- Biển số
- OF-326704
- Ngày cấp bằng
- 11/7/14
- Số km
- 516
- Động cơ
- 289,710 Mã lực
Em cũng vote cụ chủ thớt dùng hàng nhập khẩu nếu có tiền, vừa nhanh, tiện lại thẩm mỹ nữa, em mà có tiền em cũng đu )
Em ở HN cụ ợ, có hãng nào ko em ra xem luôn, cũng muốn xem với trải nghiệm trực tiếp chứ e ko tin mấy thằng thầu tư vấnCụ thớt đang ở đâu? có thể ra thẳng showroom của hãng mà trải nghiệm, ưng thì quất luôn chứ phân vân so sánh làm gì nhiều
HN cụ phi ra showroom Cibes ở Cầu Giấy mà trải nghiệm thử xem hàng cao cấp nó như nào, nhưng em đảm bảo là cụ chỉ có ưng thôi )Em ở HN cụ ợ, có hãng nào ko em ra xem luôn, cũng muốn xem với trải nghiệm trực tiếp chứ e ko tin mấy thằng thầu tư vấn
Chung cư em ở bàn giao tầm 5 năm, vừa rồi sự cố vẫn phải xà beng bẩy nhé. Quá là quá thế nàocụ cứ nói quá giờ thang máy hiện đại nó có hệ thống xử lý sự cố, khi mất điện nó sẽ tự về tầng gần nhất và mở cửa cho cụ ra mà, ko có chuyện rơi tự do đâu cụ chớ có hoang mang )
Có điều kiện thì cụ chọn thang nhập , giá tầm 700-800.Chào các cụ, em đang hoàn thiện một căn nhà mặt phố và có nhu cầu lắp đặt thang máy gia đình. Em có tìm hiểu trên mạng thì thấy thang máy gia đình hiện nay có 3 phân khúc
- Hàng nội địa
- Hàng liên doanh
- Hàng nhập khẩu
Về giá thành thì hàng nhập khẩu đắt hơn hai loại kia nhưng chất lượng thì em chưa biết thế nào vì chưa được trải nghiệm. Cụ nào đã từng dùng thang máy gia đình cho em xin kinh nghiệm và lời khuyên nên chọn loại nào thì an toàn, êm ái?
Hàng nội địa và liên doanh là 1 cụ nhé.Chào các cụ, em đang hoàn thiện một căn nhà mặt phố và có nhu cầu lắp đặt thang máy gia đình. Em có tìm hiểu trên mạng thì thấy thang máy gia đình hiện nay có 3 phân khúc
- Hàng nội địa
- Hàng liên doanh
- Hàng nhập khẩu
Về giá thành thì hàng nhập khẩu đắt hơn hai loại kia nhưng chất lượng thì em chưa biết thế nào vì chưa được trải nghiệm. Cụ nào đã từng dùng thang máy gia đình cho em xin kinh nghiệm và lời khuyên nên chọn loại nào thì an toàn, êm ái?
"khung thang Hisa may đo theo hố pit, lồng thang và cabin chế tại HN."Nếu nhà có đủ diện tích thì nên lắp thang nhập của hãng. Cái nhược điểm của hãng là đòi đúng dt hố thang phải 1,65x1,65m và không có loại lồng kính. Hãng thì cũng đủ kiểu, đủ giá. Loại vừa vừa mà tốt và đẹp thì Huyndai, giá tầm 6-700 sx China, loại tôt hơn thì Mitsubishi hoặc Otis giá tầm 900-1,100. Còn hàng Đức hoặc Ý đẹp, chắc cũng tốt giá tầm 1,300-1,800 mà đặt hàng tầm 6-8 tháng mới có. Nhà em hồi làm cũng lắp thang trong nước, em nói là thang trong nước nhé chứ liên doanh liên deo gì ở đây, vì dt hố thang không đủ 1,65m và muốn làm lồng thang kính. Dùng thì ngay từ đầu nó đã loạn chưởng lên, bấm tầng 3 nó chạy luôn lên tầng 4. Có khi chả bấm nó cũng tự chạy. Lồng thang và cabin chế trong nước thì không quá đẹp nhưng thôi cũng tạm. Chạy 1 tg thì thôi nhà em cũng quen, thấy cũng êm ái nhưng không biết được bao lâu. Cấu hình thang nhà em như sau: máy kéo và tủ điều khiển hãng Ziehl Abegg của Đức, sx Đức (cái này bên bán thang cung cấp CO, họ không dám làm bậy đâu), khung thang Hisa may đo theo hố pit, lồng thang và cabin chế tại HN. Còn cc lo mất an toàn, sợ nó rơi tự do thì chắc không có đâu. Thang nhà em khi kiểm định đến làm việc họ giải thích thì em hiểu là thang nó có cái phanh cơ, có vấn đề gì là nó nhảy ra chắn ngang đường rồi, không rơi được. Em cũng nghiên cứu mấy cái thuỷ lực rồi, thấy bảo dễ hỏng cái trục vít. Mà khi hỏng đợi phụ tùng thay thế từ châu Âu thì khá lâu đấy. (Cái này em nghe nói chứ không rõ lắm nhé).
Thực tế nhà mình nó thế, còn nhà khác hoặc ở đâu mình ko biết. Khung thang bao gồm ray, khung để lắp cabin vào là Hisa. Cái lồng kính bao bên ngoài là khung nhôm Sông Hồng, kính cường lực Hải Long, cabin thì inox và kính cường lực Hải long, mấy cái này tự chế tại HN."khung thang Hisa may đo theo hố pit, lồng thang và cabin chế tại HN."
Hisa sản xuất thang, rất ít khi chỉ sản xuất khung. Cái này e thấy chắc ngược lại. Khung sản xuất tại Hà Nội, lồng thang và cabin Hisa sản xuất.
Thang nhà cụ hiện tượng như vậy khả năng cao là vận hành kém, chỉnh và khắc phục cũng không khó. Quan trọng nhất là thang di chuyển êm ái.
Cabin inox cũng Hisa làm bác ơi.Thực tế nhà mình nó thế, còn nhà khác hoặc ở đâu mình ko biết. Khung thang bao gồm ray, khung để lắp cabin vào là Hisa. Cái lồng kính bao bên ngoài là khung nhôm Sông Hồng, kính cường lực Hải Long, cabin thì inox và kính cường lực Hải long, mấy cái này tự chế tại HN.
Phần vệ sinh mặt trong vách kính này tùy cty. Có cty làm, có cty ko làm thì cụ nói khéo a e bảo trì làm giúp. Cũng mất khoảng 1-2h để vệ sinh phía trong vách kính này thôi. Với vách kính mà kín, nhà trong các khu biệt thự thì chắc cả năm mới bẩn, mới phải vệ sinh 1 lần. Còn có ctr cải tạo ko làm kín, lại thông lên trần, tum mái chéo thì còn bị mạng nhện giăng khắp nữa cơ.Thang vách kính thật là tiện. Em băn khoăn mỗi món vệ sinh kính mặt trong như thế nào, bên bảo trì có nhận làm vệ sinh mặt kính phía trong không các cụ?
Vâng cụ, chi phí vài chục triệu nếu làm kín được thì em nghĩ cũng không đáng ngại. Tới làm chắc em tính món kính đen hoặc kính mờ nhìn cho đỡ phản cảm. Toàn bộ phần khung nhôm có lẽ sẽ tính bài ốp gỗ cho sang choảnh.Phần vệ sinh mặt trong vách kính này tùy cty. Có cty làm, có cty ko làm thì cụ nói khéo a e bảo trì làm giúp. Cũng mất khoảng 1-2h để vệ sinh phía trong vách kính này thôi. Với vách kính mà kín, nhà trong các khu biệt thự thì chắc cả năm mới bẩn, mới phải vệ sinh 1 lần. Còn có ctr cải tạo ko làm kín, lại thông lên trần, tum mái chéo thì còn bị mạng nhện giăng khắp nữa cơ.
Nói đến cái này lại liên quan đến người tư vấn, bán thang và kinh phí của chủ nhà.
Phải tính đến tum, buồng máy có đủ kín tránh chim, chuột, bụi, nhện từ trên xuống không.
Nhiều bên cứ chào rẻ, chủ nhà thì cứ rẻ mà làm. Sẽ không làm tum kín (sẽ thêm tương đối kính, khung, cửa nhôm) đến lúc dùng thì biết thế.
Tum(buồng) máy kín.
Tum (buồng) mây hở
Làm kính mờ cabin sẽ ko nhìn được ra ngoài hay từ ngoài vào trong hố thang.Vâng cụ, chi phí vài chục triệu nếu làm kín được thì em nghĩ cũng không đáng ngại. Tới làm chắc em tính món kính đen hoặc kính mờ nhìn cho đỡ phản cảm. Toàn bộ phần khung nhôm có lẽ sẽ tính bài ốp gỗ cho sang choảnh.
Em định xây hố pit, nhưng đọc bài của các cụ xong em bỏ luôn. Để khoảng trống sau này làm thang vách kính cho nhàn xác
Em cũng nghiên cứu mấy cái thuỷ lực rồi, thấy bảo dễ hỏng cái trục vít. Mà khi hỏng đợi phụ tùng thay thế từ châu Âu thì khá lâu đấy. (Cái này em nghe nói chứ không rõ lắm nhé).Nếu nhà có đủ diện tích thì nên lắp thang nhập của hãng. Cái nhược điểm của hãng là đòi đúng dt hố thang phải 1,65x1,65m và không có loại lồng kính. Hãng thì cũng đủ kiểu, đủ giá. Loại vừa vừa mà tốt và đẹp thì Huyndai, giá tầm 6-700 sx China, loại tôt hơn thì Mitsubishi hoặc Otis giá tầm 900-1,100. Còn hàng Đức hoặc Ý đẹp, chắc cũng tốt giá tầm 1,300-1,800 mà đặt hàng tầm 6-8 tháng mới có. Nhà em hồi làm cũng lắp thang trong nước, em nói là thang trong nước nhé chứ liên doanh liên deo gì ở đây, vì dt hố thang không đủ 1,65m và muốn làm lồng thang kính. Dùng thì ngay từ đầu nó đã loạn chưởng lên, bấm tầng 3 nó chạy luôn lên tầng 4. Có khi chả bấm nó cũng tự chạy. Lồng thang và cabin chế trong nước thì không quá đẹp nhưng thôi cũng tạm. Chạy 1 tg thì thôi nhà em cũng quen, thấy cũng êm ái nhưng không biết được bao lâu. Cấu hình thang nhà em như sau: máy kéo và tủ điều khiển hãng Ziehl Abegg của Đức, sx Đức (cái này bên bán thang cung cấp CO, họ không dám làm bậy đâu), khung thang Hisa may đo theo hố pit, lồng thang và cabin chế tại HN. Còn cc lo mất an toàn, sợ nó rơi tự do thì chắc không có đâu. Thang nhà em khi kiểm định đến làm việc họ giải thích thì em hiểu là thang nó có cái phanh cơ, có vấn đề gì là nó nhảy ra chắn ngang đường rồi, không rơi được. Em cũng nghiên cứu mấy cái thuỷ lực rồi, thấy bảo dễ hỏng cái trục vít. Mà khi hỏng đợi phụ tùng thay thế từ châu Âu thì khá lâu đấy. (Cái này em nghe nói chứ không rõ lắm nhé).