[Funland] Em cần phần mềm quản lý khách hàng CRM, các cụ cứu

Biển số
OF-18077
Ngày cấp bằng
30/6/08
Số km
1,124
Động cơ
517,214 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Website
joombooking.com
Các cụ cho cháu hỏi là nếu mình quản trị một chuỗi cung ứng hàng hoá (để kết hợp thành 1 sản phẩm) thì dùng phần mềm gì? bên em vẫn đang dùng phần mềm Excel:D, tất nhiên quy mô cũng nhỏ chứ không phải oách gì. Nhưng đúng là nhiều khi rất cần sự kết nối để kiểm soát cho tốt, hiện giờ thì đúng là thuần thủ công qua ông Excel.
Cái này cụ dùng quản lý chuỗi cửa hàng thôi, em thấy có nhiều công ty Việt Nam cung cấp đấy ạ, ví dụ như bọn ato.com.vn, nghiệp vụ kiểu như quản lý kho thêm vài task cơ bản
Còn chất lượng thì em ko rõ lắm
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,715
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Nó có rất nhiều thứ tiếng trong đó có tiếng Việt, giá cả thì cụ xem ở đây https://www.zoho.com/crm/zohocrm-pricing.html
Nó free cho 3 user, cụ cứ dùng thử, nếu cụ đã trải qua vài thất bại với phần mềm CRM rồi thì cụ sẽ thích phần mềm của nó hơn.

Em thấy nó chào giá 12$/user/month cũng tương đương với mấy thằng saleforce khác ( đối với chúng ta quen xài đồ chùa thì có vẻ hơi đắt) nhưng cụ cứ dùng thử thì biết
Nó hoạt động từ lúc cụ capture customer info từ website đến việc chăm sóc, báo giá, hợp đồng, dự án, ...
Iem đang test thử bản free, ở VN có đơn vị nào tiếp quản chuyển giao cái này k kụ hay mình phải liên hệ online. Kụ ở chỗ nào hôm nào mời kụ cafe tham khảo kinh nghiệm kụ tí.
 
Biển số
OF-18077
Ngày cấp bằng
30/6/08
Số km
1,124
Động cơ
517,214 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Website
joombooking.com
Iem đang test thử bản free, ở VN có đơn vị nào tiếp quản chuyển giao cái này k kụ hay mình phải liên hệ online. Kụ ở chỗ nào hôm nào mời kụ cafe tham khảo kinh nghiệm kụ tí.
Em cũng đang dùng bản free thôi cụ ạ, em ở Cầu Giấy
 

hoanghai8808

Đi bộ
Biển số
OF-124187
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
3
Động cơ
379,530 Mã lực
Theo kinh nghiệm triển CRM của em cho các doanh nghiệp em thấy:
Thứ 1: Quan trọng nhất là độ máu, độ quyết tâm của ban lãnh đạo công ty khi áp dụng phần mềm vào thôi. Chứ cứ nửa vời là y như rằng thất bại.
Thứ 2: Chẳng có phần mềm nào hoàn thiện cả với hay nhất cả. Mỗi doanh nghiệp với quy trình khác nhau lại thấy phù hợp với 1 phần mềm khác nhau.
Thứ 3: Bác phải đưa ra được các yêu cầu cũng như mục tiêu sau khi áp dụng phần mềm. Rồi xem ông cung cấp phần mềm tư vấn là đáp ứng được đến đâu. Rồi từ đó đưa ra quyết định.
Thứ 4: Phần mềm cũng chỉ là công cụ thôi. Quan trọng là con người. Phải thống nhất được anh em trong công ty dùng thì nó mới hiệu quả được. Chứ nhân viên mà ko dùng thì phần mềm CRM cũng vứt xó.
 

lexus_hn

Xe đạp
Biển số
OF-23054
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
47
Động cơ
494,170 Mã lực
Nơi ở
Em ở Hà Nội
Em có viết một "tham luận" về CRM ở Việt Nam, kính các cụ tham khảo: http://gen.vn/crm/download/GEN_Report_CRMMarket2012.pdf

Kinh nghiệm chinh chiến gần 5 năm về mảng này của em cho thấy rằng đa phần các vendor ở VN đều là các bác thuần IT. Các bác ấy code giỏi nên Việt hóa - Đóng gói - Đặt tên mới rồi quảng cáo đó là sản phẩm CRM của mình (một số ít các bác chân chính mới ghi rõ nguồn gốc sản phẩm, còn đa phần đều không ho hoe một tiếng).
 

anhthanhhbl

Xe máy
Biển số
OF-77659
Ngày cấp bằng
12/11/10
Số km
77
Động cơ
420,070 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.cameravdc.com
Bây giờ các công ty, doanh nghiệp dùng phần mềm CRM này rất nhiều, và trên thị trường có rất nhiều sản phẩm khác nhau.
Các bác chọn phần mềm nào uy tín và lâu năm 1 tý mà dùng cho ổn
 
Biển số
OF-18077
Ngày cấp bằng
30/6/08
Số km
1,124
Động cơ
517,214 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Website
joombooking.com
Em có viết một "tham luận" về CRM ở Việt Nam, kính các cụ tham khảo: http://gen.vn/crm/download/GEN_Report_CRMMarket2012.pdf

Kinh nghiệm chinh chiến gần 5 năm về mảng này của em cho thấy rằng đa phần các vendor ở VN đều là các bác thuần IT. Các bác ấy code giỏi nên Việt hóa - Đóng gói - Đặt tên mới rồi quảng cáo đó là sản phẩm CRM của mình (một số ít các bác chân chính mới ghi rõ nguồn gốc sản phẩm, còn đa phần đều không ho hoe một tiếng).
Em có đọc trong file pdf của cụ thấy cụ phân tích là phần quản lý bán hàng không phải là nghiệp vụ chính của CRM. Em thấy không chính xác, vì nếu cụ không có module sản phẩm, không có đơn hàng, không có hợp đồng thì cụ sẽ các tính năng khác sẽ gần như không tác dụng. Một doanh nhiệp SMB sẽ không có chi phí để triển khai CRM và phần quản lý bán hàng tách biệt nhau, ngoài ra còn phải kết nối dữ liệu giữa chúng nữa.

Cái thứ 2 cụ nói là Việt hóa, chỉnh sửa, đóng gói và bán, đây đúng là tiêu chí của GPL, cụ hoàn toàn có quyền bán sản phẩm chỉnh sửa từ mã nguồn mở với giấy phép GPL.
 
Biển số
OF-18077
Ngày cấp bằng
30/6/08
Số km
1,124
Động cơ
517,214 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Website
joombooking.com
Em có viết một "tham luận" về CRM ở Việt Nam, kính các cụ tham khảo: http://gen.vn/crm/download/GEN_Report_CRMMarket2012.pdf

Kinh nghiệm chinh chiến gần 5 năm về mảng này của em cho thấy rằng đa phần các vendor ở VN đều là các bác thuần IT. Các bác ấy code giỏi nên Việt hóa - Đóng gói - Đặt tên mới rồi quảng cáo đó là sản phẩm CRM của mình (một số ít các bác chân chính mới ghi rõ nguồn gốc sản phẩm, còn đa phần đều không ho hoe một tiếng).
Em có đọc trong file pdf của cụ thấy cụ phân tích là phần quản lý bán hàng không phải là nghiệp vụ chính của CRM. Em thấy không chính xác, vì nếu cụ không có module sản phẩm, không có đơn hàng, không có hợp đồng thì cụ sẽ các tính năng khác sẽ gần như không tác dụng. Một doanh nhiệp SMB sẽ không có chi phí để triển khai CRM và phần quản lý bán hàng tách biệt nhau, ngoài ra còn phải kết nối dữ liệu giữa chúng nữa.

Cái thứ 2 cụ nói là Việt hóa, chỉnh sửa, đóng gói và bán, đây đúng là tiêu chí của GPL, cụ hoàn toàn có quyền bán sản phẩm chỉnh sửa từ mã nguồn mở với giấy phép GPL.
 

catpv

Xe điện
Biển số
OF-37459
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
2,750
Động cơ
497,535 Mã lực
Các cụ cho cháu hỏi là nếu mình quản trị một chuỗi cung ứng hàng hoá (để kết hợp thành 1 sản phẩm) thì dùng phần mềm gì? bên em vẫn đang dùng phần mềm Excel:D, tất nhiên quy mô cũng nhỏ chứ không phải oách gì. Nhưng đúng là nhiều khi rất cần sự kết nối để kiểm soát cho tốt, hiện giờ thì đúng là thuần thủ công qua ông Excel.
Nếu chỉ đơn giản vậy thôi cụ dùng thử Misa SME đi. Đảm bảo làm tốt các việc cụ đang cần. Quản lý được nhiều khâu, nhiều địa điểm trong cái chuỗi đó của cụ.
Tôi biết một Cty tin học rất lớn tại HN cũng chỉ cần dùng cái đó cho hoạt động kinh doanh của nhiều cửa hàng đó cụ.
 

imaXeo

Xe tải
Biển số
OF-50696
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
498
Động cơ
460,741 Mã lực
Các cụ cho cháu hỏi là nếu mình quản trị một chuỗi cung ứng hàng hoá (để kết hợp thành 1 sản phẩm) thì dùng phần mềm gì? bên em vẫn đang dùng phần mềm Excel:D, tất nhiên quy mô cũng nhỏ chứ không phải oách gì. Nhưng đúng là nhiều khi rất cần sự kết nối để kiểm soát cho tốt, hiện giờ thì đúng là thuần thủ công qua ông Excel.
Nó gọi là Supply Chain Management cụ nhá, quản trị chuỗi cung ứng, là bước đầu tiên theo thứ tự thông tin trong hệ thống phần mềm quản trị doanh nghiệp. Nếu cụ cảm thấy khó quản lý thì nên làm rõ yêu cầu và thuê 1 đội/công ty làm cho :)
 

onlinecrm

Đi bộ
Biển số
OF-153063
Ngày cấp bằng
17/8/12
Số km
2
Động cơ
354,820 Mã lực
Công ty mình chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ về Sugarcrm phần mềm quản lý khách hàng toàn diện cho nhiều lĩnh vực: Nhân sự, du lịch, bất động sản, trường học, SMS, groupon...
Bạn có thể tham khảo chi tiết tại trang web sugarcrm.com.vn (OnlineCRM.VN) hoặc liên hệ với chúng tôi (OnlineCRM) để được tư vấn miễn phí.
Mr. Học: 093 340 5556
Mr. Duy: 091 871 127
 

lexus_hn

Xe đạp
Biển số
OF-23054
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
47
Động cơ
494,170 Mã lực
Nơi ở
Em ở Hà Nội
Em có đọc trong file pdf của cụ thấy cụ phân tích là phần quản lý bán hàng không phải là nghiệp vụ chính của CRM. Em thấy không chính xác, vì nếu cụ không có module sản phẩm, không có đơn hàng, không có hợp đồng thì cụ sẽ các tính năng khác sẽ gần như không tác dụng. Một doanh nhiệp SMB sẽ không có chi phí để triển khai CRM và phần quản lý bán hàng tách biệt nhau, ngoài ra còn phải kết nối dữ liệu giữa chúng nữa.

Cái thứ 2 cụ nói là Việt hóa, chỉnh sửa, đóng gói và bán, đây đúng là tiêu chí của GPL, cụ hoàn toàn có quyền bán sản phẩm chỉnh sửa từ mã nguồn mở với giấy phép GPL.
Chỗ này cần phải giải thích hơn rồi. Nếu đặt nặng vào phần quản lý bán hàng thì đã có phần mềm quản lý bán hàng đáp ứng hầu hết các nghiệp vụ liên quan rồi (xuất-nhập-tồn, mã từ mã vạch, công nợ, ...). Tuy nhiên giữa phần mềm quản lý bán hàng và CRM có điểm giao nhau là phần quản lý bán hợp đồng, công nợ nhưng mục đích trên 2 phần mềm là khác nhau. CRM sử dụng các số liệu đó với mục đích phân tính hành vi mua hàng của khách hàng, chăm sóc khách hàng, xác định phân khúc tiềm năng cho doanh nghiệp, đánh giá hiệu quả của nhân viên kinh doanh, ... Chính vì vậy, CRM không nhất thiết phải thu thập đầy đủ thông tin của việc bán hàng (như sản phẩm này có mã là gì, nằm ở kho nào, nhập về từ bao giờ, tồn cùng loại là bao nhiêu, hạn dùng đến bao giờ, ...) mà chỉ quan tâm là khách hàng A mua sản phẩm X vào ngày tháng năm nào với giá bao nhiêu (sản phẩm trên CRM tồn tại chỉ như một dạng danh mục, còn trên phần mềm quản lý bán hàng thì sản phẩm là đối tượng để quản lý). Đây cũng là các yếu tố để phân biệt phần mềm quản lý bán hàng và phần mềm CRM cụ ạ.
 

onlinecrm

Đi bộ
Biển số
OF-153063
Ngày cấp bằng
17/8/12
Số km
2
Động cơ
354,820 Mã lực
Cần thông tin về Gencrm

Các bác có biết GenCRM có bao nhiêu phiên bản và giá cả triển khai ra sao ko giúp em với.
 

phuongvm

Xe tải
Biển số
OF-15104
Ngày cấp bằng
25/4/08
Số km
316
Động cơ
515,329 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
itcom.vn
Cụ đưa ra các ý kiến rất xác đáng!
CRM hay bất kỳ phần mềm hỗ trợ nghiệp vụ quản lý nào, nhìn chỉ ở góc độ: Công nghệ, chức năng, giao diện mới chỉ là phần vỏ.
Phần quan trọng hơn (đâm ra mới cần đơn vị tư vấn, triển khai) là xác định rõ vấn đề đang gặp phải là gì và tiến hành khảo sát & phân tích hiện trạng để chuẩn hóa nghiệp vụ, quy trình. Sau đó mới setup & customize phần mềm theo mô hình phù hợp với thực tế doanh nghiệp và cuối cùng là phải tạo dựng "văn hóa" quản trị mới với sự hỗ trợ của phần mềm.

Nhiều sếp suốt ngày than nhức đầu vì vấn đề quản lý nọ kia nhưng khi khảo sát thì cứ bảo bận, ko có thời gian. Triển khai xong thì để đấy mà ko tạo thành thói quen sử dụng phần mềm trong toàn Cty, vẫn làm việc theo thói quen tiện thể rồi rốt cuộc tốn tiền mà không giải quyết được vấn đề.

Có đơn vị khi em đi tư vấn (phần mềm quản lý nói chung, ko chỉ riêng CRM) thì cuối cùng chốt lại phương án đẹp nhất lại là chẳng làm gì mà đơn thuần chỉ cần chặt chẽ lại các nội quy, quy chuẩn, quy chế, quy trình, kết hợp với sử dụng excel & google apps.
Có đơn vị thì chẳng cần phải web-apps, chỉ cần 1 cái phần mềm nhỏ cho một vài phòng ban để hỗ trợ nghiệp vụ. Khi cần báo cáo thì xuất excel hoặc PDF gửi sếp qua email.

Có đơn vị thì em bỏ của chạy lấy người (chỉ hẹn khi nào fail thì contact lại em :D) vì doanh nghiệp quy mô nhỏ, nhưng các sếp khăng khăng muốn triển khai theo kiểu hoành tráng (mà em chắc chắn là xong phần mềm thì ko áp dụng được) nhưng đặc biệt là lại với chi phí hạt rẻ :D.

Ngoài ra mức ngân sách đầu tư cũng là vấn đề cần quan tâm với các doanh nghiệp nhỏ. Lưu ý: Vấn đề ko phải đắt hay rẻ mà với mức kế hoạch ngân sách dự kiến thì lựa chọn phương án nào cho hợp lý. Ngân sách kiểu gì cũng có 1 phương án hợp lý nhất để giải quyết vấn đề :D.

Em lại lan man rồi...

Theo kinh nghiệm triển CRM của em cho các doanh nghiệp em thấy:
Thứ 1: Quan trọng nhất là độ máu, độ quyết tâm của ban lãnh đạo công ty khi áp dụng phần mềm vào thôi. Chứ cứ nửa vời là y như rằng thất bại.
Thứ 2: Chẳng có phần mềm nào hoàn thiện cả với hay nhất cả. Mỗi doanh nghiệp với quy trình khác nhau lại thấy phù hợp với 1 phần mềm khác nhau.
Thứ 3: Bác phải đưa ra được các yêu cầu cũng như mục tiêu sau khi áp dụng phần mềm. Rồi xem ông cung cấp phần mềm tư vấn là đáp ứng được đến đâu. Rồi từ đó đưa ra quyết định.
Thứ 4: Phần mềm cũng chỉ là công cụ thôi. Quan trọng là con người. Phải thống nhất được anh em trong công ty dùng thì nó mới hiệu quả được. Chứ nhân viên mà ko dùng thì phần mềm CRM cũng vứt xó.
 
Chỉnh sửa cuối:

bmw318i

Xe tăng
Biển số
OF-4333
Ngày cấp bằng
20/4/07
Số km
1,194
Động cơ
561,100 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Nội
Đợt trước em cũng thử nghiệm CRM của Misa nhưng thấy lằng nhằng rắc rối quá không thân thiện với người dùng nên chán thôi bỏ.
 

sangkoai

Xe đạp
Biển số
OF-156787
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
13
Động cơ
352,130 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cho cháu hỏi là nếu mình quản trị một chuỗi cung ứng hàng hoá (để kết hợp thành 1 sản phẩm) thì dùng phần mềm gì? bên em vẫn đang dùng phần mềm Excel, tất nhiên quy mô cũng nhỏ chứ không phải oách gì. Nhưng đúng là nhiều khi rất cần sự kết nối để kiểm soát cho tốt, hiện giờ thì đúng là thuần thủ công qua ông Excel.
.
Cái này thì cũng nhiều người cung cấp, cá nhân và công ty cung cấp. Nhưng để ổn định thì lên tìm công ty uy tín để hợp tác. Bây giờ quản lý chuỗi cửa hàng theo quy mô chạy được trên các thiết bị thông minh Smartphone hay máy tính bảng. Bạn biết đơn vị nào cung cấp không .
 
Chỉnh sửa cuối:

excelcrm.vn

Đi bộ
Biển số
OF-147329
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
7
Động cơ
359,970 Mã lực
ExcelCRM.vn hiện đang cung cấp dịch vụ CRM online (SAAS), sản phầm thuần Việt chạy trên nền web-based. Chúng tôi cho phép khách hàng dùng thử 30 ngày trước khi quyết định đầu tư. Chỉ cần 60 giây để đăng ký thông tin, bạn có thể sử dụng sản phẩm ngay lập tức, không cần cài đặt bất cứ phần mềm nào!

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn http://excelcrm.vn/contact

Thân
ExcelCRM Team!
 

luongminh

Đi bộ
Biển số
OF-171020
Ngày cấp bằng
11/12/12
Số km
2
Động cơ
343,320 Mã lực
em đang định dùng GenCRM các cụ đã có cụ nào dùng chưa, cho em ý kiến
gencrm cty em đã triển khai nhưng chưa dùng vì IT bọn em không cho dùng, lý do:
- Bên KD mua phần mềm gencrm của công ty Gen nhưng cài xong, hướng dẫn xong chỉ để mà nhập liệu xong rồi xem kết quả. Các tính năng khác cao hơn một tí thì lỗi đầy
- Không đáp ứng được việc xử lý dữ liệu lớn. Server bọn em RAM 2GB ấy thế mà khi import một cái data sheet có hơn 3000 record thì RAM đi mất hơn 1G và 30p sau ko động tĩnh gì mới biết là treo
- Dữ liệu mà lên tới hàng nghìn (yêu cầu bọn em là phải hàng trăm nghìn cơ) thì có mà ngồi cả ngày kỳ cọc với nó
- Bảo mật kém, ko theo một tiêu chí gì, ko thèm để ý đến các cái lỗ hổng cơ bản sờ sờ mà phần đa thằng nào học IT cũng biết
- Nhiều tính năng vào chẳng thấy chạy gì hoặc chạy dở dang => phần mềm gencrm chưa xong đã đem đi triển khai.

do vậy phòng IT bọn em khuyến cáo bộ phận KD ko dùng và họ đã dừng việc sử dụng phần mềm này. Mấy bữa trước vào cái trang erpsolutin hỏi mấy thứ về kỹ thuật thế là bọn họ nhờ admin xóa béng topic của em :)) rồi còn dọa này nọ, bảo không có tâm mới buồn cười. Mà họ làm thật, ban luôn nick em rồi.

Tech thì đây:
http://phpvn.org/index.php/topic,6820.0.html

demo quả lỗi:

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top