[Funland] Em cần hỏi về tiêu thụ tro sỉ ở nhà máy nhiệt điện!!!

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,431
Động cơ
237,900 Mã lực
Em có nguồn tro sỉ vô cùng lớn ở nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1. Các cụ mợ làm tàu biển, nhà máy sản xuất xi măng, trạm trộn bê tông. Tư vấn góp ý cho em được không ạ!!!
Quay trở về câu hỏi của chủ thớt, tôi có mấy lời như sau:
+ Vận tải bằng tàu biển: Hiện nay chỉ có thể chở tro ẩm cho các nhà máy xi măng, cơ sở sx gạch không nung... chứ không chở cho trạm trộn bê tông được. Cái này vận tải rẻ nhất nhưng kén khách, lấy khối lượng nhiều, đòi hỏi cảng, bến bãi v.v.v và 1 vấn đề quan trọng là chủ thớt e rằng hơi khó tìm đối tác.
+ Vận tải bằng xe bồn (khoảng 40 tấn/xe): Chỉ có thể chở cự ly gần vì cước vận tải cao, chủ yếu cho các trạm trộn bê tông (khu vực nha trang là hợp lý vì chỉ cách hơn 100km). Hiện ở Nha trang đang dùng nhiều tro bay VT2 và VT4 nhưng VT2 chất lượng kém, VT4 thì có màu nâu đỏ,khi trộn bê tông sẽ có màu khác với thông thường nên chủ thớt có khả năng cạnh tranh được nhưng khối lượng chắc không nhiều (khoảng vài ngàn tấn/tháng). Giá tro bay khu vực NT đang dao động trong khoảng hơn 200k/t cho trạm trộn.
 

.Chuối.

Xe tăng
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
1,710
Động cơ
205,452 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Theo luật báo chí thì nhà báo khi đăng tin bài phải có nguồn xác thực làm chứng. Là phỏng vấn các nhà khoa học trong ngành hoặc có các nghiên cứu, số liệu đầy đủ. Dùng nguỵ biện người nói là ai như hai cụ, cụ chuối và vài cụ khác trong này thế không chuẩn.
Nhà báo đăng tin phản biện xã hội mà không có bằng chứng thì bị xoá, bị phạt ngay. Mấy ông to có lợi ích quyền lợi liên quan có mà để yên. Thế nên có phản biện thì làm ơn đưa số liệu. Số liệu nói về ô nhiễm của nhà máy Nhiệt điện dùng công nghệ cũ ở VN thì đầy.
Anh biết gì về công nghệ nhiệt điện mà cứ bi bô suốt từ thớt này qua thớt khác thế? Anh cho hỏi Marubeni, Doosan, Mitsubishi các loại đều là doanh nghiệp Tầu, công nghệ lởm hết cả hả anh? Tôi thấy hầu hết nhà máy điện ở VN đều mua bản quyền CN từ bọn đấy đấy.
Tôi không có nhiều chuyên môn trong ngành nhiệt điện, tôi chỉ đang làm nhà thầu cung cấp một hạng mục xử lý khí thải thôi, nên xin lỗi là không thông não anh thêm được.
Lấy một ví dụ cho anh về số liệu.
Hàn Quốc mỗi năm nhập từ Nhật khoảng 1 triệu tấn xỉ than cho nhu cầu tái chế (san nền, bồi đắp...), lý do chủ yếu là chở từ Shikoku-Nhật qua Busan rẻ hơn chở từ các nhà máy xi măng, nhiệt điện nội địa ở khoảng cách xa. Bọn Hàn ngu thật;)).
https://japanese.joins.com/article/j_article.php?aid=175970

PS: không đọc được tiếng Nhật thì paste vào gúc gồ nhé:)).
 

.Chuối.

Xe tăng
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
1,710
Động cơ
205,452 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Bác không cần phải giáo chã đâu, ở post trên em có nói nhà báo người ta phân tích bọn nó hạ mẹ cái gọi là qcvn (hoặc giữ nguyên những chỉ tiêu lỗi thời) để phù hợp với thực tế luôn, trò này quân 3x diễn suốt trong các ngành nghề khác còn gì, đâu có sai luật. Nhà báo người ta theo đuổi đề tài này trong nhiều năm, viết hàng chục bài, bọn ở trên kiếm cơm tốt nhờ rác đọc có 1 bài rồi múa phím vung tí mẹt lên thì cũng hợp logich thôi, miếng ăn của chúng nó mà.

https://www.facebook.com/quocan.mai/posts/10212269325520815

https://www.facebook.com/quocan.mai/posts/10212083264829414?hc_location=ufi

https://www.facebook.com/quocan.mai/posts/10211312048709493?hc_location=ufi

Vụ Bình Thuận nhà báo này đã cảnh báo sẽ còn có chuyện bạo loạn xảy ra nếu như không xử lý dứt điểm và kết quả như đã thấy (dĩ nhiên là chính quyền thì ẩn nó vào nguyên do biểu ti`nh luật đặc k.hu)

https://www.facebook.com/quocan.mai/posts/10211130720896411?hc_location=ufi
Link tôi đưa anh là tập hợp nhiều người có đầy đủ chuyên môn gọi thằng nhà báo của anh vào trao đổi số liệu đấy. Có thấy nó dám thò mặt ra đâu.
 

acdo

Xe tải
Biển số
OF-70384
Ngày cấp bằng
11/8/10
Số km
293
Động cơ
427,095 Mã lực
Nơi ở
Vùng than
Cụ có biết trong tro than nhiệt điện còn tồn dư những gì không ạ? Liệu có cần tiền xử lý trước khi dùng?
Tro than: là các oxit kim loại ko thể cháy được sau quá trình đốt: về cơ bản ko có độc hại gì ngoài bụi, đa số các nhà máy nhiệt điện ở ta dùng than cám 4, 5, 6 để đốt, độ tro của các loại than này từ 25-40% nên cứ coi như được cháy hết thì cứ 1 nhà máy 1000MW tiêu thụ khoảng 2-3 triệu tấn / năm sẽ cho ra lượng tro xỉ là 1 triệu tấn - một nguồn vật liệu cực lớn đấy ạ
 

onlinebn

Xe tải
Biển số
OF-430660
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
352
Động cơ
218,530 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Cụ có phét lác quá không thế. Tro bay, xỉ thải của nhiệt điện đang là hàng hot của ngành xây dựng. Chất lượng tốt, giá rẻ người mua sẽ tự tìm đến, nếu cụ có đủ quyền hạn để quyết định.
Kính cụ, cụ có đầu ra không ạ. Nếu cụ có cụ IB em xong 2 người làm việc cụ ạ. Em chỉ mong gặp người như cụ thôi ạ!
 

onlinebn

Xe tải
Biển số
OF-430660
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
352
Động cơ
218,530 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Quay trở về câu hỏi của chủ thớt, tôi có mấy lời như sau:
+ Vận tải bằng tàu biển: Hiện nay chỉ có thể chở tro ẩm cho các nhà máy xi măng, cơ sở sx gạch không nung... chứ không chở cho trạm trộn bê tông được. Cái này vận tải rẻ nhất nhưng kén khách, lấy khối lượng nhiều, đòi hỏi cảng, bến bãi v.v.v và 1 vấn đề quan trọng là chủ thớt e rằng hơi khó tìm đối tác.
+ Vận tải bằng xe bồn (khoảng 40 tấn/xe): Chỉ có thể chở cự ly gần vì cước vận tải cao, chủ yếu cho các trạm trộn bê tông (khu vực nha trang là hợp lý vì chỉ cách hơn 100km). Hiện ở Nha trang đang dùng nhiều tro bay VT2 và VT4 nhưng VT2 chất lượng kém, VT4 thì có màu nâu đỏ,khi trộn bê tông sẽ có màu khác với thông thường nên chủ thớt có khả năng cạnh tranh được nhưng khối lượng chắc không nhiều (khoảng vài ngàn tấn/tháng). Giá tro bay khu vực NT đang dao động trong khoảng hơn 200k/t cho trạm trộn.
Chuẩn rồi cụ ạ, trong nam bên em khai thác được tương đối rồi đang muốn làm thị trường miền Bắc. Cụ nào có đầu ra, liên hệ em với ạ. Kính cụ 1 ly!!!
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
773
Động cơ
136,581 Mã lực
Anh biết gì về công nghệ nhiệt điện mà cứ bi bô suốt từ thớt này qua thớt khác thế? Anh cho hỏi Marubeni, Doosan, Mitsubishi các loại đều là doanh nghiệp Tầu, công nghệ lởm hết cả hả anh? Tôi thấy hầu hết nhà máy điện ở VN đều mua bản quyền CN từ bọn đấy đấy.
Tôi không có nhiều chuyên môn trong ngành nhiệt điện, tôi chỉ đang làm nhà thầu cung cấp một hạng mục xử lý khí thải thôi, nên xin lỗi là không thông não anh thêm được.
Lấy một ví dụ cho anh về số liệu.
=)) Tôi đã trả lời cụ khá nhiều lần là đừng có so sánh VN với Nhật, Hàn, Singapore, Mỹ, ô nhiễm từ nhà máy điện than phải nhìn vào công trình nghiên cứu dựa trên tình hình thực tế ở chính nước đấy!
Bên thớt Vinfast đã trích cho cụ Nhà máy điện than ở VN dùng công nghệ cũ lạc hậu, 1 số nhà máy còn không lọc khí độc. Bụi tro siêu mịn không được lọc giữ lại, thải ra không khí 1 năm hàng chục triệu tấn gây nên các bệnh chết người.
Còn chưa tính đến các phụ phẩm khác như thuỷ ngân được thải ra môi trường.
Cụ im không trả lời được, sang thớt khác lại mang Nhật Mỹ Hàn ra so. Giờ cụ đưa được nghiên cứu nào khen ngợi công nghệ điện Than ở VN không? Công trình nghiên cứu backup cho còm tôi tôi đã trích, còn cụ chỈ võ mồm
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
773
Động cơ
136,581 Mã lực
Tro than: là các oxit kim loại ko thể cháy được sau quá trình đốt: về cơ bản ko có độc hại gì ngoài bụi, đa số các nhà máy nhiệt điện ở ta dùng than cám 4, 5, 6 để đốt, độ tro của các loại than này từ 25-40% nên cứ coi như được cháy hết thì cứ 1 nhà máy 1000MW tiêu thụ khoảng 2-3 triệu tấn / năm sẽ cho ra lượng tro xỉ là 1 triệu tấn - một nguồn vật liệu cực lớn đấy ạ
Lại 1 còm tuyên bố suông gửi cụ thông tin 31.000 người VN đã chết vì thứ cụ nói cơ bản không có độc hại gì ngoài bụi, tính đến 2010.

Về chủ đề lớn “Sự phát triển của ngành Than và Nhiệt điện than ở Việt Nam”, bà Ngụy Thị Khanh, Giám đốc Trung Tâm Phát triển Sáng tạo Xanh (GreenID) đánh giá rằng, ngành điện lực Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng kể đối với nền kinh tế với 19 nhà máy nhiệt điện than đang hoạt động. Và theo sơ đồ điện VII, dự kiến khoảng 50 nhà máy than nhiệt điện sẽ được xây dựng thêm. Tiếp theo, bà Khanh đưa ra một số cảnh báo đáng lưu ý. Chẳng hạn về việc phải nhập khẩu than, chủ yếu từ Trung quốc, kèm theo công nghệ lạc hậu cùng các hệ lụy có thể kèm theo… Hoặc về việc chi phí đáng kể cho các khoản chống ô nhiễm môi trường, bảo vệ nguồn nước, chi phí y tế….

Nhóm nghiên cứu của trường Đại học Harvard trình bày đề tài “Nghiên cứu về các gánh nặng về bệnh tật do tăng phát thải từ than trong khu vực Đông Nam Á”. Hoặc đề tài “Các tác động của than tới môi trường và sức khỏe, kinh nghiệm từ Mỹ, Trung Quốc và Indonesia” thực hiện bởi ông Lauri Myllyvirta, bà Donna Lisenby và ông Arif Fiyanto.

Ông Lauri Myllyvirta đã đưa ra những con số dẫn chứng về tác hại của nhiệt điện than đối với sức khỏe con người, chẳng hạn: năm 2010, số người chết yểu liên quan đến nhiệt điện than lên tới con số 1.230.000 người ở Trung Quốc, 240.000 người ở Châu Âu… và Việt Nam là 31.000 người. Riêng đối với Việt Nam, ông Lauri Myllyvirta cho hay, ô nhiễm không khí chính là lý do tăng nguy cơ tử vong. Người dân chịu gánh nặng bệnh đột quỵ, bệnh tim do thiếu máu cục bộ, ung thư gan, ung thư phổi, xơ gan, ung thư dạ dày. Đặc biệt, số lượng trẻ em bị viêm đường hô hấp do sự phơi nhiễm bụi than loại PM2.5 ngày càng tăng lên do nhiệt điện than gây ra.
 

.Chuối.

Xe tăng
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
1,710
Động cơ
205,452 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
=)) Tôi đã trả lời cụ khá nhiều lần là đừng có so sánh VN với Nhật, Hàn, Singapore, Mỹ, ô nhiễm từ nhà máy điện than phải nhìn vào công trình nghiên cứu dựa trên tình hình thực tế ở chính nước đấy!
Bên thớt Vinfast đã trích cho cụ Nhà máy điện than ở VN dùng công nghệ cũ lạc hậu, 1 số nhà máy còn không lọc khí độc. Bụi tro siêu mịn không được lọc giữ lại, thải ra không khí 1 năm hàng chục triệu tấn gây nên các bệnh chết người.
Còn chưa tính đến các phụ phẩm khác như thuỷ ngân được thải ra môi trường.
Cụ im không trả lời được, sang thớt khác lại mang Nhật Mỹ Hàn ra so. Giờ cụ đưa được nghiên cứu nào khen ngợi công nghệ điện Than ở VN không? Công trình nghiên cứu backup cho còm tôi tôi đã trích, còn cụ chỈ võ mồm
Vậy là ô nhiễm do công nghệ hay do quản lý? Vấn đề cơ bản anh còn đoé phân biệt được thì tôi biết thông não anh kiểu gì!
 

mtkien1202

Xe tăng
Biển số
OF-84610
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,569
Động cơ
422,750 Mã lực
Nhiều triệu tấn đang ko biết đổ đi đâu kia kìa.
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
773
Động cơ
136,581 Mã lực
Vậy là ô nhiễm do công nghệ hay do quản lý? Vấn đề cơ bản anh còn đoé phân biệt được thì tôi biết thông não anh kiểu gì!
Thưa anh là cả đôi!!! Thế rốt cuộc ý của anh là gì? Hay anh chỉ có ý vào chửi thôi để tôi lờ đi?
 

NewPeace

Xe điện
Biển số
OF-60490
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
3,636
Động cơ
477,420 Mã lực
Nơi ở
Mù Cang Chải
Mấy cụ cãi nhau làm gì, bụi PM2.5 nó sinh ra từ nguồn nào nhiều nhất ạ, Khanh Green ID thì mục tiêu của nó lại khác ạ, chả công tâm đâu.
 

.Chuối.

Xe tăng
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
1,710
Động cơ
205,452 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Thưa anh là cả đôi!!! Thế rốt cuộc ý của anh là gì? Hay anh chỉ có ý vào chửi thôi để tôi lờ đi?
Ý tôi là từ đầu đến giờ chỉ thấy anh lải nhải về công nghệ tầu cũ nát, và wall of text cái báo cáo với số liệu tính bằng xác xuất thống kê/:).
Còn thực tế là tôi đang đi bán lọc bụi túi, chủ yếu là cho xi măng, nhiệt điện, thép... tìm đỏ mắt trong cái báo cáo của JETRO mới được 1 cái nhà máy nhiệt điện CN tầu có vẻ lởm để đem sản phẩm xịn của mình đến tiếp thị;)).
PS: nếu anh cần số liệu nghiêm túc thì phiền anh bỏ tiền ra mua, anh cần thì tôi có thể gợi ý. Những thứ miễn phí thường là những thứ ít giá trị, cố gắng hiểu lấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top