Em cũng nghĩ phần lớn là cụ chủ sai em chưa vướng trường hợp này bao giờ
có thể cụ sai thật, có thể vạch đứt nhưng chỗ rẽ vào rẽ ra là khác nhau ạ (như chỗ Mai Dịch ấy), để tránh xung đột, các cụ toàn không để ý, em thấy nhiều xe cứ phi ầm ầm sai chỗ.chuacoxehoi nói:Chả là hôm kia, tan sở về đón F1, em đi từ Giải Phóng ra Pháp Vân rồi lên cao tốc để về Mai dịch. Khi lên hết đường nhánh và xi nhan trái để chuyển làn vào cao tốc thì bị xxx nhẩy ra dí cạp nong và yêu cầu táp vào lề. Em thấy ba bốn bác đang gãi đầu, cười duyên phía sau. Xi nhan chuyển làn vào vệ phải xong em cứ ngồi trên xe để gọi điện nhờ người đón F1 vì 17h30 là tan. Chú xxx lúc đầu có ý đợi em quay lại để làm việc nhưng không thấy nên đi lại gần xe em. Chú chào đàng hoàng...
xxx: Chào anh.
em: Mặt hằm hằm !!! Vâng, chào anh. Anh đợi tôi tí nhá,phải gọi điện nhờ người đón con cái đã.
xxx: Ớ, đón con à ??? (giơ tay xem đồng hồ)
em: thấy vậy liền bla blo...17h30 tan trường mà giờ là 17h15, trường thì tận MD, nhỡ cháu lang thang đứa nào bắt cóc thì bỏ ***. à mà tôi lỗi gì mà ...???
xxx: anh lỗi chuyển làn không đúng nơi cho phép.
em: Tôi đè vạch liền à ??? toàn vạch đứt mà.
xxx: Không, anh chuyển làn trước mũi tên rẽ trái. Lần này trâm trước, nhắc nhở anh nhé. Thôi anh đi đi cho kịp đón con.
em: cám ơn.
Em có sai không các cụ ???
Bác này có quan điểm cùng 1 số ae là sai .Trước khi nhập làn vào đường cao tốc (đường này là cao tốc mà )phải cho xe chạy trên đoạn đường tăng tốc trước ,khi đủ tốc độ,điệu kiện cho phép ...mới cho xe nhập làn .Vì bác từ dưới đi lên (tốc độ là 35 )mà vừa lên bác đã đánh lái ngay ra ngoài .thứ nhất tốc độ chưa đạt yêu cầu .có thể gây ùn tắc .thứ 2 gây bất ngờ cho xe đang lưuw hành trên làn cao tốc với tốc độ cao .Ơ, bọn này giờ lắm trò nhể? Cứ đứt là chuyển thôi...
Chưa đủ điều kiện an toàn khi nhập (hoặc thoát )vào đường cao tốc .Khi học lý thuyết có nói đến vấn đề này màLỗi này thuộc lỗi nào trên luật nhỉ?
Bó Tay với cụ...
Cụ xem LGTĐB đây:
Điều 26. Giao thông trên đường cao tốc
1. Người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng trên đường cao tốc ngoài việc tuân thủ các quy tắc giao thông quy định tại Luật này còn phải thực hiện các quy định sau đây:
a) Khi vào đường cao tốc phải có tín hiệu xin vào và phải nhường đường cho xe đang chạy trên đường, khi thấy an toàn mới cho xe nhập vào dòng xe ở làn đường sát mép ngoài, nếu có làn đường tăng tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi vào làn đường của đường cao tốc;
Dù là vạch đứt hay vạch liền thì vẫn là vạch phân làn ... Và trường hợp này vi phạm lỗi Điều 8 khoản 2 điểm a NĐ71Chuyển làn đường không đúng nơi cho phép hoặc không có tín hiệu báo trước
Tình huống này các cụ phải mời diệu cho xxx này mới đúng...
Cứ có vạch đứt là em được phép đè(tất nhiên là không gây nguy hiểm cho mình và mọi người)Bác này có quan điểm cùng 1 số ae là sai .Trước khi nhập làn vào đường cao tốc (đường này là cao tốc mà )phải cho xe chạy trên đoạn đường tăng tốc trước ,khi đủ tốc độ,điệu kiện cho phép ...mới cho xe nhập làn .Vì bác từ dưới đi lên (tốc độ là 35 )mà vừa lên bác đã đánh lái ngay ra ngoài .thứ nhất tốc độ chưa đạt yêu cầu .có thể gây ùn tắc .thứ 2 gây bất ngờ cho xe đang lưuw hành trên làn cao tốc với tốc độ cao .
Hình như cụ lại nhầm lẫn giữa lấn làn đè vạch và chuyển làn rồi cụ ợ. Cụ cứ việc đè vạch... hay cụ chuyển làn ở đây cũng việc của cụ...xxx có vịn cụ hay ko thì việc của xxx. Còn em thì cứ chạy hết làn tăng tốc rồi mới chuyển vào làn dành cho xe con thôi...Vì luật bảo thế . Hay là mấy thằng GTCC giở hơi đem sơn ra kẻ cái vạch đứt quãng (1.7) ở những chỗ như thế này ???Cứ có vạch đứt là em được phép đè(tất nhiên là không gây nguy hiểm cho mình và mọi người)
Nếu cụ bảo sai và xxx muốn phạt thì kiến nghị sửa luật đi ạ!Hoặc sơn chỗ đó thành vạch liền!
Những chỗ đó cơ bản đều giống nhau:Hình như cụ lại nhầm lẫn giữa lấn làn và chuyển làn rồi cụ ợ. Cụ cứ việc đè vạch hay cụ chuyển làn cũng việc của cụ...xxx có vịn cụ hay ko thì việc của xxx. Còn em thì cứ chạy hết làn tăng tốc rồi mới chuyển vào làn dành cho xe con thui...Vì luật bảo thế