RÕ ràng cụ đè vạch rùi! Em cũng mới bị đè tí vạch ở đầu vào Pháp Vân - Giải Phóng xong! Giống cụ đây
Nếu có kinh nghiệm, khi cần rẽ phải là cứ lấn sang làn sát phải thì sẽ không bị lỗi này.Em cũng nghĩ như cụ. Nhưng vạch kẻ đường chỗ này vẽ quá láo, mũi tên chỉ hướng chửi nhau liên tục. Chỉ những ai biết trước và đi thật chậm thì mới chấp hành đúng được.
Phải nói là "nếu có văn hóa giao thông" cụ nhỉ.Nếu có kinh nghiệm, khi cần rẽ phải là cứ lấn sang làn sát phải thì sẽ không bị lỗi này.
Cái ở VN mình là biển báo không rõ ràng, dứt khoát, làm cho lái xe cứ phải lăn tăn: ko biết mình đi đã đúng chưa, chỗ này có quá tốc không.... rất đuội.
Có mấy cụ cứ thấy vạch liền là nói ko được đè, vi phạm rồi. Chỗ này tốc độ <60 km/h thì em đố các cụ tìm được cái vạch này trong QC 41 đấy. Mà nó ko có thì đè thoải mái. Chả bị lỗi gì cả, đè vạch liền cũng ko, ko tuân thủ vạch kẻ đường cũng ko và chuyển làn ở chỗ ko cho phép cũng ko luôn.
Nếu luật cho phép đè các vạch liền, thậm chí chuyển làn thoải mái thì chắc chắn giao thông sẽ rất hỗn độn. Ô tô đi đúng làn thì sẽ đỡ va chạm, không gây xung đột. Nếu cho đè vạch thoải mái thì còn ai đúng làn nữa ?Có mấy cụ cứ thấy vạch liền là nói ko được đè, vi phạm rồi. Chỗ này tốc độ <60 km/h thì em đố các cụ tìm được cái vạch này trong QC 41 đấy. Mà nó ko có thì đè thoải mái. Chả bị lỗi gì cả, đè vạch liền cũng ko, ko tuân thủ vạch kẻ đường cũng ko và chuyển làn ở chỗ ko cho phép cũng ko luôn.
Chuyện phân làn đã có biển 412 và hướng đi mỗi làn đã có biển 411 và vạch kẻ hướng đi trên đường. Còn chuyện vạch liền giữa 2 làn cùng chiều nhau có tốc độ < 60 km/h thì ko có trong QC 41. Cụ chủ trong tình huống này đã đi đúng theo vạch kẻ hướng đi phải theo trên đường, còn vạch liền giữa 2 làn cùng chiều thế này ko có trong QC 41 thì cụ cứ đè thôi. Theo em hiểu chuyện GTCC kẻ vạch liền này mục đích là cấm chuyển làn qua nhau, có thể cứ đi làn đó rồi rẽ phải. Do vậy mặc dù ko vi phạm khi đè vạch liền nhưng ko khuyến khích các cụ đi như vậy vì sẽ cắt mặt các phương tiện đi trên làn đó.Nếu luật cho phép đè các vạch liền, thậm chí chuyển làn thoải mái thì chắc chắn giao thông sẽ rất hỗn độn. Ô tô đi đúng làn thì sẽ đỡ va chạm, không gây xung đột. Nếu cho đè vạch thoải mái thì còn ai đúng làn nữa ?
Chắc chắn trong luật có điểm nào đó mà cụ chưa đọc hết. Em vẫn nghĩ vạch liền chỉ được đè mỗi loại 20cm (hoặc 15cm) thôi. Loại vạch chỉ mép đường.
Ở đây em chưa đề cập tới văn hóa giao thông hay nét đẹp nét xấu gì đâu, chỉ nói tới vấn đề an toàn thôi.
Bỏ qua khái niệm "đường có tốc độ" là thế nào. Lúc bị bắn tốc độ thì các cụ đường này được chạy 80km/h (các đọc thớt này: http://www.otofun.net/threads/906766-toc-do-tu-cau-nhat-tan-den-nguyen-hoang-ton). Đến khi bị phạt về vạch các lại nói đường này "có tốc độ" <60.Chuyện phân làn đã có biển 412 và hướng đi mỗi làn đã có biển 411 và vạch kẻ hướng đi trên đường. Còn chuyện vạch liền giữa 2 làn cùng chiều nhau có tốc độ < 60 km/h thì ko có trong QC 41. Cụ chủ trong tình huống này đã đi đúng theo vạch kẻ hướng đi phải theo trên đường, còn vạch liền giữa 2 làn cùng chiều thế này ko có trong QC 41 thì cụ cứ đè thôi. Theo em hiểu chuyện GTCC kẻ vạch liền này mục đích là cấm chuyển làn qua nhau, có thể cứ đi làn đó rồi rẽ phải. Do vậy mặc dù ko vi phạm khi đè vạch liền nhưng ko khuyến khích các cụ đi như vậy vì sẽ cắt mặt các phương tiện đi trên làn đó.
Còn tốc độ <60km/h là tốc độ tối đa cho phép khi đi trên đường đó cụ ạ.
Nếu cứ được đè vạch liền giữa 2 làn rẽ 2 hướng khác nhau hoặc thậm chí cùng hướng thì chẳng ra cái thể thống gì, giao thông như kiểu làng xã. Đã vạch liền là phải tuân thủ, nhất là chỗ giao cắt ngã 3, ngã tư. Vẽ ra chỉ để khuyến khích đi đúng mà ko phạt thì sẽ chẳng ai theo đâu.Chuyện phân làn đã có biển 412 và hướng đi mỗi làn đã có biển 411 và vạch kẻ hướng đi trên đường. Còn chuyện vạch liền giữa 2 làn cùng chiều nhau có tốc độ < 60 km/h thì ko có trong QC 41. Cụ chủ trong tình huống này đã đi đúng theo vạch kẻ hướng đi phải theo trên đường, còn vạch liền giữa 2 làn cùng chiều thế này ko có trong QC 41 thì cụ cứ đè thôi. Theo em hiểu chuyện GTCC kẻ vạch liền này mục đích là cấm chuyển làn qua nhau, có thể cứ đi làn đó rồi rẽ phải. Do vậy mặc dù ko vi phạm khi đè vạch liền nhưng ko khuyến khích các cụ đi như vậy vì sẽ cắt mặt các phương tiện đi trên làn đó.
Còn tốc độ <60km/h là tốc độ tối đa cho phép khi đi trên đường đó cụ ạ.
Về sau có ý kiến thì nên đọc hết nội dung của người khác viết, cứ auto ý kiến như vẻ ta đây thông thái mà không dẫn chứng gì thì nên ngồi mà đọc hết ý người ta thì hay hơn đó. Đây là tranh luận ko phải tranh cãi cụ nhé.Nếu cứ được đè vạch liền giữa 2 làn rẽ 2 hướng khác nhau hoặc thậm chí cùng hướng thì chẳng ra cái thể thống gì, giao thông như kiểu làng xã. Đã vạch liền là phải tuân thủ, nhất là chỗ giao cắt ngã 3, ngã tư. Vẽ ra chỉ để khuyến khích đi đúng mà ko phạt thì sẽ chẳng ai theo đâu.
Lỗi dẫm vạch rồi cụ ơi. Xxx có thể bắt lỗi điều khiển phương tiện tham gia giao thông không đúng phần đường quy định.Em có tình huống này các cụ trao đổi, thảo luận xem em vì sao em bị tuýt, sai đúng thế nào. Mục đích là cùng rút kinh nghiệm.
Em chú thích luôn là em ko vi phạm tốc độ, có tín hiệu chuyển hướng đúng quy định.
[YOUTUBE]https://youtu.be/Cp3Xn7LA0u4[/YOUTUBE]
Em cũng đồng ý, thằng taxi đi trước nói lên tất cả, bác muộn hơn một nhịpem hóng lỗi gì, chuyển làn muộn đè vạch làn ah?
đường nội đô ai cho cụ chạy 80km vậy ạLỗi của cụ là không tuân thủ vạch kẻ đường, chuyển làn nơi không được phép (có thể phạt 2 lỗi cùng 1 lúc vì cụ phạm cả 2 lỗi).
Đường này được chạy 80 nên vạch cấm chuyển làn là có hiệu lực rõ ràng
Tuy nhiên, đường này để đi cho đúng thì hơi khoai. Đoạn trước đó muốn đi ở làn bên trong để rẽ phải thì dễ rơi vào lỗi sai làn vì làn trong có biển phân làn rõ ràng.
Theo em thì nếu phân làn như thế này (trước thì chỉ cho xe khách chạy làn trong, sau thì chỉ cho rẽ nếu ở làn trong) thì nên có biển hết phân làn, như vậy lái xe mới biết nên chuyển làn vào từ vị trí nào.
Taxi đi trước đi đúng vì nó đi qua đây nhiều lần, ai đi qua lần đầu cũng sẽ rất dễ bị lỗi như cụ chủ