- Biển số
- OF-115671
- Ngày cấp bằng
- 6/10/11
- Số km
- 1,028
- Động cơ
- 204,961 Mã lực
- Nơi ở
- Thường trú tại đây.
Nghị định 171/2013/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ 01/01/2014 các cụ ợ.
Cụ cứ post cái biên bản lên là rõ ngay. QĐ phạt ngồi ở phòng máy lạnh viết, khó mà sai được so với biên bản lắm.Cái em thắc mắc là tại sao lại lấy 1 nghị định cũ để xử phạt? Em sẽ đòi quyền lợi thế nào? Có mấy trăm thôi nhưng không thể biến mình thành dân ngu trước mặt bọn nó được, thứ 6 tuần này lên lấy QD để đi nộp rồi.
Nếu thế thì cụ không mất tiền phạt, được xin lỗi, có khi được mời beer nữa ấy chứ.Thứ 6 em đi lấy QD xử phạt, nếu xxx vẫn chiểu theo nghị định 34 thì em phải làm dư nào nhỉ?
Nghị định 34 chỉ hết hiệu lực 1 phần (phần bị thay thế bởi NĐ 71), chứ không phải hết hiệu lực toàn bộ.nếu nó ghi bb là chiểu theo nd 34 thì cứ làm đơn khiếu nại cụ ạ. nd 34 hết hiệu lực từ 20/5 rồi
Không quan trọng ghi theo NĐ nào đâu ạ, quan trọng là mức phạt có đúng tại thời điểm hiện tại không thôi.Các bác cho em hỏi, sáng nay em bị phạt lỗi chuyển hướng không tín hiệu. Em hỏi hắn quy định đâu, hắn đưa cho em cái nghị định 71/2012, em chụp ảnh lại nhưng khi hắn ghi biên bản cho em thì lỗi vi phạm theo nghị định 34/2010. Vậy giờ em chỉ nộp phạt theo đúng biên bản, là theo nghị định 34?
200k thôi cụ ơi, nếu giấy phạt cao hơn thì cứ khiếu nại là nó hủy cái đó đi.
Còn tư tưởng này thì xxx còn lộng hành ngang ngược.Sao không 50/50 cụ ơi
NĐ 171Nghị định 171/2013/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ 01/01/2014 các cụ ợ.
Cái 171 đúng là loàng ngoằng khó hiểu thật.NĐ 171
[FONT="]Điều 77. Điều khoản chuyển tiếp[/FONT]
[FONT="]1. Đối với các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt xảy ra trước ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành mà sau đó mới bị phát hiện hoặc đang xem xét giải quyết thì áp dụng các quy định có lợi cho tổ chức, cá nhân vi phạm.[/FONT]
Đọc cái này thấy phức tạp quá cụ nào giải nghĩa hộ em cái
Cái phạt gấp đôi này hết hiệu lực rồi mà CụCụ vi phạm tại 1 trong 5 TP trực thuộc trung ương thì mức phạt là từ 300k - 500k.
Khó hiểu thế cụ, có nghĩa là em ngoan ngoãn đi nộp phạt ạ?Nếu họ áp dụng NĐ71 để xử phạt thì khả năng bác khiếu nại thắng là không có. Cụ đọc lại điều 43 và cái này của NĐ71:
16. Sửa đổi, bổ sung Khoản 4, Khoản 6, Khoản 7 Điều 57 như sau:
“4. Đối với người điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm quy định tại Điểm đ Khoản 1 Điều 8, Điểm h Khoản 2 Điều 10 Nghị định này, trong trường hợp đặt báo hiệu nguy hiểm không đúng quy định bị xử phạt kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2013.
6. Quy định tại Mục 7 Chương II Nghị định này được thực hiện thí điểm trong thời gian 36 (ba mươi sáu) tháng kể từ ngày Nghị định có hiệu lực thi hành. Ủy ban nhân dân các thành phố trực thuộc Trung ương quy định cụ thể phạm vi khu vực nội thành để thực hiện việc thí điểm. Hàng năm, Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Ủy ban nhân dân các thành phố trực thuộc Trung ương báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện thí điểm; kết thúc thời hạn thí điểm, tổ chức tổng kết đánh giá việc thực hiện thí điểm và báo cáo Chính phủ đề xuất chủ trương thực hiện tiếp theo.
7. Về việc xử phạt đối với cá nhân, tổ chức vi phạm hành vi quy định tại Điểm a Khoản 6 Điều 26, Điểm b Khoản 3 Điều 27 Nghị định này được thực hiện từ ngày 01 tháng 7 năm 2013.”
Theo em nghĩ là như vậy. Cụ chờ các cụ khác bóng bàn thêm xem thía nào. Theo em thì dân ta giờ nắm luật cũng rành lắm. CA ko dám phạt bậy đâu trừ khi chú nào làm liều.Khó hiểu thế cụ, có nghĩa là em ngoan ngoãn đi nộp phạt ạ?
Chính em vì lý do đó mà làm thành viên OF đấyLỗi nài 1 số nơi chuyển thành "sai làn đường" mới hiểm chứ