Nghĩa là không bằng đa cấp.Chỉ 2-3 năm đầu còn chăm sóc khách hàng vì có hoa hồng còn sau thì theo Hợp đồng ạLần đầu em thấy nhận định kiểu Manulife là bán hàng đa cấp đó. Cụ dũng cảm thật
Nghĩa là không bằng đa cấp.Chỉ 2-3 năm đầu còn chăm sóc khách hàng vì có hoa hồng còn sau thì theo Hợp đồng ạLần đầu em thấy nhận định kiểu Manulife là bán hàng đa cấp đó. Cụ dũng cảm thật
Nói như cụ thì đâu có mấy bé ngồi trực đt, 1 ngày gọi k biết bao nhiêu cuộc hỏi khách hàng có mua bh chưa và xin 5-10p tư vấnCụ có quan điểm của cụ. Em thấy làm BH là đem lại an toàn cho mọi người nên em cũng cần phải kiêu chút cụ ạ. Ai thích thì cứ đến gặp tư vấn viên khác. Đối với em không sao cả. Với em nếu khách hàng của em còn lơ mơ là em cũng từ chối cung cấp dịch vụ bảo hiểm luôn. Đỡ rơi vào trường hợp của cụ chủ.
Loại tư vấn đó quá bá đạo cụ ạ. Em xin đính chính là làm cái gì cũng có lương hoặc hoa hồng cụ ạ. Cụ đừng cho là hoa hồng là tiền của khách trả cho tư vấn mà mang tiếng. Hóa đơn đỏ nhận về đủ, có nghĩa là tư vấn ko nhận tiền của cụ. Cụ hoàn toàn có thể đi 1 mình lên cty bảo hiểm để nộp mà ko cần tư vấn hỗ trợ. Theo cụ thì tiền điện thoại, xăng xe, cafe, quà cáp khi ngày lễ tết, sinh nhật....để chăm sóc khách hàng nó là tiền từ trên trời rơi xuống à. Cũng phải có hoa hồng để tư vấn viên còn có thể sống và chăm sóc tốt khách hàng chứ.em nhớ không nhầm thì hoa hồng họ được từ chi phí đóng của kụ mấy năm đầu là xong rồi, về sau khi cầm đằng chuôi thì k care nữa, và có khi còn mong muốn khách phá hợp đồng. Em nghe lỏm mấy bạn tư vấn buôn ở cafe với nhau thế ở cafe Thọ, hy vọng là mấy con sâu đấy làm rầu nồi canh. sorry các kụ làm tvbh nhé.
Cụ có thể vin vào điều khoản này để làm đến nơi đến chốn được đấy ạ:Em không thèm nói về tư vấn viên luôn, bởi người đó biết em từ lâu và biết cả nhà cửa em luôn, không liên hệ được với em khắc liên hệ được với người thân em, có rất nhiều kênh liên lạc, vậy mà không thèm lưu ý em về tiến triển riêng hợp đồng của thằng con em nhé.
Ngoài ra thì về phía công ty, họ tự động cho vay đóng phí thì cái hóa đơn thu phí, họ ko liên hệ được trực tiếp gửi cho em thì họ phải gửi về nhà cho em. Em không biết được rằng họ đã cho vay và đóng phí những kỳ nào, từ cho vay đóng phí cả năm, giảm xuống 6 tháng 1 lần, 3 tháng 1 lần và giờ là 1 tháng 1 lần và hết tháng này không đóng thì hợp đồng hết hiệu lực, mỗi lần họ đóng phí em phải có hóa đơn đóng phí chứ. Họ chỉ có một kênh liên hệ là điện thoại hả cụ hayloxa, những thông tin khác cung cấp để làm vè ạ, vậy nên em chẳng nhận được cái hóa đơn nộp phí nào cả, lấy gì chắc chắn rằng họ đã nộp phí cho em???
Ngày xưa em chọn Manulife cũng vì chọn lọc ra được nó tốt nhất, giờ thì biết mặt nhau rồi.
Em nghĩ cái này Cty nó có đủ chứ, quản lý lỏng lẻo có mà thất thoát như Nhà nước à.Hình như do ko liên lạc đc với cụ chủ thôi.Cụ có thể vin vào điều khoản này để làm đến nơi đến chốn được đấy ạ:
1. Yêu cầu công ty chứng minh đã nộp phí dưới hình thức tự động khấu trừ, biên lai chứng từ đâu?, ghi có chính xác tên cụ trên biên lai đó không? ghi có đúng ngày tháng năm khi khấu trừ tự động không? và quan trọng nhất là nếu đã ghi biênlai thì serialnumber của biên lai số hiệu như thế nào? Ai quản lý biên lai này, đã ghi cho người có seri trước cụ đúng là đóng trước và người có seri sau cụ đúng là đóng sau hay ghi nhảy cóc, nếu ghi nhảy cóc thì là hoàn thiện thủ tục sau, vậy là cụ sẽ thắng.
2. Rà soát tiếp các chi tiết khác nữa để làm căn cứ quan trọng để khiếu nại, cụ cứ khiếu nại, nếu mất cụ chỉ mất nốt hơn 1 củ còn lại nếu được cụ có thể được rất nhiều đấy ạ. Lưu ý: cứ viết đơn khiếu nại với đầy đủ những yêu cầu để công ty xuất trình hết những căn cứ sử dụng các căn cứ đó nếu phát hiện sai phạm.
Cụ hơi nóng tính nhỉ. Hợp đồng BH là 1 hợp đồng giữa cty bảo hiểm và khách hàng. Tư vấn viên là người được công ty BH thuê để tư vấn cho khách hàng về sản phẩm cũng như các điều khoản liên quan đến hợp đồng đó.Kiểu éo gì mà nộp mấy chục củ bây h rút ra đc có 1 củ là sao? thế khác gì ăn cướp tiền của khách hàng à. Em là chả bao h chơi với mấy cái thằng BH nhân thọ zời ơi, tiền của mình đưa cho nó cầm làm gì. Trừ cái BHXH bắt buộc phải đóng ở cơ quan thì chấp nhận thôi.
Quan điểm làm sale của em thì không chấp nhận hình thức telesale cụ ạ. Trình độ làm telesale phải cực cao thì mới làm nổi. Em không tập trung tư vấn để cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho khách hàng nên em dám mạnh miệng như vậy cụ ạ. Em tập trung nhiều vào xây dựng và phát triển hệ thống.Nói như cụ thì đâu có mấy bé ngồi trực đt, 1 ngày gọi k biết bao nhiêu cuộc hỏi khách hàng có mua bh chưa và xin 5-10p tư vấn
Đôi khi trên đây cụ mạnh miệng vậy, ra ngoài thì nó khác 1 trời 1 vực cụ ạ
Em thì biết BHNT từ cái thời Pru nó mới vào VN những năm 9 mấy cơ cụ ợ, nhưng đọc mấy cái điều khoản của HĐ khoảng vài chục trang mà em ngán tận cổ. Vẫn biết là khách hàng trường hợp này có thể sai sót gì đó, nhưng nếu mà chuyên nghiệp ra thì bên BH nên gọi cho khách hàng xem vì lý do gì mà dừng HĐ để tư vấn cho họ mới là phải cái đạo con người, đằng này cứ ỉm đi rồi coi như chiếm đoạt luôn à, khác gì ăn cướp của con người ta.Cụ hơi nóng tính nhỉ. Hợp đồng BH là 1 hợp đồng giữa cty bảo hiểm và khách hàng. Tư vấn viên là người được công ty BH thuê để tư vấn cho khách hàng về sản phẩm cũng như các điều khoản liên quan đến hợp đồng đó.
Khi cụ đặt bút xác lập một hợp đồng kinh tế với 1 đối tác. Cụ phải đóng góp 1 phần vốn. Phần vốn này sẽ được đem đi kinh doanh. Chưa hết thời gian cam kết cụ tự ý phá ngang thì theo cụ những tài sản đã mua, dịch vụ đã sử dụng thì chỉ mình công ty bảo hiểm chi trả còn cụ cầm tiền mình mang về à. Cụ đã nghĩ cho cty bảo hiểm chưa?
Em chỉ ví dụ cụ và 1 người bạn cùng mở quán cafe. Mỗi người góp vốn 100tr. Hai tháng sau cụ chán, cụ bảo bạn cụ trả cụ 100tr để cụ đi. Bạn cụ có trả không?
Em mua cái bảo hiểm Phúc An Mỹ Thành Tài cho cu con, nộp phí 14 triệu/năm, được 3 năm, sau đó thì không còn nhu cầu mua nữa, nhưng bận bịu nhà cửa nên cứ kệ để đấy, nhân viên nó gọi điện bảo đóng phí thì em bảo không đóng nữa, nó mới nói công ty sẽ tự động cho vay.
Giờ rảnh rảnh em lôi hợp đồng ra định hủy thì nó báo giá trị tiền mặt còn lại của em còn có hơn 1 triệu, muốn hủy hợp đồng rút được có hơn 1 triệu là giá trị hoàn lại trừ đi khoản công ty cho vay. Em mà không đến hủy hợp đồng trước 20/7 thì đến 1 triệu cũng chẳng còn.
Em cú cái bọn chăm sóc khách hàng của Manulife này quá, nhà em duy trì đến mấy cái hợp đồng mà khi thấy hợp đồng con em nó cứ bị tiêu biến tiền mà chẳng đứa nào nó thèm liên hệ để tư vấn em giảm phí hay hủy hợp đồng. Đúng là bọn ăn cắp. Em có nên thí nốt cho bọn nó ít tiền còn lại không đây.
Em cho là cụ funny nhất năm đấy ạ. Khi cụ ký HD bảo hiểm thì cụ phải nhận được sự tư vấn cụ thể chứ. Quyền lợi của cụ thì cụ phải tự chăm lo cho chu đáo chứ. Tư vấn họ đã gọi cụ đóng tiền rồi là họ đã làm đủ công việc của họ rồi. Cụ có nhu cầu tư vấn thêm thì phải nói cho họ ngay để họ biết mà tư vấn chứ nhể. Em làm ở cty khác nhưng thấy các bạn ấy làm thế là khôgn có sai về công việc. Lỗi đây là lỗi của khách hàng chứ cụ nhỉ.
kụ và tất cả đều quá hiểu là nhân viên sống bằng hoa hồng của từng hợp đồng có được, nên họ sẽ nhiệt tình vô cùng trong 2 3 năm đầu thôi. em có số may hay ngồi cafe ở TVV nên nghe lỏm các bạn ý buôn về khách hàng mà nếu kụ là khácht tiềm năng thì chỉ muốn ném cái gạt tàn vào thẳng cái alo....Loại tư vấn đó quá bá đạo cụ ạ. Em xin đính chính là làm cái gì cũng có lương hoặc hoa hồng cụ ạ. Cụ đừng cho là hoa hồng là tiền của khách trả cho tư vấn mà mang tiếng. Hóa đơn đỏ nhận về đủ, có nghĩa là tư vấn ko nhận tiền của cụ. Cụ hoàn toàn có thể đi 1 mình lên cty bảo hiểm để nộp mà ko cần tư vấn hỗ trợ. Theo cụ thì tiền điện thoại, xăng xe, cafe, quà cáp khi ngày lễ tết, sinh nhật....để chăm sóc khách hàng nó là tiền từ trên trời rơi xuống à. Cũng phải có hoa hồng để tư vấn viên còn có thể sống và chăm sóc tốt khách hàng chứ.
Em hoàn toàn đồng ý với cụ. Điều khoản thì dài và khó nhớ, khó hiểu. Nếu đúng process/quy trình thì cái mà cụ gọi là "chuyên nghiệp" đó phải được thực thi cụ ạ. Còn nếu "ỉm đi" như cụ nói thì cả cty bảo hiểm cũng bị thiệt hại chứ ko riêng khách hàng đâu ạ. Bên em thì người nào chăm sóc khách hàng để khách hàng tái tục sẽ vẫn nhận được hoa hồng, dù ít, nên các bạn ấy sẽ không bỏ rơi hợp đồng kể cả hàng chục năm sau. Thưởng khi tỷ lệ hợp đồng được duy trì cao cũng là một lý do để các bạn cố gắng chăm sóc cho tốt.Em thì biết BHNT từ cái thời Pru nó mới vào VN những năm 9 mấy cơ cụ ợ, nhưng đọc mấy cái điều khoản của HĐ khoảng vài chục trang mà em ngán tận cổ. Vẫn biết là khách hàng trường hợp này có thể sai sót gì đó, nhưng nếu mà chuyên nghiệp ra thì bên BH nên gọi cho khách hàng xem vì lý do gì mà dừng HĐ để tư vấn cho họ mới là phải cái đạo con người, đằng này cứ ỉm đi rồi coi như chiếm đoạt luôn à, khác gì ăn cướp của con người ta.
Em đồng ý với cụ là rất cần người. Nhưng bạn nào sau 3 tháng mà không làm việc hoặc không có khả năng làm việc thì em cũng loại luôn. Nghề này khó, làm chộp dật thì sẽ rất chóng tàn. Nếu em tư vấn cho ai bằng cái tâm của em. Chăm lo và lo nghĩ cho khách hàng của em thì họ sẽ cảm nhận được điều đó. Khi cảm nhận tốt thì sẽ giới thiệu khách hàng tiếp theo cho em. Còn làm chộp dật thì chỉ được vài tháng là ngủ vì không thể tìm được khách hàng mới nữa. Em nói "kiêu" cũng vì lý do đó đó.kụ và tất cả đều quá hiểu là nhân viên sống bằng hoa hồng của từng hợp đồng có được, nên họ sẽ nhiệt tình vô cùng trong 2 3 năm đầu thôi. em có số may hay ngồi cafe ở TVV nên nghe lỏm các bạn ý buôn về khách hàng mà nếu kụ là khácht tiềm năng thì chỉ muốn ném cái gạt tàn vào thẳng cái alo....
em không phản dối bảo hiểm ở bất kỳ dạng thức nào, nhưng vì số người đam mê và yêu nghề một cách có tâm không nhiều, chủ yếu nổi trội là những người không kiếm được việc làm ở đâu, làm thêm khi là vợ quan chức địa phương kiếm mấy chục cái hợp đồng của nhân viên chồng, hoặc con rồi biến. chăm sóc cái giề.
Cái này gia đình nhà em trải nghiệm mấy cái hợp đồng rồi, họ chỉ quan tâm đến lần đóng tiền thứ 2 thôi.
Kụ thử lên mạng xem tuyển nhân viên bảo hiểm xem có nhiều không thì sẽ hiểu cái nghề đấy hoành tráng và đắt để mà kiêu. Em không nói cá nhân kụ đâu nhé. Chỉ là nói một số trong những người tư vấn không nghiêm túc thôi.
Em cũng như cụMấy bác bảo hiểm nhân thọ ở VN nhà cháu là tránh xa.
Oai em cũng đang định mua cho f1 một cái, đọc xong thế nào làm em hoang mang quá ạMấy bác bảo hiểm nhân thọ ở VN nhà cháu là tránh xa.