[Funland] Em bị mất tiền đau quá, bọn Manulife khỉ gió.

truongthanhvnn

Xe tải
Biển số
OF-35005
Ngày cấp bằng
10/5/09
Số km
260
Động cơ
476,957 Mã lực
Nơi ở
QN
Em làm. Manulife đây ạ. Trường hợp cụ chủ e đọc sơ qua thì e có góp ý thế này: người đại lý tư vấn cho cụ mua bảo hiểm là thiếu trách nhiệm và tư vấn ko kỹ. Hoặc họ tư vấn kỹ về mọi vấn đề nhưng cụ chủ lại quên. Tất cả các trường hợp tai tiếng của ngành BH đều do các đại lý gây ra chứ công ty BH họ làm ăn rất đàng hoàng. Nếu công ty lừa đaỏ thì chính quyền đã ko cho họ tồn tại đến bây giờ. Manulife là tập đoàn lớn của Canada hoạt động ở VN từ năm 1999 đến giờ cụ ạ
 

Xuân thì

Xe buýt
Biển số
OF-85294
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
955
Động cơ
418,570 Mã lực
Nơi ở
Các quán bia
Em làm. Manulife đây ạ. Trường hợp cụ chủ e đọc sơ qua thì e có góp ý thế này: người đại lý tư vấn cho cụ mua bảo hiểm là thiếu trách nhiệm và tư vấn ko kỹ. Hoặc họ tư vấn kỹ về mọi vấn đề nhưng cụ chủ lại quên. Tất cả các trường hợp tai tiếng của ngành BH đều do các đại lý gây ra chứ công ty BH họ làm ăn rất đàng hoàng. Nếu công ty lừa đaỏ thì chính quyền đã ko cho họ tồn tại đến bây giờ. Manulife là tập đoàn lớn của Canada hoạt động ở VN từ năm 1999 đến giờ cụ ạ
Vod cụ. Em thấy đa số những người hiểu biết thì họ tham gia và đọc rất kỹ về Bảo hiểm. Mặc dù số đó chưa nhiều. Cám ơn cụ đã chia sẻ.
 

mandarhy

Xe tải
Biển số
OF-60680
Ngày cấp bằng
2/4/10
Số km
379
Động cơ
443,099 Mã lực
Chào các cụ mợ, chiều nay bên Manu nó gọi em thông báo đã có văn bản trả lời em cùng các hồ sơ em yêu cầu, chiều mai em sẽ qua văn phòng họ nhận các hồ sơ và kiểm tra hồ sơ đúng và đủ hay không rồi sẽ ý kiến tiếp. Cái em tranh cãi với Man chỉ liên quan một phần rất nhỏ đến phẩm chất các đại lý, phần chính yếu là sai sót trong quy trình nghiệp vụ cuả công ty gây ảnh hưởng uy tín và có thể là pháp lý cuả cty, đồng thời gây thiệt hại tài chính cho khách hàng. Tối mai em sẽ tin thêm cho các cụ mợ nhá, chứ giờ thì em chưa coá căn cứ gì để phát biểu thêm ạ.
 

mandarhy

Xe tải
Biển số
OF-60680
Ngày cấp bằng
2/4/10
Số km
379
Động cơ
443,099 Mã lực
Thưa các cụ mợ, chẳng là hôm nay em đã lên làm việc với Manu, và công ty không cung cấp được đầy đủ các thông tin và hồ sơ theo yêu cầu của em. Em đã phản hồi lại về các yêu cầu làm rõ thêm gửi lại công ty và đề nghị được làm việc với lãnh đạo ở HN để có thể trao đổi trực tiếp vấn đề do nhân viên chăm sóc khách hàng hay xử lý khiếu nại không đủ thẩm quyền và tư cách đại diện để trả lời các câu hỏi của em. Tóm lại là vậy, nhưng phải nói thêm là hôm trước em hài lòng về nhân viên chăm sóc khách hàng bao nhiêu thì hôm nay em mất hết thiện cảm với việc chăm sóc khách hàng và xử lý khiếu nại, chẳng nhẽ quy trình xử lý khiếu nại của Manu lại vớ vẩn như thế. Em xin tường thuật lại như sau:

Đầu tiên, khi đọc văn bản trả lời và các hồ sơ, em nhận thấy không đáp ứng đủ các thông tin trả lời cho thắc mắc của em. Em đề nghị được phản hồi ngay gửi lại công ty, có xác nhận của công ty tiếp nhận ý kiến. Em chăm sóc khách hàng lái mọi nội dung của văn bản trả lời một cách miễn cưỡng cho rằng văn bản của công ty đã trả lời đầy đủ nội dung em có ý kiến và từ chối tiếp nhận phản hồi của em nếu phản hồi vẫn là những nội dung cũ. Em giải thích là công ty chưa giải thích rõ cho em một số vấn đề liên quan đến khoản vay tự động của em và vì vậy em sẽ có ý kiến phản hồi lại với những nội dung em chưa được giải thích. Em chăm sóc khách hàng nói công ty em chỉ trả lời những nội dung liên quan đến Hợp đồng bảo hiểm, những nội dung khác công ty không có trách nhiệm trả lời. Em mới nói vậy, em cũng cần gửi văn bản phản hồi về những vấn đề công ty chưa giải thích rõ cho em, nếu công ty cho rằng văn bản của công ty trả lời em hôm nay đã trả lời thỏa đáng thì trích trả lời trực tiếp theo từng ý kiến của em, nếu công ty từ chối trả lời vì không thuộc phạm vi xử lý cuả công ty thì trả lời trong văn bản là nội dung này không thuộc trách nhiệm của công ty phải giải thích cho khách hàng, như vậy em sẽ có căn cứ để nhờ cơ quan có thẩm quyền khác làm rõ vấn đề mà em thắc mắc. Em chăm sóc khách hàng lại lặp lại là nếu chị không phản ánh nội dung gì mới thì bên chăm sóc khách hàng không tiếp nhận thêm ý kiến. Em điên quá, em đã nhẹ nhàng giải thích thế rồi mà em nó cứ khăng khăng như vậy, nên em đề nghị được lập biên bản làm việc, nếu họ không tiếp nhận ý kiến phản hồi của em thì hai bên sẽ lập biên bản làm việc để ghi nhận các ý kiến bộ phận chăm sóc khách hàng trả lời cho em về những điều em cho là không thỏa đáng trong văn bản trả lời của công ty. Em chăm sóc khách hàng nói bên công ty không phải làm những việc đó.

Ôi, lúc đó em tức điên lên, em gọi điện luôn cho bộ phận chăm sóc khách hàng của HCM hỏi về quyền lợi của em, rằng em có được phép phản hồi lại công ty và công ty phải tiếp nhận phản hồi của em khi em thấy văn bản trả lời của công ty cho em không thỏa đáng hay không, và em có quyền được có biên bản làm việc xử lý khiếu nại giữa công ty và khách hàng hay không? Em tường thuật lại quá trình trao đổi ý kiến trước đó của em và cô bé chăm sóc khách hàng trước đó. HN và HCM nói chuyện nội bộ lần 1 với nhau, HN vẫn cố giải thích về việc văn bản trả lời của Cty vừa gửi cho em là đầy đủ và công ty không có trách nhiệm phải trả lời theo đúng ý của em, em lại nói lại về việc, văn bản trả lời của Man chỉ cần nếu nội dung nào giải thích và chứng minh được thì cung cấp thông tin và tài liệu giải thích, chứng minh, nội dung nào không thuộc phạm vi trả lời thì cũng thể hiện rõ trong văn bản trả lời là công ty không có trách nhiệm phải giải đáp nội dung đó để rõ ràng rằng công ty xử lý từng ý kiến của em. Em chăm sóc khách hàng lại lặp lại lý lẽ ở trên rằng chỉ trả lời tất cả các nội dung liên quan Hợp đồng bảo hiểm, rồi em không có ý kiến mới, em điên quá, gọi điện tiếp lần 2 cho HCM nói rõ mục đích em cần phản hồi lại để làm gì, HN và HCM lại nói chuyện nội bộ lần nữa và sau lần này thì cô bé đó mới mang tờ ý kiến khách hàng vào cho em viết phản hồi và tiếp nhận phản hồi của em.

Vậy đấy, em không từng biết rằng em muốn khiếu nại Manu thì nội dung khiếu nại cần được bộ phận chăm sóc khách hàng nó duyệt ạ, mất dân chủ quá ạ. Để tranh cãi và được phép gửi lại văn bản ý kiến có xác nhận nhận ý kiến của Manu, em mất có đến gần 1 giờ đấy ạ, chứ viết cái phản hồi có 15' thôi.

Thế là em viết tiếp phiếu ý kiến, đề nghị lần tới giải thích các nội dung giải thích được và ghi rõ từ chối trách nhiệm giải thích với những nội dung mà họ cho rằng không liên quan, đồng thời đề nghị làm việc của lãnh đạo Manu trong ngày em đến nhận văn bản phúc đáp lần 2 và yêu cầu có thư ký lập biên bản làm việc. Chắc phải 2 tuần nữa em mới có buổi làm việc kế tiếp với Manu, lúc đó em sẽ update tiếp thêm ạ. Hy vọng nhiều cụ mợ thấy việc update thông tin của em bổ ích cho các cụ mợ ;)).

PS: Mong các cụ mợ đừng chê em nhàn cư vi bất thiện nhóe. Haiza, đôi lúc em thấy vui khi gây phiền phức cho những người gây ảnh hưởng đến lợi ích của em, thiện tai quá ạ :(. Ngoài ra thì em cũng nói thật luôn là em muốn check xem cách làm lỏng lẻo của Man có đúng luật không, hihi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xuân thì

Xe buýt
Biển số
OF-85294
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
955
Động cơ
418,570 Mã lực
Nơi ở
Các quán bia
Chúc mừng mợ. E vot tiếp nhưng máy nó ko cho. Em vẫn theo dõi hành trình của mợ. Mợ cố lên nhé.
 

truongthanhvnn

Xe tải
Biển số
OF-35005
Ngày cấp bằng
10/5/09
Số km
260
Động cơ
476,957 Mã lực
Nơi ở
QN
Hi. Mợ hả? Vậy mà e cứ tưởng cụ. Cái này em nghĩ quá đơn giản chẳng có j là khó. Mợ cứ mang hợp đồng ra đọc lại kỹ càng . Rồi. Xét tình hinh thực tế. Có điều j ko đúng về trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi của cả 2 bên. Ai sai ai đúng biết ngay. Bởi vì mỗi sản phẩm của Manulife bán ra đều phải trình lên Bộ Tài Chính xét duyệt kỹ càng. Bộ tài chính đồng ý thì công ty mới đc tung sản phẩm ra thị trường. Vì thế mợ ko lo mình mua BH bị thiệt đâu. Chỉ sợ 1 trong 2 bên làm ko đúng như cam kết trong hợp đồng. Hi. Chúc may mắn
 

datminh

Xe tải
Biển số
OF-59131
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
200
Động cơ
445,220 Mã lực
Em trước cũng tham gia bên Pru nhưng cũng bỏ rồi, để tiền trong tk cho chắc
 

Culy2006

Xe hơi
Biển số
OF-190218
Ngày cấp bằng
17/4/13
Số km
137
Động cơ
331,470 Mã lực
. Bởi vì mỗi sản phẩm của Manulife bán ra đều phải trình lên Bộ Tài Chính xét duyệt kỹ càng. Bộ tài chính đồng ý thì công ty mới đc tung sản phẩm ra thị trường. Vì thế mợ ko lo mình mua BH bị thiệt đâu. Chỉ sợ 1 trong 2 bên làm ko đúng như cam kết trong hợp đồng. Hi. Chúc may mắn
Người ta xem mấy cái gọi là sản phẩm bảo hiểm tức các gói hợp đồng bảo hiểm thôi . còn Cái vụ tự động nộp phí chưa chắc đã có ai duyệt đâu cụ ợ.
 

7usd

Xe container
Biển số
OF-75041
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
6,394
Động cơ
480,705 Mã lực
Mấy vụ bảo hiểm này mệt lắm các cụ ạ

tốt nhất là ko mua, bực mình bỏ xừ. Vợ em cũng nghe bon PRU dỗ ngon ngọt đóng tiền gần chục năm, làm cả dv thu phí tận nhà. Xong nó huỷ dv đó mà chả báo, quá hạn mấy tháng nó gửi thư đến nhà thế này thế nọ. Bây h đóng lâu quá rồi, rút ra cũng ko được. Tóm lại tiền mình mình giữ, ko đưa cho đứa nào giữ cả.
 

saothangtam

Xe điện
Biển số
OF-166981
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
4,810
Động cơ
381,506 Mã lực
Nơi ở
Lang thang cafe ...
Em chuyển sang mua bảo hiểm thân thể cho lành, một năm mấy củ, chẳng may vào viện có tiền ngay mà lo chữa chay. Còn BHNT em thấy không hiệu quả
 

ngvu

Xe tăng
Biển số
OF-145630
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
1,024
Động cơ
369,014 Mã lực
1. Em nghĩ là mợ đã không đọc kỹ hợp đồng. Theo em việc đến nước này thì mợ tiếp tục đóng bảo hiểm để hưởng lợi đáo hạn.
2. Với hiểu biết của em về bảo hiểm thì mọi sự tin tưởng với tư vấn viên - đại lý bảo hiểm đều là ngốc. Dù họ có thân và quen với mợ ntn, kể cả người thân, lý do là bản thân họ không hiểu, không có khả năng và không được biết đầy đủ về hợp đồng. Mợ chỉ tin vào hợp đồng.
3. Mợ có thể làm ầm lên, các cty bảo hiểm rất coi trọng danh tiếng và rất sợ bị nói là lừa đảo.
 

xe365vn

Xe lăn
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
10,774
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
e thấy cụ chủ chủ quan quá
cụ ko nên trách bên BH ;)
 

truongthanhvnn

Xe tải
Biển số
OF-35005
Ngày cấp bằng
10/5/09
Số km
260
Động cơ
476,957 Mã lực
Nơi ở
QN
Người ta xem mấy cái gọi là sản phẩm bảo hiểm tức các gói hợp đồng bảo hiểm thôi . còn Cái vụ tự động nộp phí chưa chắc đã có ai duyệt đâu cụ ợ.
Cái vụ tự động nộp phí em tin chắc có ghi trong hợp đồng mà hai bên đã ký. Hoặc sẽ thông báo và đc bên mua đồng ý. Chỉ có điều lúc ký ko đọc rõ hợp đồng thôi. Cái duyệt đó là chính tự các cụ duyệt. Tự tick vào những điều khoản mà mình yêu cầu. Hợp đồng bằng văn bản đàng hoàng. Cứ mở ra ai sai người đó chịu. Cãi nhau làm j nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

mandarhy

Xe tải
Biển số
OF-60680
Ngày cấp bằng
2/4/10
Số km
379
Động cơ
443,099 Mã lực
Thớt nổi lên nên em lại muốn nói thêm chút. Về các sản phẩm bảo hiểm của Manulife, em ko có nói nó mang tính chất lừa đảo, thực tế là em chỉ tất toán cái HĐ bảo hiểm của F1, còn HĐ bảo hiểm của em và một số người khác trong gia đình vẫn đang được duy trì, thậm chí là cái sản phẩm em mua, hồi em mua mọi người còn cười em vứt tiền qua cửa sổ vì đó là sản phẩm bảo hiểm đến năm 65 tuổi và 80 tuổi mới đáo hạn nếu mình sống lâu sau 80 tuổi, hihi, ai nói gì thì nói, em thích em mua. Thiệt tình là quan điểm của em là em bỏ tiền mua sự yên tâm nên khi em định mua bảo hiểm thì em gọi đại lý quen đến, chỉ việc giới thiệu các sản phẩm và chọn và ký hợp đồng, không cần thuyết phục gì hơn.

Nên nói cho cùng, đối với em, sản phẩm bảo hiểm nhân thọ không có vấn đề gì hết. Tuy nhiên, khi bảo hiểm y tế được bán rộng rãi cho các nhóm dân cư thì em prefer mua bảo hiểm y tế và dùng tiền dôi ra làm việc khác hơn, nhưng sai sót của em là ko follow cái Hợp đồng của F1 khi em dừng đóng dẫn đến khả năng thiếu sót/sai sót trong quy trình nghiệp vụ của công ty bảo hiểm làm mình mất tiền. Em đang tìm cách vạch ra cái sai sót, không tuân theo quy định pháp luật trong một số quy trình nghiệp vụ phát sinh của Manu ạ, có liên quan đến sản phẩm bảo hiểm đâu nên thanh minh với em sản phẩm bảo hiểm được Bộ Tài chính phê duyệt, đúng pháp luật là thanh minh không liên quan, keke
 

xelu88

Đi bộ
Biển số
OF-374682
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
2
Động cơ
248,010 Mã lực
Không biết thì dựa cột mà nghe, cứ le te thể hiện biết người ta lại cho là NGU DỐT . Tham gia BHNT vs mục đích gì : bảo vệ tài chính giúp ta thực hiện tiết kiệm có tính kỉ luật hay tham gia với mục đích trục lợi bảo hiểm , trục lợi bảo hiểm thì 1 xu nhận lại cũng không còn , tham gia BHNT là kênh đầu tư tài chính dài hạn .Ví dụ tôi với anh đầu tư vào đồi cao su, giá trị thu hoạch là 15 năm , trong 2, 3 năm đầu anh thu hồi vốn , chẳng lẽ tôi nhỏ cây con lên trả anh.Nếu có sai thì do số ông nhọ gặp vào tư vấn bảo hiểm không có đạo đức nghề nghiệp nên đừng có đánh đồng .Bác sĩ và giáo viên là nghề tốt nhưng không phải ai đạo đức nghề nghiệp cũng tốt.Hiểu chửa
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Em chuyển sang mua bảo hiểm thân thể cho lành, một năm mấy củ, chẳng may vào viện có tiền ngay mà lo chữa chay. Còn BHNT em thấy không hiệu quả
Hiệu quả thực sự đấy bác ạ.
Nhưng nó là Bảo hiểm với mọi nghĩa đen của từ này, tức là dùng cho trường hợp có Rủi ro, cái chẳng ai muốn cả.

Tụi tây, rất nhiều người mua cái Bảo hiểm dư này cho con cái, coi như 1 khoản capital khi vào đời.

Còn chuyện khi đã xảy ra Rủi ro, tụi nó kiếm đủ cớ để trốn tránh, là chuyện khác rồi ạ.
Cũng vì nó sợ có nhiều vụ trục lợi quá.
 

STF399

Xe điện
Biển số
OF-61532
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
2,614
Động cơ
461,089 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
Em thì em ko nói đến các cty Bh. Nhưng em thấy mấy đại lý bán Bh như bán hàng đa cấp. Khi chưa bán đc thì dẫn dụ và cs nhiệt tình, mua xong bh rồi thì khéo mấy năm sau đaịi lý ko biết mình là ai, có gọi khéo đổi nghề đi buôn từ lâu
 

Bomva

Xe điện
Biển số
OF-73151
Ngày cấp bằng
17/9/10
Số km
3,183
Động cơ
442,779 Mã lực
Mỗi tháng làm chỉ bỏ lợn là phương án tốt nhất cho con cái hay làm cái sổ tk.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top