Hôm nay em đi thanh lý Hợp đồng các cụ mợ ạ. Em phải nhận ngay giá trị tiền mặt còn lại nếu không thì sau 20/7 thì giá trị tiền mặt của em lại bị giảm xuống nữa vì lãi, đồng thời không đủ để vay phí tự động đóng kỳ sau thì hợp đồng hết hiệu lực, chẳng có lợi ích bảo hiểm nào hết. Thế nên em phải rút về, đồng thời khiếu nại quy trình thực hiện hợp đồng liên quan đến vay tự động của bọn Man này.
Những gì nhân viên chăm sóc khách hàng làm được thì đã hỗ trợ tối đa cho em rồi, em đánh giá cực cao nhân viên đã hỗ trợ em thanh lý hợp đồng và khiếu nại hôm nay. Giờ thì em chờ công ty trả lời về những yêu cầu của em bao gồm:
1. Chứng minh công ty được phép hoạt động cho vay khách hàng (dù cho vay trên giá trị tiền mặt của khách hàng thì gần như không có rủi ro, nhưng hoạt động cho vay là hoạt động có rủi ro và phải tuân theo những nguyên tắc quản lý rủi ro). Nếu không chứng minh được thì hợp đồng vô hiệu điều khoản vay, hoặc vô hiệu hoàn toàn thì tùy trường hợp.
2. Những phát sinh vay nợ tự động đứng tên em, em yêu cầu có những văn bản chứng từ hạch toán vay và lãi vay đứng tên em là người vay, có văn bản này em sẽ hỏi bên kế toán, kiểm toán xem chứng từ thế không có chữ ký của em có hợp lệ không?
3. Các thông báo về khoản vay nợ tự động (nếu có) em phải được nhận.
4. Hợp đồng chỉ quy định chi tiết về phí phải nộp, bảo tức, giá trị hoàn lại. Em công nhận điều khoản vay tự động của Hợp đồng dựa trên nguyên tắc nhất định, nhưng
khi phát sinh vay thực tế thì công ty phải có nghĩa vụ thông báo bằng văn bản cho em về số tiền phát sinh vay gốc, lãi suất áp dụng và lãi vay phải trả theo từng thời điểm được ghi nhận vì những thông tin trên không quy định rõ ràng cụ thể trong hợp đồng.
Việc chuyển đổi thu phí từ 1 năm chuyển sang 6 tháng, rồi 3 tháng rồi hàng tháng cũng không thông báo cho em mà tự động chuyển đổi không được quy định trong hợp đồng. Em yêu cầu cung cấp cho em bảng kê gửi thư từ của công ty do công ty thư tín cung cấp từng thời gian có gửi thư cho em mà em không nhận được. Nếu không cung cấp được thông tin trên em sẽ kiện công ty làm ăn không minh bạch, qua mặt khách hàng để cướp giá trị tiền mặt còn lại của khách hàng.
Nếu cung cấp đầy đủ các văn bản trên, nội dung đúng và không giả mạo thì ok, rủi ro (thất lạc thư tín) nằm phía em. Còn cung cấp thiếu văn bản nào trong số các văn bản trên, là em kiện công ty làm ăn không minh bạch, sai phạm, gây thiệt hại tài chính cho em và sẽ phải bồi thường thiệt hại tài chính cho em. Họ hẹn em trả lời trong vòng 10 ngày làm việc, em sẽ thông tin thêm cho các cụ mợ.
Ngoài ra em lưu ý thêm các cụ mợ mua bảo hiểm Man và các bảo hiểm khác, trong hợp đồng Man. không có điều khoản về thông báo, nên nhân viên nói thông báo là dịch vụ cộng thêm cho khách hàng, nếu không liên hệ được với khách qua điện thoại thì cũng không bắt buộc phải liên hệ bằng hình thức khác ạ và công ty không có lỗi. Nghĩa là nghiễm nhiên, khách hàng bị bắt buộc phải chủ động liên hệ với công ty để thực hiện hợp đồng còn việc liên hệ của công ty với khách hàng là không bắt buộc, đến ngày nộp phí bảo hiểm, nghĩa vụ của các cụ mợ là alo cho công ty để xin nộp, các cụ mợ phải biết ơn công ty đã gọi điện nhắc các cụ mợ nộp phí nhé???. Đề nghị các cụ ký phụ lục bổ sung về vấn đề Thông báo (định kỳ, phát sinh,...) để tránh trường hợp như của em ạ (dù trường hợp của em cũng khá hãn hữu
).