- Biển số
- OF-116984
- Ngày cấp bằng
- 16/10/11
- Số km
- 89
- Động cơ
- 385,861 Mã lực
Em còn bị laz chiếm đoạt đoạt tiền hơn 700k mua hàng giao sai, hoàn nói lòng vòng, tóm lại ko trả
Từ sau cạch bọn lazada.
Từ sau cạch bọn lazada.
E còn có lần bị nó từ chối trả tiền vào tk , nó trả bằng mã giảm giá mơi cay .Chào các cụ,
Hôm nay 5/8/2024 bên Laz có mail cho em chờ tới 23/8/2024 các cụ ạ
Nay em viết bài cảnh báo về việc Lazada (viết tắt là Laz) cò quay nhằm chiếm dụng và không hoàn lại tiền cho người mua hàng.
Câu chuyện của em như sau:
- Ngày 26/7/2024, em đặt một đơn hàng từ một gian hàng trên Laz và đã thanh toán online. Hơn 7 năm mua hàng, em vẫn luôn thanh toán như vậy. Giá trị đơn hàng là 345.000đ.
- Sau thời gian quy định giao hàng, em đã nhắn tin cho shop nhưng không nhận được phản hồi và bên đó tự hủy đơn hàng.
View attachment 8662041
- Ngày 4/7/2024, Laz gửi email báo đã hoàn tất thủ tục hoàn tiền.
View attachment 8662044
- Ngày 6-7/7/2024, em gọi tổng đài khiếu nại của Laz về việc chưa nhận được số tiền hoàn lại. Laz trả lời rằng em cần chờ từ 5 đến 7 ngày làm việc.
- Ngày 10/7/2024, Laz gọi điện báo là số tài khoản ngân hàng sai so với trên app (em khẳng định số tài khoản em cung cấp lại và số tài khoản em thêm trên app từ nhiều năm là như nhau, không khác). Em gửi lại email kèm số tài khoản như trên app và chờ từ 5-7 ngày làm việc tiếp theo để nhận lại tiền.
View attachment 8662047
View attachment 8662055
- Ngày 18/7/2024, em gửi email cho Laz vì chưa thấy được hoàn tiền. Em gọi điện cho tổng đài Laz khiếu nại tiếp thì được tiếp nhận và có email thông báo chờ tiếp 48 tiếng làm việc để hoàn tiền.
View attachment 8662056
- Ngày 21/7/2024, em nhận được cuộc gọi từ số điện thoại đăng ký của Laz là 0918801620, báo rằng ngân hàng Tech từ chối khoản tiền của em. Nhân viên Laz dùng tài khoản cá nhân của bạn ấy để kiểm tra vẫn đúng tên em theo số tài khoản em đã thêm trên app Laz và cung cấp trước đó.
Nhân viên đó báo em đổi sang số tài khoản của ngân hàng khác, kiểm tra mới thông tin khớp 100%.
View attachment 8662060
- Sau đó, Laz gửi một email mới báo chờ 7-9 ngày làm việc để hoàn tiền.
View attachment 8662066
- Ngày 30-31/8/2024, em gọi tổng đài 1900 của Laz để hỏi về khoản tiền của em, bạn CSKH của Laz báo mong em chờ đủ thời gian 7-9 ngày, không tính thứ 7 chủ nhật. Em đồng ý chờ tiếp.
- Hôm qua, ngày 1/8/2024, em chờ hết giờ hành chính sau 9 ngày và không thấy hoàn tiền, em gọi lên tổng đài khiếu nại tiếp. Một lúc sau có email từ Laz báo chờ 48 tiếng làm việc để hoàn tiền, tức là từ 2/8/2024 đến hết giờ hành chính ngày 5/8/2024, không tính thứ 7 chủ nhật mới có câu trả lời.
View attachment 8662069
- Sáng nay, ngày 2/8/2024, Laz gửi email báo chờ tiếp từ 5-15 ngày làm việc.
View attachment 8662070
Gần như tròn một tháng, em bị Laz chiếm dụng số tiền 345.000đ không trả. Mỗi lần khiếu nại họ lại báo chờ từ 5-7 ngày, sau đó lại gia hạn 5-15 ngày. Em không hiểu cách làm việc của Laz như thế nào, hay cố tình chiếm dụng số tiền trên. Trong khi sàn Shopee hoàn tiền ngay sau 5-15 phút.
Em post lên đây nhờ các cụ tư vấn, đòi công bằng giúp em. Chi tiết từng email em chụp ảnh đính kèm.
Cảm ơn các cụ đã đọc bài.
Cụ nhận đc chưa. Thực ra nhiều khi đúng tên, tk mà vẫn bị do có thể bị trùng hoặc gần giống.nó chơi em tận 1,5 tháng rồi cụ ko biết nó định chơi mình tới bao giờ nữa.
E cũng nhận một số món kiểu giống cụ,sốp bi nó bảo vệ người mua tốt hơn laz nhưng kiểu auto bảo vệ,lí do hơi hơi chính đáng là cũng bụp thằng shop luôn ahThì là khe hở của tmđt, vì thế cháu mới chỉ có chơi với sốp bi vì anh này bảo vệ thượng đế khách hàng ok nhất - còn 1 số trò cháu có thể ăn tươi các gian hàng và hoàn xiền về mà chỉ làm in ít với các gian hàng bị "ghét" thôi.
Cụ chủ thanh toán kiểu nào ah?có phải cụ thanh toán thẻ visa,mastercard...không ah.E mua đồ hay dùng thẻ tín dụng của Tech.Có lần mua đồ rồi,sau khoảng 2-3 tiếng e đổi ý bấm huỷ đơn,Laz chấp nhận,tiến độ xử lý nó cập nhật trong đơn là "hoàn tiền đã hoàn tất".E đinh ninh là tiền về sau vài ngày(tầm tối đa 7-10 ngày) nhưng sau 7 ngày e check app ngân hàng thì vẫn k thấy báo tiền về.Chat với hỗ trợ Laz các kiểu,nó còn gửi cho e mã giao dịch để e mang ra chi nhánh của Tech để đối soát.E ra chi nhánh Tech,vừa đến lượt e trình bầy vấn đề luôn,thù ngay lập tức e gái bảo a đã check sao kê chưa ah?Món email hay điện thoại vẫn thế cụ ơi, bọn nó hỗ trợ theo hình thức nào cũng sẽ lại chờ 48h sau đó lại đá cái mail chờ từ 5-15 ngày đến phút chót nó lại đá cho cái mail chờ tiếp, 23/8 này laz báo giải quyết nhưng em đoán nó sẽ tiếp tục chơi bài 5-15 ngày thôi.
Bọn gian thương mở shop đó ạ. Thời gian giao hàng không đến hàng tháng đâu. Vì nếu đơn vị vận chuyển Lazada ko nhận đc đơn thì cũng sẽ hủy. Đơn lúc đó kẹt ở trạng thái đang chuẩn bị hàng. chỉ tầm 5-7 ngàyđơn sẽ tự hủy.Em cũng bị bọn lazada cướp tiền trắng trợn. Vấn đề ở đây là bọn lazada kinh doanh dựa vào mô hình trung gian, từ đó lợi dụng chiếm dụng vốn để vay tiền miễn phí từ người mua. Sẽ có gian hàng ảo với giá cực rẻ do chính lazada lập ra. Khi khách lên đơn mà mua trả trước. Đơn hàng sẽ bị lâu không đóng gói và giao hàng. Nhưng khách mua cũng sẽ không hủy được. Nếu có đơn hàng gửi đi thì sẽ bị cố tính làm cho không giao được đến cho khách. Mặc dù có thời hạn giao hàng nhưng hết thời hạn giao hàng, đơn hàng cũng không thể hủy được. Từ đó phải mất nhiều tháng, thậm chí cả năm đơn hàng vẫn sẽ chết ở đó. Tiền sẽ không được hoàn lại cho khách mua. Một đơn đã thế rồi. Nếu có nhiều người, nhiều đơn bị om tiền thì thử tưởng tượng số tiền lazada cướp được sẽ lớn đến mức nào?
Để an toàn thì cứ mua COD cho chắc. Còn không thì mua shopee cũng sẽ rẻ hơn lazada và được shopee ưu tiên bảo vệ người mua hơn hẳn lazada. Nên nhớ lazada là của bọn tàu.
Không phải đâu. Chính lazada nó giữ tiền của e. Đơn hàng cả tháng trời không cập nhập giao hàng. Coi như là hàng bị thất lạc, không thể thực hiện được nữa. Lazada nó không hủy để trả tiền cho mình. Mình liên lạc nhân viên chăm sóc khách hàng cũng chỉ nói là không thể hủy, và hứa sẽ giải quyết. Em nhắn tin phải 7 8 lần rồi vẫn văn mẫu hứa hẹn. Trong khi tiền thì vẫn giữ.Bọn gian thương mở shop đó ạ. Thời gian giao hàng không đến hàng tháng đâu. Vì nếu đơn vị vận chuyển Lazada ko nhận đc đơn thì cũng sẽ hủy. Đơn lúc đó kẹt ở trạng thái đang chuẩn bị hàng. chỉ tầm 5-7 ngàyđơn sẽ tự hủy.
Mình bị mấy lần, toàn đơn giá rẻ vô lý. Y như rằng mua là sẽ bị bùng. Shop đó bạn tránh ra rating be bét và report đi.
Thường sẽ có bọn shop rất láo. Đánh vào tâm lý ham rẻ rồi câu đơn rồi cancel, nó có thể lấy thông tin cá nhân tên, địa chỉ, đt của bạn để lừa sau này.
tinh vi hơn, nó có thể bán thật những thứ rất rẻ để kiếm rating tốt, lượng đơn hàng nhiều. Sau đó sẽ bán hàng lừa đảo.
Bạn xem đánh giá nếu đang bán hàng đắt tiền giá trị mà review toàn hàng rẻ tiền lởm khởm thì bỏ qua luôn.
Vấn đề này là chung thôi, TMĐT đâu cũng vậy. Shopee hay Lazada cũng muốn diệt bọn sâu bọ đấy
Quả đơn trạng thái người bán hàng đóng gói thì do bọn seller rồi. Do bọn bán hàng lởmKhông phải đâu. Chính lazada nó giữ tiền của e. Đơn hàng cả tháng trời không cập nhập giao hàng. Coi như là hàng bị thất lạc, không thể thực hiện được nữa. Lazada nó không hủy để trả tiền cho mình. Mình liên lạc nhân viên chăm sóc khách hàng cũng chỉ nói là không thể hủy, và hứa sẽ giải quyết. Em nhắn tin phải 7 8 lần rồi vẫn văn mẫu hứa hẹn. Trong khi tiền thì vẫn giữ.
Em có 2 đơn bị như vậy. Một đơn đang trong quá trình giao, nhưng hàng bị thất lạc. Đơn khác là chưa đóng gói, nhưng cũng khóa luôn không cho mình hủy. Cả 2 đơn lazada đang ăn cướp của e là gần 600k. Thử hỏi có nhiều người đều bị chiếm dụng tiền thì lazada sẽ thu lợi bất chính khoản tiền khổng lồ.
Đợt này e cũng đặt mua shopee. Đơn hàng bị thất lạc 2 ngày k giao được là shopee tự động hủy trả tiền cho mình. Chỉ có lazada ngông nghênh 1 mình 1 kiểu không cho khách hủy, thời hạn giải quyết đơn hàng đáng lẽ phải là hủy là không có thời hạn.
Dạo này lazada làm ăn vớ vẩn lắm. Shopee trước cũng vớ vẩn thì giờ lại khá lên. Nên e đang chuyển qua shopee mua sắm.
Đây là cách shopee giải quyết nhanh chóng:
Còn đây là 2 đơn của e đang bị lazada chiếm dụng tiền trắng trợn
Cụ còn nhìn thấy đơn đã tới trung tâm trung chuyển , em còn chưa thấy gì đây . Hóng đến mai xem saoKhông phải đâu. Chính lazada nó giữ tiền của e. Đơn hàng cả tháng trời không cập nhập giao hàng. Coi như là hàng bị thất lạc, không thể thực hiện được nữa. Lazada nó không hủy để trả tiền cho mình. Mình liên lạc nhân viên chăm sóc khách hàng cũng chỉ nói là không thể hủy, và hứa sẽ giải quyết. Em nhắn tin phải 7 8 lần rồi vẫn văn mẫu hứa hẹn. Trong khi tiền thì vẫn giữ.
Em có 2 đơn bị như vậy. Một đơn đang trong quá trình giao, nhưng hàng bị thất lạc. Đơn khác là chưa đóng gói, nhưng cũng khóa luôn không cho mình hủy. Cả 2 đơn lazada đang ăn cướp của e là gần 600k. Thử hỏi có nhiều người đều bị chiếm dụng tiền thì lazada sẽ thu lợi bất chính khoản tiền khổng lồ.
Đợt này e cũng đặt mua shopee. Đơn hàng bị thất lạc 2 ngày k giao được là shopee tự động hủy trả tiền cho mình. Chỉ có lazada ngông nghênh 1 mình 1 kiểu không cho khách hủy, thời hạn giải quyết đơn hàng đáng lẽ phải là hủy là không có thời hạn.
Dạo này lazada làm ăn vớ vẩn lắm. Shopee trước cũng vớ vẩn thì giờ lại khá lên. Nên e đang chuyển qua shopee mua sắm.
Đây là cách shopee giải quyết nhanh chóng:
Còn đây là 2 đơn của e đang bị lazada chiếm dụng tiền trắng trợn
Kinh nghiệm mua sắm lazada của e cho thấy là khi Mã vận đơn chuyển sang dạng số có dấu gạch dưới ở giữa dãy số thì 99% là đơn hàng sẽ k thể được giaoCụ còn nhìn thấy đơn đã tới trung tâm trung chuyển , em còn chưa thấy gì đây . Hóng đến mai xem sao
View attachment 8779827
Đơn của em được hủy rồi ) lí do giao hàng trễKinh nghiệm mua sắm lazada của e cho thấy là khi Mã vận đơn chuyển sang dạng số có dấu gạch dưới ở giữa dãy số thì 99% là đơn hàng sẽ k thể được giao
Lazada trước mua hàng nc ngoài nhanh lắm. K biết sao giờ chậm quá. Hay do bị người bán bên TQ tẩy chay rồi?
Chắc lần sau e cứ mua COD cho lành. Mua thẻ tín dụng xong toàn bị lazada om tiền. Đợt trước om lâu còn nhả. Còn nhắn tin nhờ nhân viên hủy đơn hàng giao lâu được. Giờ lần đầu thấy om lâu thế này. Nhân viên hỗ trỡ cũng k thèm quan tâm luôn. Bảo sau 48h sẽ gửi email, chả thấy cái nào
Trước em cũng mua tv, tủ lạnh trên Laz, khá ok. Vấn đề là mình phải nhanh tay nhanh mắt, chọn ngày đẹp để mua, chả khác gì mua chứng. Lần gần nhất em mua cái tủ lạnh Pana, giá ngày thường là hơn 10 triệu, hôm đó em giật được giá hơn 7 triệu nhưng gần 1 tháng nó không giao hàng, lý do là hàng ở trong Nam. Em gọi điện luôn cho chủ shop, vài ngày sau hàng về tận nhà.Đơn của em được hủy rồi ) lí do giao hàng trễ
Em mua shopee đa số trả trước , nhưng mua trên laz thì 100% là thanh toán khi nhận hàng , he he
Tiktok hàng nhái dã man lắm đấy , cụ mua nhớ cảnh giácTrước em cũng mua tv, tủ lạnh trên Laz, khá ok. Vấn đề là mình phải nhanh tay nhanh mắt, chọn ngày đẹp để mua, chả khác gì mua chứng. Lần gần nhất em mua cái tủ lạnh Pana, giá ngày thường là hơn 10 triệu, hôm đó em giật được giá hơn 7 triệu nhưng gần 1 tháng nó không giao hàng, lý do là hàng ở trong Nam. Em gọi điện luôn cho chủ shop, vài ngày sau hàng về tận nhà.
Đồ điện tử to tiền em thấy khá ok, nhưng các loại quần áo, giầy dép mua rất dễ bị lừa, em mua phải 2 lần mua giày NB bị hàng fake, 2 lần phải mua đắt đèn treo cổ cho cún, trên này bán 40 - 50 k 1 cái đèn trong khi đó tik tok bán chỉ có 11 k. Giờ em toàn săn hàng trên tik tok, giá ok thực sự.
Em cảm ơn cụ. Shoppee, laz em đều dính chưởng nhưng tiktok thì chưa, các đồ trước em mua ở laz như giấy A4 ik plus giá 350k thì trên tiktok chịu khó săn giá chỉ còn 290k. Lò chiên Ko đầu bên Laz hơn 800k thì bên này hơn 400k. Tai nghe cắm tại ngủ Laz hơn 200k thì tiktok khéo mua chỉ còn 70k. Giờ em nghiện tiktok rồi ạ. Mình u70 còn nghiện thế này chả trách các cháu trẻ được.Tiktok hàng nhái dã man lắm đấy , cụ mua nhớ cảnh giác