Em bị cướp công

lovespeed

Xe tải
Biển số
OF-43038
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
400
Động cơ
468,570 Mã lực
Nếu cụ chủ làm ở cty Nhật thì em cũng có chút kinh nghiệm do từng làm việc với bọn này trong thời gian khá lâu. Nói chung là thế này:

- Trong cty Nhật nó ít quan tâm đến vai trò cá nhân mà nó quan tâm đến năng lực của cả bộ máy. Thế nên cụ chủ nghĩ cụ giỏi nhưng bọn Nhật nó quan tâm gì đâu. Nó chỉ cần biết bộ máy hoạt động trơn tru thì công lao tất nhiên phải rơi vào thằng trưởng phòng. Nó làm gì hay không làm gì đâu quan trọng. Nó không làm gì công ty chạy tốt còn hơn nó làm hùng hục như trâu mà cty bi bét.

- Trong các công ty Nhật sáng kiến hay sản phẩm làm ra công lao đều rơi vào ban lãnh đạo cả. Nhiều người đã so sánh 1 kĩ sư làm ở Mĩ nếu phát minh ra 1 sản phẩm thay đổi thế giới sẽ lập tức thành tỉ phú, ở Nhật thì vẫn ăn lương bình thường, cuối năm thêm chút thưởng.

Thế nên tốt nhất cụ chủ cũng nên xem lại mình và học thêm chút về văn hóa Nhật nếu muốn làm lâu dài với bọn này. Trao đổi thẳng thắn với đồng chí trưởng phòng xem, có khi đằng sau có nhiều điều ngoắt ngoéo khác cụ chưa hiếu hết thì sao. Bình thường chắng thằng trưởng phòng nào muốn sếp lớn biết được nhân viên mình chả biết gì.

Còn nếu thấy không giải quyết được vấn đề thì cụ cứ xác định giải tán thôi. Văn hóa Nhật khó có chuyện nhảy cóc lắm, thằng kia lại đi học từ bên đấy về thì chắc suốt đời nó trên cổ cụ thôi, trừ phì chính nó bỏ việc.
 

asiandriver

Xe đạp
Biển số
OF-125201
Ngày cấp bằng
23/12/11
Số km
13
Động cơ
378,820 Mã lực
Bác opendesign nói phải đấy. Em cũng có chút kinh nghiệm với Nhật nên thấy thế. Chúc bác chủ thớt sớm giải quyết vấn đề nhé. Merry Christmas các cụ.
 

fightstinger

Xe tăng
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
1,979
Động cơ
510,283 Mã lực
cụ nên hoc chiêu: Gắp lửa bỏ tay thầy vs Đẩy thầy xuống hố vôi
 

nguyenph

Xe tăng
Biển số
OF-95393
Ngày cấp bằng
15/5/11
Số km
1,061
Động cơ
410,980 Mã lực
E làm ko biết bao nhiêu cty Nhật, chắc cụ còn trẻ nên mới thế. Muốn thăng tiến với bọn Nhật ko cần work smart mà phải hard, mà hard theo nghĩa kia nhóa. Cụ luôn phải tỏ ra bận rộn, ví dụ đi ỉ.a cũng phải chạy đi chạy lại dù muốn ra m.ị.a nó quần đến nơi. Cv chả có éo j thì cũng phải gửi meo loạn xạ, tung hỏa mù họp hành chỉ vì KH yêu cầu báo giá có logo cty màu nâu đen mà ko phải đen. Lúc nào cũng chủ động báo cáo thẳng cho sếp là tao đang vẽ cái này cái kia, ị vào mồm thằng này thằng kia dù cụ đang bia với bạn vân vân và vân vân :)). Dù 5h đc về nhưng cụ phải ở lại lâu hơn đứa khác mà nên chủ động đi lại cầm sấp giấy tờ, chạy ra máy photo rồi máy phắc :D, sau đó nhét m.ị.a nó vào máy hủy giấy, kêu ầm ĩ lên cho thằng sếp nó thấy cụ đang làm việc. Trong 1 năm cụ ko lên chức e ko phải là người. Em thề :D
 
Chỉnh sửa cuối:

xe365vn

Xe container
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
9,407
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
nếu là người chân chất thật thà thì cụ kệ thôi, tiến thoái lưỡng nan
nếu là người có ý chí tiến lên bất chấp thủ đoạn thì nhiều cụ bày cách rồi đấy, vd như cụ nguyenph :D
 

kdrongviet

Xe buýt
Biển số
OF-18661
Ngày cấp bằng
16/7/08
Số km
985
Động cơ
513,540 Mã lực
Nơi ở
Khương Đình - Thanh Xuân - Hà Nội
Website
thuymocgroup.com
Úi tưởng gì chứ chuyện này mà cụ chủ thớt phải lăn tăn á?

Thường bây giờ nó có 3 kiểu để sếp " lợi dụng" nhân viên (em xin dùng từ lợi dụng cho nó bao quát nhá).
Nhưng cả 3 kiểu này đều do mình " chủ động" còn sếp chỉ bị động mà thôi, nghĩa là do chính bản thân mình thôi cụ ạ, chạ gì phải lăn tăn!Cái gì cũng có giá của nó , cụ là người quyết định có làm hay ko chứ sếp cụ đâu phải là người quyết định?

1) Thứ nhất : Đem nhân viên ra làm chuột bạch.
Tỷ dụ : có cái dự án hay hay, sếp gọi, ê ku, anh có cái này hay lắm...bala...bala.... Đầu tư cùng anh nhá, khi nv chuẩn bị xong hỏi sếp thì: chú cứ xuống tiền đi, cứ làm đi thiếu thốn sai sót gì thì anh hỗ trợ :D, hoặc ý tưởng nào hay hay lại chú làm đi, anh sẽ hỗ trợ.........
Nếu tinh ý cụ sẽ lựa chọn một là làm hai là không? dự án ok thì cụ làm, cảm thấy ko ok thì giải tán, thế thôi, viện cớ lý do mà né!

2) Thứ hai : Cướp công của nhân viên.
TH này cụ đang dính phải, cái này cũng như ý kiến của các cụ đã trình bày nhiều ở trên, em dự cụ sẽ có phương án đơn giản mà, nên nhớ là cụ hoàn toàn chủ động trong công việc này(đây là điểm yếu của sếp ợ).
Nếu cụ thấy lương thưởng của cụ vưỡn ok thì cứ coi như không biết gì, chạ sao cả.... ăn chia đều thì ok thôi.

3) Thứ ba : Đem nhân viên ra để ...thí mạng (thường gọi là thí tốt).
Ví dụ có vài cái hợp đồng hoặc gì gì đó....... sếp đem cụ ra làm người chịu trách nhiệm toàn bộ, nó đơn giản và cụ thể hơn như gửi khối luộng, gửi giá.....khi thanh tra moi móc ra mà không thể bịt được thì cụ là người bị ăn đòn.
TH này phụ thuộc nhiều yếu tố như ăn chia có đều không? sếp cụ mà chia cho cụ không đều thì......

Cả 3 cái trên với em nó quá bình thường, vì em đã trãi quan hết rồi ạ, nếu là em thì em hoàn toàn chủ động, cứ ăn chia đều là em phang, còn ăn chặn là em tìm cách né, mà né không được thì quay đầu tìm con đường khác mà đi thế thôi ợ, cụ vưỡn là người chủ động, làm hay không là do cụ chứ sếp cụ chạ bắt cụ được :D

Note : Như cụ nói chắc cụ làm cho Hàn hoặc Nhật, em cũng từng làm cho Nhật 5 năm nên em có tý kn chia sẻ với cụ!
- Nhật không như ta mà ta chẳng như Nhật, cho dù cụ có giỏi đến mấy thì họ cũng chạ quan tâm, mà cái quan tâm của họ là sự " cống hiến", làm việc theo nhóm, sự chăm chỉ và đặc biệt là ngoan với " Sếp".

Người Nhật coi "Sếp" là nhất, thứ hai là chó và thứ 3 mới là vợ con. Vậy nên cụ cứ ngoan ngoãn, vào ra đều cúi gập người càng cúi thấp càng được đánh giá cao, làm việc dù có làm xong rồi thì cũng cứ ngồi mà bôi ra sao cho càng kéo dài thời gian càng tốt, làm thêm giờ nhiều vào, sáng đi làm đêm về là tốt nhất (Nhật họ thích người khiêm tốn chăm ngoan chứ không thích anh nào ra vẻ đâu ợ!).
- Nếu cụ giỏi tiếng nhật hoặc trình độ chuyên môn cao thì đừng tỏ ra là mình " quá" thông thạo tiếng Nhật và tỏ ra là chuyên môn cao hơn sếp nhá, cái đó là tối kỵ đới ạ. Hãy tỏ ra là một người bình thường và chăm chỉ.
Nhật họ giữ bí mật lắm, "bí kíp võ công" họ không muốn cho người Việt mình biết đâu, nếu cụ tỏ ra là hiểu tất cả những gì người Nhật nói kiểu gì cụ cũng được thuyên chuyển công tác sang bộ phận khác đới ạ! Đương nhiên em chỉ nói là đừng tỏ ra là " quá hiểu biết" với người Nhật ợ! :D
 

nhadatuytin

Xe container
Biển số
OF-86292
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
6,125
Động cơ
464,847 Mã lực
đâm cho nó phát rồi té thôi cụ
 

luot_song

Xe điện
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
4,952
Động cơ
481,603 Mã lực
Em cũng thế bị này mới đau Anh xếp anh cũng bảo là mày đừng nói gì với xếp nhớ chưa. Em cứ tưởng anh tp cướp công ko ngờ em làm sai anh trưởng phòng bị mắng nhưng quay về ko mắng em mà bảo như thế
Hậu quả các cụ biết rồi đó
 

trungthong88

Xe tải
Biển số
OF-90996
Ngày cấp bằng
6/4/11
Số km
243
Động cơ
406,900 Mã lực
E làm ko biết bao nhiêu cty Nhật, chắc cụ còn trẻ nên mới thế. Muốn thăng tiến với bọn Nhật ko cần work smart mà phải hard, mà hard theo nghĩa kia nhóa. Cụ luôn phải tỏ ra bận rộn, ví dụ đi ỉ.a cũng phải chạy đi chạy lại dù muốn ra m.ị.a nó quần đến nơi. Cv chả có éo j thì cũng phải gửi meo loạn xạ, tung hỏa mù họp hành chỉ vì KH yêu cầu báo giá có logo cty màu nâu đen mà ko phải đen. Lúc nào cũng chủ động báo cáo thẳng cho sếp là tao đang vẽ cái này cái kia, ị vào mồm thằng này thằng kia dù cụ đang bia với bạn vân vân và vân vân :)). Dù 5h đc về nhưng cụ phải ở lại lâu hơn đứa khác mà nên chủ động đi lại cầm sấp giấy tờ, chạy ra máy photo rồi máy phắc :D, sau đó nhét m.ị.a nó vào máy hủy giấy, kêu ầm ĩ lên cho thằng sếp nó thấy cụ đang làm việc. Trong 1 năm cụ ko lên chức e ko phải là người. Em thề :D
cụ này kinh nghiệm đầy mình hi
 

MyMac

Xe điện
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
4,978
Động cơ
468,207 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Đất nước phía đông là mấy thằng Singapore hả kụ? Mấy thằng này cũng ruột gan giống như mình thôi, kụ cứ trình bày thẳng với xếp tổng là OKI
Chắc cụ này tốt nghiệp đại học dân lập!!!??? Trên thông tinh văn, dưới tường địa lý thế.
 

nguyenph

Xe tăng
Biển số
OF-95393
Ngày cấp bằng
15/5/11
Số km
1,061
Động cơ
410,980 Mã lực
cụ này kinh nghiệm đầy mình hi
E có thời giống chủ thớt, nói chung e mồm hơi kém chữ nên hay bị thiệt nhưng tiên trách kỷ hậu trách nhân. Sống ở trên đời mình ko thể giết thằng khác thì nó sẽ giết mình. Chân lý trong khi đi làm mà e đã học đc nhưng mãi vẫn chưa áp dụng đc :(. Năm tới hy vọng sau bao năm rèn luyện mặt sẽ đủ dày để làm [..]
 

AN_NHIEN

Xe buýt
Biển số
OF-49968
Ngày cấp bằng
2/11/09
Số km
768
Động cơ
462,980 Mã lực
Mỗi khi có báo cáo mới, ngoài việc gửi thông tin cho bạn trưởng phòng kia, cụ chịu khó CC thêm cho sếp tổng cái email báo cáo! Giờ cụ thích chiến đấu tới cùng thì hẵng làm um lên, còn nếu công việc đang ổn, có khả năng ổn hơn và có cơ hội khác thì cứ chịu khó nhường nhịn tí!
 

My Mò

Xe điện
Biển số
OF-2054
Ngày cấp bằng
19/10/06
Số km
2,398
Động cơ
589,211 Mã lực
Nơi ở
Trển
Thường những người có cái tâm cho công việc lại toàn bị cướp công thế nên chả còn cách nào khác là cụ cứ nói thẳng với sếp tổng
 

hoanluong

Xe tải
Biển số
OF-86411
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
360
Động cơ
412,392 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG TRƯỜNG
Cụ chủ chắc còn trẻ...Nhà cháu thấy cũng bình thường mà, mai kia cụ làm sếp cũng sẽ...vậy thôi. Theo nhà cháu cụ nên tận tâm, cống hiến như hiện nay thêm thời gian nữa...và nếu có cơ hội cụ cứ trao đổi khéo léo với sếp to kia và tránh căng thẳng với sếp cụ. Nếu thằng sếp to kia giỏi nó sẽ nhận ra ngay và biết phải làm gì.

Chúc cụ may mắn và thành công.
đồng ý với cụ. Chúc bác chủ thớt sơm căn bằng tinh thần,
 

Babolat285

Xe hơi
Biển số
OF-112383
Ngày cấp bằng
11/9/11
Số km
146
Động cơ
390,050 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Hà Nội
E làm ko biết bao nhiêu cty Nhật, chắc cụ còn trẻ nên mới thế. Muốn thăng tiến với bọn Nhật ko cần work smart mà phải hard, mà hard theo nghĩa kia nhóa. Cụ luôn phải tỏ ra bận rộn, ví dụ đi ỉ.a cũng phải chạy đi chạy lại dù muốn ra m.ị.a nó quần đến nơi. Cv chả có éo j thì cũng phải gửi meo loạn xạ, tung hỏa mù họp hành chỉ vì KH yêu cầu báo giá có logo cty màu nâu đen mà ko phải đen. Lúc nào cũng chủ động báo cáo thẳng cho sếp là tao đang vẽ cái này cái kia, ị vào mồm thằng này thằng kia dù cụ đang bia với bạn vân vân và vân vân :)). Dù 5h đc về nhưng cụ phải ở lại lâu hơn đứa khác mà nên chủ động đi lại cầm sấp giấy tờ, chạy ra máy photo rồi máy phắc :D, sau đó nhét m.ị.a nó vào máy hủy giấy, kêu ầm ĩ lên cho thằng sếp nó thấy cụ đang làm việc. Trong 1 năm cụ ko lên chức e ko phải là người. Em thề :D
Cụ chuẩn quá. Em thì không chịu được chuyện không có việc gì mà cứ chạy lăng xăng cho có vẻ có việc, mà thằng trưởng phòng em nó tuyền thế, em không bắt chước nó được. Chỉ là em nghĩ, cùng người Việt da vàng máu đỏ, mắt hai mí với nhau mà nó đối xử đểu giả với mình, trong khi mình lại tin nó, nên mới cay, lên đây trút tâm sự. Còn với em thì thằng nào đã đểu 1 thì mình sẽ cố đểu lại gấp hai, có khi còn cho nó tan tành cơm cháo.
 

Babolat285

Xe hơi
Biển số
OF-112383
Ngày cấp bằng
11/9/11
Số km
146
Động cơ
390,050 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Hà Nội
Nếu đây là chuyện thật e sẽ gửi mail cho thằng cu sếp của cụ cái thớt này để cụ đỡ lăn tăn là chiến hay ko chiến nữa, đã post lên đây là coi như chiến rồi, cụ cứ làm như mỗi cụ chơi OTO FUN ko bằng ấy... Có khi cũng đang có thớt hỏi " nhân viên định chiến em, em phải làm gì ???" =)) E nhớ ko nhầm thì trước đây cũng có một thớt " Đuổi việc nhân viên " đưa lên đây hỏi ý kiến các cụ rồi đấy :P
Cụ ác thế, em đã cố tình tránh nói đến công ty em là của bọn ngoại nào rồi, vì em vẫn cần cái chỗ để nó nuôi nhà em, ít nhất là lúc này.
 

lambogi79

Xe điện
Biển số
OF-92844
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
4,246
Động cơ
-63,822 Mã lực
Nơi ở
Lữ đoàn xe cút kít
em cũng khuyên cụ chiến thôi, cúng lắm là đi chỗ khác, hoặc mình, hoặc thằng kia
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Cụ dại quá, phải vừa làm vừa gài mìn. Nếu tưởng bở, thàng khác cướp công nhảy vào, mình né ra là nó sập hầm ngay.
Cụ tạm thời né ra. Nếu thằng xếp trên có trình thì nó luận ra. Còn không thì cụ chuẩn bị biến là vừa.
ĐÁng tiếc là cụ chủ bẩu "thật như đếm" nên chắc cụ ấy chả giữ ngón nào cho mình nữa rồi :)) Đúng là "Lý Thông " nhiều hơn Thạch Sanh
cụ chủ mau tìm cây "đàn Thạch Sanh" để gẩy cho Xếp nó hiểu nếu không thì!!!???
 

Stent

Xe điện
Biển số
OF-83161
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,289
Động cơ
432,990 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào lạnh
Chắc cụ này tốt nghiệp đại học dân lập!!!??? Trên thông tinh văn, dưới tường địa lý thế.
Hì hì, em chưa tốt nghiệp "nớp" 12 nữa :(, nhưng em cũng kinh qua khoảng 5 công ty nước ngoài rồi ợ, mà toàn vị trí cao mới chết chứ :))

Có chuyện gì không kụ/mợ? có biết phía đông có bao nhiêu nước không hở :P

Cuối cùng thế kụ/mợ tốt nghiệp cái gì rồi???
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top