[VHGT] Em bị CSGT Hải Dương khép tội đi sai làn đường và vượt phải trên QL5! Em chiến thắng!

DOLA

Xe buýt
Biển số
OF-6504
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
666
Động cơ
548,610 Mã lực
Hay quá, hoan hô cụ Phan.
Thật xứng con cháu cụ: Phan Bội Châu, Phan ĐÌnh Phùng, Phan Đình Giót, Phan Thanh Giản.....( hí híc.... chắc chắn họ Phan có cùng một cụ Tổ).
 

thule6

Xe điện
Biển số
OF-24232
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
3,246
Động cơ
523,365 Mã lực
Trời ui quay trước quay sau thớt của cụ đã lên 33 trang rùi món này hấp dẫn nhỉ ...!!!
 

matizvan

Xe buýt
Biển số
OF-32895
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
529
Động cơ
482,640 Mã lực
Cụ Ngoc Phan XLS và các cụ đã sang Mỹ đều thấy nếu chạy trên đường có phân làn thì làn của ai người đó đi, việc chuyển làn bên đó là tương đối khó (đối với đường có xe đang chạy ở các làn) vì phải quan sát rất kỹ, không may nếu sảy ra va chạm thì xe chuyển làn sẽ là xe có lỗi (không quan sát), nên bên đó họ thường đi đúng làn và nhanh (trong tốc độ cho phép).
 

1landuynhat

Xe đạp
Biển số
OF-77181
Ngày cấp bằng
6/11/10
Số km
38
Động cơ
420,170 Mã lực
Hay quá, em hâm mộ bác chủ thớt. Bác cãi cho chúng nó ko nói dc câu nào luôn. Nghe hoài đoạn ghi âm mà ko chán :))
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,833
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
tôi thật sự ngưỡng mộ bài này .AE a cần học hỏi trao đổi với nhau kinh nghiệm như bài viết này đừng để bọn xxx làm càn nữa
 

Nhôm nhựa

Xe điện
Biển số
OF-51977
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
2,028
Động cơ
473,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Điều 13. Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Điều 14. Vượt xe
1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.


Em xin hỏi các cụ là cái đoạn xanh xanh kia là ý như nào nhể, nếu *** vịn vào đó mà phạt thì chiến lại thế nào hả các cụ?



 

evka

Xe buýt
Biển số
OF-47779
Ngày cấp bằng
1/10/09
Số km
539
Động cơ
464,440 Mã lực
Thưa cụ Ngọc Phan , nếu cụ có luật sư mà mời được phân tích tình huống này thì em cũng rất vui vì em cũng lăn tăn lắm , em cũng muốn hiểu và xây dựng thêm cụ nhé
Em phân tích cụ sai này ,
Đầu tiên em đưa ra điều 14 : QUY ĐỊNH VƯỢT XE

1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.






2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.

3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.

4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.

5. Cấm vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Dưới gầm cầu vượt, đường vòng, đầu dốc và các vị trí khác có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao cắt đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.


Đây là quy định về " VƯỢT " , nếu không nhầm là điều 14 trong luật
Vậy theo đièu 14.2 - cụ đựoc vượt khi xe phía trước tránh về bên phải
theo điều 14.4 - khi vượt các xe phải vượt về bên trái
Vậy cụ sai điều 14.2 và 14.4

Em hiểu lập luận của cụ là :
1) cụ nói : Luật trên chỉ áp dụng đối với đường 1 làn - Cái này luật ko nói rõ , mà ko nói rõ thì có nghĩa là áp dụng với mọi loại làn đường
2) cụ nói : Đường tôi tôi đi , tôi đi đúng tốc độ làn nhưng rõ ràng là cụ vựot xe ở bên phải sai điều 14.2 và 14.4 vì LUẬT KO QUY ĐỊNH là áp dụng với mọi làn đường nhé

Ở điều 14.2
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
Cụ DONGKI phân tích là từ đó suy ra là áp dụng với đường 1 làn ----- CÁI NÀY CỤ MỜI LUẬT SƯ HỘ EM , EM CÃI LÀ KHÔNG PHẢI , CHỈ KHI NÀO NÓ GHI LÀ ĐƯỜNG 1 LÀN mới đúng , còn đấy áp dụng cả với đường nhiều làn , cụ ĐONG PHÂN TÍCH : không có xe chạy ngược chiều phía trước thì tôi vượt phải làm gì có xe nào chạy ngược chiều --> suy ra luật này áp dụng chỉ với 1 làn ---> ????? cái này SAI nhé cụ , kể cả 1 làn hay nhiều làn khi cụ vượt về bên phải đèu không có xe ngược chiều với cụ đâu nhé .

CỨ COI EM LÀ TÒA ÁN
EM HỎI CỤ LÀ LẬP LUẬN CỤ BẢO LUẬT QUY ĐỊNH CHỈ VỚI ĐƯỜNG 1 LÀN , ĐỐI VỚI ĐƯỜNG NHIỀU LÀN LÀN AI NGƯỜI ĐẤY ĐI ở đâu ra ?


Trường hợp cụ chủ thớt là CHUYỂN LÀN chứ không phải VƯỢT, vì thế trích dẫn luật về VƯỢT ra ở đây chẳng có ý nghĩa gì. Kiểu như 1 mét và 1 cân cái nào to hơn? ;))
Trong luật pháp, mọi thuật ngữ đều phải được chú thích rõ ràng chứ không theo ngôn ngữ nói thường ngày được. Theo em trong luật cần quy định rõ là: VƯỢT có nghĩa là phi lên trước xe đang đi cùng làn trước mặt!
Cụ đi mòn đường Nga (cụ ở Nga về theo cụ lời chủ thớt) 10 năm thì theo em có 2 phương án:
1. Đi tàu điện ngầm, tiếng Nga ló gọi nà Метро, bà con VN gọi là Mết
2. Đi oto ở các vùng quê. Em chưa đi xe về các vùng quê Nga bao giờ nhưng mấy đứa bạn của em nói chuyện, ở đó không có đèn xanh, đèn đỏ gì cả, đường vắng tanh, oánh võng tẹt, chả để ý luật là làm gì. Đứa nào lên Mos cũng phải học lại luật.

Vì nếu cụ đã đi oto 10 năm ở Nga thì chắc không lăn tăn vấn đề này nhiều vì luật bọn nó vượt phải cũng ko quy định rõ ràng. Vì thế ai đi oto ở Nga khi cần vượt xe trước mặt về bên phải đều làm thế này: chuyển sang làn phải-đi nhanh hơn xe bên trái tầm 30 s (càng lâu càng tốt) rồi trở lại làn cũ khi đó sẽ không bị lỗi vượt phải. Nếu trở lại làn cũ ngay mới bị lỗi vượt phải.
 

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,245
Động cơ
558,950 Mã lực
Bẩm cụ gì ơ trên ,thôi em chả tranh luận nữa , em nói rồi trường hợp của bác ngocphan chả sai vì xe trc nó đi láo nháo thôi chấm Hết còn về quy định vượt phải phải hiểu thế nào thì vẫn đợi cho rõ ràng .
Ở nga ko có quy định vượt phải .
Quan trọng ý thức người tham gia giao thong nó tốt , và hệ thống giao thông của nó chuẩn nên làn nào làn đấy đi okie , chứ vn mình ... Làn nào làn nấy đi nghe chừng tai nạn là ko tưởng
 
Chỉnh sửa cuối:

Huyetlong_hpvn

Xe máy
Biển số
OF-91024
Ngày cấp bằng
6/4/11
Số km
56
Động cơ
405,220 Mã lực
Huhu,e cũng cãi như cụ nhưng k thoát được như cụ,chắc xxx nhìn mặt bắt hình dong rồi^:)^
 

nghiathang

Xe tăng
Biển số
OF-18855
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,545
Động cơ
517,570 Mã lực
Kính thưa các cụ.

Em chắc là trên 99% lái xe ở VN mình (E cũng trong số đó) không hiểu hết được các quy định loằng ngoằng về luật GTDB. đặc biệt là khi bị XXX vịn, thì XXX sẽ tung hỏa mù, cả vú lấp miệng E... làm cho mình chui vào mớ bòng bong, đến khi xong việc mới biết là bị XXX lừa dựa vào sự thiếu hiểu biết về luật của mình (Có khi là cả XXX nữa).

E cũng chắc chắn 100% luôn là khi được đọc những thớt như thế này của cụ Phan, cụ Đông chúng ta đã vỡ ra được rất rất nhiều điều, đặc biệt là các tình huống các cụ ấy đã gặp phải và chiên thắng (hoặc sắp thắng :)) Nhân tiện chúc cụ Đông thắng kiện).

Cụ Phan đã bằng những hiểu biết của mình về luật GTDB để tranh luận với XXX về đúng sai (chứ o phải ĐT cho người thân or 50/50...) và chiến thắng thuộc về ai thì các cụ biết rồi.

Theo E, khi chúng ta có được điều kiên để xem những thớt thế này thì có thể phân tích lại đúng sai trên tinh thần học hỏi và đóng góp chứ o phải chọc ngoáy.

Chúng ta nên nhân rộng những thớt thế này để tăng sự hiểu biết của mình cũng như ý thức tham gia giao thông của toàn bộ A E OF và mở rộng ra la toàn XH.

Đôi lời góp ý cùng các cụ.
 

MEGame

Xe đạp
Biển số
OF-25406
Ngày cấp bằng
8/12/08
Số km
40
Động cơ
490,000 Mã lực
Các bác chém qua chém lại, máu văng tung tóe hết cả nhưng có 1 cái QUAN TRỌNG mà em chả thấy bác nào thèm Để ý trong đầu đó là:

MỤC ĐÍCH cuối cùng của mấy cái hổ lốn luật là là giề? Là ĐỂ GIỮ CÁI MẠNG của các bác khi tham gia giao thông an toàn đấy!

Bản thân các bác có trách nhiệm với cái mạng của mình đã là tuân thủ Luật rồi, còn đống Luật lá dành để oánh giá khi có bất trắc xảy ra xem ông nào đúng ông nào sai. Ở ta nó có bao giờ theo cái qui luật ấy ko?

Cái bọn ưỡn ẹo trên đường vung tay chỉ gậy linh tinh ấy, mục đích của chúng nó là đảm bảo an toàn tính mạng cho người giao thông à? Nếu đúng thế thì các bác sai hết rồi nhá! Chúng nó đang cố bảo vệ các bác mà các bác lại thích ý kiến ý cò à! :D

Còn nếu ko phải thì các bác thật là quá rảnh, ngồi phân tích cho nhau nghe mà để làm gì. Quay lại chủ trương em đã nêu nhá: CÁC BÁC ĐẢM BẢO AN TOÀN CHO BẢN THÂN, bác nào cũng thế thì chỉ có sự ko may, vô tình mới mang lại nguy hiểm cho các bác thôi. Còn bọn ưỡn ẹo kia em miễn ý kiến. Bây giờ Luật lá lại dùng để cái nhau với chúng nó, thật quá hài.

Fun đi nhé các bác!

PS: Em cũng sống ở bển, ở nhà thì em mà lái xe trên đg thì cũng đúng là chưa phải cãi nhau với lũ ưỡn ẹo lần nào, nhưng có 1 lần dừng xe thì lại dính, vì vạch ở nhà nó khác ở bển nên hôm đấy em quên, ko cãi nhiều em đi nộp luôn cho lành. Có lúc lên lấy quyết định phạt thì em hơi ức cái vụ NĐ 34 khỉ gió gì ấy, mà lỗi của em bị gấp đôi + giữ bằng. Em có ở nhà cái khoảng cái NĐ xx đấy nó đc đưa ra hay pổ biến éo đâu mà biết, cứ luật em tương thôi mà cũng ko ăn thua. Chán mớ đời cái mớ hổ lốn lá luật ở nhà. Hỏi sao em ghét học luật nhưng thích lý sự (tuyệt đối ko cùn nhé! :P). Em có tý hiểu biết về IT, lại thích làm chuyện bao đồng, chả lẽ xin lập cái box gọi là ĐÂM BỊ THÓC TA CHỌC BỊ GẠO, xin cùng với các cụ thấy chuyện bất bình chả muốn tha đi trêu bọn ưỡn ẹo với Vụ khí trang bị tận răng cho vui. :D
 
Chỉnh sửa cuối:

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,211
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Chả hiểu các cụ nhà ta có đọc, nghe những bài như này k nhỉ.
Đúng là nát như mứt.
Nghe đoạn ghi âm thì rõ cả tiếng bộ đàm chúng thông báo cho nhau. Đúng la cướp ngày.
Cụ Phan sao k bắt chúng nó XL :D
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,778
Động cơ
8,869 Mã lực
...
PS: Em cũng sống ở bển, ở nhà thì em mà lái xe trên đg thì cũng đúng là chưa phải cãi nhau với lũ ưỡn ẹo lần nào, nhưng có 1 lần dừng xe thì lại dính, vì vạch ở nhà nó khác ở bển nên hôm đấy em quên, ko cãi nhiều em đi nộp luôn cho lành. Có lúc lên lấy quyết định phạt thì em hơi ức cái vụ NĐ 34 khỉ gió gì ấy, mà lỗi của em bị gấp đôi + giữ bằng. Em có ở nhà cái khoảng cái NĐ xx đấy nó đc đưa ra hay pổ biến éo đâu mà biết, cứ luật em tương thôi mà cũng ko ăn thua. Chán mớ đời cái mớ hổ lốn lá luật ở nhà. Hỏi sao em ghét học luật nhưng thích lý sự (tuyệt đối ko cùn nhé! :P). Em có tý hiểu biết về IT, lại thích làm chuyện bao đồng, chả lẽ xin lập cái box gọi là ĐÂM BỊ THÓC TA CHỌC BỊ GẠO, xin cùng với các cụ thấy chuyện bất bình chả muốn tha đi trêu bọn ưỡn ẹo với Vụ khí trang bị tận răng cho vui. :D
Hơ hơ, việc cụ không biết có nghị định là do cụ nhé chứ không phải việc của mứt phải phổ biến tới từng công dân ở nước ngoài.

Hỏi nhỏ cụ cái: nếu biết bị tăng gấp đôi và giữ bằng thì cụ...có 50/50 không? ;));));))
 

Innocet

Xe máy
Biển số
OF-49352
Ngày cấp bằng
24/10/09
Số km
86
Động cơ
458,550 Mã lực
Tranh luận khi ko có khái niệm rõ ràng về VƯỢT PHẢI thì hơi " đầu lâu ".
Em ko quan tâm nhiều đến tranh luận của các cụ, nhưng 1 khi xxx ( nhất là tỉnh lẻ ) đã phải thua bác chủ thớt thì có nghĩa là ae có thể áp dụng nếu như gặp việc tương tự.
Cụ nào còn sợ hay chấp nhận 50/50 thì cứ thế mà làm. nếu có bằng chứng là đã thua xxx ( phải giống như trường hợp cụ Phan ) thì up lên cho ae biết vì sao thua. Phỏng ah?
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,778
Động cơ
8,869 Mã lực
Em thấy lập luận của cụ Toyota Celica cũng đúng, từ điều 14, ta không thể suy ra được vượt phải CHỈ áp dụng vào đường 1 làn.

Tuy nhiên, như chúng ta nói là còn phụ thuộc vào định nghĩa vượtchuyển làn. XXX vin vào điều nào có lợi cho họ và chúng ta vin vào điều luật có lợi cho ta. Ta phải chứng minh chuyện ta đi làn khác không phải là VƯỢT.

1. Thế nào là vượt?

Đó là ban đầu có xe trước mặt ta, ta lách sang trái hay phải, sau đó chuyển về làn cũ, bỏ lại xe bị vượt đằng sau. Chú ý rằng khái niệm trước hay sau chỉ có thể áp dụng khi cả 2 xe trên cùng một đường thẳng, mở rộng hơn là một làn (vì làn có thể cong:D). Không thể có khái niệm "trước, sau" nếu đi trên 2 làn/đường khác nhau. Do đó, hành động được coi là "vượt" khi hội tụ đủ các tình trạng, hành động:

- Xe ta ở đằng sau==> abc...xyz===> xe ta ở đằng trước (nhớ là cả trước lẫn sau là phải cùng làn)


Các trường hợp khác:

- Xe ta ở làn khác==> abc...xyz==> xe ta ở đằng trước (cùng làn)

hoặc

- Xe ta ở đằng sau==>abc..xyz==>xe ta đi làn khác (mà chưa đánh vào làn cũ)

đều không gọi là vượt. Ví dụ như hình em đang xếp thì chưa cấu thành "hành động vượt"



Như vậy, ta đã định nghĩa xong khái niệm vượt.

2. Khi nào xxx có thể qui chúng ta vào hành động vượt phải?


Chỉ khi họ quan sát đầy đủ các hành động, tình thế: ban đầu xe ở sau, chuyển làn phải, đi quá lên so với xe bên trái, chuyển sang làn trái.

Thiếu bất kì những yếu tố trên, họ không thể kết luật ta "vượt phải".

Vì sao?

Tình huống sau ép là vượt phải thì hơi lố bịch;
- Ở HN: ta đi đằng sau, chuyển làn phải, đi quá lên
- Tới Nghệ an, ta chuyển làn trái, đi trước

Do đó, khái niệm vượt cũng bị giới hạn bởi không gian và thời gian.

3. Kết luận

Chỉ có một trường hợp có thể bị vin vào lỗi vượt phải, tuy nhiên, nếu thời gian, không gian khi chuyển về làn đủ để không gây nguy hiểm gì cho xe bị vượt thì xxx không thể ép ta được. Thế còn nếu ta vượt, bất kể trái hay phải mà gây nguy hiểm cho xe bị vượt thì bị phạt là xứng đáng. Do đó, các cụ đi đừng có tạt đầu người ta, lương tâm ta trong sáng thì tranh luận tới cùng nhá.

Rồi, các cụ nhấn vào dấu sao cho em đê.
 

the phong

Xe máy
Biển số
OF-17331
Ngày cấp bằng
13/6/08
Số km
71
Động cơ
508,100 Mã lực
Quá chuẩn, Mai em đi HP em cũng chạy như bác.
 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,289
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Em thấy lập luận của cụ Toyota Celica cũng đúng, từ điều 14, ta không thể suy ra được vượt phải CHỈ áp dụng vào đường 1 làn.

Tuy nhiên, như chúng ta nói là còn phụ thuộc vào định nghĩa vượtchuyển làn. XXX vin vào điều nào có lợi cho họ và chúng ta vin vào điều luật có lợi cho ta. Ta phải chứng minh chuyện ta đi làn khác không phải là VƯỢT.

1. Thế nào là vượt?

Đó là ban đầu có xe trước mặt ta, ta lách sang trái hay phải, sau đó chuyển về làn cũ, bỏ lại xe bị vượt đằng sau. Chú ý rằng khái niệm trước hay sau chỉ có thể áp dụng khi cả 2 xe trên cùng một đường thẳng, mở rộng hơn là một làn (vì làn có thể cong:D). Không thể có khái niệm "trước, sau" nếu đi trên 2 làn/đường khác nhau. Do đó, hành động được coi là "vượt" khi hội tụ đủ các tình trạng, hành động:

- Xe ta ở đằng sau==> abc...xyz===> xe ta ở đằng trước (nhớ là cả trước lẫn sau là phải cùng làn)


Các trường hợp khác:

- Xe ta ở làn khác==> abc...xyz==> xe ta ở đằng trước (cùng làn)

hoặc

- Xe ta ở đằng sau==>abc..xyz==>xe ta đi làn khác (mà chưa đánh vào làn cũ)

đều không gọi là vượt. Ví dụ như hình em đang xếp thì chưa cấu thành "hành động vượt"



Như vậy, ta đã định nghĩa xong khái niệm vượt.

2. Khi nào xxx có thể qui chúng ta vào hành động vượt phải?


Chỉ khi họ quan sát đầy đủ các hành động, tình thế: ban đầu xe ở sau, chuyển làn phải, đi quá lên so với xe bên trái, chuyển sang làn trái.

Thiếu bất kì những yếu tố trên, họ không thể kết luật ta "vượt phải".

Vì sao?

Tình huống sau ép là vượt phải thì hơi lố bịch;
- Ở HN: ta đi đằng sau, chuyển làn phải, đi quá lên
- Tới Nghệ an, ta chuyển làn trái, đi trước

Do đó, khái niệm vượt cũng bị giới hạn bởi không gian và thời gian.

3. Kết luận

Chỉ có một trường hợp có thể bị vin vào lỗi vượt phải, tuy nhiên, nếu thời gian, không gian khi chuyển về làn đủ để không gây nguy hiểm gì cho xe bị vượt thì xxx không thể ép ta được. Thế còn nếu ta vượt, bất kể trái hay phải mà gây nguy hiểm cho xe bị vượt thì bị phạt là xứng đáng. Do đó, các cụ đi đừng có tạt đầu người ta, lương tâm ta trong sáng thì tranh luận tới cùng nhá.

Rồi, các cụ nhấn vào dấu sao cho em đê.
Đèo mẹ, đang bựn nhưng đọc cái bài của cụ cũng sáng lên mấy lần :D

Cứ thế nhỉ! Còn gì nữa cụ phân nốt đi để em còn tích, bận quá chưa đọc hết các còm của các cụ!
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,101
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Đèo mẹ, đang bựn nhưng đọc cái bài của cụ cũng sáng lên mấy lần :D

Cứ thế nhỉ! Còn gì nữa cụ phân nốt đi để em còn tích, bận quá chưa đọc hết các còm của các cụ!
Cấm nói bậy ở chỗ đông người, về nhà mình thì thoải mái cụ 3h nhá.:D=))
 

hangocdung

Xe hơi
Biển số
OF-34949
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
117
Động cơ
475,570 Mã lực
Kết luận: Vượt bên nào cũng được miễn là không gây nguy hiểm cho xe bị vượt. Em nói thế có được không hả cụ Phan3H
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top