Theo em biết thì với TCVN 2012 thì biển cấm vượt (Biển số 125) chỉ hết hiệu lực khi có biển hết cấm vượt (Biển số 133) hoặc hết tất cả các lệnh cấm (biển số 135). Qua giao lộ mặc định cấm vượt (theo luật) và cụ chẹt vạch liền thế kia là sai ồi.
Em nghĩ biển và vạch bao giờ cũng có logic với nhau! Và nhiều khi không cần biển cấm nhưng vẫn bắt lỗi vi phạm được: VD như gặp biển bắt đầu khu đông dân cư (biển số 420) thì chắc chắn các cụ phải về tốc độ < hoặc = 50Km/h, nếu cụ nào vượt tốc độ này mà bị vịn thì đừng có cãi và đòi có biển hạn chế tốc độ (biển số 127) nhé; và trong suốt đoạn đông dân cư đó thì có rất nhiều ngã 3 ngã 4 nhưng biển số 420 thì không nhắc lại nhé! khu đông dân cư chỉ hết khi có biển số 421 mà thôi.
Em nghĩ biển và vạch bao giờ cũng có logic với nhau! Và nhiều khi không cần biển cấm nhưng vẫn bắt lỗi vi phạm được: VD như gặp biển bắt đầu khu đông dân cư (biển số 420) thì chắc chắn các cụ phải về tốc độ < hoặc = 50Km/h, nếu cụ nào vượt tốc độ này mà bị vịn thì đừng có cãi và đòi có biển hạn chế tốc độ (biển số 127) nhé; và trong suốt đoạn đông dân cư đó thì có rất nhiều ngã 3 ngã 4 nhưng biển số 420 thì không nhắc lại nhé! khu đông dân cư chỉ hết khi có biển số 421 mà thôi.
Chỉnh sửa cuối: