[Thảo luận] em bị bắt vượt kiểu này có oan không các cụ???

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,062
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Theo em biết thì với TCVN 2012 thì biển cấm vượt (Biển số 125) chỉ hết hiệu lực khi có biển hết cấm vượt (Biển số 133) hoặc hết tất cả các lệnh cấm (biển số 135). Qua giao lộ mặc định cấm vượt (theo luật) và cụ chẹt vạch liền thế kia là sai ồi.
Em nghĩ biển và vạch bao giờ cũng có logic với nhau! Và nhiều khi không cần biển cấm nhưng vẫn bắt lỗi vi phạm được: VD như gặp biển bắt đầu khu đông dân cư (biển số 420) thì chắc chắn các cụ phải về tốc độ < hoặc = 50Km/h, nếu cụ nào vượt tốc độ này mà bị vịn thì đừng có cãi và đòi có biển hạn chế tốc độ (biển số 127) nhé; và trong suốt đoạn đông dân cư đó thì có rất nhiều ngã 3 ngã 4 nhưng biển số 420 thì không nhắc lại nhé! khu đông dân cư chỉ hết khi có biển số 421 mà thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,869
Động cơ
628,210 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Đúng là cụ không hiểu-biết về luật thật :P
Cụ thớt: Cụ nên chụp ảnh hệ thống biển báo, ngã tư, cả cái vạch liền mờ tịt kia, rồi làm đơn khiếu nại... Em nghĩ cụ sẽ thắng thôi, cùng lắm là bị lỗi đè vạch
Ra tòa sẽ mất rất nhiều thời gian với cái "án bỏ túi". Lúc đó cụ chủ tranh luận ngay lập tức được thì tốt, giờ chỉ còn cách gửi đơn khiếu lại lên cơ quan cấm trên của xxx thôi.
 

giangcoi79

Xe điện
Biển số
OF-147861
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
2,202
Động cơ
381,270 Mã lực
em bị bắt roài các cụ ợ...các cụ bảo trường hợp của em em vượt đúng hay sai ợ. liệu có thay đổi được cục diện không ợ. huhuh giữ bằng 2 tháng đấy các cụ nhé.
trong bb ghi rõ:Vượt trong các trường hợp cấm vượt (vượt tại nơi có biển cấm vượt)
các cụ xem hình roài cho ý kiến ợ. em bị ở chỗ cầu lường - kép mẹt - đường HN - Lạng Sơn ợ
[/IMG]
Đoạn này em cũng vừa đi sáng T7 xong thấy các xe đi ngoan lắm. Chắc cụ chủ mới đi đường nay nên không biết. Chỗ này bắt rất rát. Bắn tốc độ cả tối lẫn ngày.
Còn về trường hợp vượt của cụ e đã đọc hết các comment của các cụ. Em thấy đa phần các cụ nói chủ thớt k sai hay chỉ bị lỗi đè vạch hoặc k có biển nhắc lại qua ngã 3, ngã 4. Em khẳng định chủ thớt sai hoàn toàn và xxx áp cụ lỗi vượt tại nơi cấm vượt là chính xác. Đã là vạch liền là mặc định cấm đè, cấm vượt k cần biển nhé. Còn nếu trong trường hợp cụ chỉ liếm vạch mà không vượt khi đó cụ chỉ mắc lỗi đè vạch và chỉ bị phạt 400k thôi. Còn trong trường hợp này cụ bị phạt 2,5 củ và giữ bằng 60 ngày.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Theo em biết thì với TCVN 2012 thì biển cấm vượt (Biển số 125) chỉ hết hiệu lực khi có biển hết cấm vượt (Biển số 133) hoặc hết tất cả các lệnh cấm (biển số 135). Qua giao lộ mặc định cấm vượt (theo luật) và cụ chẹt vạch liền thế kia là sai ồi.
Em nghĩ biển và vạch bao giờ cũng có logic với nhau! Và nhiều khi không cần biển cấm nhưng vẫn bắt lỗi vi phạm được: VD như gặp biển bắt đầu khu đông dân cư (biển số 420) thì chắc chắn các cụ phải về tốc độ < hoặc = 50Km/h, nếu cụ nào vượt tốc độ này mà bị vịn thì đừng có cãi và đòi có biển hạn chế tốc độ (biển số 127) nhé; và trong suốt đoạn đông dân cư đó thì có rất nhiều ngã 3 ngã 4 nhưng biển số 420 thì không nhắc lại nhé! khu đông dân cư chỉ hết khi có biển số 421 mà thôi.
Cụ nên đọc thêm cả phần điều khoản chính (Điều 27) chứ không chi đọc phần phụ lục. Trong Điều 27 đã chỉ rõ Biển 125 hết hiệu lực tại nơi giao nhau. Trong phụ lục không nhắc tới điểm này không có nghĩ là phủ định được Điều 27. Đúng là chỉ cần cái vạch liền là có thể xử lý được rồi. Nhưng nếu đúng như cụ chủ nói là cái vạch liền mờ (không còn hiệu lực) thì xxx không thể xứ lý được.
 

Tahknct

Xe buýt
Biển số
OF-25532
Ngày cấp bằng
10/12/08
Số km
655
Động cơ
495,700 Mã lực
Theo em biết thì với TCVN 2012 thì biển cấm vượt (Biển số 125) chỉ hết hiệu lực khi có biển hết cấm vượt (Biển số 133) hoặc hết tất cả các lệnh cấm (biển số 135). Qua giao lộ mặc định cấm vượt (theo luật) và cụ chẹt vạch liền thế kia là sai ồi.
Em nghĩ biển và vạch bao giờ cũng có logic với nhau! Và nhiều khi không cần biển cấm nhưng vẫn bắt lỗi vi phạm được: VD như gặp biển bắt đầu khu đông dân cư (biển số 420) thì chắc chắn các cụ phải về tốc độ < hoặc = 50Km/h, nếu cụ nào vượt tốc độ này mà bị vịn thì đừng có cãi và đòi có biển hạn chế tốc độ (biển số 127) nhé; và trong suốt đoạn đông dân cư đó thì có rất nhiều ngã 3 ngã 4 nhưng biển số 420 thì không nhắc lại nhé! khu đông dân cư chỉ hết khi có biển số 421 mà thôi.
Qua giao cắt là hết cấm rồi cụ ơi. Giả sử trong trường hợp này: Cụ chủ không đi thẳng mà rẽ phải thì có khi đến tận Cà Mau cũng ko đc vượt ạ?
(Biển đông dân cư là dành cho cả khu vực, không phụ thuộc giao cắt. Nguyên tắc là tất cả các đường ra vào khu vực này đều phải có biển Vào/Hết, nên cứ chạy giới hạn trong đó thôi, khi nào ra khỏi khu vực khắc có biển báo hết)
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Đoạn này em cũng vừa đi sáng T7 xong thấy các xe đi ngoan lắm. Chắc cụ chủ mới đi đường nay nên không biết. Chỗ này bắt rất rát. Bắn tốc độ cả tối lẫn ngày.
Còn về trường hợp vượt của cụ e đã đọc hết các comment của các cụ. Em thấy đa phần các cụ nói chủ thớt k sai hay chỉ bị lỗi đè vạch hoặc k có biển nhắc lại qua ngã 3, ngã 4. Em khẳng định chủ thớt sai hoàn toàn và xxx áp cụ lỗi vượt tại nơi cấm vượt là chính xác. Đã là vạch liền là mặc định cấm đè, cấm vượt k cần biển nhé. Còn nếu trong trường hợp cụ chỉ liếm vạch mà không vượt khi đó cụ chỉ mắc lỗi đè vạch và chỉ bị phạt 400k thôi. Còn trong trường hợp này cụ bị phạt 2,5 củ và giữ bằng 60 ngày.
Nhất trí với cụ: "Đã là vạch liền là mặc định cấm đè, cấm vượt k cần biển nhé". Nếu cái vạch liền đó không mờ như cụ chủ nói thì đúng là lỗi "vượt tại nơi cấm vượt rồi" không cãi được đâu.
 

xecub49

Xe điện
Biển số
OF-135692
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
3,053
Động cơ
506,848 Mã lực
Bây giờ cụ khiếu nại là cụ đi từ cái đường nhánh ra, không thấy biển cấm vượt thì sao?
Bị lỗi đè vạch liền cụ ạ. Cụ chủ lại không biết để cãi vụ này rồi
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
em cũng nghĩ là qua ngã 4 biển vô hiệu nhưng em vẫn bị tóm nên mới kêu tới các cụ. Còn cái vavhj nữa... nó quá mờ... gần như cùng màu với đường... cụ nào đi LS qua chỗ này thì biết cái vavhj nó mờ thế nào...hơn nữa trong bb cũng không nói đến làn với vạch...coi như bỏ qua chuyện cái vạch đi....
Trích QCVN 41
B.25 Biển số 125 "Cấm vượt"
a) Để báo cấm các loại xe cơ giới vượt nhau, phải đặt biển số 125 "Cấm vượt".
b) Biển có hiệu lực cấm tất cả các loại xe cơ giới vượt nhau kể cả xe được ưu
tiên theo quy định. Được phép vượt xe môtô 2 bánh, xe gắn máy.
c) Biển hết hiệu lực cấm khi có biển số 133 "Hết cấm vượt" hoặc đến vị trí đặt
biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm" nếu đồng thời có nhiều biển cấm khác hết tác
dụng.

c) Kích thước và màu sắc của hình vẽ trên biển:
- Chiều cao hình vẽ 20cm
- Chiều rộng hình vẽ 40cm
- Xe ôtô bị cấm ở phía trái là màu đỏ, xe ôtô ở phía phải là màu đen.
Như vậy là biển "Cấm vượt" chỉ hết hiệu lực khi gặp biển "Hết cấm vượt 133" hoặc "hết các lệnh cấm 135"...
Khi gặp biển "cấm vượt" và "biển khu đông dân cư" thì phải gặp biển "Hết..." thì nó mới hết hiệu lực chứ ko phải như nhiều cụ cho là nó chỉ có hiệu lực đến "Giao cắt"
Trường hợp của cụ thì đã an bài...
 

dunno

Xe hơi
Biển số
OF-13842
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
182
Động cơ
518,830 Mã lực
Em cũng muốn thực hiện đúng luật pháp và chấp hành đúng Luật GT lắm cụ ah, dưng mờ giả dụ em đi từ đường nhánh khác đến ngã tư em rẽ vào đường đó. Lúc đấy làm qué gì em biết có biển cấm ở dưới để em chấp hành hả cụ???=))
Vấn đề là cái đường nhánh kia có biển cấm hay không nữa? Thường là các cụ đặt biển cấm là cấm từ các hướng luôn
 

NoCarNoMoney

Xe buýt
Biển số
OF-124685
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
884
Động cơ
387,930 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Net...
Chỉ có 2 vạch vàng liền song song mới cấm vượt cụ nhé. 1 Vạch liền (trắng hoặc vàng) chỉ là cấm đè vạch.

Vậy đây cụ chủ chỉ phạm lỗi đè vạch liền (không chấp hành hiệu lệnh/chỉ dẫn của biển báo, vạch kẻ đường)

Hai vạch liền vàng song song: Khi vạch giữa mặt đường có tác dụng phân cách luồng xe chạy ngược chiều. Trường hợp hai vạch vàng song song liền là cấm xe đè lên vạch để vượt xe hoặc quay đầu. Trường hợp một vạch liền, một vạch đứt quãng, bên có đường vạch vàng kẻ liền là cấm vượt xe hoặc quay trở lại; bên có đường vàng đứt khúc khi điều kiện bảo đảm an toàn thì cho phép vượt xe và quay đầu;

Đoạn này em cũng vừa đi sáng T7 xong thấy các xe đi ngoan lắm. Chắc cụ chủ mới đi đường nay nên không biết. Chỗ này bắt rất rát. Bắn tốc độ cả tối lẫn ngày.
Còn về trường hợp vượt của cụ e đã đọc hết các comment của các cụ. Em thấy đa phần các cụ nói chủ thớt k sai hay chỉ bị lỗi đè vạch hoặc k có biển nhắc lại qua ngã 3, ngã 4. Em khẳng định chủ thớt sai hoàn toàn và xxx áp cụ lỗi vượt tại nơi cấm vượt là chính xác. Đã là vạch liền là mặc định cấm đè, cấm vượt k cần biển nhé. Còn nếu trong trường hợp cụ chỉ liếm vạch mà không vượt khi đó cụ chỉ mắc lỗi đè vạch và chỉ bị phạt 400k thôi. Còn trong trường hợp này cụ bị phạt 2,5 củ và giữ bằng 60 ngày.
 

Jerry Minh

Xe tăng
Biển số
OF-58486
Ngày cấp bằng
7/3/10
Số km
1,491
Động cơ
459,200 Mã lực
Cái chỗ này đoạn đường đi Bắc Giang thì phải ... Bẫy 1 cơ số luôn ... :77:
 

VinhCivic

Xe tăng
Biển số
OF-34758
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
1,388
Động cơ
488,231 Mã lực
chi tiết này mới nhạy cảm này các cụ:
em đã nhờ thằng bạn nó chơi với đồng chí trưởng phòng GT CA tỉnh BG. nó bảo: Ông để yên tôi làm việc thì chỉ mất tiền rồi tôi lấy bằng ra cho luôn... còn kiện cáo với khiếu nại... thì phần thắng là 50-50, nhưng nếu ông thua thì ông cầm chắc 2 tháng ngồi chơi sơi nước...ông chọn phương án nào?????????
KHổ thế đấy các cụ ợ.
thôi em chấp nhận mất 2,5 củ thôi...huhuh
 
Chỉnh sửa cuối:

fiatcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35914
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,087
Động cơ
483,790 Mã lực
Cái bọn côg an mẹt này làm kinh lắm khôg xin được đâu cụ ơi kể cả cãi lý và đưa tiền cũng khôg nghe trừ khi có bố nó alo nó mới nghe , em đã dính rồi
 

Zang-Chân-Tay

Xe buýt
Biển số
OF-149991
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
713
Động cơ
364,620 Mã lực
Em mới được nghe chuyện chim mồi, không nhẽ là có thật hả các cụ? Nếu vậy thì khốn nạn quá, rồi cũng phải có ai đó vạch mặt thủ đoạn của bọn chúng.
Bây giờ cụ mới biết có trò giăng bẫy nhân dân của bọn xxx khốn nạn đấy à? Em gửi cụ cái link này, nó làm mồi ngay ở Thủ đô của thiên đường cơ!

http://www.tinmoi.vn/thuc-hu-canh-sat-giao-thong-giang-bay-phat-dan-011193774.html
 

liming

Xe hơi
Biển số
OF-203954
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
110
Động cơ
321,400 Mã lực
Cụ chủ chắc chưa đến Phòng CSGT Bắc Giang để nhận quyết định xử phạt. Lỗi của cụ 2,5 triệu, hình phạt bổ sung: giữ bằng 60 ngày, học lại luật. May cho cụ chủ từ 1/1/2014 đã bỏ cái học lại luật, cụ chỉ bị giữ bằng 60 ngày thôi.
 

ducls

Xe tăng
Biển số
OF-92358
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,214
Động cơ
415,447 Mã lực
Nơi ở
LSO
Cầu Lường thì đúng cụ gặp chim mồi rồi, e đính ở đây một lần nó thì cứ tà tà mình nôn nóng là xong.
 

laitaulaixe

Xe tải
Biển số
OF-188269
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
406
Động cơ
335,860 Mã lực
Ko cần biển nhắc lại cụ nhé. Đi đến khi nào có biển hết hạn chế tốc độ hoặc biển hết cấm tất cả thì ok.

Em thấy cụ nói chuẩn ạ, em vừa đọc cái QCVN 41/2012 xong không nhầm thì cái biển cấm vượt của cụ ấy là biển 125, nó quy định cụ thể là: Biển hết hiệu lực cấm khi có biển 133 "Hết cấm vượt hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm" nếu đồng thời có các biển cấm khác hết tác dụng.
Suy ra trong trường hợp này dính lỗi cấm vượt là đúng đấy ạ. Nhiều cụ lập luận là: Qua ngã tư phải có biển nhắc lại nhưng không phải tất cả như thế đâu vì em thấy cái nào cần nhắc lại thì luật nó mới nói, còn không nói có nghĩa là không cần nhắc lại vẫn phải thực hiện các cụ nhé. Vĩ dụ như biển báo hạn chế tốc độ vào khu đông dân cư chỉ báo có 1 lần qua bao nhiêu ngã tư ngã năm thì cũng vậy thôi đến khi nào nhìn thấy cái biển NHẤP NHÔ gạch chéo thì mới vít được trên 50km/h nhé.
Em nghĩ cụ có chút nhầm lẫn rồi, các biển báo đều phải nhắc lại khi qua giao lộ mới tiếp tục có hiệu lực (giao lộ là nơi cắm cái biển giao cắt với đường ta đang đi). Bởi vì trường hợp cụ từ đường nhánh đi ra thì lấy đâu làm căn cứ?
 

liming

Xe hơi
Biển số
OF-203954
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
110
Động cơ
321,400 Mã lực
chi tiết này mới nhạy cảm này các cụ:
em đã nhờ thằng bạn nó chơi với đồng chí trưởng phòng GT CA tỉnh BG. nó bảo: Ông để yên tôi làm việc thì chỉ mất tiền rồi tôi lấy bằng ra cho luôn... còn kiện cáo với khiếu nại... thì phần thắng là 50-50, nhưng nếu ông thua thì ông cầm chắc 2 tháng ngồi chơi sơi nước...ông chọn phương án nào?????????
KHổ thế đấy các cụ ợ.
thôi em chấp nhận mất 2,5 củ thôi...huhuh
CA Bắc Giang làm sát ván lắm các cụ, như cụ ở post này nói em tin: nộp phạt 2,5 củ mà cụ lấy được bằng trước thời hạn thì kể như quen cứng rồi. Không có thì 60 ngày các cụ nhé. Các cụ khác chém em *** tin, cụ chủ đừng nghe mất thời gian.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Nhất trí với cụ: "Đã là vạch liền là mặc định cấm đè, cấm vượt k cần biển nhé". Nếu cái vạch liền đó không mờ như cụ chủ nói thì đúng là lỗi "vượt tại nơi cấm vượt rồi" không cãi được đâu.
Cụ có thể dẫn chứng điều khoản nào của Luật hay QC nói như trong ngoặc kép của cụ không ạ?

Theo em biết thì với TCVN 2012 thì biển cấm vượt (Biển số 125) chỉ hết hiệu lực khi có biển hết cấm vượt (Biển số 133) hoặc hết tất cả các lệnh cấm (biển số 135). Qua giao lộ mặc định cấm vượt (theo luật) và cụ chẹt vạch liền thế kia là sai ồi.
Em nghĩ biển và vạch bao giờ cũng có logic với nhau! Và nhiều khi không cần biển cấm nhưng vẫn bắt lỗi vi phạm được: VD như gặp biển bắt đầu khu đông dân cư (biển số 420) thì chắc chắn các cụ phải về tốc độ < hoặc = 50Km/h, nếu cụ nào vượt tốc độ này mà bị vịn thì đừng có cãi và đòi có biển hạn chế tốc độ (biển số 127) nhé; và trong suốt đoạn đông dân cư đó thì có rất nhiều ngã 3 ngã 4 nhưng biển số 420 thì không nhắc lại nhé! khu đông dân cư chỉ hết khi có biển số 421 mà thôi.
Phạm vi hiệu lực của Biển Cấm khác phạm vi hiệu lực của biển khu đông dân cư cụ ạ. Biển 420 quy định cho cả 1 khu vực và đặt ở các cửa ngõ vào/ra khu vực đó. Biển Cấm chỉ có hiệu lực trên một đoạn đường và quy định chung là hết hiệu lực tại giao cắt gần nhất. Phụ lục về biển 125 không có cụm từ nào nói "CHỈ" hết hiệu lực khi có biển 133/135. Nó vẫn phải tuân theo quy định chung về biển Cấm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top