[Thảo luận] Em bị 2 bác ngoại tỉnh ép

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,897 Mã lực
Theo ý cụ thì miễn là cái làn nó to 2 -3 xe chạy song song được thì ta cứ vượt, bên nào cũng được ???
Cụ ngồi yên cho cháu xá cụ 1 cái dài trước khi hết cơ hội.
Phát biểu như thế này cụ xin phép, em miễn tranh luận.
Nếu cụ vẫn coi Ỉn đi đúng thì em miễn bàn với cụ. Trên đường GP có 2 làn ngoài cùng dành cho ô tô nên được phép đi trên 2 làn, không có khái niệm vượt phải ở đây cụ nhé. Nếu giả dụ em vẫn đi ở làn thứ 2 tính từ dải phân cách, sát vạch bên phải thì chả nhẽ có bất kỳ cái xe nào bên trái là em cứ phải nhìn nó để đi ngang hàng hoặc thấp hơn sao. Em đang nói về cái đường này cụ nhá.

Các cụ cứ nói cụ chủ không làm chủ tốc độ??? Em xin thưa là chẳng xe nào đang đi trên đường ưu tiên lại đi làm chủ tốc độ để nhường cho cái xe từ đâu lao ra. Có chăng là nếu cụ để ý chút thì nhường cho nó thôi. Cụ đang lao từ trong nhà ra ngõ, thằng khác nó đâm vào cụ thì đương nhiên cụ phải là ng đến trước nó còn gì hay nói nôm na là vào giao lộ trước nó. Tuy nhiên các cụ nhầm một cách cơ bản là thằng ở trong nhà ra ngõ phải quan sát và nhường thằng đang đi trong ngõ nhá. Gặp phải xe tải nó cho Ỉn không còn bộ dạng luôn.

Như em đã nói ở mấy bài trước, các xe ở dạng quay đầu, tham gia nhập làn, rẽ phải, trái ... là luôn luôn phải nhường các xe đang đi thẳng trong làn của mình. Ngay cả khi cụ đang đi trong 1 làn, cụ muốn chuyển làn khác mà có xe khác tới, cụ cũng phải nhường người ta chứ không thể cứ sang là sang, kệ họ muốn phanh hay né đi đâu thì né.
Nhiều cụ vẫn nghĩ cứ ở trước thì thích đi thế nào thì đi, kiểu như vào trước thì có quyền ưu tiên trước.
 
Chỉnh sửa cuối:

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,568
Động cơ
533,450 Mã lực
E thấy mấy cụ cứ nói IN sai, em ghi lại để các cụ chú ý:
- Bắt đầu từ giây 0.05 xe IN đã bắt đầu rẽ để vào làn;
- Đoạn IN rẽ ra không kẻ vạch phân làn nên IN vào làn nào cũng được (làn giành cho xe ô tô);
- Sau đoạn IN rẽ ra là toàn phân làn vạch liền nên xe IN phải vào làn ô tô ngay (làn 4 hoặc 3);
- Ở giây thứ 11 khoảng cách xe IN đến xe cụ chủ còn khoảng 50 - 60m và xe IN bắt buộc phải vào làn 3, vậy thử hỏi ai sẽ phải nhường đường đây? đúng ra cụ chủ phải giảm tốc độ để đảm bảo an toàn thì lại cố tình định vượt để ép xe IN; Và chính vì đi kiểu này nên cụ ấy phải đánh lái để tránh va vào mít xe IN dẫn tới xe 20 và vào mít xe cụ ấy;
Ở đây nếu cụ chủ làm chủ tốc độ, giảm tốc độ nhường xe IN thì sẽ chẳng có gì xảy ra cả.
Em xin nhấn mạnh là chỗ này không phải giao lộ, Ỉn đi từ trong nhà ra đường, theo nguyên tắc phải vào làn đầu tiên sát vỉ hè rồi mới lấy ra từ từ, ở đoạn này không phân biệt làn xe máy hay ô tô nhé, xin cụ chú ý biển phân làn, cụ đi mà không nhìn biển phân làn thì đừng vào otofun làm gì. Sau ngã ba, Ỉn có thể lấy ra làn dành cho xe ô tô.

Kể cả Ỉn phải lấy ra làn 3 dành cho ô tô thì vẫn phải chờ khi thật an toàn mới vào làn, phải có bước stop để quan sát, không phải cứ lừ lừ tiến tới được. Cụ ở VN nên chạy theo kiểu VN chứ bên nước ngoài em có thể gửi video này cho police để truy con Ỉn đó và phạt. Các cụ ở VN không có thói quen stop để quan sát nên gây ra rất nhiều tai nạn, các nước khác họ rất tự giác, ngã tư thậm chí không cần đèn xanh đỏ chỉ cần có 4 biển stop là giao thông đã được điều phối một cách tự giác.

Cụ nói em không làm chủ tốc độ theo đúng kiểu xxx nói, cái gì cũng bảo không làm chủ tốc độ, nếu em không làm chủ em đâm luôn con Ỉn đó cho rồi, dừng lại làm gì. Em có đánh lái nhẹ, nhưng vẫn giữ xe của em trong làn của mình, chẳng hề đè đầu ai cả, ông 20 đi sau vì chuyển làn nên mới đâm *** em, khi 2 xe đã dừng, xe em nằm trên làn của em, xe 20 2/3 nằm làn em, 1/3 nằm trên làn ngoài cùng, các xe khác vẫn vượt qua = làn ngoài cùng vô tư.
Nói thật cụ cố cãi lấy được, cụ nên đọc cho kỹ, cái mục 2 của em, nếu là nhìn trên camera của cụ thì nó rẽ ra từ ngõ và đoạn đó không hề có vạch kẻ phân làn; Cụ biết đoạn từ Định Công ra phải đi thế nào không?
Đoạn đường GP thì chuyện phân làn cho các loại phương tiên cụ nên tìm hiểu cho kỹ rồi hẵng phán.
Ở OF, ngoài chuyện hiểu luật thì còn có VĂN HÓA GIAO THÔNG đấy cụ à.
 
Chỉnh sửa cuối:

ITMaster

Xe hơi
Biển số
OF-1474
Ngày cấp bằng
24/8/06
Số km
198
Động cơ
575,380 Mã lực
Nói thật cụ cố cãi lấy được, cụ nên đọc cho kỹ, cái mục 2 của em, nếu là nhìn trên camera của cụ thì nó rẽ ra từ ngõ và đoạn đó không hề có vạch kẻ phân làn; Cụ biết đoạn từ Định Công ra phải đi thế nào không?
Đoạn đường GP thì chuyện phân làn cho các loại phương tiên cụ nên tìm hiểu cho kỹ rồi hẵng phán.
Ở OF, ngoài chuyện hiểu luật thì còn có VĂN HÓA GIAO THÔNG đấy cụ à.
Cụ xem lại cái video của em đi nhé, Ỉn đi từ cửa hàng ra, không có cái ngõ nào ở đó cả, và dù là ngõ Ỉn cũng phải đi theo ưu tiên vì từ ngõ ra đường GP khác nhau 1 trời 1 vực đấy cụ ạ.

Ngay trước chỗ Ỉn ra, cụ có nhìn thấy biển phân làn trên cao không? Chỗ này không còn quy định làn ô tô hay xe máy nữa cụ nhé, chỉ còn 3 làn đi thẳng, 1 làn rẽ trái thôi cụ nhé. Cụ có chịu quan sát biển và nắm vững luật đâu mà nói người khác. Dù đường GP có phân làn ô tô xe máy, nhưng gần đến chỗ giao nhau đều có biển phân làn cho phép ô tô đi vào làn xe máy cụ nhé, từ Định Công đi ra khác với chỗ này nhé cụ, chỗ này không phải Định Công. Cụ có cần cùng em đi lại thực tế chỗ đó để xem không? chỗ đó lúc trước là chỗ bán hàng của Vinaxuki em lạ gì nữa. Lúc tan tầm hoặc vướng tàu, khi làn rẽ trái đông, lấn cả sang làn đi thẳng của ô tô, em vô tư đi vào lan số 1 trong cùng bên phải để đi thẳng, sau đó qua ngã 3 em mới lấy trở ra làn ô tô ngay trước mặt xxx vẫn không dám làm gì em đấy cụ ạ.



Văn hóa giao thông theo kiểu VN của cụ thì em đã ạ rồi, cụ cứ đi thế nhé, có ngày bị táng nát bét ra thì mới khá được, to mồn khiếp được, ngoài văn hóa giao thông còn có văn hóa OF đấy cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

nhim24

Xe máy
Biển số
OF-79557
Ngày cấp bằng
4/12/10
Số km
77
Động cơ
417,754 Mã lực
em thấy cụ chủ đi thế là đúng, không tạt đầu 20, ko phanh quá gấp. Cụ 20 đi non tay lái, ỉn 16 đi vô lý rõ.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,897 Mã lực
- Đoạn IN rẽ ra không kẻ vạch phân làn nên IN vào làn nào cũng được (làn giành cho xe ô tô);
Cụ nói chuẩn nhưng không hiểu tại sao Ỉn lại bò ra tịn cái làn gần ngoài làm giề???Cái làn thứ ba từ ngoài vào trong cũng đi được mà. Ỉn non lắm

- Sau đoạn IN rẽ ra là toàn phân làn vạch liền nên xe IN phải vào làn ô tô ngay (làn 4 hoặc 3);
- Ở giây thứ 11 khoảng cách xe IN đến xe cụ chủ còn khoảng 50 - 60m và xe IN bắt buộc phải vào làn 3, vậy thử hỏi ai sẽ phải nhường đường đây?
Nói chung cụ nói thế em thấy cụ cũng non như em Ỉn kia. Làn nào có mũi tên chỉ thẳng là cụ có thể đi vào đó được, bất biết là cụ đi hai hay bốn bánh nhá.

Cụ biết đoạn từ Định Công ra phải đi thế nào không?
Đoạn đường GP thì chuyện phân làn cho các loại phương tiên cụ nên tìm hiểu cho kỹ rồi hẵng phán.

Từ Định Công ra đương nhiên phải quan sát, dừng xe và nhường quyền ưu tiên cho tất cả các xe đi thẳng đến khi thấy đủ an toàn mới nhập làn ... cụ còn muốn ng ta nhường cụ chắc?
 
Chỉnh sửa cuối:

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,264
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Cụ nói chuẩn nhưng không hiểu tại sao Ỉn lại bò ra tịn cái làn gần ngoài làm giề???Cái làn thứ ba từ ngoài vào trong cũng đi được mà. Ỉn non lắm
Nói chung cụ nói thế em thấy cụ cũng non như em Ỉn kia. Làn nào có mũi tên chỉ thẳng là cụ có thể đi vào đó được, bất biết là cụ đi hai hay bốn bánh nhá.
Từ Định Công ra đương nhiên phải quan sát, dừng xe và nhường quyền ưu tiên cho tất cả các xe đi thẳng đến khi thấy đủ an toàn mới nhập làn ... cụ còn muốn ng ta nhường cụ chắc?
Thứ nhất , căn cứ vào cái biển phân làn trên cao , rõ ràng Ỉn hoàn toàn có quyền nhập làn số 2 bên ngoài để đi thẳng , phải không cụ ? Việc Ỉn không chọn nhập làn 3, 4 đê đi thẳng do Ỉn " non " or " già " e không bàn đến .E chỉ cần lưu ý là Ỉn được chọn một trong 03 làn để đi thẳng mà không hề phạm luật .
Thứ hai , cụ quan sát kỹ clip sẽ thấy rõ : Ỉn đã có động tác quan sát , đi chậm thậm chí dừng xe đúng như cái đo đỏ thứ 2 của cụ nói ở trên , từ giây thứ 13 đến giây thứ 17 . Lúc này , ở phía sau 50 mét của Ỉn không có xe nào ở làn 2 và Ỉn đủ đ/k an toàn để nhập làn . Ở giây 13 , khi xe cụ chủ còn song song xe 20 và còn cách rất xa xe Ỉn thì xe cụ chủ thừa time để nhường xe Ỉn vào làn . Rất tiếc , cụ ấy làm ngược lại X_ X . @ Ở đây có lẽ Ỉn sai ở lỗi không bật xinhan ? ( E xem clip bằng ĐT nên ko rõ lắm ).
Rõ ràng các xe nhập làn luôn phải quan sát , nhường quyền ưu tiên cho xe đi thẳng , thấy đủ an toàn mới nhập làn . Nhưng như thế không có nghĩa là xe nhập làn phải chờ toàn bộ xe đi thẳng đi hết rồi mới được nhập làn ???X_X Điều kiện an toàn ở đây là khi làn đi thẳng có đủ khoảng trống / đủ time quan sát thấy xe đang nhập làn và sẵn sàng nhường đường . Nếu không làm thế khi quay đầu ở bến xe nước ngầm chờ đến bao giờ mới hết xe ở làn đi thẳng để quay ?
 
Chỉnh sửa cuối:

HaJolie

Xe buýt
Biển số
OF-139456
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
779
Động cơ
374,390 Mã lực
Nơi ở
Nơi đâu cũng là nhà - vợ cả để cho ai
1. Theo ảnh thì đoạn này không chia 4 làn mà chỉ 2 làn: 1 dành cho oto, 1 dành cho xe máy, xe thô sơ
Với khoảng cách và tốc độ theo ảnh này thì ỈN nên nhường đường cho cụ chủ đi trước.
Tuy nhiên, nếu xem lại từ giây thứ 10 của clip, khi đó tốc độ của cụ chủ đang ở 23km/h và chưa vượt forte, khoảng cách với ỈN cũng xa hơn ảnh trên (chứ không phải tốc độ 40km và đã vượt forte như trong ảnh).
Với tốc độ (23km) và khoảng cách như vậy thì việc ỈN quyết định nhập làn trước cũng là điều dễ hiểu. Có lẽ do cụ chủ đang tập trung xử lý tình huống với forte nên không chú ý đến ỈN. Sau khi tốc trên 40km và vượt xong forte thì mới nhận ra ỈN nên phải phanh gấp và tránh.

2. Nếu xem từ giây 25 của clip:
Em không dám bàn cụ chủ có sai khi vượt phải hay không (vì chuyện này ở HN xảy ra như cơm bữa). Nhưng nhìn CAM sau của cụ thì sau khi vượt forte, do tránh ỈN nên cụ đã "ĐÈ ĐẦU" forte.
Vẫn biết, đâm vào sau xe khác là sai. Tuy nhiên trong trường hợp này em thấy forte cũng chỉ là "NẠN NHÂN" của một số tình huống do cụ xử lý.
 

ITMaster

Xe hơi
Biển số
OF-1474
Ngày cấp bằng
24/8/06
Số km
198
Động cơ
575,380 Mã lực
Thứ nhất , căn cứ vào cái biển phân làn trên cao , rõ ràng Ỉn hoàn toàn có quyền nhập làn số 2 bên ngoài để đi thẳng , phải không cụ ? Việc Ỉn không chọn nhập làn 3, 4 đê đi thẳng do Ỉn " non " or " già " e không bàn đến .E chỉ cần lưu ý là Ỉn được chọn một trong 03 làn để đi thẳng mà không hề phạm luật .
Bác xem lại nguyên tắc nhập làn nhé, không ai cho phép bác nhảy một phát vào làn có tốc độ nhanh bác nhé, bác phải nhập vào làn tốc độ thấp nhất rồi mới lấy dần ra làn tốc độ nhanh. Cách như Ỉn cản trở rất nhiều đến giao thông VN, VN nên có tốc độ tối thiểu và bắt buộc các xe tham gia giao thông phải tuân thủ thì mới thoáng được.

Em không dám bàn cụ chủ có sai khi vượt phải hay không (vì chuyện này ở HN xảy ra như cơm bữa). Nhưng nhìn CAM sau của cụ thì sau khi vượt forte, do tránh ỈN nên cụ đã "ĐÈ ĐẦU" forte.
Tuy em có đánh lái nhẹ để tránh Ỉn, nhưng em biết có xe đi ở làn trái xe em nên em không hề lấn qua làn bên trái, xe em vẫn nằm trong làn của em, mà bác nói em đè đầu xe 20 thì em chịu, trong khi xe 20 hơn 1/2 thân xe đã qua làn của em. Làn ngoài cùng bên trái em vẫn thừa sức cho xe Mitsubishi đi sau xe 20 vượt qua đấy bác.
 

Lovestory1008

Xe tăng
Biển số
OF-44813
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
1,967
Động cơ
483,019 Mã lực
Nơi ở
VTC News
Cụ dùng CAM gì mà ghi cả trước + Sau ( Vị trí xa nhau ) vây ?
 

USS

Xe tải
Biển số
OF-96363
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
446
Động cơ
404,671 Mã lực
Chuẩn, đáng lẽ cụ chủ phải phanh ngay khi thấy Ỉn nó bắt đầu có hơi hướng phi ra làn ngoài.
cụ Dũng đấy à!! em dự cụ chủ muốn đè chú ỉn nhưng ko thành
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,605
Động cơ
486,460 Mã lực
Lại một kinh nghiệm quý khi tham gia giao thông.
 

hi_world

Xe hơi
Biển số
OF-6033
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
181
Động cơ
545,102 Mã lực
Cụ chủ đi đường GP thế này là chuẩn rồi. Ỉn cũng không sai, ra làn có xinhan và sang từ từ, vướng điểm mù nên ko thấy cụ chủ thốc ga tiến tới.
Cụ chủ làm chủ tình huống này đấy chứ, ko phải phanh quá gấp, hơi đánh lái nhưng vẫn trong làn của mình.
Cụ 20 đang lấn ra làn cụ chủ sai hoàn toàn.
 

LASER1.8

Xe tải
Biển số
OF-11711
Ngày cấp bằng
22/11/07
Số km
297
Động cơ
530,710 Mã lực
Trong những tình huống như thế này cụ chủ nên rà phanh lại đừng có cố lách chuyển làn như thế rất nguy hiểm nhiều khi mình tránh được xe In nhưng lại va vào xe khác. Oan gia. Đúng trong tình huống này của cụ.
 

tommykp

Xe buýt
Biển số
OF-34327
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
831
Động cơ
483,550 Mã lực
Nơi ở
ngõ nhỏ, phố nhỏ...
có lẽ kụ dí tý phanh thay vì đánh lái ra ngoài thì an toàn hơn ah. Dưng kết quả camera trước + sau của kụ quá :)
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,978
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Thằng atit bán sát cụ quá, may mà thiệt hại không nhiều
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,978
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Cụ chủ đi đường GP thế này là chuẩn rồi. Ỉn cũng không sai, ra làn có xinhan và sang từ từ, vướng điểm mù nên ko thấy cụ chủ thốc ga tiến tới.
Cụ chủ làm chủ tình huống này đấy chứ, ko phải phanh quá gấp, hơi đánh lái nhưng vẫn trong làn của mình.
Cụ 20 đang lấn ra làn cụ chủ sai hoàn toàn.
Thằng 20 em dự là nó định chuyển làn để đi thẳng hoặc rẽ phải ạ, ai ngờ bám sát quá nên xảy ra tai nạn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top