[Thảo luận] Em bị 2 bác ngoại tỉnh ép

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Cụ chủ dùng cả cam lùi thu hình thẻ được cơ à, cam trước là đời gì vậy.
Có vẻ cụ sai vì thiếu quan sát và phán đoán.
 

thanhsquin

Xe buýt
Biển số
OF-52636
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
916
Động cơ
461,481 Mã lực
Nơi ở
Gái đẹp nhất miền bắc
Innova rẽ ra và bị điểm mù, nhìn chiếu hậu thì không thể thấy được vì đang đi chéo từ trong ra. Cụ chủ sai, em là biển 20 em sẽ bắt đền cụ
 

Cuoc_bo

Xe máy
Biển số
OF-116327
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
84
Động cơ
386,740 Mã lực
Các bác thấy thế nhưng chú Ỉn lao ra rất nhanh, em không nghĩ chú ấy lao ra tận làn em đang đi vì thừa sức đi ở 2 làn trong và lấy ra ngoài sau được cơ mà, em cũng hơi chủ quan, nhưng không ngờ chú đi sau lại non quá, các bác để ý em cũng không phanh đột ngột cơ mà.
Ỉn né đè vạch liền cụ ạ, nên mới đi kiểu bố láo như vậy
 

ITMaster

Xe hơi
Biển số
OF-1474
Ngày cấp bằng
24/8/06
Số km
198
Động cơ
575,380 Mã lực
Innova rẽ ra và bị điểm mù, nhìn chiếu hậu thì không thể thấy được vì đang đi chéo từ trong ra. Cụ chủ sai, em là biển 20 em sẽ bắt đền cụ
Nếu Ỉn bị điểm mù thì lại càng phải đi vào làn trong và lấy ra từ từ chứ không thể lấy ngay ra ngoài như thế được. Các bác nhìn cam có thấy tất cả các xe khác đều đi 2 làn không, có biển phân làn từ đầu đường đấy bác ạ? Khi dừng lại em 20 đã lấn hẳn vào làn của em còn em thì vẫn nằm trên làn của mình.
 

lazang-go

Xe tải
Biển số
OF-146749
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
453
Động cơ
365,049 Mã lực
bao nhiêu người hỏi cụ dùng cam gì ? mà cụ không giả nhời à
Nếu Ỉn bị điểm mù thì lại càng phải đi vào làn trong và lấy ra từ từ chứ không thể lấy ngay ra ngoài như thế được. Các bác nhìn cam có thấy tất cả các xe khác đều đi 2 làn không, có biển phân làn từ đầu đường đấy bác ạ? Khi dừng lại em 20 đã lấn hẳn vào làn của em còn em thì vẫn nằm trên làn của mình.
 

thanhsquin

Xe buýt
Biển số
OF-52636
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
916
Động cơ
461,481 Mã lực
Nơi ở
Gái đẹp nhất miền bắc
16 sai, nhưng 20 không sai. Cụ chủ sai vì lỗi vượt phải, khi 20 quay đầu, xe đã quay được 2/3 thì cụ chủ phải nhường và đi sau xe 20 (nếu đi làn trong cùng), còn cụ chủ muốn vượt thì xi nhan chuyển hẳn sang làn giữa. Cụ vượt 20 trên cùng làn trong cùng --> lỗi vượt phải cụ ợ, cụ nên xem lại luật
 

ITMaster

Xe hơi
Biển số
OF-1474
Ngày cấp bằng
24/8/06
Số km
198
Động cơ
575,380 Mã lực
16 sai, nhưng 20 không sai. Cụ chủ sai vì lỗi vượt phải, khi 20 quay đầu, xe đã quay được 2/3 thì cụ chủ phải nhường và đi sau xe 20 (nếu đi làn trong cùng), còn cụ chủ muốn vượt thì xi nhan chuyển hẳn sang làn giữa. Cụ vượt 20 trên cùng làn trong cùng --> lỗi vượt phải cụ ợ, cụ nên xem lại luật
Thưa cụ chỗ đó là 2 làn nếu theo bảng phân làn ở trên đấy cụ ạ, cụ nhìn lại camera đằng sau của em sẽ thấy tất cả các xe khác đều đi thành 2 làn như thế.
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,568
Động cơ
533,450 Mã lực
Innova rẽ ra và bị điểm mù, nhìn chiếu hậu thì không thể thấy được vì đang đi chéo từ trong ra. Cụ chủ sai, em là biển 20 em sẽ bắt đền cụ
E nghĩ như cụ, khoảng cách IN rẽ ra cách cụ chủ khá xa nên không có chuyện nhường, và xe TOY biển 20 cũng đã quay đầu đi trước xe cụ chủ, trong TH này cụ chủ đã không làm chủ tốc độ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Viking viết
Chủ thớt có 2 cái sai:
1. Vượt phải trên cùng làn đường: Bác đang cùng làn đường với xe với xe biển 20, mà vượt bên phải là sai, sau đó tạt đầu xe biển 20 (Từ giây vạch phân làn đang ở gần giữa mũi xe bác mà giây 17 đã tụt hẳn ra ngoài phía phụ). Vượt phải tạt đầu, nhẽ bác phải đền xe 20 mới phải.

2. Sai nguyên tắc nhướng đường: Trong trường hợp với xe 16, xe bác nhìn thấy xe 16 từ xa, theo nguyên tắc nhường đường, bác phải giảm tốc độ nhường đường cho xe 16, nhưng do bác cố vượt (chả để làm gì) xe 24 nên đã xảy ra va chạm.

Xe A nhường đường xe B

Có thể nói trong trường hợp này, xe bác chủ sai hoàn toàn.
Về luật, cụ chủ ko sai một chút nào.
Thứ nhất, khi vượt thằng xe đen, đó là 2 làn đường rõ ràng, có vạch đứt nhưng hơi mờ. Em đi đường này thường xuyên.
Thứ 2, thằng Ín lao ra như vậy là sai bét nhè, nó bắt dầu tham gia giao thông là phải nhìn mọi phía và khi không có xe tới mới được tham gia nhập làn đường.
Nhưng cụ chủ phán đoán tình huống và xử lý chưa chuẩn lắm, đáng nhẽ phải vượt ngay anh đen, nếu ko được là thôi ngay. Sau đó nhìn thấy chú Ín lao ra là phải giảm tốc sớm, đừng để phanh như vậy làm cho chú 20 cũng bị dính chưởng.
Chuyện các xe ở HN đi kiểu chú Ỉn thì hơi bị nhiều (hơi buồn), và nếu có va chạm, đương nhiên chú Ín đó sẽ chịu phần thua thiệt. Đi ẩu thì dễ gặp tai nạn, chuyện đó là quy luật rồi.
 

Prodigy

Xe hơi
Biển số
OF-23180
Ngày cấp bằng
30/10/08
Số km
114
Động cơ
495,172 Mã lực
Bác Ỉn 16 chạy cũng có ý thức đấy chứ , cố gắng vào làn ô tô đi thẳng mà không đè vạch liền. Bác Forte 20 chắc định tạt sang làn giữa để đi thẳng (hoặc qua đèn xanh đèn đỏ vào Hải xồm làm mấy cốc :)), còn bác chủ tuy chạy đúng phần đường, nhưng xử lý không thực sự linh hoạt và chủ động.
 

ITMaster

Xe hơi
Biển số
OF-1474
Ngày cấp bằng
24/8/06
Số km
198
Động cơ
575,380 Mã lực
Bác Ỉn 16 chạy cũng có ý thức đấy chứ , cố gắng vào làn ô tô đi thẳng mà không đè vạch liền. Bác Forte 20 chắc định tạt sang làn giữa để đi thẳng (hoặc qua đèn xanh đèn đỏ vào Hải xồm làm mấy cốc :)), còn bác chủ tuy chạy đúng phần đường, nhưng xử lý không thực sự linh hoạt và chủ động.
Làm sao để chủ động khi 2 xe kia chủ động đưa mình vào thế bị động? Em có thể lý giải tại sao em không rà phanh sớm hơn vì lúc đó chú 20 đánh lái ép em sang phía phải nên em đang bị phân tâm chú ý vào chú ấy, đồng thời chú Ỉn lại lấy ra làn ngoài quá sớm, khi tập trung trở lại phía trước thì đã gần sát chú Ỉn. Em đã cố gắng phanh và giữ xe mình nằm trong làn của mình nếu không em đã đánh lái sang trái thì còn va chạm nhiều hơn với chú 20, mà em cũng đâu có phanh khựng lại, chú 20 có lẽ do khuất tầm nhìn vì xe thấp hơn xe em nên không thấy chú Ỉn lao ra làm em phanh gấp. Chỗ này không có phân làn ô tô xe máy, chú Ỉn hoàn toàn có thể đi vào làn trong khi bắt đầu tham gia giao thông.
 
Chỉnh sửa cuối:

cruze311

Xe hơi
Biển số
OF-91114
Ngày cấp bằng
7/4/11
Số km
143
Động cơ
406,130 Mã lực
Cụ đi sau con forte thì ko có va chạm nào.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Về luật, cụ chủ ko sai một chút nào.
Thứ nhất, khi vượt thằng xe đen, đó là 2 làn đường rõ ràng, có vạch đứt nhưng hơi mờ. Em đi đường này thường xuyên.
Bác cho phép em nói thẳng thắn nhé, em không nghĩ bác Anhtho phát biểu như thế này vì trước nay trên OF bác thể hiện khá am tường luật GT.
Bác chủ vượt phía bên phải xe đen khi cả hai chạy TRÊN CÙNG 1 LÀN, không gọi là vượt phải trái luật, em không biết gọi là gì.

Thứ 2, thằng Ín lao ra như vậy là sai bét nhè, nó bắt dầu tham gia giao thông là phải nhìn mọi phía và khi không có xe tới mới được tham gia nhập làn đường.
Chú IN đi ra không hề trái luật và cũng không hề mất an toàn,, nếu để ý kỹ bác sẽ thấy chú IN đã thò hơn nửa người ra đường từ giây thứ 4 và từ từ bò ra làn ô tô, ngay cả trước khi xe bác chủ dừng, IN vẫn chạy RẤT chậm, đến lúc bác chủ dừng hẳn, IN mới tăng tốc.

Em thấy tất cả chuyện này xảy ra là do bác chủ CỐ vượt trái luật chiếc xe biển 20 mà gây ra.
Nhìn video, bác chủ depart đến 42Km/h trong khi IN trước mặt.
Về căn bản, em nghĩ là bác chủ cũng định CỐ để đè nốt chú IN kia, tiếc là lúc đó xe bác chủ nằm trong điểm mù gương xe chú ấy.
 

dqd113

Xe hơi
Biển số
OF-135246
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
140
Động cơ
371,200 Mã lực
Thế cụ khôn kiếm đc đồng nào từ thằng 20 ah?
 

thanhsquin

Xe buýt
Biển số
OF-52636
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
916
Động cơ
461,481 Mã lực
Nơi ở
Gái đẹp nhất miền bắc
Tóm lại là thế này : Do các cụ chạy theo thói quen, vạch đứt nhưng vượt phải xi nhan chuyển làn để vượt, biển 20 không quen đường nên phát hiện ra biển phân làn trên cao hơi muộn, cụ chủ đi không làm chủ được tốc độ và phán đoán tình huống kém hoặc vẫn hổ báo không nhường cho xe 16
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác cho phép em nói thẳng thắn nhé, em không nghĩ bác Anhtho phát biểu như thế này vì trước nay trên OF bác thể hiện khá am tường luật GT.
Bác chủ vượt phía bên phải xe đen khi cả hai chạy TRÊN CÙNG 1 LÀN, không gọi là vượt phải trái luật, em không biết gọi là gì.



Chú IN đi ra không hề trái luật và cũng không hề mất an toàn,, nếu để ý kỹ bác sẽ thấy chú IN đã thò hơn nửa người ra đường từ giây thứ 4 và từ từ bò ra làn ô tô, ngay cả trước khi xe bác chủ dừng, IN vẫn chạy RẤT chậm, đến lúc bác chủ dừng hẳn, IN mới tăng tốc.

Em thấy tất cả chuyện này xảy ra là do bác chủ CỐ vượt trái luật chiếc xe biển 20 mà gây ra.
Nhìn video, bác chủ depart đến 42Km/h trong khi IN trước mặt.
Về căn bản, em nghĩ là bác chủ cũng định CỐ để đè nốt chú IN kia, tiếc là lúc đó xe bác chủ nằm trong điểm mù gương xe chú ấy.
Cụ nên xem lại. Đưòng GP có 4 làn, 2 làn 4b và 2 làn 2b, như vậy cụ chủ đi làn 4b thứ 2, không hề là vượt phải.
Còn thằng Ín lao ra như thế mà cụ bẩo nó đúng thì em chịu cụ đấy. Cụ hiểu thế nào là ưu tiên không. Nó lao sang không hề xi nhan, cũng không hề nhìn xe ngưòi khác đang lao tới, cực dễ gây tai nạn. Tất cả các trưòng hợp lao vào làn đường ngưòi khác đang đi như vậy đều không có quyền ưu tiên và phải nhường xe đang tới, trừ khi có đèn đỏ (như kiểu cho ngưòi đi bộ). Cụ nên xem lại cách đi của cụ.
Về luật, cụ chủ ko sai (trong phố là 50), nhưng đi thế thì hơi non, đọc tình huống và xử lý chưa gọn, vậy thôi.

Em có thể nói cho cụ là : em rất hay đi đường này, vượt làn nào cũng vậy, ngay trước xxx, không có sao hết. Nhiều khi xe đi làn sát trái lại lờ đờ, có thể họ muốn rẽ trái hoặc đơn giản thích đi chậm, em phải chuyển làn và vượt, rất bình thường.
Những chỗ chỉ có 1 làn, ví dụ trên cầu vượt, em ko bao giờ vượt phải. Làn trong coi như của 2b.

Có một vấn đề các cụ nên cân nhắc là: cần đi đúng luật, nhưng an toàn là trên hết.
Ví dụ khi đang đi trên đường quốc lộ, trước mặt có xe khách lấn làn vượt ẩu, nguy cơ đối đầu (tình hưống nguy hiểm), nếu các cụ cứ đi đúng làn (để cho đúng luật) thì em xin. Ta thậm chí đi hẳn vào lề, chỗ cho ngừoi đi bộ để tránh thằng đầu gấu cái đã. Lúc đó dù có đè vạch hay gì đi chăng nữa thì cũng đành !
Hoặc nhiều khi cần vượt xe khác. Dù tốc độ hạn chế 80, nhưng khi vượt, thậm chí em phải rít lên 100 để vượt cho nhanh, vì đi // với xe khác là cực nguy hiểm. Mình chỉ vượt trong chốc lát, rồi lại giảm tốc về tốc độ bình thường, các cụ đừng cho đó là phạm luật. Còn đã sợ thì đừng nên vượt làm gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,838
Động cơ
43,395 Mã lực
Tóm lại là thế này : Do các cụ chạy theo thói quen, vạch đứt nhưng vượt phải xi nhan chuyển làn để vượt, biển 20 không quen đường nên phát hiện ra biển phân làn trên cao hơi muộn, cụ chủ đi không làm chủ được tốc độ và phán đoán tình huống kém hoặc vẫn hổ báo không nhường cho xe 16
Em nhất trí với ý kiến của cụ thanhsquin.
 

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,593
Động cơ
591,549 Mã lực
Em không nói ai sai. Nhưng trong trường hợp này cụ chủ quá thiếu kinh nghiệm chạy trong phố. Đây là tự cụ đưa mình vào thế khó chứ chả ai bắt cụ như thế.
Mà bố cháu đi thế là vượt phải rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazda CX9

Xe điện
Biển số
OF-95150
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
2,648
Động cơ
427,479 Mã lực
Nói chung cả 3 ông đi xe đều thiếu kinh nghiệm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top