[Thảo luận] Em bị 2 bác ngoại tỉnh ép

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,580
Động cơ
361,772 Mã lực
Cụ đi cực chuẩn, dừng lại nhường em Ỉn lao như đúng rồi. Còn em Forte thì sai hoàn toàn.. cứ đâm vào mít là sai, chuyển làn thì phải là ưu tiên sau xe cụ là đương nhiên rồi. Ở đây cái vạch nó bị mờ nên nhiều cụ bảo vượt phải, cũng có tí lý. nhưng đường nó to đến thế mà cụ nào bảo vượt phải thì em đến chịu ... Ỉn về nguyên tắc phải nhường xe đi thẳng, Ỉn từ làn khác ra nguyên tắc là phải nhập làn, xi nhan trái và quan sát, đằng này nó đi kiểu thế không xi nhan nhập làn gì cả. Nhìn cái kiểu cắt ngang đường thế thì đúng là vô đối rồi.
Forte thì tài non, đang đi làn trái sang phải làm cái gì? In thì ngu vãi, đi thì cứ đi thẳng rồi dần nhập làn, sao phải cắt vào làn ngay làm cái gì?
Sang làn giữa là đúng vì nó đi thẳng... làn ngoài cùng dành riêng cho xe rẽ trái.
Chủ thớt có 2 cái sai:
1. Vượt phải trên cùng làn đường: Bác đang cùng làn đường với xe với xe biển 20, mà vượt bên phải là sai, sau đó tạt đầu xe biển 20 (Từ giây vạch phân làn đang ở gần giữa mũi xe bác mà giây 17 đã tụt hẳn ra ngoài phía phụ). Vượt phải tạt đầu, nhẽ bác phải đền xe 20 mới phải.
Có thể nói trong trường hợp này, xe bác chủ sai hoàn toàn.
Cụ xem lại khái niệm vượt phải nhé, làn này là chia đôi làn dành cho ô tô, xe ô tô đi trong làn đó chả bao giờ sai cả, tại cái vạch hơi mờ, nhưng kể cả không có vạch thì vẫn vô tư. Trên đường Nguyễn Trãi cũng thế, làn cho ô tô nó to đến mức cả hai ô tô đi trong đó đều vô tư nên chả sao, đừng đè vạch là được.
Bên nước ngoài nếu thằng Ỉn 16 đi như thế em có thể gọi điện report cho police rồi đấy các cụ ạ, còn thằng sau thì miễn bàn, cứ chờ police đến giải quyết.
Chuẩn, cứ coi như ông Ỉn đi bình thường đi, cụ chủ phanh gấp là bình thường, cụ vẫn đi đúng làn nên Forte sai. Đường này hai làn ô tô đi bên trái theo biển các cụ nhá.
ỉn đi láo, forte đi kém:))
Cũng chuẩn
Còn về ông Ỉn: nói chung là nhăm nhe vào đúng làn đi thẳng trong khi cái làn trong cũng đi thẳng được, nên về Luật chả chấp làm gì, trình non. Tự dưng lại phải vặn cái vô lăng ra tịn cái làn gần ngoài cùng để đi thẳng.
ENhư vậy , xe chủ thớt tuy đang đi thẳng được ưu tiên về hướng nhưng vẫn phải nhường xe In vì nó đã vào khu vực giao nhau trước .
Đây là nhập làn chứ không phải giao nhau cụ nhể?
 
Chỉnh sửa cuối:

achiview

Xe đạp
Biển số
OF-148400
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
17
Động cơ
359,070 Mã lực
Con 20 sai thì đã hành nhưng theo clip thi Cụ tăng tốc định vượt như thế thì ít cũng vài năm kinh nghiệm mới ko ăn '***' Cụ...
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Cụ xem lại khái niệm vượt phải nhé, làn này là chia đôi làn dành cho ô tô, xe ô tô đi trong làn đó chả bao giờ sai cả, tại cái vạch hơi mờ, nhưng kể cả không có vạch thì vẫn vô tư. Trên đường Nguyễn Trãi cũng thế, làn cho ô tô nó to đến mức cả hai ô tô đi trong đó đều vô tư nên chả sao, đừng đè vạch là được.
Theo ý cụ thì miễn là cái làn nó to 2 -3 xe chạy song song được thì ta cứ vượt, bên nào cũng được ???
Cụ ngồi yên cho cháu xá cụ 1 cái dài trước khi hết cơ hội.
Phát biểu như thế này cụ xin phép, em miễn tranh luận.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Xin thưa với cụ là khu vực Ỉn lấy ra làn ngoài không phải là khu vực giao nhau ạ.
Vậy em đồ là con IN đó nó chui từ trong nhà ra hoặc từ dưới đất lên????

Cụ nói thế thì cụ không quan sát biển phân làn rồi ạ. Em cũng không hề oánh trái như cụ nói, em vẫn ở phần đường của em, không hề lấn sang phần đường của xe 20.
Kính cụ, trong vòng 2 giây cụ đóng phanh và lắc lái đến nỗi cái vạch phân làn lúc đầu nằm ở dưới nách trái ông phụ chạy 1 phát ra hẳn ngoài xe phía phụ, tính ra đến cả mét mà cụ bảo không thì em cũng đến vái cụ cả nón.

Ỉn 16 hoàn toàn có thể đi vào làn trong cùng, sau đó qua ngã tư lấy ra làn ngoài, nếu cụ chú ý biển phân làn, chỗ này không còn quy định làn xe máy hay xe ô tô, nên Ỉn có thể đi vào làn trong cùng bên phải. Ỉn cũng không hề có xi nhan xin đường khi lao ra, nếu cụ thấy đi như vậy vẫn ổn thì em không thể nói thêm vì cụ đi theo kiểu VN và mãi mãi VN không khá lên được đâu ạ, em có trong tay 5 cái bằng lái kể cả của Mỹ, chẳng thấy ở đâu dạy cái kiểu chạy như cụ Ỉn.
Định nói,
Xong lại thôi :)) :)) :))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường GP có 2 làn ô tô, phân biệt, không có khái niệm vượt phải khi đã phân làn. Nếu cụ nào đã vào SG và lưu thông trên đường Nam kỳ khởi nghĩa sẽ thấy họ phân làn y hệt đường GP, các xe vượt phải, trái hoàn toàn vô tư.

Đây là hình ảnh đoạn đường chỗ cụ chủ bị va chạm, em lấy sớm hơn 1 chút, các cụ có thể nhìn dẫy biển phân làn trên cao:

Vạch dưới đường đã từng có, nhưng ko kẻ lại nên chỗ mờ chỗ tỏ, nhưng em đảm bảo là có. Nếu cụ Viking cần, em có thể chụp ảnh hầu cụ, thậm chí nhiều chỗ còn vẽ cả 2 hình ô tô cạnh nhau. Em đi ở đường này gần như hàng ngày cụ ạ.

[video=youtube;CIdWnRFV-Xs]http://www.youtube.com/watch?v=CIdWnRFV-Xs[/video]
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong clip, xe Ín đi sai, nhưng em đã nói là kiểu đi như vậy ở VN và nhất là ở HN hơi bị nhiều, và đó chính là điều đáng nói. Về nguyên tắc, các xe đang đi trong làn của mình luôn có quyền ưu tiên. Nếu gặp ngã tư với đường ko ưu tiên, xe đi trên đường chính vẫn có quyền đi thẳng. Nhưng ở ta, cứ ai đi trước là có quyền ?
Em nhớ lần đầu tiên cảm nhận được sự ưu tiên này là ở khoai Tây ạ. Chỗ em ở có cái siêu thị, và một con đường cỡ vừa (nhỏ hơn đường GP), chỉ có 2 làn xe xuôi/ngược. Từ hầm để xe của siêu thị ra thẳng con đường này. Em đã từng chứng kiến có ông đi từ trong hầm ra, muốn rẽ trái và bị dòng xe đi theo chiều ngược lại nối đuôi nhau mà ông ấy cứ đứng đó xi nhan trái tầm hơn 5 '. Sau em thấy một xe chủ động dừng lại và vẫy tay cho ông kia sang đường để đi. Nếu ở ta, đương nhiên là cứ ra đường đã các xe đi tới cứ tự nhiên mà phanh, ai chiếm đất trước là có quyền. Chiếc Ín đi đúng như vậy và nó khá bình thường nên nhiều cụ không thấy cái sai của nó. Nhưng nếu có va chạm, chẻ luật ra thì đương nhiên là nó phải chịu phần tăng nặng.
 

Mercedes-0o0

Xe tải
Biển số
OF-60322
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
334
Động cơ
445,330 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ, Hà nội
Em dự Bác chủ và Forte ko làm chủ tốc độ..Ỉn có thể thấy từ rất xa, cùng một loạt xe máy... mà tốc độ bác chủ giảm ko đáng kể...
  • Forte chuyển làn nhưng lại tưởng cụ chủ giữ tốc độ đều..chủ quan lên va nhẹ vào mít-->sai
  • Bác chủ thì ko làm chủ tốc độ-->sai
  • Ỉn thì ko thấy xi nhan khi chuyển làn (có bác nào thấy ko nhỉ?), và Ỉn cướp đường như dân taxi vậy-->sai
Em dự cả 3 xe đều sai ạ...:P
 
Chỉnh sửa cuối:

Mercedes-0o0

Xe tải
Biển số
OF-60322
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
334
Động cơ
445,330 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ, Hà nội
Trong clip, xe Ín đi sai, nhưng em đã nói là kiểu đi như vậy ở VN và nhất là ở HN hơi bị nhiều, và đó chính là điều đáng nói. Về nguyên tắc, các xe đang đi trong làn của mình luôn có quyền ưu tiên. Nếu gặp ngã tư với đường ko ưu tiên, xe đi trên đường chính vẫn có quyền đi thẳng. Nhưng ở ta, cứ ai đi trước là có quyền ?
Em nhớ lần đầu tiên cảm nhận được sự ưu tiên này là ở khoai Tây ạ. Chỗ em ở có cái siêu thị, và một con đường cỡ vừa (nhỏ hơn đường GP), chỉ có 2 làn xe xuôi/ngược. Từ hầm để xe của siêu thị ra thẳng con đường này. Em đã từng chứng kiến có ông đi từ trong hầm ra, muốn rẽ trái và bị dòng xe đi theo chiều ngược lại nối đuôi nhau mà ông ấy cứ đứng đó xi nhan trái tầm hơn 5 '. Sau em thấy một xe chủ động dừng lại và vẫy tay cho ông kia sang đường để đi. Nếu ở ta, đương nhiên là cứ ra đường đã các xe đi tới cứ tự nhiên mà phanh, ai chiếm đất trước là có quyền. Chiếc Ín đi đúng như vậy và nó khá bình thường nên nhiều cụ không thấy cái sai của nó. Nhưng nếu có va chạm, chẻ luật ra thì đương nhiên là nó phải chịu phần tăng nặng.
Em cũng từng lái xe bên Nga và cũng cùng quan điểm về vấn đề ưu tiên như bác...(Trừ trường hợp đã ở sẵn giao lộ..)Kể cả một đoàn xe mà nằm trên đường ko ưu tiên thì vẫn phải dừng xe nhường đường cho 1 xe thuộc phần đường ưu tiên đi qua...và khi họ muốn nhường mình thì họ nháy đèn hoặc vẫy tay thì mới đi được thôi ạ..ko nó đâm cho tung mít chứ đứng đó mà nói " tao đã đợi ở đó 10 phút trước mày.." :))
 

kstuan198

Xe tải
Biển số
OF-127859
Ngày cấp bằng
17/1/12
Số km
205
Động cơ
378,450 Mã lực
Thông cảm các Bác ấy từ làng Vũ Đại đi ra.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng từng lái xe bên Nga và cũng cùng quan điểm về vấn đề ưu tiên như bác...(Trừ trường hợp đã ở sẵn giao lộ..)Kể cả một đoàn xe mà nằm trên đường ko ưu tiên thì vẫn phải dừng xe nhường đường cho 1 xe thuộc phần đường ưu tiên đi qua...và khi họ muốn nhường mình thì họ nháy đèn hoặc vẫy tay thì mới đi được thôi ạ..ko nó đâm cho tung mít chứ đứng đó mà nói " tao đã đợi ở đó 10 phút trước mày.." :))
Thanks cụ có cùng quan điểm. Em nói thật là ngay ở một nước kém phát triển hơn mình là Lào, em đã sang đó 2 lần và cảm nhận về giao thông, họ có những điểm ta còn phải học. Đó chính là sự nhường đường và quyền ưu tiên. Hồi sang Viên Chăn, em hay đi xe Tuk tuk, nó hơi giống xe lam ở ta nhưng thường thì to hơn. Mỗi khi em thấy họ xi nhan rẽ trái, họ cứ đợi ở giữa tim đường chờ cho xe đối diện đi hết rồi mới dám rẽ. Kể cả xe đối diện còn khá xa họ cũng chờ. Hix, ở ta thì vèo một phát xong, ai đi nhanh thì cố mà phanh nhé.
Các đoạn clip kiểu rẽ kướp đường như thế em có khá nhiều trong x-drive ! Vì ở ta, nó thành lệ rồi.
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Bác Ỉn đúng là đi như ỉn.
 

Mr.Cule

Xe tải
Biển số
OF-77065
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
379
Động cơ
423,730 Mã lực
Ông ỉn đi không sai, nhưng là nguyên nhân đầu tiên gây va chạm. Kể bác mà đi chậm lại lun thì okie bác nhỉ, vodka chia sẻ với bác.
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,568
Động cơ
533,450 Mã lực
E thấy mấy cụ cứ nói IN sai, em ghi lại để các cụ chú ý:
- Bắt đầu từ giây 0.05 xe IN đã bắt đầu rẽ để vào làn;
- Đoạn IN rẽ ra không kẻ vạch phân làn nên IN vào làn nào cũng được (làn giành cho xe ô tô);
- Sau đoạn IN rẽ ra là toàn phân làn vạch liền nên xe IN phải vào làn ô tô ngay (làn 4 hoặc 3);
- Ở giây thứ 11 khoảng cách xe IN đến xe cụ chủ còn khoảng 50 - 60m và xe IN bắt buộc phải vào làn 3, vậy thử hỏi ai sẽ phải nhường đường đây? đúng ra cụ chủ phải giảm tốc độ để đảm bảo an toàn thì lại cố tình định vượt để ép xe IN; Và chính vì đi kiểu này nên cụ ấy phải đánh lái để tránh va vào mít xe IN dẫn tới xe 20 và vào mít xe cụ ấy;
Ở đây nếu cụ chủ làm chủ tốc độ, giảm tốc độ nhường xe IN thì sẽ chẳng có gì xảy ra cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

ITMaster

Xe hơi
Biển số
OF-1474
Ngày cấp bằng
24/8/06
Số km
198
Động cơ
575,380 Mã lực
E thấy mấy cụ cứ nói IN sai, em ghi lại để các cụ chú ý:
- Bắt đầu từ giây 0.05 xe IN đã bắt đầu rẽ để vào làn;
- Đoạn IN rẽ ra không kẻ vạch phân làn nên IN vào làn nào cũng được (làn giành cho xe ô tô);
- Sau đoạn IN rẽ ra là toàn phân làn vạch liền nên xe IN phải vào làn ô tô ngay (làn 4 hoặc 3);
- Ở giây thứ 11 khoảng cách xe IN đến xe cụ chủ còn khoảng 50 - 60m và xe IN bắt buộc phải vào làn 3, vậy thử hỏi ai sẽ phải nhường đường đây? đúng ra cụ chủ phải giảm tốc độ để đảm bảo an toàn thì lại cố tình định vượt để ép xe IN; Và chính vì đi kiểu này nên cụ ấy phải đánh lái để tránh va vào mít xe IN dẫn tới xe 20 và vào mít xe cụ ấy;
Ở đây nếu cụ chủ làm chủ tốc độ, giảm tốc độ nhường xe IN thì sẽ chẳng có gì xảy ra cả.
Em xin nhấn mạnh là chỗ này không phải giao lộ, Ỉn đi từ trong nhà ra đường, theo nguyên tắc phải vào làn đầu tiên sát vỉ hè rồi mới lấy ra từ từ, ở đoạn này không phân biệt làn xe máy hay ô tô nhé, xin cụ chú ý biển phân làn, cụ đi mà không nhìn biển phân làn thì đừng vào otofun làm gì. Sau ngã ba, Ỉn có thể lấy ra làn dành cho xe ô tô.

Kể cả Ỉn phải lấy ra làn 3 dành cho ô tô thì vẫn phải chờ khi thật an toàn mới vào làn, phải có bước stop để quan sát, không phải cứ lừ lừ tiến tới được. Cụ ở VN nên chạy theo kiểu VN chứ bên nước ngoài em có thể gửi video này cho police để truy con Ỉn đó và phạt. Các cụ ở VN không có thói quen stop để quan sát nên gây ra rất nhiều tai nạn, các nước khác họ rất tự giác, ngã tư thậm chí không cần đèn xanh đỏ chỉ cần có 4 biển stop là giao thông đã được điều phối một cách tự giác.

Cụ nói em không làm chủ tốc độ theo đúng kiểu xxx nói, cái gì cũng bảo không làm chủ tốc độ, nếu em không làm chủ em đâm luôn con Ỉn đó cho rồi, dừng lại làm gì. Em có đánh lái nhẹ, nhưng vẫn giữ xe của em trong làn của mình, chẳng hề đè đầu ai cả, ông 20 đi sau vì chuyển làn nên mới đâm *** em, khi 2 xe đã dừng, xe em nằm trên làn của em, xe 20 2/3 nằm làn em, 1/3 nằm trên làn ngoài cùng, các xe khác vẫn vượt qua = làn ngoài cùng vô tư.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xichlo_4_banh

Xe đạp
Biển số
OF-144832
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
47
Động cơ
362,470 Mã lực
Hai bác In va bác 20 mau mau lên OF gặp bác ITMaster làm chầu Vodka đi thôi !;))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E thấy mấy cụ cứ nói IN sai, em ghi lại để các cụ chú ý:
- Bắt đầu từ giây 0.05 xe IN đã bắt đầu rẽ để vào làn;
- Đoạn IN rẽ ra không kẻ vạch phân làn nên IN vào làn nào cũng được (làn giành cho xe ô tô);
- Sau đoạn IN rẽ ra là toàn phân làn vạch liền nên xe IN phải vào làn ô tô ngay (làn 4 hoặc 3);
- Ở giây thứ 11 khoảng cách xe IN đến xe cụ chủ còn khoảng 50 - 60m và xe IN bắt buộc phải vào làn 3, vậy thử hỏi ai sẽ phải nhường đường đây? đúng ra cụ chủ phải giảm tốc độ để đảm bảo an toàn thì lại cố tình định vượt để ép xe IN; Và chính vì đi kiểu này nên cụ ấy phải đánh lái để tránh va vào mít xe IN dẫn tới xe 20 và vào mít xe cụ ấy;
Ở đây nếu cụ chủ làm chủ tốc độ, giảm tốc độ nhường xe IN thì sẽ chẳng có gì xảy ra cả.
Ín đi từ trong ngõ (hoặc cơ quan) ra thì nó phải nhường tất cả các xe tới. Cũng giống cụ, nếu cụ đang đi ra khỏi nhà, cụ phải nhìn rất kỹ hướng xe tới rồi mới cho xe đi ra. Đằng này nó cứ lừ lừ, kệ ông nào thích đâm thì đâm, coi như ko có ai hết. Giả sử đó là một chiếc xe công ten nơ đang đi tới thì ông ấy có dám đi như vậy không?
Như em đã nói ở mấy bài trước, các xe ở dạng quay đầu, tham gia nhập làn, rẽ phải, trái ... là luôn luôn phải nhường các xe đang đi thẳng trong làn của mình. Ngay cả khi cụ đang đi trong 1 làn, cụ muốn chuyển làn khác mà có xe khác tới, cụ cũng phải nhường người ta chứ không thể cứ sang là sang, kệ họ muốn phanh hay né đi đâu thì né.
 

ITMaster

Xe hơi
Biển số
OF-1474
Ngày cấp bằng
24/8/06
Số km
198
Động cơ
575,380 Mã lực
Vậy em đồ là con IN đó nó chui từ trong nhà ra hoặc từ dưới đất lên????

Kính cụ, trong vòng 2 giây cụ đóng phanh và lắc lái đến nỗi cái vạch phân làn lúc đầu nằm ở dưới nách trái ông phụ chạy 1 phát ra hẳn ngoài xe phía phụ, tính ra đến cả mét mà cụ bảo không thì em cũng đến vái cụ cả nón.
Con Ỉn nó đi từ trong nhà ra đấy cụ ạ, cụ quan sát kỹ một chút đi ạ.

Việc em đánh lái sang phía phụ, em đã nói do ông 20 có lúc ép em sang phía phụ nên em phải đánh lái và pin còi để xác định làn đường của mình. Còn cụ xem trên camera thấy như thế, nhưng do góc quay chứ em đảm bảo với cụ là em chưa hề lấn làn sang phía phụ. Mà em có lấn sang phía phụ thì có nghĩa là em không hề đè đầu ông 20 như cụ nói.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nguyen.Tuan

Xe hơi
Biển số
OF-103650
Ngày cấp bằng
20/6/11
Số km
131
Động cơ
398,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ chủ lái già cho nên nhìn thằng in từ xa không thèm đề phòng vào tay em chắc đệm phanh từ xa luôn cho ăn chắc, dù sao có đèn hậu thì xe sau cũng không hôn mông cụ như thế, chúc cụ đi an toàn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top