[Thảo luận] Em bị 2 bác ngoại tỉnh ép

ITMaster

Xe hơi
Biển số
OF-1474
Ngày cấp bằng
24/8/06
Số km
198
Động cơ
575,380 Mã lực
Tóm lại là thế này : Do các cụ chạy theo thói quen, vạch đứt nhưng vượt phải xi nhan chuyển làn để vượt, biển 20 không quen đường nên phát hiện ra biển phân làn trên cao hơi muộn, cụ chủ đi không làm chủ được tốc độ và phán đoán tình huống kém hoặc vẫn hổ báo không nhường cho xe 16
Em chẳng hổ báo gì ở đây, sao cụ không nghĩ xe Ỉn 16 hổ báo lao từ trong ra đè đầu em? Em vẫn thừa thời gian để không đâm vào nó, còn thằng sau nó đâm vào *** em thì em chịu, em không thể quan sát vừa đi vừa nhường cho cả trước và sau cùng lúc được.
 
Chỉnh sửa cuối:

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,587
Động cơ
592,119 Mã lực
Bác vượt phải, tạt vào đầu nó thì nó quệt là đúng rồi còn gì. Em xem cái video quay đằng sau thì thấy bác và chú CDX chạy trên cùng 1 làn đường đấy chứ.
 

ITMaster

Xe hơi
Biển số
OF-1474
Ngày cấp bằng
24/8/06
Số km
198
Động cơ
575,380 Mã lực
Bác vượt phải, tạt vào đầu nó thì nó quệt là đúng rồi còn gì. Em xem cái video quay đằng sau thì thấy bác và chú CDX chạy trên cùng 1 làn đường đấy chứ.
Dạ thưa cụ, đó là 2 làn đấy ạ, bảng phân làn rất rõ, cụ có thấy đằng sau rất nhiều xe khác đi thành 2 làn không ạ, vạch phân làn mờ nên mới vậy, đường GP có 4 làn xe, em đi làn thứ 2 tính từ giải phân cách giữa. Em chẳng hề tạt đầu nó vì khi dừng xe em vẫn đang ở làn của em.
 

anhtu49

Xe hơi
Biển số
OF-141267
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
164
Động cơ
366,350 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông lông bông
em thấy 3 bên đều có vấn đề cần giải quyết
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,838
Động cơ
43,395 Mã lực
Em chẳng hổ báo gì ở đây, sao cụ không nghĩ xe Ỉn 16 hổ báo lao từ trong ra đè đầu em? Em vẫn thừa thời gian để không đâm vào nó, còn thằng sau nó đâm vào *** em thì em chịu, em không thể quan sát vừa đi vừa nhường cho cả trước và sau cùng lúc được.
Hế hế cụ chủ vẫn ngoan cố thật. Cái đoạn em bôi đậm đấy, các cụ từ xưa đã dạy "đất không chịu trời thì trời chịu đất", cụ cứ nghĩ rằng: cái thằng nó không nhường mình thì chỉ như là F1 nhà mình, nhường nó luôn cho nhẹ đầu.
Tình huống của cụ lúc phát hiện ra cụ Ỉn cụ phải giảm tốc nhớm phanh rồi, khi đó cụ FT đi sau thừa thời gian tránh mít cụ.
Cụ nói không thể quan sát vừa đi vừa nhường cho cả trước cả sau cùng lúc, trong khi có thừa thời gian và khoảng cách thế á, em sorry cụ chứ trình lái của cụ còn thua cả đống cụ lái mới: vừa phanh vừa liếc được cả gương giữa lẫn ít nhất 1 gương ngoài để điều chỉnh chân phanh cơ :)
 

nghiemhung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-19759
Ngày cấp bằng
10/8/08
Số km
1,679
Động cơ
518,100 Mã lực
Iphone ko xem dc. Chán
 

ITMaster

Xe hơi
Biển số
OF-1474
Ngày cấp bằng
24/8/06
Số km
198
Động cơ
575,380 Mã lực
Hế hế cụ chủ vẫn ngoan cố thật. Cái đoạn em bôi đậm đấy, các cụ từ xưa đã dạy "đất không chịu trời thì trời chịu đất", cụ cứ nghĩ rằng: cái thằng nó không nhường mình thì chỉ như là F1 nhà mình, nhường nó luôn cho nhẹ đầu.
Tình huống của cụ lúc phát hiện ra cụ Ỉn cụ phải giảm tốc nhớm phanh rồi, khi đó cụ FT đi sau thừa thời gian tránh mít cụ.
Cụ nói không thể quan sát vừa đi vừa nhường cho cả trước cả sau cùng lúc, trong khi có thừa thời gian và khoảng cách thế á, em sorry cụ chứ trình lái của cụ còn thua cả đống cụ lái mới: vừa phanh vừa liếc được cả gương giữa lẫn ít nhất 1 gương ngoài để điều chỉnh chân phanh cơ :)
Vâng trình lái của em gần 20 năm + lái xe ở chục nước vẫn còn rất kém khi lái ở VN ạ. Em cũng đến ạ giao thông VN, nếu các cụ ở vào tình huống đó chắc xử lý cao tay hơn em rất nhiều. Bên nước ngoài nếu thằng Ỉn 16 đi như thế em có thể gọi điện report cho police rồi đấy các cụ ạ, còn thằng sau thì miễn bàn, cứ chờ police đến giải quyết.
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
7,821
Động cơ
508,018 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
đúng là trong tình huống này là con ỉn đi quá láo.
nhưng nhà cháu không hiểu là tại sao cụ chủ không giảm tốc 1 chút từ xa :D
Chuẩn, đáng lẽ cụ chủ phải phanh ngay khi thấy Ỉn nó bắt đầu có hơi hướng phi ra làn ngoài.
 

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,587
Động cơ
592,119 Mã lực
Vâng trình lái của em gần 20 năm + lái xe ở chục nước vẫn còn rất kém khi lái ở VN ạ. Em cũng đến ạ giao thông VN, nếu các cụ ở vào tình huống đó chắc xử lý cao tay hơn em rất nhiều. Bên nước ngoài nếu thằng Ỉn 16 đi như thế em có thể gọi điện report cho police rồi đấy các cụ ạ, còn thằng sau thì miễn bàn, cứ chờ police đến giải quyết.
Thế thì em hiểu rồi. Ở VN lái xe để ko đâm vào thằng khác thì đơn giản, lái mà để thằng khác ko đâm vào mình mới là vấn đề. Cũng như dừng đèn đỏ thế nào để 2 bánh nó ko quệt vào xe mình thì chỉ có dựa vào kinh nghiệm thôi chứ chả có dựa được vào luật đâu ạ
 

ITMaster

Xe hơi
Biển số
OF-1474
Ngày cấp bằng
24/8/06
Số km
198
Động cơ
575,380 Mã lực
Chuẩn, đáng lẽ cụ chủ phải phanh ngay khi thấy Ỉn nó bắt đầu có hơi hướng phi ra làn ngoài.
Em vẫn ước lượng được liệu có phanh lại kịp để tránh va chạm hay không? Khi em phanh cũng không hề phanh dúi dụi và em đã phanh được, nếu xe 20 không chuyển làn có lẽ không có va chạm, em không hiểu sao các cụ nói em đè đầu xe 20 vì em vẫn đang ở làn của mình.
 

hungnhd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115567
Ngày cấp bằng
5/10/11
Số km
2,875
Động cơ
414,267 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ chủ đi hơi chủ quan nên k kịp xử lý, mặc dù chú ỉn đi quá láo. Quả này mà cụ vượt dứt khoát chú forte thì đã k nên nỗi.
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,260
Động cơ
837,084 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Em chẳng hổ báo gì ở đây, sao cụ không nghĩ xe Ỉn 16 hổ báo lao từ trong ra đè đầu em? Em vẫn thừa thời gian để không đâm vào nó, còn thằng sau nó đâm vào *** em thì em chịu, em không thể quan sát vừa đi vừa nhường cho cả trước và sau cùng lúc được.
Cụ chủ haỹ bình tĩnh quan sát kỹ lại tình huống : Ở giây thứ 13 , lúc này xe cụ chưa vượt qua xe 20 mà vẫn đi // tuy đầu xe cụ hơi nhô cao hơn chút , phía trước > 50m là xe 16 đang xin vào làn & bánh trước xe 16 đã bám lề phải của làn rồi lẽ ra cụ phải giảm tốc nhường đường cho nó vào làn ngay ở giây 13 và tạm hoãn việc vượt qua chú 20 đã thì cụ lại phi thẳng rồi phanh gấp ở giây 17 ???
Túm lại ,Phân tích lỗi hỗn hợp vụ va chạm là : Chú 20 lỗi lấn làn và không làm chủ tốc độ chiếm 80% lỗi , cụ chủ ko làm chủ tốc độ - phanh gấp ko an toàn chiếm 20% lỗi . Xe Inova hoàn toàn không có lỗi ạ .
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,838
Động cơ
43,395 Mã lực
Vâng trình lái của em gần 20 năm + lái xe ở chục nước vẫn còn rất kém khi lái ở VN ạ. Em cũng đến ạ giao thông VN, nếu các cụ ở vào tình huống đó chắc xử lý cao tay hơn em rất nhiều. Bên nước ngoài nếu thằng Ỉn 16 đi như thế em có thể gọi điện report cho police rồi đấy các cụ ạ, còn thằng sau thì miễn bàn, cứ chờ police đến giải quyết.
Úi giời giờ em mới phát hiện ra vấn đề. VN là Vietnamese nhá, luật riêng nhá, Tây sang đây cũng chỉ đến ... đứng đường chỉ dẫn giao thông thôi cụ nhá :)
Mà cho dù ở Tây hay VN đều cần có kỹ năng lái không chỉ tránh húc vào người khác mà còn không để cho người khác húc vào mình.
Em vẫn ước lượng được liệu có phanh lại kịp để tránh va chạm hay không? Khi em phanh cũng không hề phanh dúi dụi và em đã phanh được, nếu xe 20 không chuyển làn có lẽ không có va chạm, em không hiểu sao các cụ nói em đè đầu xe 20 vì em vẫn đang ở làn của mình.
Cụ mới tránh được húc vào xe khác thôi, driving skill: normal thôi nhá =))
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,841
Động cơ
606,606 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Ỉn ko hề có lỗi.
Xe 20 và cụ chủ đều thiếu quan sát. Xe 20 còn chuyển làn khi ko an toàn.
 

beodeptrai

Xe buýt
Biển số
OF-131153
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
902
Động cơ
381,600 Mã lực
Website
thamlo.vn
Cụ chủ lái già quá. Em đi nhìn hướng của Ỉn thì chắc chắn không tránh khỏi va chạm nếu cứ tiến. Cụ vào tình huống của Ỉn sẽ hiểu là xe cụ rơi vào điểm mù rồi. Không thấy được trên gương, ngoái cổ lại cũng khó nhìn được. 20 đi non quá!
 
Chỉnh sửa cuối:

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Cụ nên xem lại. Đưòng GP có 4 làn, 2 làn 4b và 2 làn 2b, như vậy cụ chủ đi làn 4b thứ 2, không hề là vượt phải.
Đường GT phân làn bằng vạch chứ không phân làn bằng thói quen. Video không thấy bất kỳ một dấu hiệu nào của vạch phân làn, không thể nói có vạch mờ mà nói luôn là không có vạch.
Chuyện cụ chủ vượt phải rồi oánh lái trái tạt đầu là chuyện khá rõ ràng.


Còn thằng Ín lao ra như thế mà cụ bẩo nó đúng thì em chịu cụ đấy. Cụ hiểu thế nào là ưu tiên không. Nó lao sang không hề xi nhan, cũng không hề nhìn xe ngưòi khác đang lao tới, cực dễ gây tai nạn. Tất cả các trưòng hợp lao vào làn đường ngưòi khác đang đi như vậy đều không có quyền ưu tiên và phải nhường xe đang tới, trừ khi có đèn đỏ (như kiểu cho ngưòi đi bộ). Cụ nên xem lại cách đi của cụ.
Về luật, cụ chủ ko sai (trong phố là 50), nhưng đi thế thì hơi non, đọc tình huống và xử lý chưa gọn, vậy thôi.
Sang chuyện cu IN, lái xe đã chạy rất chậm từ lúc nhô đầu ra đường đến lúc vào hẳn làn, chỗ đó vạch liền nên IN bắt buộc phải bám trái mà không từ từ vào làn.

Vấn đề của cụ chủ gói gọn trong một từ CỐ, cụ chủ CỐ vượt xe biển 20, sau đó lại định CỐ lao lên tranh đường bắt buộc IN phải dừng lại nhường đường, rất tiếc là thất bại và gây ra va chạm


Có một vấn đề các cụ nên cân nhắc là: cần đi đúng luật, nhưng an toàn là trên hết.
Ví dụ khi đang đi trên đường quốc lộ, trước mặt có xe khách lấn làn vượt ẩu, nguy cơ đối đầu (tình hưống nguy hiểm), nếu các cụ cứ đi đúng làn (để cho đúng luật) thì em xin. Ta thậm chí đi hẳn vào lề, chỗ cho ngừoi đi bộ để tránh thằng đầu gấu cái đã. Lúc đó dù có đè vạch hay gì đi chăng nữa thì cũng đành !
Hoặc nhiều khi cần vượt xe khác. Dù tốc độ hạn chế 80, nhưng khi vượt, thậm chí em phải rít lên 100 để vượt cho nhanh, vì đi // với xe khác là cực nguy hiểm. Mình chỉ vượt trong chốc lát, rồi lại giảm tốc về tốc độ bình thường, các cụ đừng cho đó là phạm luật. Còn đã sợ thì đừng nên vượt làm gì.
Em đồng ý với cụ, ngoài cái đỏ, không thể cứ đi đùng rồi muốn làm gì thì làm, đôi khi cho phép mình vi phạm trong giới hạn, tuy nhiên, vi phạm mà gây hậu quả thì ngàn lần không được phép.

Riêng cái đỏ, phải đàng hoàng, sai nghĩa là sai, vi phạm là vi phạm.
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,260
Động cơ
837,084 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
E nghĩ cụ Anhtho và các cụ khác bảo vệ quan điểm cho là In sai cần xem lại qui tắc nhường đường ạ . Tại nơi đường giao nhau phải xét đến yếu tố đầu tiên là xe nào đã vào khu vực giao nhau trước được ưu tiên đi trước , sau đó mới xét đến các ưu tiên khác như xe ưu tiên , đường ưu tiên , hướng ưu tiên , ... Như vậy , xe chủ thớt tuy đang đi thẳng được ưu tiên về hướng nhưng vẫn phải nhường xe In vì nó đã vào khu vực giao nhau trước .
 

ITMaster

Xe hơi
Biển số
OF-1474
Ngày cấp bằng
24/8/06
Số km
198
Động cơ
575,380 Mã lực
E nghĩ cụ Anhtho và các cụ khác bảo vệ quan điểm cho là In sai cần xem lại qui tắc nhường đường ạ . Tại nơi đường giao nhau phải xét đến yếu tố đầu tiên là xe nào đã vào khu vực giao nhau trước được ưu tiên đi trước , sau đó mới xét đến các ưu tiên khác như xe ưu tiên , đường ưu tiên , hướng ưu tiên , ... Như vậy , xe chủ thớt tuy đang đi thẳng được ưu tiên về hướng nhưng vẫn phải nhường xe In vì nó đã vào khu vực giao nhau trước .
Xin thưa với cụ là khu vực Ỉn lấy ra làn ngoài không phải là khu vực giao nhau ạ.

Đường GT phân làn bằng vạch chứ không phân làn bằng thói quen. Video không thấy bất kỳ một dấu hiệu nào của vạch phân làn, không thể nói có vạch mờ mà nói luôn là không có vạch.
Chuyện cụ chủ vượt phải rồi oánh lái trái tạt đầu là chuyện khá rõ ràng.
Cụ nói thế thì cụ không quan sát biển phân làn rồi ạ. Em cũng không hề oánh trái như cụ nói, em vẫn ở phần đường của em, không hề lấn sang phần đường của xe 20.

Sang chuyện cu IN, lái xe đã chạy rất chậm từ lúc nhô đầu ra đường đến lúc vào hẳn làn, chỗ đó vạch liền nên IN bắt buộc phải bám trái mà không từ từ vào làn.
Ỉn 16 hoàn toàn có thể đi vào làn trong cùng, sau đó qua ngã tư lấy ra làn ngoài, nếu cụ chú ý biển phân làn, chỗ này không còn quy định làn xe máy hay xe ô tô, nên Ỉn có thể đi vào làn trong cùng bên phải. Ỉn cũng không hề có xi nhan xin đường khi lao ra, nếu cụ thấy đi như vậy vẫn ổn thì em không thể nói thêm vì cụ đi theo kiểu VN và mãi mãi VN không khá lên được đâu ạ, em có trong tay 5 cái bằng lái kể cả của Mỹ, chẳng thấy ở đâu dạy cái kiểu chạy như cụ Ỉn.

Nếu cần, cụ và em có thể ra tận hiện trường xác định cho rõ, vì em thấy cụ vẫn bảo vệ quan điểm Ỉn không sai, đi theo kiểu đường ta ta muốn chạy sao thì chạy, thằng khác thấy ta phải nhường.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top