Cháu biết nguyên lý nó như số sàn. Cháu còn biết nó có 2 bộ lý hợp phụ trách 2 dãy số chẵn lẻ.
Chính vì nguyên lý nó như số sàn nên chạy đường đẹp không phải chuyển số thì hiệu suất cao hơn chút.
Nhưng Power Shift chuyển số nhiều nó nhanh mòn ly hợp, Update ECU điều khiển chuyển số càng êm thì thời gian đóng không hoàn toàn( chủ động trượt ly hợp) càng dài thì càng nhanh mòn ly hợp.
Trong khi hộp số thủy lực nó có bộ biến mô, khi depa nó tạo momen lớn mà động cơ lại nhẹ tải hơn, tiết kiệm xăng hơn và khi chuyển số thủy lực thì chậm nhưng nó không mất hoàn toàn momen nên êm hơn.
Và do ngâm trong dầu khử rung động âm tần tốt nên hộp số thủy lực nó đỡ ồn hơn và nó cho phép trượt tỷ số truyền một chút mà không mòn gì cả nên bền hơn.
Ý cháu nói là so sánh hộp số thủy lực với cả cơ cấu dẫn động PowerShift hộp số + ly hợp, vì chức năng tương đương.
Cụ lại bỏ đi cái ly hợp thế. Powershift bỏ lý hợp cụ có chạy được k ?