Thảo luận Ecosport tốn xăng

sonpa

Xe tải
Biển số
OF-53840
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
298
Động cơ
454,090 Mã lực
cụ ý chém vãi, 5.7l chạy MT cũng ko được ý, Spark AT chạy HN phố cũng tầm 9-10l rồi ạ
Em chém làm gì, em vừa nâng đời từ spark lt 2014 (số sàn) lên ecosport mà cụ....spark AT 9-10L chạy HN phố thì cụ nói chuẩn.
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,787
Động cơ
602,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em chém làm gì, em vừa nâng đời từ spark lt 2014 (số sàn) lên ecosport mà cụ....spark AT 9-10L chạy HN phố thì cụ nói chuẩn.
ngày xưa em chạy Matiz ở HN cũng tầm 6-6.5l :D, cụ chạy 1.0 mà 5.7l thì cụ chạy ép số quá
 

sonpa

Xe tải
Biển số
OF-53840
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
298
Động cơ
454,090 Mã lực
ngày xưa em chạy Matiz ở HN cũng tầm 6-6.5l :D, cụ chạy 1.0 mà 5.7l thì cụ chạy ép số quá
Cụ so matiz ngày xưa 3 máy dung tích 900cc với spark MT kim phun 4 máy 1.0 thì so làm gì.
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,787
Động cơ
602,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em đi đường trường thì chỉ hơn 5l tý thôi. Sau khi được sự chỉ bảo tận tình của các cụ, em nhận ra là mình chưa biết đi loại số ly hợp kép này.
mấy lần em chạy xe hộp số thủy lực như Mazda 3 thấy khó chịu kinh, xe em mớm ga mà nó tăng tốc rồi, chạy M3 đạp dúi nó mới tăng tốc^:)^, mớm mớm nó chỉ dìn dìn ~X(, thảo nào các cụ chạy quen HS thủy lực sang chạy PS kêu ầm lên là giật :)>-
 

christhnvn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94466
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
2,115
Động cơ
423,070 Mã lực
Nơi ở
Ngoại thành Hà Nội
Website
www.tueminh.online
Chốt lại, theo các cụ :D EcoSport

- So với các xe 1.5 AT khác là tốn xăng hơn hay ko?
- So với các xe cùng mức giá chạy AT tốn xăng hay không?
- So với các xe cùng MiniSUV (Trax, Vitara) tốn xăng hay không?

:D
 

picaso182

Xe buýt
Biển số
OF-327166
Ngày cấp bằng
15/7/14
Số km
691
Động cơ
292,057 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ- HN
cụ nên phân biệt côn với hộp số, hộp số power shift chả có gì để hỏng. đi phố nhiều thì nhanh mòn côn thôi, còn đi phố mà giật cục là cụ ếch biết đi power shift
Thế là không phải tại hộp số Power Shift, mà là tại hộp số này nó đi kèm với cái côn hay bị mòn, giật, trượt côn, nước vào.
Bệnh không chịu chuyển số là do cái gì hả cụ?.

Hộp số này không thể em bằng AT thủy lực và CVT, đấy là nguyên lý, cấu tạo vật lý của nó thế rồi cụ à. Ấy thế mà cụ vẫn cứ cãi chày cãi cối.

Mỗi cái nó có ưu và nhược cháu không phủ nhận. Nhưng Ford đang phải dừng dần sản xuất hộp số này. Vì sao lại dừng hả cụ?
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,787
Động cơ
602,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Thế là không phải tại hộp số Power Shift, mà là tại hộp số này nó đi kèm với cái côn hay bị mòn, giật, trượt côn, nước vào, nhiều lúc không chịu chuyển số cụ nhỉ?.

Hộp số này không thể em bằng AT thủy lực và CVT, đấy là nguyên lý, cấu tạo vật lý của nó thế rồi cụ à.
Chứ chưa cần đề cập vấn đề biết đi hay không, vì không biết ai mới là người biết đi hơn ai.

Mỗi cái nó có ưu và nhược cháu không phủ nhận. Nhưng Ford đang phải dừng dần sản xuất hộp số này và chuyển sang thủy lực rồi. Vì sao lại dừng hả cụ?
Nguyên lý nó khác mà cụ, nó dùng lá côn như số sàn, vì thế nó cũng mòn như số sàn, mòn thì thay y như số sàn. Côn là phụ tùng tiêu hao mà. Còn lỗi nước vào sẽ hỏng motor với càng cua thì em công nhận là nó lởm thật. Nhưng nó là lỗi côn chứ ko phải hộp số. Lỗi hộp số là hỏng TCM kia, và nó cũng có vẻ dễ hỏng :(
Về cách đi, cụ chủ thớt đã nhận ra đi ps khác với đi hs thủy lực. Và nó sẽ không giật nữa, hội fiesta và hội ecosport có mấy cụ kêu ca đi bị giật đâu
Ford nó thay hs cho focus nhưng fiesta và ecosport vẫn dùng
 

picaso182

Xe buýt
Biển số
OF-327166
Ngày cấp bằng
15/7/14
Số km
691
Động cơ
292,057 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ- HN
Nguyên lý nó khác mà cụ, nó dùng lá côn như số sàn, vì thế nó cũng mòn như số sàn, mòn thì thay y như số sàn. Côn là phụ tùng tiêu hao mà. Còn lỗi nước vào sẽ hỏng motor với càng cua thì em công nhận là nó lởm thật. Nhưng nó là lỗi côn chứ ko phải hộp số. Lỗi hộp số là hỏng TCM kia, và nó cũng có vẻ dễ hỏng :(
Về cách đi, cụ chủ thớt đã nhận ra đi ps khác với đi hs thủy lực. Và nó sẽ không giật nữa, hội fiesta và hội ecosport có mấy cụ kêu ca đi bị giật đâu
Ford nó thay hs cho focus nhưng fiesta và ecosport vẫn dùng
Cháu biết nguyên lý nó như số sàn. Cháu còn biết nó có 2 bộ lý hợp phụ trách 2 dãy số chẵn lẻ.
Chính vì nguyên lý nó như số sàn nên chạy đường đẹp không phải chuyển số thì hiệu suất cao hơn chút.
Nhưng Power Shift chuyển số nhiều nó nhanh mòn ly hợp, Update ECU điều khiển chuyển số càng êm thì thời gian đóng không hoàn toàn( chủ động trượt ly hợp) càng dài thì càng nhanh mòn ly hợp.

Trong khi hộp số thủy lực nó có bộ biến mô, khi depa nó tạo momen lớn mà động cơ lại nhẹ tải hơn, tiết kiệm xăng hơn và khi chuyển số thủy lực thì chậm nhưng nó không mất hoàn toàn momen nên êm hơn.

Và do ngâm trong dầu khử rung động âm tần tốt nên hộp số thủy lực nó đỡ ồn hơn và nó cho phép trượt tỷ số truyền một chút mà không mòn gì cả nên bền hơn.

Ý cháu nói là so sánh hộp số thủy lực với cả cơ cấu dẫn động PowerShift hộp số + ly hợp, vì chức năng tương đương.
Cụ lại bỏ đi cái ly hợp thế. Powershift bỏ lý hợp cụ có chạy được k ? :D
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,787
Động cơ
602,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cháu biết nguyên lý nó như số sàn. Cháu còn biết nó có 2 bộ lý hợp phụ trách 2 dãy số chẵn lẻ.
Chính vì nguyên lý nó như số sàn nên chạy đường đẹp không phải chuyển số thì hiệu suất cao hơn chút.
Nhưng Power Shift chuyển số nhiều nó nhanh mòn ly hợp, Update ECU điều khiển chuyển số càng êm thì thời gian đóng không hoàn toàn( chủ động trượt ly hợp) càng dài thì càng nhanh mòn ly hợp.

Trong khi hộp số thủy lực nó có bộ biến mô, khi depa nó tạo momen lớn mà động cơ lại nhẹ tải hơn, tiết kiệm xăng hơn và khi chuyển số thủy lực thì chậm nhưng nó không mất hoàn toàn momen nên êm hơn.

Và do ngâm trong dầu khử rung động âm tần tốt nên hộp số thủy lực nó đỡ ồn hơn và nó cho phép trượt tỷ số truyền một chút mà không mòn gì cả nên bền hơn.

Ý cháu nói là so sánh hộp số thủy lực với cả cơ cấu dẫn động PowerShift hộp số + ly hợp, vì chức năng tương đương.
Cụ lại bỏ đi cái ly hợp thế. Powershift bỏ lý hợp cụ có chạy được k ? :D
thì em bẩu nó như số sàn mà, ly hợp cũng mòn như thế luôn. cụ có thấy ai bẩu số sàn hỏng hộp số không, họ chỉ bẩu hỏng côn và đi thay côn :).
Còn hộp số thuỷ lực mà thay côn là bổ hộp số ra luôn và em cũng ít thấy nó bị hỏng côn, thế nên nguyên lý nó khác nhau, 1 bên là côn nằm trong hộp số, 1 bên là côn rời.
còn vụ nhanh PS nhanh mòn ly hợp thì theo em không phải do nó chuyển số nhiều mà chủ yếu là do nó doa côn để đỡ bị giật khi chạy tốc độ chậm, vì thế xe chạy trong nội đô nhanh mòn hơn chạy cao tốc.
cá nhân em rất thích chạy PS, tất nhiên cũng lăn tăn không biết bao giờ phải thay ly hợp, nhưng em chạy 50% cao tốc nên chắc nó sống lâu hơn các cụ chạy nội thành 1 chút :))
đó là ý kiến cá nhân của em, nếu sai cụ cứ chém nhiệt tình ạ
 

picaso182

Xe buýt
Biển số
OF-327166
Ngày cấp bằng
15/7/14
Số km
691
Động cơ
292,057 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ- HN
thì em bẩu nó như số sàn mà, ly hợp cũng mòn như thế luôn. cụ có thấy ai bẩu số sàn hỏng hộp số không, họ chỉ bẩu hỏng côn và đi thay côn :).
Còn hộp số thuỷ lực mà thay côn là bổ hộp số ra luôn và em cũng ít thấy nó bị hỏng côn, thế nên nguyên lý nó khác nhau, 1 bên là côn nằm trong hộp số, 1 bên là côn rời.
còn vụ nhanh PS nhanh mòn ly hợp thì theo em không phải do nó chuyển số nhiều mà chủ yếu là do nó doa côn để đỡ bị giật khi chạy tốc độ chậm, vì thế xe chạy trong nội đô nhanh mòn hơn chạy cao tốc.
cá nhân em rất thích chạy PS, tất nhiên cũng lăn tăn không biết bao giờ phải thay ly hợp, nhưng em chạy 50% cao tốc nên chắc nó sống lâu hơn các cụ chạy nội thành 1 chút :))
đó là ý kiến cá nhân của em, nếu sai cụ cứ chém nhiệt tình ạ
Vâng, cháu chỉ so sánh dựa theo cấu tạo vật lý là PowerShift không bền, không êm ái, đi tp tốn xăng hơn xe dùng AT thủy lực & CVT.

Còn cụ thích cái nào là cháu miễn bàn, cá nhân hóa thì vô cùng lắm, mỗi người một sở thích mà.
Lâu lâu có tí vấn đề, thay ly hợp cho nó đỡ buồn, xe hơi giật tí lại vui cho nó có cảm giác xe khỏe và Sport cụ nhể:D
 

Lê Hoàng CN

Xe buýt
Biển số
OF-488983
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
898
Động cơ
198,423 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ lấy xe xong thì reset lại đồng hồ đo xăng giúp em nhé. Bấm chip đến đồng hồ đo nhiên liệu trung bình xong ấn giữ chip đến khi nào xóa thì thôi. Các cụ đi và thử lại xem nó có cao như vậy nữa ko nhé
Thử đoạn một thế này thì chưa chuẩn lắm, theo em thì đi khoảng 1 000 km, xem thử xăng hết bao nhiêu (căn cứ đọc trên đồng hồ xăng dư hoặc có cách nào đo chính xác xăng được đổ bao nhiêu để đi được 1 000 km), chia trung bình thì được thông số chính xác hơn. Nếu đi 2 000 km hoặc hơn để tính mức hao xăng thì càng chính xác hơn!
 

Lê Hoàng CN

Xe buýt
Biển số
OF-488983
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
898
Động cơ
198,423 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Hà Nội
Lậy cụ ạ. E bảo đi trong thành phố xe e nó toàn báo 10km/l... cụ chủ thớt bảo ở tỉnh thì e cũng ở tỉnh!
Thực ra thế là đúng đấy, chỉ có lúc nào ổn định tốc độ thì đồng hồ mới báo tức thời 5 - 7l/km, khi đi đường cao tốc, rất ổn định ga ở quãng 80 km/h thì mới báo tức thời là hơn 4 l/ 100km được.
Khi đi trong phố đông, nhấn và nhả ga liên tục thậm chí tiêu hao tức thì được báo trên đồng hồ có thể lên 12-15 lít ấy chứ.
 

Lê Hoàng CN

Xe buýt
Biển số
OF-488983
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
898
Động cơ
198,423 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Hà Nội
cụ nên phân biệt côn với hộp số, hộp số power shift chả có gì để hỏng. đi phố nhiều thì nhanh mòn côn thôi, còn đi phố mà giật cục là cụ ếch biết đi power shift
:)):)):))=))=))=))..........................................................................
 

Lê Hoàng CN

Xe buýt
Biển số
OF-488983
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
898
Động cơ
198,423 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Hà Nội
theo nhà sản xuất thì lượng têu thụ nhiên liệu ở điều kiện tiêu chuẩn(tốc độ khoảng 70-80 cây chuối)
cụ đổ dầy xăng lên cao tốc chạy 100 km, về đổ đầy lại xem hết bao nhiêu lít
còn xe chạy bình thường hàng ngày nhiều lúc cụ chờ vợ con nổ máy 5-10 phút thì tính làm sao được
Chuẩn ... !!!!!L-)L-)L-)L-)L-)L-)
 

willboy

Xe buýt
Biển số
OF-369341
Ngày cấp bằng
5/6/15
Số km
714
Động cơ
259,432 Mã lực
Chốt lại, theo các cụ :D EcoSport

- So với các xe 1.5 AT khác là tốn xăng hơn hay ko?
- So với các xe cùng mức giá chạy AT tốn xăng hay không?
- So với các xe cùng MiniSUV (Trax, Vitara) tốn xăng hay không?

:D
Ko tốn hơn đâu, đọ đường trường mới biết cụ ạ!
 

christhnvn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94466
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
2,115
Động cơ
423,070 Mã lực
Nơi ở
Ngoại thành Hà Nội
Website
www.tueminh.online
Ko tốn hơn đâu, đọ đường trường mới biết cụ ạ!
Thì các cụ ý toàn phân tích các vấn đề kỹ thuật :D em người dùng chỉ muốn biết nó hiệu năng thực tế :)) nhiều lúc cứ so sánh theo kiểu 1.5AT với 1.2AT hay 2.0AT...
 

fat4fanfyface

Xe tải
Biển số
OF-137846
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
370
Động cơ
371,548 Mã lực
Chốt lại, theo các cụ :D EcoSport

- So với các xe 1.5 AT khác là tốn xăng hơn hay ko?
- So với các xe cùng mức giá chạy AT tốn xăng hay không?
- So với các xe cùng MiniSUV (Trax, Vitara) tốn xăng hay không?

:D
Có hơn. Xe Ford là hơn hết á :)). Hơn 18K VND/100 km thì cụ có bận tâm ko?
Tỉ dụ như nhiều cụ cứ lao vào con vios chỉ vì cái "đỡ tốn xăng hơn" thì tiết kiệm đc bao nhiêu xiền trong thời gian sử dụng :))
Xe 1.5 thì hơn thua cái vụ này chả đc bao nhiêu
Chừng nào so con escape với con fortuner thì yếu tố tiết kiệm xăng mới đáng kể
 

christhnvn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94466
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
2,115
Động cơ
423,070 Mã lực
Nơi ở
Ngoại thành Hà Nội
Website
www.tueminh.online
Có hơn. Xe Ford là hơn hết á :)). Hơn 18K VND/100 km thì cụ có bận tâm ko?
Tỉ dụ như nhiều cụ cứ lao vào con vios chỉ vì cái
"đỡ tốn xăng hơn" thì tiết kiệm đc bao nhiêu xiền trong thời gian sử dụng :))
Xe 1.5 thì hơn thua cái vụ này chả đc bao nhiêu
Chừng nào so con escape với con fortuner thì yếu tố tiết kiệm xăng mới đáng kể
Em đang có 1 con Eco và 1 con Vios đây, để em làm chuột bạch 2 con bem nhau xem con nào khỏe nhỉ :v
 

fee_2006

Xe tải
Biển số
OF-64980
Ngày cấp bằng
26/5/10
Số km
269
Động cơ
438,823 Mã lực
Thực ra thế là đúng đấy, chỉ có lúc nào ổn định tốc độ thì đồng hồ mới báo tức thời 5 - 7l/km, khi đi đường cao tốc, rất ổn định ga ở quãng 80 km/h thì mới báo tức thời là hơn 4 l/ 100km được.
Khi đi trong phố đông, nhấn và nhả ga liên tục thậm chí tiêu hao tức thì được báo trên đồng hồ có thể lên 12-15 lít ấy chứ.
chuẩn xác, dải tốc độ 70-90 là tiết kiệm nhất, các cụ cứ cài CC (Cruise Control) tốc độ 80 chạy 100km xem, đảm bảo tầm 5L ngay (nhìn trên vạch xăng tức thời, hoặc đo bằng xăng thật). Xe em chạy 2,7V, bây h số má êm lắm :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top