Cũng như nhiều thớt đã đăng về ưu và khuyết của Eco,theo em thấy đều có cái đúng,và cũng có cái chưa thật khách quan. Cảm nhận của em đầu tiên là giá cả phải chăng,các trang bị ngon lành,nhạc nhẽo với loại tai trâu như em là thấy hay rồi
Tiếp theo là cảm giác lái rất tốt, qua cua ào ào không bị lắc mông hay thiếu lái, giảm xóc vừa phải không cứng quá, gầm cao nên đi đường dài không mệt lại không sợ mấy cái ổ gà hay mấy cái mớp đường đang thi công. Công suất 1,5 thù hợp đi phố và đồng bằng hơn nên không thể yêu cầu em nó cho mình dính lưng được. Muốn có cảm giác này cụ phải chạy ở chế độ S. Khi chạy chế độ số D có lúc cảm thấy ỳ máy hoặc độ trễ chân ga lớn nhưng cụ chuyển sang S đừng bấm +,- sẽ hết hiện tượng này,xe vọt nhanh,có tí dính lưng nhẹ. Khi chạy từ 90 lên 110 lên nếu để D cảm giác lên chậm còn thua cả em Sunny XL trước đây của em (từ 110 lên 130 lại bình thường). Với tốc độ đó để S lại lên rất nhanh,vòng tua cũng gần tương đương. Đi đường đèo dốc thì phải đi S kết hợp bấm +,- lúc này xe chỉ tự động giảm số nếu ta không tác động nhưng không tự động lên số. Em vượt đoạn đèo Lò xo chạy theo chế độ này,chủ yếu số 4, đoạn cua và dốc thì chủ động về số 3 và cảm thấy số 3 của xe rất mạnh,dốc 10% kéo 1 tí với số 3 là lên 50-60 ngay. Như vậy xe có 3 chế độ đi số.
Về tiếng ồn thì rõ rồi, nếu thay lốp như em đã thay sang BS thì giảm nhiều,chỉ nghe tiếng lốp qua đoạn đường lòi mặt đá,cái này thì xe nào cũng vậy. Tiếng ù Pô đi đường xa nhức đầu lắm,sau chuyến đi Huế về em đã chỉnh xoay ống pô lại như thế này và nó giảm khá nhiều,ngoài ra em nhét mút cách âm vào 2 bên hộc trên lốp sau nên giảm hẳn,chủ yếu nghe tiếng lốp mà thôi
Nhựa trong xe ọp ẹp 1 số chỗ em nghĩ tiền nào của nấy.
Đèn xe tối khó chạy mặc dù em lắp thêm bóng Philips xtream,nhờ em còn bộ xenon H11 màu 3000k xe cũ tháo ra nên em lắp vào đèn cản,cải thiện được rất nhiều.
Xe ngắn nên nhìn mất cân đối ,có cái lốp dự phòng bù lại thì tỷ lệ gữa ốp lốp và mông em nó không cân,cảm giác mông nhỏ cõng ốp to khi đứng đằng sau nhìn vì vậy em tháo lột truồng cho nó cân đối và cũng chẳng sợ mất ốp như 1 số cụ đã bị.
Cốp xe nhỏ nên gia đình đi đông thì bỏ đồ khá vất vả,em đi công tác nên mỗi anh em có cái cặp nhỏ nên bỏ thoải mái.
Ghế sau ngả ra được,để chân thoải mái là ưu điểm của Eco. Nắp cabo không kín roăng nên chạy đường bụi vào trong máy nhiều,các cụ lưu ý lâu lâu định kỳ hoặc đi đường dài qua nhiều nơi công trình thì ghé tiệm vá xe máy kiêm quán nước uống ly nước và nhờ cái vòi hơi xịt vào trái tim em nó chút cho sạch kẻo chạy qua mưa,nước bắn vào rồi khô là dính vào nhanh bẩn động cơ sau khó rửa. Các vấn đề khác em thấy Ok.
Ban đầu em cũng phân vân lắm trước khi cưới em này,em cũng đã xem con Mitsu Olander Sport và cũng đã chạy thử...và chọn Eco. Đến nay em rất bằng lòng với quyết định của mình.