[Thảo luận] E300-W212, Chiếc xe tuổi xế chiều

cucubi

Xe tăng
Biển số
OF-157097
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
1,057
Động cơ
361,938 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng đi E300 cuối 2010, đời này đã có chỉ khâu taplo.
Các cụ cho em hỏi xe các cụ buổi sáng khởi động, xe mới lăn bánh có bị tình trạng khó chuyển số không?
Xe em cứ phải đi dưới 30 km/h khoảng mấy trăm mét rồi số mới chuyển mượt mà.
cụ khởi động máy xong vào số đạp phanh đợi đồng hồ báo sang phút thứ 2 hoặc 3 thì cho lăn bánh xe êm và sang số mượt hơn nhé
 

DH_Altis07

Xe tải
Biển số
OF-24757
Ngày cấp bằng
25/11/08
Số km
441
Động cơ
495,310 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác cho em xin địa chỉ và giá bộ thảm với ạ. Thanks Bác
2. Nội thất xe. là mục đáng quan tâm và tìm hiểu nhất

- Ghế xe: Tất nhiên là da rồi, chất liệu khá dày dặn, và bền, không như con Santa Fe bên em đang chạy, mới mua được gần 2 năm mà đã sờn tróc chỗ mép ghế hay ra vào phía tài xế. Đặc biệt thiết kế có các nếp gấp dọc trên mặt ghế, thiết kế này có bất tiện khi vệ sinh vì bụi bẩn hay lọt xuống nếp gấp, nhưng bù lại ghế có ngồi nhiều thì cũng không bị nhăn nhúm mặt ghế vì các nếp gấp đã bù lại.

- Taplo xe: Chất liệu taplo chỉ là nhựa mềm, chưa được khâu da, chỉ kép như các phiên bản sau này, chắc hãng cũng tính cả, để dành cho nâng cấp các đời sau. tuy là nhựa mềm nhưng sờ rất thích và có độ bền, sau 10 năm nhìn vẫn đẹp không bị bạc đi nhiều.

- Khoang cabin lái: Nhìn bao quát rất đẹp, với các miếng ốp gỗ xung quanh và tấm ốp gỗ khu vực giữa 2 hàng ghế (nói là ốp gỗ chứ thực chất là sơn giả vân gỗ thôi, nhưng chất lượng cao). cùng kết hợp với bố trí các miếng nhôm mờ, các nẹp viền xi mạ crom ở các phím bấm nhỏ và tỉ mỉ làm cho nội thất xe nhìn rất đẹp. Tuy nhiên phím vật lý còn khá nhiều nếu so với các xe hiện tại, khi màn hình cảm ứng gần như là tiêu chuẩn và phổ biến và các phím tùy chỉnh hầu hết được đưa vào màn hình.

- Vô lăng xe: Vì là bản Elegance nên được bọc da tại vị trí hai tay cầm, còn phía trên và dưới được ốp gỗ, em cầm lái mùa hè lại thích ôm vào chỗ ốp gỗ vì nó mát hơn chỗ bọc da, he he. Phím tích hợp trên vô lăng theo em là khá bất tiện, tổ hợp phím bên trái để chỉnh và lựa chọn menu trên đồng hồ mặt taplo, Tổ hợp phím bên phải thường dùng có mỗi tăng giảm volume, còn phím nghe gọi điện thoại chả mấy khi dùng, và phím ra lệnh bằng giọng nói chỉ để cho đẹp vì mấy bản nâng cấp sau này có DVD command online mới dùng được. Lẽ ra hai cái phím điện thoại này chuyển thành phím chọn qua bài thì tiện. Muốn sử dụng next bài trên volang phải dùng tổ hợp phím bên trái và vào menu chọn lệnh đặt. Em thì toàn dùng next bài qua núm xoay trên bệ tỳ tay.Vô lăng điều chỉnh điện 4 hướng rất tiện lợi và còn tích hợp kèm với nút nhớ ghế, cái này xe nào hay đi 2 người chỉnh rồi set bộ nhớ rất tiện lợi. Vô lăng xe có tích hợp lẫy gảy số, nhưng có lẽ chỉ trang bị cho nó thêm option thôi chứ nhu cầu dùng nó cho con xe hướng đến tiêu chí êm ái và Elegance thì không hợp lắm, hoặc khi đổ đèo chuyển về số này đi cho an toàn thôi.

- Cụm đồng hồ lái: Vẫn là kiểu truyền thống với: tốc độ, vòng tua máy, nhiệt độ nước làm mát, đồng hồ nhiên liệu, và thêm cái đồng hồ thời gian, cái này hơi bất tiện khi chỉ mỗi tài xế xem giờ được, sau này bản facelift thì hãng đã chuyển cái đồng hồ này lên vị trí giữa taplo để mọi người trong xe đều có thể xem giờ được và nhìn nó đẹp hơn hẳn. Ngoài ra còn các đèn cảnh báo, nhắc nhở, vị trí số...vv như các xe thông dụng

- Bộ chỉnh ghế và nhớ ghế: Cụm này đưa lên cánh cửa là truyền thống của Mer rồi, điểm cộng là dễ điều chỉnh vì ngay tầm nhìn, và show nhiều nút nên nhìn rất hiện đại, điểm trừ là cái núm chỉnh ngả lưng và lên xuống gối tựa đầu làm mỏng manh quá, quen tay thì không sao, nhưng khách lạ hoặc lái mới tay to, rất dễ làm gãy cái núm này. mà trên các núm cũng không chỉ hướng chỉnh ghế. một điểm trừ nữa là đời này chưa kích hoạt được chức năng tiến, lùi ghế khi ra, vào xe, khá bất tiện, nếu muốn phải lắp thêm cục gì đó thêm vào mới dùng được.

Ghế tài xế và ghế sau












Ghế phụ














Ghế
Ghế nhớ nhung các kiểu

 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,910
Động cơ
479,113 Mã lực
Bác cho em xin địa chỉ và giá bộ thảm với ạ. Thanks Bác
Của 1 cụ KDCN trên này thôi. Thảm sàn topcar 0844412222, bên này có dưỡng cho W212, cụ đánh xe đến nơi, chọn thảm, chọn rối tùy ý, các decal logo, chọn xong, chờ khoảng 1h là lấy về luôn, vì xe này đời cũng sâu nên họ chỉ may theo đơn hàng chứ ko may hàng loạt. Cụ xem xưởng may trực tiếp luôn.
Em làm như hình, thêm cả thảm cho cốp xe, tổng chi phí đâu tầm loanh quanh 2,5tr, em ko nhớ lắm. cụ alo trước cho chắc, đỡ phải chờ đợi
 

DH_Altis07

Xe tải
Biển số
OF-24757
Ngày cấp bằng
25/11/08
Số km
441
Động cơ
495,310 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, cảm ơn cụ nhiều
Của 1 cụ KDCN trên này thôi. Thảm sàn topcar 0844412222, bên này có dưỡng cho W212, cụ đánh xe đến nơi, chọn thảm, chọn rối tùy ý, các decal logo, chọn xong, chờ khoảng 1h là lấy về luôn, vì xe này đời cũng sâu nên họ chỉ may theo đơn hàng chứ ko may hàng loạt. Cụ xem xưởng may trực tiếp luôn.
Em làm như hình, thêm cả thảm cho cốp xe, tổng chi phí đâu tầm loanh quanh 2,5tr, em ko nhớ lắm. cụ alo trước cho chắc, đỡ phải chờ đợi
 

536

Xe tải
Biển số
OF-425187
Ngày cấp bằng
26/5/16
Số km
285
Động cơ
219,795 Mã lực
Tuổi
53
Xe em e 300 1/2011 bị phồng vải bọc trần không biết phải sử lý ntn. Cụ nào bị rồi có cách j sử lý mách e cái ah
 

vipbin

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-27660
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
1,507
Động cơ
488,301 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
protexvn.com
Xe em e 300 1/2011 bị phồng vải bọc trần không biết phải sử lý ntn. Cụ nào bị rồi có cách j sử lý mách e cái ah
Chắc bong keo vải bọc, ra hàng nội thất dán lại ok, cụ gần Định công ko em chỉ chỗ cho
 

vipbin

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-27660
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
1,507
Động cơ
488,301 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
protexvn.com
Của 1 cụ KDCN trên này thôi. Thảm sàn topcar 0844412222, bên này có dưỡng cho W212, cụ đánh xe đến nơi, chọn thảm, chọn rối tùy ý, các decal logo, chọn xong, chờ khoảng 1h là lấy về luôn, vì xe này đời cũng sâu nên họ chỉ may theo đơn hàng chứ ko may hàng loạt. Cụ xem xưởng may trực tiếp luôn.
Em làm như hình, thêm cả thảm cho cốp xe, tổng chi phí đâu tầm loanh quanh 2,5tr, em ko nhớ lắm. cụ alo trước cho chắc, đỡ phải chờ đợi
Thảm khoang xe em mua chỉ 1,4tr/1 bộ đủ các kiểu con đà điểu, khay cốp bằng cao su đúc tấm 500k, loại này hay hơn may vì loại may nước vẫn ngấm đường may, 1,9tr ngon choét
 

DH_Altis07

Xe tải
Biển số
OF-24757
Ngày cấp bằng
25/11/08
Số km
441
Động cơ
495,310 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ show hàng và cho em xin địa chỉ đặt hàng với ạ
Thảm khoang xe em mua chỉ 1,4tr/1 bộ đủ các kiểu con đà điểu, khay cốp bằng cao su đúc tấm 500k, loại này hay hơn may vì loại may nước vẫn ngấm đường may, 1,9tr ngon choét
 

workshop

Xe buýt
Biển số
OF-73225
Ngày cấp bằng
18/9/10
Số km
546
Động cơ
430,142 Mã lực
xe này tắt tự động lấy gió ngoài được mà !
 

vipbin

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-27660
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
1,507
Động cơ
488,301 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
protexvn.com
E ở tay dơn gần đấy cụ cho địa chỉ hoặc sdt ah
097 5592259 Tuấn, ngay cây xăng trong khu đô thị Định công, cụ cứ bảo Thắng ở 300 giới thiệu
 

vipbin

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-27660
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
1,507
Động cơ
488,301 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
protexvn.com

longin

Xe hơi
Biển số
OF-5180
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
145
Động cơ
546,150 Mã lực
Thảm khoang xe em mua chỉ 1,4tr/1 bộ đủ các kiểu con đà điểu, khay cốp bằng cao su đúc tấm 500k, loại này hay hơn may vì loại may nước vẫn ngấm đường may, 1,9tr ngon choét
Khay cốp cụ mua ở đâu đới
 

AMG GLC

Xe buýt
Biển số
OF-411422
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
579
Động cơ
228,340 Mã lực
Chế độ làm nóng máy. Ko vấn đề. Xe V6 nào cũng vậy ạ.
Xe cụ bị vào những hôm trời nắng nóng đúng không.

Thảo luận vấn đề về chuyển số muộn ở Mer E khi thời tiết nóng trên 30 độ

Vấn đề này trong mấy ngày nắng nóng xe em đã gặp nay em mô tả lại để các cụ cùng bàn nhé, em có hỏi trên OF nhưng cũng chưa có kết quả:

- Khi nhiệt độ bên ngoài từ > 32 độ, khi vào số D, nếu cứ đạp ga lên xe sẽ nhảy sang số 2, số 3 ở vòng tua khoảng 2500rpm, nhưng nếu vào số D rồi cứ giữ ga tầm 1500-1600rpm chạy khoảng 300m (hơi khó chịu tý) xe sẽ lại chuyển số lên và xuống êm ru, đều đặn, như không vấn đề gì. sau đó có dừng xe, về N thì khi vào lại D cũng không xuất hiện độ trễ, xe lên xuống số vẫn đều, nhưng nếu tắt máy khởi động lại thì lại bị chu trình trên.
- Quãng đường để nhảy số sẽ bị dài hơn khoảng 500m đến 700m, nếu nhiệt độ bên ngoài theo đồng hồ taplo báo 38->40 độ.

- Khi nhiệt độ ngoài trời báo trên taplo < 30 độ, nổ máy xong em vào D luôn để đi thì nó vẫn nhảy số mượt mà loanh quanh 1500rpm.

Em đã thử các kiểu:

- Nổ máy đợi cho kim nhiệt lên hẳn > 80 độ, chế độ chuyển số vẫn thế.

- Search các bài cũ các cụ bị tương tự, kể cả C-class, thì vẫn là các tư vấn như thay dầu số, lọc dầu, vệ sinh các van dầu, dạy lại hộp số, ..vv.. các cụ có thể search tham khảo. Nhưng chưa có cụ nào kết luận là hết bệnh. Mang vào hãng cũng vậy nhé, cố vấn dịch vụ cũng chỉ bảo là thiết kế nó vậy.

- Search mấy forum bên Mẽo thì mấy chú cũng kêu bệnh y chang khi trời nóng, hãng cũng bảo không vấn đề gì.
https://mbworld.org/forums/e-class-w212/452428-shifting-delayed-w-engine-hot.html
Còn chú này thì bảo là nhiệt độ không khí cao, tỷ trọng không khí giảm dẫn đến hàm lượng oxy thấp, xe phải chạy rpm cao để bù lại
https://www.yourmechanic.com/question/shifting-at-higher-rpm-s-than-normal-in-hot-weather-by-aaron-g
Nhưng em thấy nó chỉ đúng với xe nạp khí tự nhiên, chứ xe có turbo như 200-250 chả nhẽ cũng thế

Em tạm thời kết luận:

- Mer thiết kế chế độ sang số muộn khi thời tiết ngoài trời nóng là để tăng cường chế độ làm mát trong xe, vì khi sang số muộn vòng tua máy sẽ cao, lốc lạnh chạy nhanh hơn và sẽ nạp gas nhiều hơn. Cái liên quan này là chính xác, vì khi tắt A/C đi thì xe chuyển số bình thường, bất kể nhiệt độ bên ngoài ra sao. Cũng có thể vì bên Tây, mấy khi nào ngoài trời nó lên đến tầm đấy, và đây có thể là cái chưa "nhiệt đới hóa".

Các cụ cho thêm ý kiến.
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,910
Động cơ
479,113 Mã lực
Chế độ làm nóng máy. Ko vấn đề. Xe V6 nào cũng vậy ạ.
Không phải chế độ nóng máy đâu cụ. Em đã thử khởi động máy cho kim nhiệt lên ngưỡng > 80 độ mới vào số đi thì hiện tượng vẫn thế.

Còn nếu nhiệt độ như mấy hôm mưa rồi thì có nổ máy vào D đi luôn nó vẫn nhảy số mượt
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,983
Động cơ
512,371 Mã lực
Xe cụ bị vào những hôm trời nắng nóng đúng không.

Em tạm thời kết luận:

- Mer thiết kế chế độ sang số muộn khi thời tiết ngoài trời nóng là để tăng cường chế độ làm mát trong xe, vì khi sang số muộn vòng tua máy sẽ cao, lốc lạnh chạy nhanh hơn và sẽ nạp gas nhiều hơn. Cái liên quan này là chính xác, vì khi tắt A/C đi thì xe chuyển số bình thường, bất kể nhiệt độ bên ngoài ra sao. Cũng có thể vì bên Tây, mấy khi nào ngoài trời nó lên đến tầm đấy, và đây có thể là cái chưa "nhiệt đới hóa".
Các cụ cho thêm ý kiến.
Xe em W204 máy Turbo cũng bị nên không phải chuyện V6, em có trao đổi với thợ hãng về vấn đề này thì họ bảo do đẩy vòng tua cao để tăng cường làm mát nhanh. Đếch biết các nước nóng như kiểu Trung đông thì thế nào :D.

Cụ Fiat ở khu nào nhể, khi nào ae giao lưu :).
 

vipbin

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-27660
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
1,507
Động cơ
488,301 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
protexvn.com

vipbin

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-27660
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
1,507
Động cơ
488,301 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
protexvn.com
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top