2. Nội thất xe. là mục đáng quan tâm và tìm hiểu nhất
- Ghế xe: Tất nhiên là da rồi, chất liệu khá dày dặn, và bền, không như con Santa Fe bên em đang chạy, mới mua được gần 2 năm mà đã sờn tróc chỗ mép ghế hay ra vào phía tài xế. Đặc biệt thiết kế có các nếp gấp dọc trên mặt ghế, thiết kế này có bất tiện khi vệ sinh vì bụi bẩn hay lọt xuống nếp gấp, nhưng bù lại ghế có ngồi nhiều thì cũng không bị nhăn nhúm mặt ghế vì các nếp gấp đã bù lại.
- Taplo xe: Chất liệu taplo chỉ là nhựa mềm, chưa được khâu da, chỉ kép như các phiên bản sau này, chắc hãng cũng tính cả, để dành cho nâng cấp các đời sau. tuy là nhựa mềm nhưng sờ rất thích và có độ bền, sau 10 năm nhìn vẫn đẹp không bị bạc đi nhiều.
- Khoang cabin lái: Nhìn bao quát rất đẹp, với các miếng ốp gỗ xung quanh và tấm ốp gỗ khu vực giữa 2 hàng ghế (nói là ốp gỗ chứ thực chất là sơn giả vân gỗ thôi, nhưng chất lượng cao). cùng kết hợp với bố trí các miếng nhôm mờ, các nẹp viền xi mạ crom ở các phím bấm nhỏ và tỉ mỉ làm cho nội thất xe nhìn rất đẹp. Tuy nhiên phím vật lý còn khá nhiều nếu so với các xe hiện tại, khi màn hình cảm ứng gần như là tiêu chuẩn và phổ biến và các phím tùy chỉnh hầu hết được đưa vào màn hình.
- Vô lăng xe: Vì là bản Elegance nên được bọc da tại vị trí hai tay cầm, còn phía trên và dưới được ốp gỗ, em cầm lái mùa hè lại thích ôm vào chỗ ốp gỗ vì nó mát hơn chỗ bọc da, he he. Phím tích hợp trên vô lăng theo em là khá bất tiện, tổ hợp phím bên trái để chỉnh và lựa chọn menu trên đồng hồ mặt taplo, Tổ hợp phím bên phải thường dùng có mỗi tăng giảm volume, còn phím nghe gọi điện thoại chả mấy khi dùng, và phím ra lệnh bằng giọng nói chỉ để cho đẹp vì mấy bản nâng cấp sau này có DVD command online mới dùng được. Lẽ ra hai cái phím điện thoại này chuyển thành phím chọn qua bài thì tiện. Muốn sử dụng next bài trên volang phải dùng tổ hợp phím bên trái và vào menu chọn lệnh đặt. Em thì toàn dùng next bài qua núm xoay trên bệ tỳ tay.Vô lăng điều chỉnh điện 4 hướng rất tiện lợi và còn tích hợp kèm với nút nhớ ghế, cái này xe nào hay đi 2 người chỉnh rồi set bộ nhớ rất tiện lợi. Vô lăng xe có tích hợp lẫy gảy số, nhưng có lẽ chỉ trang bị cho nó thêm option thôi chứ nhu cầu dùng nó cho con xe hướng đến tiêu chí êm ái và Elegance thì không hợp lắm, hoặc khi đổ đèo chuyển về số này đi cho an toàn thôi.
- Cụm đồng hồ lái: Vẫn là kiểu truyền thống với: tốc độ, vòng tua máy, nhiệt độ nước làm mát, đồng hồ nhiên liệu, và thêm cái đồng hồ thời gian, cái này hơi bất tiện khi chỉ mỗi tài xế xem giờ được, sau này bản facelift thì hãng đã chuyển cái đồng hồ này lên vị trí giữa taplo để mọi người trong xe đều có thể xem giờ được và nhìn nó đẹp hơn hẳn. Ngoài ra còn các đèn cảnh báo, nhắc nhở, vị trí số...vv như các xe thông dụng
- Bộ chỉnh ghế và nhớ ghế: Cụm này đưa lên cánh cửa là truyền thống của Mer rồi, điểm cộng là dễ điều chỉnh vì ngay tầm nhìn, và show nhiều nút nên nhìn rất hiện đại, điểm trừ là cái núm chỉnh ngả lưng và lên xuống gối tựa đầu làm mỏng manh quá, quen tay thì không sao, nhưng khách lạ hoặc lái mới tay to, rất dễ làm gãy cái núm này. mà trên các núm cũng không chỉ hướng chỉnh ghế. một điểm trừ nữa là đời này chưa kích hoạt được chức năng tiến, lùi ghế khi ra, vào xe, khá bất tiện, nếu muốn phải lắp thêm cục gì đó thêm vào mới dùng được.
Ghế tài xế và ghế sau
Ghế phụ
Ghế
Ghế nhớ nhung các kiểu