Khoe xe E300-W212, Chiếc xe tuổi xế chiều

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,822
Động cơ
512,326 Mã lực
Chả để ý, hình như canh công tắc đèn cụ ạ, mai ngó lại xem sao :D Chế độ chạy xe cụ C/S thì xe em nó lại là E/S
Vào trong bảng điều khiển, menu tablo cụ ạ.
 

sivibi

Xe tăng
Biển số
OF-9458
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
1,189
Động cơ
547,446 Mã lực
Cụ chủ có ở Hn không? nếu cụ ở HN hôm nào em mời cụ cafe, nhân tiện mượn cụ cái điều khiển DVD sau để kiểm trả xem DVD xe của em còn sống không. Từ hồi mua xe chưa bật thử lần nào, điều khiển cũng mất

Chào các cụ

Chả là em mới lấy được 1 em E300-W212 đời 2009, em lấy từ đầu tháng 4, đến nay đi được thêm khoảng 4000km. Sau khi có thời gian trải nghiệm ngắn, em làm bài này, vừa là khoe con xe tuổi cũng xế chiều, vừa là chia sẻ thông tin chi tiết ở góc độ người dùng, dành cho cụ nào đang có nhu cầu tìm dòng này có thêm thông tin.

Trước khi chọn em cũng lăn tăn là C hay E, sau khi tham khảo thì với xe cũ tầm này thì nên cố tý lấy E-class mới có sự khác biệt rõ ràng, và máy V6-3.0 hút khí tự nhiên là sự lựa chọn tối ưu. Và em chấm con E300. Trong lúc đi tìm xe được ngồi vào con E400-AMG-2014 kết nổ đĩa, nhưng rất tiếc không vào việc được vì xe không đúng tiêu chí và sờ lại ví thì mỏng quá nên ngậm ngùi.

W212 ra đời vào tầm giữa năm 2009 để thay thế cho W211 đèn tròn có vòng đời từ 2003 đến 2008. xe em đăng ký lần đầu tháng 10/2009.

W212 bắt đầu vòng đời sản phẩm từ 2009 đến 2012 với các phiên bản lắp ráp tại Việt Nam E200, E250, E300,- elegance, E300-AMG ra cuối 2012 và bản Facelift từ 2013-2015 với các phiên bản E200, E250, E250-AMG, E400, và E400-AMG

Form dáng của W212 có nhiều góc cạnh hơn là bo tròn so với W211 và được đánh giá là trẻ trung hơn đời trước tuy nhiên vẫn chưa thể thoát ra khỏi cái dáng “ông cụ”. Nhưng cái hay của 2 đời xe này là rất dễ phân biệt C, E, và S-Class. Không giống các xe đời từ 2015 trở về đây có sự pha trộn thiết kế giữa 3 Class.

Em sẽ mô tả và đánh giá chi tiết theo từng mục nhé để các cụ tiện theo dõi.
Em nhá mấy cái ảnh đã, rảnh em up dần
Nhìn chếch 3/4 bên lái






Nhìn chếch đầu




Nhìn ngang xe




Mông với mít



 

JimmyDoan

Xe hơi
Biển số
OF-151632
Ngày cấp bằng
4/8/12
Số km
108
Động cơ
357,190 Mã lực
Cụ chủ có ở Hn không? nếu cụ ở HN hôm nào em mời cụ cafe, nhân tiện mượn cụ cái điều khiển DVD sau để kiểm trả xem DVD xe của em còn sống không. Từ hồi mua xe chưa bật thử lần nào, điều khiển cũng mất
Nào giao luu nhể.
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,563
Động cơ
480,294 Mã lực
Cụ chủ có ở Hn không? nếu cụ ở HN hôm nào em mời cụ cafe, nhân tiện mượn cụ cái điều khiển DVD sau để kiểm trả xem DVD xe của em còn sống không. Từ hồi mua xe chưa bật thử lần nào, điều khiển cũng mất
Em ở ngoại thành cụ ạ.
 

JimmyDoan

Xe hơi
Biển số
OF-151632
Ngày cấp bằng
4/8/12
Số km
108
Động cơ
357,190 Mã lực
Chiều chủ nhật các cụ qua 55-57 Văn cao e mời cafe xe cộ!

Zalo em 09 12 259 6 59
 

ThangToan1975

Xe tải
Biển số
OF-146216
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
417
Động cơ
365,011 Mã lực
E thôi Cụ. Cụ cho mỗi E 300 thì AE bọn E buồn
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,563
Động cơ
480,294 Mã lực
Chủ nhật này em lại có kèo nhậu trưa, chắc không kịp ra cafe với các cụ được rồi. hóng các cụ off cafe nhé.
Em ủng hộ các cụ lập nhóm nhỏ thôi, trong thớt này thôi cho gọn, thi thoảng hẹn hò cafe, trà đá, bia bọt chia sẻ về vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng..vv
 

wave alpha 2017

Xe tải
Biển số
OF-510677
Ngày cấp bằng
17/5/17
Số km
234
Động cơ
183,678 Mã lực
Xe cụ đẹp quá, lúc trước em cũng cố tìm dòng này nhưng tìm mãi không có xe ưng ý, sau đó gặp và cưới GLK300 chạy đến nay 7 tháng và 15.000km, đa số chức năng giống xe cụ.
Cụ review rất chi tiết dễ hiểu. Riêng phần chế độ lái C và S theo em thấy nó khác khá nhiều ở chân ga đấy chứ cụ. E300 2009 của có Auto Hold không (phanh dừng và đạp sâu phanh thên 1 lần nữa để kích hoạt) GLK300 cùng đời không có
 
Chỉnh sửa cuối:

Songsongphi

Xe đạp
Biển số
OF-599409
Ngày cấp bằng
16/11/18
Số km
34
Động cơ
126,940 Mã lực
Tuổi
37
Chào các cụ

Chả là em mới lấy được 1 em E300-W212 đời 2009, em lấy từ đầu tháng 4, đến nay đi được thêm khoảng 4000km. Sau khi có thời gian trải nghiệm ngắn, em làm bài này, vừa là khoe con xe tuổi cũng xế chiều, vừa là chia sẻ thông tin chi tiết ở góc độ người dùng, dành cho cụ nào đang có nhu cầu tìm dòng này có thêm thông tin.

Trước khi chọn em cũng lăn tăn là C hay E, sau khi tham khảo thì với xe cũ tầm này thì nên cố tý lấy E-class mới có sự khác biệt rõ ràng, và máy V6-3.0 hút khí tự nhiên là sự lựa chọn tối ưu. Và em chấm con E300. Trong lúc đi tìm xe được ngồi vào con E400-AMG-2014 kết nổ đĩa, nhưng rất tiếc không vào việc được vì xe không đúng tiêu chí và sờ lại ví thì mỏng quá nên ngậm ngùi.

W212 ra đời vào tầm giữa năm 2009 để thay thế cho W211 đèn tròn có vòng đời từ 2003 đến 2008. xe em đăng ký lần đầu tháng 10/2009.

W212 bắt đầu vòng đời sản phẩm từ 2009 đến 2012 với các phiên bản lắp ráp tại Việt Nam E200, E250, E300,- elegance, E300-AMG ra cuối 2012 và bản Facelift từ 2013-2015 với các phiên bản E200, E250, E250-AMG, E400, và E400-AMG

Form dáng của W212 có nhiều góc cạnh hơn là bo tròn so với W211 và được đánh giá là trẻ trung hơn đời trước tuy nhiên vẫn chưa thể thoát ra khỏi cái dáng “ông cụ”. Nhưng cái hay của 2 đời xe này là rất dễ phân biệt C, E, và S-Class. Không giống các xe đời từ 2015 trở về đây có sự pha trộn thiết kế giữa 3 Class.

Em sẽ mô tả và đánh giá chi tiết theo từng mục nhé để các cụ tiện theo dõi.
Em nhá mấy cái ảnh đã, rảnh em up dần
Nhìn chếch 3/4 bên lái






Nhìn chếch đầu




Nhìn ngang xe




Mông với mít



Nhìn em nó mê quá, chỉ muốn sở hữu em ấy thôi. :)
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,563
Động cơ
480,294 Mã lực
Xe cụ đẹp quá, lúc trước em cũng cố tìm dòng này nhưng tìm mãi không có xe ưng ý, sau đó gặp và cưới GLK300 chạy đến nay 7 tháng và 15.000km, đa số chức năng giống xe cụ.
Cụ review rất chi tiết dễ hiểu. Riêng phần chế độ lái C và S theo em thấy nó khác khá nhiều ở chân ga đấy chứ cụ. E300 2009 của có Auto Hold không (phanh dừng và đạp sâu phanh thên 1 lần nữa để kích hoạt) GLK300 cùng đời không có
Em thử chạy chế độ S rồi, ga nhạy hơn và sang số muộn hơn, nhưng máy nó êm nên không phấn khích lắm.
Xe em có chế độ Hold khi dừng xe, đạp phanh sâu thêm 1 phát. nhưng thực ra cái này hơi bất tiện, em vẫn khoái kích hoạt Hold kiểu nút bấm hơn.
 

chungnguyentgdd

Xe máy
Biển số
OF-313593
Ngày cấp bằng
28/3/14
Số km
58
Động cơ
296,680 Mã lực
Em cũng đi E300 cuối 2010, đời này đã có chỉ khâu taplo.
Các cụ cho em hỏi xe các cụ buổi sáng khởi động, xe mới lăn bánh có bị tình trạng khó chuyển số không?
Xe em cứ phải đi dưới 30 km/h khoảng mấy trăm mét rồi số mới chuyển mượt mà.
 

vipbin

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-27660
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
1,435
Động cơ
488,876 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
protexvn.com
Em cũng đi E300 cuối 2010, đời này đã có chỉ khâu taplo.
Các cụ cho em hỏi xe các cụ buổi sáng khởi động, xe mới lăn bánh có bị tình trạng khó chuyển số không?
Xe em cứ phải đi dưới 30 km/h khoảng mấy trăm mét rồi số mới chuyển mượt mà.
Xe nào chả thế cụ, kể cả các dòng xe khác, vì hộp số nó điều khiển theo cảm biến đóng mở van dầu, cụ thích mượt ngay thì kiếm E300 số sàn :D
Nhưng sao cụ phải chạy 30 mà ko phải lên hơn nữa, vì sáng ra chạy thì mất vài km vòng tua nó cao hơn bình thường thôi mà,
 

chungnguyentgdd

Xe máy
Biển số
OF-313593
Ngày cấp bằng
28/3/14
Số km
58
Động cơ
296,680 Mã lực
Đạp ga sâu thêm chút thì nó có tiếng kêu è è nên em lại nhả ra cụ ah
 

wave alpha 2017

Xe tải
Biển số
OF-510677
Ngày cấp bằng
17/5/17
Số km
234
Động cơ
183,678 Mã lực
Em cũng đi E300 cuối 2010, đời này đã có chỉ khâu taplo.
Các cụ cho em hỏi xe các cụ buổi sáng khởi động, xe mới lăn bánh có bị tình trạng khó chuyển số không?
Xe em cứ phải đi dưới 30 km/h khoảng mấy trăm mét rồi số mới chuyển mượt mà.
xe nào cũng vậy cụ ạ. cứ phải đạp ga sâu mới chịu sang số
 

vipbin

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-27660
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
1,435
Động cơ
488,876 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
protexvn.com

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,563
Động cơ
480,294 Mã lực
Em cũng đi E300 cuối 2010, đời này đã có chỉ khâu taplo.
Các cụ cho em hỏi xe các cụ buổi sáng khởi động, xe mới lăn bánh có bị tình trạng khó chuyển số không?
Xe em cứ phải đi dưới 30 km/h khoảng mấy trăm mét rồi số mới chuyển mượt mà.
Xe cụ bị vào những hôm trời nắng nóng đúng không.

Thảo luận vấn đề về chuyển số muộn ở Mer E khi thời tiết nóng trên 30 độ

Vấn đề này trong mấy ngày nắng nóng xe em đã gặp nay em mô tả lại để các cụ cùng bàn nhé, em có hỏi trên OF nhưng cũng chưa có kết quả:

- Khi nhiệt độ bên ngoài từ > 32 độ, khi vào số D, nếu cứ đạp ga lên xe sẽ nhảy sang số 2, số 3 ở vòng tua khoảng 2500rpm, nhưng nếu vào số D rồi cứ giữ ga tầm 1500-1600rpm chạy khoảng 300m (hơi khó chịu tý) xe sẽ lại chuyển số lên và xuống êm ru, đều đặn, như không vấn đề gì. sau đó có dừng xe, về N thì khi vào lại D cũng không xuất hiện độ trễ, xe lên xuống số vẫn đều, nhưng nếu tắt máy khởi động lại thì lại bị chu trình trên.
- Quãng đường để nhảy số sẽ bị dài hơn khoảng 500m đến 700m, nếu nhiệt độ bên ngoài theo đồng hồ taplo báo 38->40 độ.

- Khi nhiệt độ ngoài trời báo trên taplo < 30 độ, nổ máy xong em vào D luôn để đi thì nó vẫn nhảy số mượt mà loanh quanh 1500rpm.

Em đã thử các kiểu:

- Nổ máy đợi cho kim nhiệt lên hẳn > 80 độ, chế độ chuyển số vẫn thế.

- Search các bài cũ các cụ bị tương tự, kể cả C-class, thì vẫn là các tư vấn như thay dầu số, lọc dầu, vệ sinh các van dầu, dạy lại hộp số, ..vv.. các cụ có thể search tham khảo. Nhưng chưa có cụ nào kết luận là hết bệnh. Mang vào hãng cũng vậy nhé, cố vấn dịch vụ cũng chỉ bảo là thiết kế nó vậy.

- Search mấy forum bên Mẽo thì mấy chú cũng kêu bệnh y chang khi trời nóng, hãng cũng bảo không vấn đề gì.
https://mbworld.org/forums/e-class-w212/452428-shifting-delayed-w-engine-hot.html
Còn chú này thì bảo là nhiệt độ không khí cao, tỷ trọng không khí giảm dẫn đến hàm lượng oxy thấp, xe phải chạy rpm cao để bù lại
https://www.yourmechanic.com/question/shifting-at-higher-rpm-s-than-normal-in-hot-weather-by-aaron-g
Nhưng em thấy nó chỉ đúng với xe nạp khí tự nhiên, chứ xe có turbo như 200-250 chả nhẽ cũng thế

Em tạm thời kết luận:

- Mer thiết kế chế độ sang số muộn khi thời tiết ngoài trời nóng là để tăng cường chế độ làm mát trong xe, vì khi sang số muộn vòng tua máy sẽ cao, lốc lạnh chạy nhanh hơn và sẽ nạp gas nhiều hơn. Cái liên quan này là chính xác, vì khi tắt A/C đi thì xe chuyển số bình thường, bất kể nhiệt độ bên ngoài ra sao. Cũng có thể vì bên Tây, mấy khi nào ngoài trời nó lên đến tầm đấy, và đây có thể là cái chưa "nhiệt đới hóa".

Các cụ cho thêm ý kiến.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top