E280 V6 3.0 tiêu thụ thế này có kỷ lục không?

giuvung

Xe hơi
Biển số
OF-4147
Ngày cấp bằng
6/4/07
Số km
127
Động cơ
552,170 Mã lực
Tuổi
53
E200k này các bác


 

khoa_anh

Xe máy
Biển số
OF-39512
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
57
Động cơ
469,870 Mã lực
Mer càng ngày càng tiết kiệm nhiên liệu ghê. C200 của em chạy đường trường thấy 7l/100km. So với 1 số bác trên này chưa là gì nhưng vs em thì khá hài lòng rồi
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,602
Động cơ
598,160 Mã lực
Bác giuvung toàn chơi môn cao tốc (vận tốc trung bình 63 với 65 km/h) thì mức tiêu thụ khủng là đúng rồi :P

Mời các bác xem cái trên đồng hồ của GLK300 cho 7000km (chủ yếu đi làm hàng ngày của em)

 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,263
Động cơ
594,909 Mã lực
Tuổi
44
Các cụ đi mùa hè,các cụ đi mùa đông kể cả vẫn bật điều hòa cũng tốn ít hơn mùa hè
 

giuvung

Xe hơi
Biển số
OF-4147
Ngày cấp bằng
6/4/07
Số km
127
Động cơ
552,170 Mã lực
Tuổi
53
Bác giuvung toàn chơi môn cao tốc (vận tốc trung bình 63 với 65 km/h) thì mức tiêu thụ khủng là đúng rồi :P

Mời các bác xem cái trên đồng hồ của GLK300 cho 7000km (chủ yếu đi làm hàng ngày của em)

O Việt Nam! Lam gi co cao toc nao hon 200km ha bac. QL 1 Minh di sai gon - phan thiet do ban.
 

boyhan0i

Xe đạp
Biển số
OF-32971
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
38
Động cơ
478,280 Mã lực
GLK 2009 - xe đi 9 vạn - e chạy 6.7 l/100km đường 32( Hà Nội - Sơn Tây) các bác nhé
 

khkdgs

Xe điện
Biển số
OF-29597
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,367
Động cơ
505,860 Mã lực
chuẩn,em cũng bất ngờ khi trải nhiệm.
Thấy cụ C200K khoe kỷ lục tiêu thụ nhiên liệu cái C ác liệt quá, nhân hôm nay có chút việc về Nam Định, em các cụ quyết định xóa cái bệnh lười vác xe ra tự lái một quả đường trường xem xăng cộ thế nào, và đây là kết quả:





Chú ý là mức tiêu thụ này tính cho cả quãng đường em các cụ đi, tức là 100 km chứ không phải chỉ tính cho một chặng ngắn cao tốc, tốc độ trung bình khoảng 50 k/h cho cả chặng.

Tính ra máy V6 3.0 so với dòng C200 máy 1.8, dung tích động cơ cũng coi như gấp đôi, xe lại to, nặng hơn nhiều, mà C tiêu thụ chòm chèm 6 lít/100 km đường trường, thì con số 7,8 lít của em các cụ tính ra cũng ăn đứt về hiệu quả. Cứ thế mà so thì cụ C200k chưa chắc đã ăn được kỷ lục này của em các cụ. He he

Kỷ lục chính là đây chứ còn đâu :|
 

củ chuối

Xe hơi
Biển số
OF-21928
Ngày cấp bằng
3/10/08
Số km
113
Động cơ
497,430 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Em các cụ rất ít khi lái xe đường trường, đi đường trường tốt nhất là ngồi ghế sau ưỡn lưng cho lành. Tuy nhiên, có vài kinh nghiệm em cho là khá có ý nghĩa đối với việc tiết kiệm xăng, theo kinh nghiệm của em như sau:

1. Đều ga, đúng nhưng chưa đủ. Trước đây em quan niệm đi xe quan trọng nhất là phải giữ đều chân ga, tránh nhấn tăng hay giảm thường xuyên, càng giữ ga đều, động cơ làm việc càng hiệu quả, càng tiết kiệm nhiên liệu. Kinh nghiệm này là đúng với tất cả các dòng xe MT, nhưng với AT số tự động, kinh nghiệm này chưa chuẩn. Khi lên xe đi đường trường, nhấn ga đến một tốc độ phù hợp nào đó, cần mớm chân ga (nhả lui) trong một khoảng thời gian rất ngắn, tùy theo cảm giác của các cụ, sau đó mới tiếp tục đều ga ở mức độ đó. Việc này giúp động cơ và kim phun chuyển từ chế độ ga tăng tốc (tốn nhiên liệu) sang chế độ phun nhiên liệu chạy ổn định (tiết kiệm), và đó là bí quyết quan trọng để tiết kiệm xăng. Trước đây khi mới xài dòng AT, em các cụ thường đạp ga đến tốc độ mong muốn rồi cứ giữ nguyên thế, nên đi xe tốn xăng một cách rất lãng phí. Kinh nghiệm này có thể kiểm chứng ở những đời xe có gắn đèn báo eco (economic - kinh tế), các cụ sẽ thấy rất rõ khi đạp ga và giữ nguyên, đèn eco sẽ không sáng, nhưng khi hơi mớm nhả chân ga và giữ nguyên, đèn eco sẽ sáng, báo chế độ hoạt động tiết kiệm nhiên liệu.

2. Sử dụng tối đa cruise control. Dòng xe Mer và các loại xe cao cấp trang bị tính năng này, là một tiện ích rất lý tưởng cả về tiện ích lái lẫn tiết kiệm xăng. Với con E280 em xài, cruise control bắt đầu hoạt động ở mức tốc độ min là 30 km/h. Khi xe đến tốc độ này, gần như em các cụ không còn dùng chân để điều khiển chân ga khi chạy đường trường, mà hoàn toàn dựa vào ngón tay vô lăng gảy cần cruise control. Tính năng tự động ga ở một mức tốc độ xác định này hết sức tiện lợi. Chẳng hạn từ tốc độ 30 km/h muốn tăng lên 100km/h, các cụ chỉ cần tì ngón tay khảy nhẹ cần điều khiển tích hợp trên volang, giữ nguyên cho đồng hồ nhảy đến tốc độ mong muốn, khi giảm cũng làm tương tự thế với thao tác ngược lại, rất tiện lợi, nhàn, và tiết kiệm. Tất nhiên chân phải điều khiển ga và phanh vẫn không thể thiếu nhưng cần tăng tối đa việc sử dụng cần cruise control bất cứ lúc nào có thể. Trong chặng đi bên trên em các cụ lái theo kiểu này, và kết quả là 7,8l/100 km cho chặng đường dài 100 km.

Kể cả khi đi trong nội đô, khi có điều kiện (xe chạy được trên 30 km/h) các cụ cũng nên dùng tối đa cruise control, cách chạy này tiết kiệm nhiên liệu nhất. Đường Hà Nội, từ nhà đến nơi làm việc em các cụ chạy vào giờ tan tầm (sáng 7h30, chiều 6h30) thường tiêu thụ hết khoảng 12,8l tính cả đèn đỏ, tốc độ bình quân 15 km/h trừ trường hợp đường tắc.
Cụ này nói chuẩn, em chạy E 250 từ Hà Nội đi Quảng Ninh với cách chạy của cụ hết có 6,7 lit/100 km, không biết đồng hồ của em có bị hỏng không nhỉ. Trong quá trình chạy em theo dõi thì giai đoạn tiết kiệm nhất là quãng đường > 50 km
 

tranquoctoan

Xe tải
Biển số
OF-424
Ngày cấp bằng
20/6/06
Số km
483
Động cơ
584,629 Mã lực
Tuổi
47
Cụ này nói chuẩn, em chạy E 250 từ Hà Nội đi Quảng Ninh với cách chạy của cụ hết có 6,7 lit/100 km, không biết đồng hồ của em có bị hỏng không nhỉ. Trong quá trình chạy em theo dõi thì giai đoạn tiết kiệm nhất là quãng đường > 50 km
Xe máy 1.8l, xác xe chưa đến 2T thì chạy 6.7lít là đúng rồi. Xe khác máy 4.8l, xác nặng 2.5T cũng chỉ 10l/100km thôi.
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,916
Động cơ
175,573 Mã lực
Các cụ toàn chạy đường dài nhỉ, xe em e 200 mới , toàn chạy trong phố đổ 1tr chạy đc 370km, 380km, tính ra cũng chỉ hơn 10l/100km , vậy cũng tiết kiệm phết các cụ nhỉ, xe em mới chạy được 1000km thôi ah
 

tvsh

Xe tải
Biển số
OF-119599
Ngày cấp bằng
6/11/11
Số km
303
Động cơ
384,842 Mã lực
E vẫn hoàn hảo.
 

Vinvision

Xe điện
Biển số
OF-181333
Ngày cấp bằng
21/2/13
Số km
2,240
Động cơ
358,081 Mã lực
Hoàn hảo cho e280 sao giờ lại ngừng mẫu này nhỉ, một hai năm nữa rồi lại có cụ đi sưu tầm mẫu này như mer cổ vậy. Đậm chất của mer
 

Vinvision

Xe điện
Biển số
OF-181333
Ngày cấp bằng
21/2/13
Số km
2,240
Động cơ
358,081 Mã lực
Hoàn hảo cho e280 sao giờ lại ngừng mẫu này nhỉ, một hai năm nữa rồi lại có cụ đi sưu tầm mẫu này như mer cổ vậy. Đậm chất của mer
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top