Thảo luận E250 2015 chuyển số bị giật nhẹ sau khi thay dầu số.

hanoisay

Xe máy
Biển số
OF-200303
Ngày cấp bằng
1/7/13
Số km
78
Động cơ
323,917 Mã lực
Hi hi...
Không rõ hên xui nhưng từ hôm em làm theo bài này xe em đi êm không bị nữa.

https://www.otofun.net/threads/cach-reset-hop-so-tu-dong-adaptive-transmission.185240/
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
1.Vặn chìa khoá đến mức thứ ba, chưa đề nổ máy.
2.Nhấn chân ga hết mức, sát sàn xe và giữ yên ít nhất 5 giây.
3.Vẫn giữ chân ga như vậy, vặn chìa khoá về OFF nhưng không rút chìa ra khỏi ổ khoá, rồi nhấc chân ra khỏi pedal ga.
4.Khoan nổ máy trong một thời gian ít nhất là 2 phút để TCU tự reset lại theo tiêu chí của hãng cài lắp.
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,884
Động cơ
512,371 Mã lực
Xe đã hết giật chưa bác thớt
 

Cò mồi

Xe tăng
Biển số
OF-21362
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,034
Động cơ
508,040 Mã lực
Em vẫn nhận ra cụ [ gia phúc với cụ cò mồi là anh em đấy ] ;))
Chú gọi anh có việc lxn gì vậy, ko biết đợt này đã khá lên chưa chứ hồi sửa xe cho anh thì đảm bảo là lành thành què, què thành...cụt =))=))=))

Lực cười quá, :)) . Con người sống phải biết phân biệt đối sử chứ thím , thế nhé em nhường cho thíM cả
Chú làm anh thấy lo lo, tiếng mẹ đẻ chưa qua mức đọc thông viết thạo thế mà chú sửa loại xe toàn dùng tiếng tây không à, thế thì ban căng quá...


722.9 của c280 của em cụ cũng có sử lý được đâu. Bổ số song vẫn như cũ cụ lại bảo tại tỉ số nén, nạp, lỗi máy, chán ...
Hồi mới biết đến Mẹc, em được chú ấy bổ tung hộp số ra để bảo dưỡng, xe em chỉ dùng 06 check valve trong bộ tổ ong nhưng lại được chú ấy lắp cho...08 cái, sau này tìm hiểu kỹ thì em biết loại xe như của em chỉ dùng 06 check valve và chất vấn lại Thánh Mẹc thì thánh ấy bảo "em lắp thêm 02 check valve để...thay tỷ số truyền"...
 
Chỉnh sửa cuối:

hanoisay

Xe máy
Biển số
OF-200303
Ngày cấp bằng
1/7/13
Số km
78
Động cơ
323,917 Mã lực
Mấy ông này làm thợ mà tỉa nhau vãi cả ra! em người sử dụng xe, phá 2 đời xe (1 C class + 1 E class đều facelift).
+ Hồi mới đi xe Mer em đã thay đồ chính hãng bên ngoài, cam kết này kia ==> kết luận ngon, bổ, rẻ.
+ Phá xong 1 con xe, sau nhiều lần thay đồ ===> kết luận ngon thì chưa chắc đã rẻ và bổ.
+ Thêm con xe nữa, cũng sau nhiều lần thay đồ ===> kết luận rẻ thì không bao giờ bổ.
+ Thay đồ trong hãng xong ===> kết luận xin sò, tiền nào của đó,
Khi vẫn còn tranh luận hơn thua thì các ông vẫn còn là thợ còi, chưa vượt qua được cái tôi bên trong mình, chưa thể thoát ra biển lớn hơn cái ao được.
Thiên hạ nhân, thiên hạ tài, cái ta biết chỉ là giới hạn, cái ta chưa biết là vô hạn.

P/s: Em xin lỗi lỡ đụng chạm ai, các bác đừng ném đá em!
 

workshop

Xe buýt
Biển số
OF-73225
Ngày cấp bằng
18/9/10
Số km
546
Động cơ
430,142 Mã lực
Chào các cụ.
Chả là em mới lấy e250-2015 của một cụ ở HN đc hơn tháng nay.
Xe đi đc 6,7v km,tuần trước em có cho đi xưởng thay dầu hộp số, dầu cầu và bộ cao su chân máy, chân số.
Trước khi thay thì việc sang số cực kỳ êm ái, không biết khi nào sang số nếu không để ý vòng tua của máy.
Khi thay dầu số thì thợ có xả hết dầu trong hộp số, trong quả bí rồi bơm vào hơn 9 lit dầu số.Vệ sinh cac te, nam châm và thay lọc.Lọc và dầu đều là loại chuẩn ạ.Thợ của Haxaco ạ
Sau đó nổ máy, vào số và chạy ko tải rồi lại bổ xung dầu và xả cho đủ số.Vỉ điện, tổ ong gì đó không động chạm gì ạ
Nhưng sau đó em đi thấy việc sang số không ngọt ngào như trước, nhất là khi chuyển số 2-3 thường bị giật nhẹ hoặc 3-2 thì xe cũng kiểu như bị ghìm lại.
Các cụ có kinh nghiệm vụ này tư vấn giúp em với.Em votka sẵn.
Thanks các cụ.
PS: Dầu số mùi chả thơm tho gì, cứ thum thủm các cụ ạ
Có cụ ở otosaigon nhắn cho em như này:"
Bác chủ nếu có đọc được comment này, vui lòng khẩn trương làm theo lời em. Xe em C200-W204 dùng hộp số 722.9 giống xe bác, hiện tượng triệu chứng cũng giống xe y xe bác. Cũng thay nhớt hộp số trong hãng về đến nhà lại phát bệnh.
Bác ra Gara ( hoặc vào thẳng hãng), bảo họ lên cầu nâng. Nổ máy tại số P, xả nhớt hộp số ra.
Hộp số 722.9 được thiết kế nếu châm dư thì khi nổ máy tự động trào ra, còn nếu đủ thì sẽ ko trào dù chỉ 1 giọt. Tôi đảm bảo nhớt sẽ trào ra đúng 1,5 lít. Hiện tượng giật từ số 2-3 là do nhớt hộp số bị overfill ( châm dư nhớt).
Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho anh em. Đừng quá tin tưởng vào Hãng. Nhớt hộp số 722.9 không bao giờ châm tới 9 lít. Tối đa chỉ có 8 lít. Tôi đã mất hơn chục triệu cho vụ hộp số này
"
cái này sửa trong ngày là xong ! Đảm bảo êm khi vào số
 

workshop

Xe buýt
Biển số
OF-73225
Ngày cấp bằng
18/9/10
Số km
546
Động cơ
430,142 Mã lực
Khi thay dầu số xe mer nếu ở nam châm mà có mạt thì sau khi thay và rửa van và các solenoid thì hộp số chắc chắn sẽ không êm bằng lúc đầu ! Bởi vì khi rửa sạch thì về lý thuyết các khe hở vật lý sẽ không còn như cũ ! sự thay đổi về thể tích dù rất nhỏ cũng cũng ảnh hưởng tới áp suất , và khi áp suất thay đổi tới thời gian tăng và giảm áp trong hộp số sẽ thay đổi theo ! cái này gọi là sai số cộng tích lũy ! nó dẫn đến các mệnh lệnh và thời điểm vào số , điều khiển áp suất trong các van solenoid sẽ có sai số dẫn đến hiện tượng số bị giật ! hệ quả của các sai số cộng tích lũy như đã nói ở trên ! Cái này về lý thuyết chạy một thời gian dài sẽ tự thích ứng nhưng không triệt tiêu hoàn toàn ! Cái này có thể can thiệp bằng phần mềm chắc chắn hết bệnh ! Nếu trước đó động cơ và hộp số không báo lỗi gì !
 

cuongquang

Xe tải
Biển số
OF-293530
Ngày cấp bằng
23/9/13
Số km
430
Động cơ
320,770 Mã lực
Chào các cụ.
Chả là em mới lấy e250-2015 của một cụ ở HN đc hơn tháng nay.
Xe đi đc 6,7v km,tuần trước em có cho đi xưởng thay dầu hộp số, dầu cầu và bộ cao su chân máy, chân số.
Trước khi thay thì việc sang số cực kỳ êm ái, không biết khi nào sang số nếu không để ý vòng tua của máy.
Khi thay dầu số thì thợ có xả hết dầu trong hộp số, trong quả bí rồi bơm vào hơn 9 lit dầu số.Vệ sinh cac te, nam châm và thay lọc.Lọc và dầu đều là loại chuẩn ạ.Thợ của Haxaco ạ
Sau đó nổ máy, vào số và chạy ko tải rồi lại bổ xung dầu và xả cho đủ số.Vỉ điện, tổ ong gì đó không động chạm gì ạ
Nhưng sau đó em đi thấy việc sang số không ngọt ngào như trước, nhất là khi chuyển số 2-3 thường bị giật nhẹ hoặc 3-2 thì xe cũng kiểu như bị ghìm lại.
Các cụ có kinh nghiệm vụ này tư vấn giúp em với.Em votka sẵn.
Thanks các cụ.
PS: Dầu số mùi chả thơm tho gì, cứ thum thủm các cụ ạ
Có cụ ở otosaigon nhắn cho em như này:"
Bác chủ nếu có đọc được comment này, vui lòng khẩn trương làm theo lời em. Xe em C200-W204 dùng hộp số 722.9 giống xe bác, hiện tượng triệu chứng cũng giống xe y xe bác. Cũng thay nhớt hộp số trong hãng về đến nhà lại phát bệnh.
Bác ra Gara ( hoặc vào thẳng hãng), bảo họ lên cầu nâng. Nổ máy tại số P, xả nhớt hộp số ra.
Hộp số 722.9 được thiết kế nếu châm dư thì khi nổ máy tự động trào ra, còn nếu đủ thì sẽ ko trào dù chỉ 1 giọt. Tôi đảm bảo nhớt sẽ trào ra đúng 1,5 lít. Hiện tượng giật từ số 2-3 là do nhớt hộp số bị overfill ( châm dư nhớt).
Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho anh em. Đừng quá tin tưởng vào Hãng. Nhớt hộp số 722.9 không bao giờ châm tới 9 lít. Tối đa chỉ có 8 lít. Tôi đã mất hơn chục triệu cho vụ hộp số này
"
Cụ ơi xe mình tnao rồi. Em muốn tìm hiểu ạ vì xe em c200 đời 212 cũng đến kỳ thay dầu
 

rubyben

Xe máy
Biển số
OF-312917
Ngày cấp bằng
23/3/14
Số km
54
Động cơ
297,140 Mã lực
Xe các cụ hết chưa. Xe e cug bị tình trạng nt, giờ ko biết xử lý ntn...
 

KIA Q7

Xe tăng
Biển số
OF-75034
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
1,553
Động cơ
436,410 Mã lực
Tuổi
55
Hộp số 722.9 nếu dùng dầu truyền động màu xanh (blue) thì sau 70.000 miles (110K km) hoặc 7 năm mới cần thay nhé. Xe cụ E250 đời 2015 em đoán thuộc loại này.
 

hoanh.nguyen123

Xe hơi
Biển số
OF-327724
Ngày cấp bằng
19/7/14
Số km
156
Động cơ
286,278 Mã lực
Xe cụ thớt cuối cùng là làm gì thì nó hết bệnh a?
Mà e đọc mấy cái cm của cụ toán mercedes với các cụ mà buồn cười quá
E thấy cứ thớt nào có cụ ý vào là lại vui ngay ý
 

dung_taybien

Xe tăng
Biển số
OF-61457
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,855
Động cơ
460,440 Mã lực

quangquybkhn

Xe buýt
Biển số
OF-86207
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
576
Động cơ
414,870 Mã lực
Nơi ở
Long Biên-Hà nội
xe này em làm đấy anh ạ . Nhưng để xử lý giật em khuyên thật anh đừng tác động vào phần cơ hay bộ van của hộp số . vì em k hạ bộ van xe này xuống vì xe nguyên bản chạy ít lên việc hạ vỉ cũng k cần thiết . Việc giật này giơ em xử lý trong 1 nốt nhạc mà k cần tác động gì ngoài xử lý trên Xentry thôi .
Confirm là em bảo dưỡng ở chỗ Nhất. Các cụ yên tâm qua làm nhé, NHất làm tốt, chuẩn chỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top