[Thảo luận] E250 2015 chuyển số bị giật nhẹ sau khi thay dầu số.

quangquybkhn

Xe buýt
Biển số
OF-86207
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
577
Động cơ
414,870 Mã lực
Nơi ở
Long Biên-Hà nội
Chào các cụ.
Chả là em mới lấy e250-2015 của một cụ ở HN đc hơn tháng nay.
Xe đi đc 6,7v km,tuần trước em có cho đi xưởng thay dầu hộp số, dầu cầu và bộ cao su chân máy, chân số.
Trước khi thay thì việc sang số cực kỳ êm ái, không biết khi nào sang số nếu không để ý vòng tua của máy.
Khi thay dầu số thì thợ có xả hết dầu trong hộp số, trong quả bí rồi bơm vào hơn 9 lit dầu số.Vệ sinh cac te, nam châm và thay lọc.Lọc và dầu đều là loại chuẩn ạ.Thợ của Haxaco ạ
Sau đó nổ máy, vào số và chạy ko tải rồi lại bổ xung dầu và xả cho đủ số.Vỉ điện, tổ ong gì đó không động chạm gì ạ
Nhưng sau đó em đi thấy việc sang số không ngọt ngào như trước, nhất là khi chuyển số 2-3 thường bị giật nhẹ hoặc 3-2 thì xe cũng kiểu như bị ghìm lại.
Các cụ có kinh nghiệm vụ này tư vấn giúp em với.Em votka sẵn.
Thanks các cụ.
PS: Dầu số mùi chả thơm tho gì, cứ thum thủm các cụ ạ
Có cụ ở otosaigon nhắn cho em như này:"
Bác chủ nếu có đọc được comment này, vui lòng khẩn trương làm theo lời em. Xe em C200-W204 dùng hộp số 722.9 giống xe bác, hiện tượng triệu chứng cũng giống xe y xe bác. Cũng thay nhớt hộp số trong hãng về đến nhà lại phát bệnh.
Bác ra Gara ( hoặc vào thẳng hãng), bảo họ lên cầu nâng. Nổ máy tại số P, xả nhớt hộp số ra.
Hộp số 722.9 được thiết kế nếu châm dư thì khi nổ máy tự động trào ra, còn nếu đủ thì sẽ ko trào dù chỉ 1 giọt. Tôi đảm bảo nhớt sẽ trào ra đúng 1,5 lít. Hiện tượng giật từ số 2-3 là do nhớt hộp số bị overfill ( châm dư nhớt).
Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho anh em. Đừng quá tin tưởng vào Hãng. Nhớt hộp số 722.9 không bao giờ châm tới 9 lít. Tối đa chỉ có 8 lít. Tôi đã mất hơn chục triệu cho vụ hộp số này
"
 
Chỉnh sửa cuối:

anhbeo30A06004

Xe buýt
Biển số
OF-434116
Ngày cấp bằng
2/7/16
Số km
736
Động cơ
220,916 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
18A ngách 25 ngõ thổ quan đống đa hà nôi
Chào các cụ.
Chả là em mới lấy e250-2015 của một cụ ở HN đc hơn tháng nay.
Xe đi đc 6,7v km,tuần trước em có cho đi xưởng thay dầu hộp số, dầu cầu và bộ cao su chân máy, chân số.
Trước khi thay thì việc sang số cực kỳ êm ái, không biết khi nào sang số nếu không để ý vòng tua của máy.
Khi thay dầu số thì thợ có xả hết dầu trong hộp số, trong quả bí rồi bơm vào hơn 9 lit dầu số.Vệ sinh cac te, nam châm và thay lọc.Lọc và dầu đều là loại chuẩn ạ.Thợ của Haxaco ạ
Sau đó nổ máy, vào số và chạy ko tải rồi lại bổ xung dầu và xả cho đủ số.Vỉ điện, tổ ong gì đó không động chạm gì ạ
Nhưng sau đó em đi thấy việc sang số không ngọt ngào như trước, nhất là khi chuyển số 2-3 thường bị giật nhẹ hoặc 3-2 thì xe cũng kiểu như bị ghìm lại.
Các cụ có kinh nghiệm vụ này tư vấn giúp em với.Em votka sẵn.
Thanks các cụ.
Quan trọng dầu chuẩn ko a. Khả quan 1 là dầu ko chất lượng, 2 là xe cụ bị E dầu số. nên mới xảy ra hiện tượng như vậy ak
 

Cò mồi

Xe tăng
Biển số
OF-21362
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,049
Động cơ
508,040 Mã lực
Dầu cũng chuẩn và công đoạn thay của thợ Haxaco cũng chuẩn chỉ luôn.

Có bệnh cụ cứ vái tứ phương, khi nào vô phương thì...em giúp :D
 

Duong Phan

Xe tải
Biển số
OF-416643
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
435
Động cơ
225,507 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Nếu cụ chưa tìm dc chỗ nào xử lý thì cụ qua em làm lại cho cụ. Chứ cứ để như vậy đi sẽ hại hết bộ con đí cụ ah.
xử lý nhanh k cụ? tết này ra Bắc e gé nhờ cụ làm cho cái, xe e cũng bị hiện tượng hơi giật mấy số đầu với sang số trễ khi mới khởi động.
 

toán mercedes

Xe tăng
Biển số
OF-329832
Ngày cấp bằng
4/8/14
Số km
1,621
Động cơ
299,319 Mã lực
Nơi ở
Gara tại ngã 4 đường tam trinh
Trường hợp không nhảy số hoặc thiếu dầu số hoặc dầu số không đạt chuẩn thì lên kt lại ngay .
• như trường hợp của cụ thay dầu xịn và bơm đủ rồi thì cứ chạy tuần - 10 ngày ở các [ điều kiện tốc độ từ thấp đến cao cho hết số . ]
* lưu ý :
- việc thay dầu số mới song có thể xe không được mượt bằng là do dầu còn bị có E chạy một thời gian sẽ tự hết và trở về bình thường .
 

quangquybkhn

Xe buýt
Biển số
OF-86207
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
577
Động cơ
414,870 Mã lực
Nơi ở
Long Biên-Hà nội
Trường hợp không nhảy số hoặc thiếu dầu số hoặc dầu số không đạt chuẩn thì lên kt lại ngay .
• như trường hợp của cụ thay dầu xịn và bơm đủ rồi thì cứ chạy tuần - 10 ngày ở các [ điều kiện tốc độ từ thấp đến cao cho hết số . ]
* lưu ý :
- việc thay dầu số mới song có thể xe không được mượt bằng là do dầu còn bị có E chạy một thời gian sẽ tự hết và trở về bình thường .
Cảm ơn cụ
 

dung_taybien

Xe tăng
Biển số
OF-61457
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,856
Động cơ
460,440 Mã lực
Chào các cụ.
Chả là em mới lấy e250-2015 của một cụ ở HN đc hơn tháng nay.
Xe đi đc 6,7v km,tuần trước em có cho đi xưởng thay dầu hộp số, dầu cầu và bộ cao su chân máy, chân số.
Trước khi thay thì việc sang số cực kỳ êm ái, không biết khi nào sang số nếu không để ý vòng tua của máy.
Khi thay dầu số thì thợ có xả hết dầu trong hộp số, trong quả bí rồi bơm vào hơn 9 lit dầu số.Vệ sinh cac te, nam châm và thay lọc.Lọc và dầu đều là loại chuẩn ạ.Thợ của Haxaco ạ
Sau đó nổ máy, vào số và chạy ko tải rồi lại bổ xung dầu và xả cho đủ số.Vỉ điện, tổ ong gì đó không động chạm gì ạ
Nhưng sau đó em đi thấy việc sang số không ngọt ngào như trước, nhất là khi chuyển số 2-3 thường bị giật nhẹ hoặc 3-2 thì xe cũng kiểu như bị ghìm lại.
Các cụ có kinh nghiệm vụ này tư vấn giúp em với.Em votka sẵn.
Thanks các cụ.
Việc thay dầu số cho những xe cũ thường sinh ra những bệnh ngoài ý muốn, bệnh của thớt là 1 trong những bệnh đó, việc cụ nào bảo bị E dầu số phải chạy một thời gian với hết thì e xin thưa là phán vớ phán vẩn nhé, dầu số thay theo quy trình thớt đăng là ok rồi, trong quá trình thay ko thấy cụ nhắc đến việc vệ sinh cụm thủy lực hộp số ( tổ ong) thì cũng loại bỏ luôn lỗi của tổ ong, bị thế chắc thớt cũng yêu cầu cắm máy kt rồi nhưng ko có lỗ nên cũng loại bỏ lỗ về phần điện, như vậy hộp số còn 2 lỗi
1- Lỗi phần mềm, xe cụ chạy 6.7v thì lầ thay dầu số này có thể là lần thứ 2 hoặc là lần đầu tiên, việc này xe cụ mua lại nên cũng ko xác định đc, trừ khi thợ có kinh nhiệm tháo ra làm với biết, nếu xe đã thay 1 lần rồi mà thay trong hãng hoặc thay ở xưởng chuyên mer thì việc up phần mềm chắc cũng làm rồi, cụ bảo thợ haxaco làm thì e nghĩ là phần mềm cũng ko có lỗi gì cả, nên cũng bỏ qua lỗi up phần mềm
2- Còn lỗi cơ khí, về nguyên lý hoạt động, hộp số chạy bằng các lá côn, lá căn, trong quá trình chạy tự sinh ra các mạt của lá côn lá căn, mạt lá căn là thép nên phần lớn bị nam châm trong đáy dầu hút lại, mạn lá côn là các bụi nhỏ dạng a mi ăng, thì bị giữ lại chủ yếu trong lọc dầu số, nhưng mạt này lại chỉ giữ đc 60-70% còn số còn lại sẽ lơ lửng trong dầu, và vô hình chung, chúng là là chất làm điền đầy phần hao mòn theo tự nhiên của hệ thống lá côn lá căn, số cặn này cũng cũng có tác dụng trong cụm thủy lực hộp số( tổ ong)
Phương án cho cụ,
Với xe của cụ, cụ có thể chạy và theo dõi tiếp, nếu độ giật càng ngày càng cao thì cụ cho vệ sinh lại tổ ong, nếu vệ sinh tổ ong ko đc, thì khả năng cao cụ sẽ phải thay nồi B2, lỗi này gặp rất nhiều trên hộp số 722.9, có những xe bị nặng mỗi lần giật như bị xe khác đâm vào đít xe mình
nếu nỗi giật này là nhẹ và có thể chấp nhận đc thì cụ tạp thời sống chung với lũ, đừng nên can thiệp vào bộ côn làm gì, vì mỗi lần tháo ra là kinh phí cao, thêm việc thợ làm phải có tay nghề,
 

quangquybkhn

Xe buýt
Biển số
OF-86207
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
577
Động cơ
414,870 Mã lực
Nơi ở
Long Biên-Hà nội
Cảm ơn cụ Dũng
1-Xe em thay dầu số lần đầu, cũng chưa up phần mềm lần nào cụ ạ.Cụ chủ trước bảo dưỡng hãng hết ạ.Khi xả dầu cũ ra dầu vẫn trong và xanh lét ạ, nam châm ở đáy cũng có ít mạt bám thôi ạ.
2-Xe em thay xong ko bị vì chắc lúc đó máy vẫn nóng, hôm sau mới bị cụ à
Chắc hôm nay em sẽ cho xe qua xưởng check lại rồi post thông tin lên ạ.
Cảm ơn cụ
 

quangquybkhn

Xe buýt
Biển số
OF-86207
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
577
Động cơ
414,870 Mã lực
Nơi ở
Long Biên-Hà nội
Việc thay dầu số cho những xe cũ thường sinh ra những bệnh ngoài ý muốn, bệnh của thớt là 1 trong những bệnh đó, việc cụ nào bảo bị E dầu số phải chạy một thời gian với hết thì e xin thưa là phán vớ phán vẩn nhé, dầu số thay theo quy trình thớt đăng là ok rồi, trong quá trình thay ko thấy cụ nhắc đến việc vệ sinh cụm thủy lực hộp số ( tổ ong) thì cũng loại bỏ luôn lỗi của tổ ong, bị thế chắc thớt cũng yêu cầu cắm máy kt rồi nhưng ko có lỗ nên cũng loại bỏ lỗ về phần điện, như vậy hộp số còn 2 lỗi
1- Lỗi phần mềm, xe cụ chạy 6.7v thì lầ thay dầu số này có thể là lần thứ 2 hoặc là lần đầu tiên, việc này xe cụ mua lại nên cũng ko xác định đc, trừ khi thợ có kinh nhiệm tháo ra làm với biết, nếu xe đã thay 1 lần rồi mà thay trong hãng hoặc thay ở xưởng chuyên mer thì việc up phần mềm chắc cũng làm rồi, cụ bảo thợ haxaco làm thì e nghĩ là phần mềm cũng ko có lỗi gì cả, nên cũng bỏ qua lỗi up phần mềm
2- Còn lỗi cơ khí, về nguyên lý hoạt động, hộp số chạy bằng các lá côn, lá căn, trong quá trình chạy tự sinh ra các mạt của lá côn lá căn, mạt lá căn là thép nên phần lớn bị nam châm trong đáy dầu hút lại, mạn lá côn là các bụi nhỏ dạng a mi ăng, thì bị giữ lại chủ yếu trong lọc dầu số, nhưng mạt này lại chỉ giữ đc 60-70% còn số còn lại sẽ lơ lửng trong dầu, và vô hình chung, chúng là là chất làm điền đầy phần hao mòn theo tự nhiên của hệ thống lá côn lá căn, số cặn này cũng cũng có tác dụng trong cụm thủy lực hộp số( tổ ong)
Phương án cho cụ,
Với xe của cụ, cụ có thể chạy và theo dõi tiếp, nếu độ giật càng ngày càng cao thì cụ cho vệ sinh lại tổ ong, nếu vệ sinh tổ ong ko đc, thì khả năng cao cụ sẽ phải thay nồi B2, lỗi này gặp rất nhiều trên hộp số 722.9, có những xe bị nặng mỗi lần giật như bị xe khác đâm vào đít xe mình
nếu nỗi giật này là nhẹ và có thể chấp nhận đc thì cụ tạp thời sống chung với lũ, đừng nên can thiệp vào bộ côn làm gì, vì mỗi lần tháo ra là kinh phí cao, thêm việc thợ làm phải có tay nghề,
Cảm ơn cụ Dũng
1-Xe em thay dầu số lần đầu, cũng chưa up phần mềm lần nào cụ ạ.Cụ chủ trước bảo dưỡng hãng hết ạ.Khi xả dầu cũ ra dầu vẫn trong và xanh lét ạ, nam châm ở đáy cũng có ít mạt bám thôi ạ.
2-Xe em thay xong ko bị vì chắc lúc đó máy vẫn nóng, hôm sau mới bị cụ à
Chắc hôm nay em sẽ cho xe qua xưởng check lại rồi post thông tin lên ạ.
Cảm ơn cụ
 

toán mercedes

Xe tăng
Biển số
OF-329832
Ngày cấp bằng
4/8/14
Số km
1,621
Động cơ
299,319 Mã lực
Nơi ở
Gara tại ngã 4 đường tam trinh
Hix lại phải tốn mấy câu không đáng nói .
• mấy cậu thợ học nghề theo bài tủ không hiểu được nguyên lý thực tế là như thế nào !!! . Mình lại bố thí cho chút để góp phần nâng cao kỹ năng nghề mà phục vụ các cụ nhà mer mình cho nó chu đáo !! Nhớ :
• thứ 1 đường dầu đi lên các nồi ép lá côn là đùơng kín vì vậy khi đang bình thường tháo dầu ra song bơm dầu mới vào chắc chắn sẽ có 1 lớp khí còn lại phía cuối , khi đường dầu lên ép mà còn khí thì lực ép sẽ bị giảm gây hẫng hoặc giật hoặc gì gì đó khác bình thường .... ứng theo từng mô hình hoạt động .
• thứ 2 là lấy ví dụ của các bác tài đi xe số sàn để hiểu khi ra vào cắt côn không đều xe cũng sẽ bị giật hoặc thậm chí chết máy
• thứ 3 là lấy ví dụ nhiều cụ đi thay nước làm mát cho xe ( ví dụ riêng dòng mer không có nút xả E như dòng BMW ) khi tháo ra sau đổ đầy nước mới chạy về đến hôm sau hoặc có thể đến 2,3 hôm sau thấy báo thiếu nước mát đó chính là ở phần cuối của buồng nước còn chứa khí “E” sau khi hệ thống tuần hoàn tự đẩy hết E lên trên thì là núc nước tụt xuống lấp đầy vào và báo thiếu nước .

Đó thực tế nguyên lý nó là vậy !!!! Không phải cứ hiểu theo kiểu học tủ học mót được đâu :)) . Chúc các cụ lái xe an toàn .

P/s : trên chỉ mang tính tham khảo .
 

Cò mồi

Xe tăng
Biển số
OF-21362
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,049
Động cơ
508,040 Mã lực
Chứa khí “E” là cái ccc gì hả chú Toán, thôi thôi chú ở nhà mài dao cho sắc mà chăn gà chứ bố thí để góp phần nâng cao kỹ năng nghề cho ae chơi xe hay cho cụ Tai Biến mà như này thì căng quá.
 

toán mercedes

Xe tăng
Biển số
OF-329832
Ngày cấp bằng
4/8/14
Số km
1,621
Động cơ
299,319 Mã lực
Nơi ở
Gara tại ngã 4 đường tam trinh
:)) :)) :)) , Các cụ đi mer mờ có đứa vẫn coi là gà . Chắc cụ “ CÒ ... đảng cấp hơn lắm !!! Khéo cụ ấy đi toàn fan tôm rồng :))
 

new bee

Xe tải
Biển số
OF-81701
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
394
Động cơ
417,946 Mã lực
Em chưa sửa cụ Toán nhiều. Nhưng em thấy phán của em vài lần đều chuẩn. Em phục. Cụ chủ cứ nghe theo lời cụ Toán trước. Theo dõi rồi ta tính tiếp. Em chả phải âm binh của ai.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top