nguyên lý cơ bản thì có rồi nhưng công nghệ sản xuất thì phải chờ mấy ông ngoại quốc chuyển giao đã..... trong khi chờ thì nhập về sài trước...cho sướng
Nếu chuyện này là thật cũng chẳng sao.. Việc thiết kế các chi tiết máy không quá khó, quan trọng là khi phối hợp chũng vào nhau để thành động cơ thôi!trích nguyên văn "Tổng giám đốc NTV Akio Chiba cho biết trung bình để hoàn thiện một chiếc ôtô cần có khoảng 30.000 chi tiết, bộ phận… do một nhóm khoảng 2.000 kỹ sư thiết kế cùng làm.Ông cũng “bật mí” ít ai biết phần lớn chi tiết, linh kiện lắp ráp cho xe Teana (khá thịnh hành ở Việt Nam) và Cube đang bán ở nhiều thị trường trên thế giới do các kỹ sư người Việt ở NTV thiết kế, thực hiện. Đó là chưa kể hàng trăm chi tiết dùng cho các hãng xe khác của Nissan cũng do các kỹ sư NTV thiết kế. “Số chuyên gia người Nhật sắp tới sẽ giảm và thay thế bằng kỹ thuật viên người Việt”, ông Akio Chiba cho hay."các bác nghĩ sao về việc này
Hoa Mai, Chiến Thắng, Vinaxuki, Sông Công, đều sản xuất được cả các Bác ạ, quan trọng là ko để các liên doanh Thực dân nó bóp chết mình- thao túng Nhà nước thông qua chính sách mà.
Mua trọn gói dây chuyền sx xe niva1600 - 2 cầu việt dã, mua động cơ phun xăng điện tử 1.2-1.5 và ECU của DAEWO lắp 1 cái xe madein VIETNAM disign CCCP coi mồ!!!!!!!!!!!!! đọ ngang ngửa vs HONDA CRV cho coi!
Lạc quan chứ bạn, nhu cầu á? đơn giản thôi, quan trọng là giá nhập thép, giá nhập dây chuyền, giá nhập ECU, động cơ và hộp số nội, kết quả là rẻ hơn BYD FO - là sản phẩm của người Việt mà giá 100 milion thì tớ vay ngân hàng múc liền, xe dành cho Ô Pu-tin kệ, tôi là một thường dân cần 1 xe do nội lực VN cộng với kết tinh khoa học nhân loại ( chính sách ưu tiên cho hàng Việt nữa ) tránh mưa gió và xe máy ẩu, thế thôi.HiHi cụ lạc quan thật đấy, thế cụ có biết con Niva mà Putin đi lại lắp động cơ Iveco của Ý không?? làm ra cái xe không khó ̣ke cả động cơ nhưng làm để đáp ứng được nhu cầu thị trường thì chẳng dễ chút nào cả...
việt nam chỉ chế tạo ra nhiều tiến sĩ và phá tiến sĩ thôi . Còn động cơ oto thì đến mùa quýt cụ ahcác bác cho e hỏi.
hiện nay Vn của ta đã sản xuất động cơ nào cho riêng nền otô vn chưa.
À, nôm na ý của Bác mà chí sĩ yêu nước Phan Bội Châu từ đầu thế kỷ trước đã than rằng:việt nam chỉ chế tạo ra nhiều tiến sĩ và phá tiến sĩ thôi . Còn động cơ oto thì đến mùa quýt cụ ah
Cái vụ Nissan này thì e cũng biết chút ít các cụ ạ. Nó tuyển các Kĩ sư hoặc cử nhân CĐ mới ra trường của ta, sau đó đào tạo miễn phí về Tiếng Nhật, Auto CAD, và cái phần mềm vẽ gì đó của bọn nó. Sau thời gian đào tạo nếu đồng chí nào đáp ứng được yêu cầu của nó thì được nhận vào làm. Công việc chẳng có j ghê gớm đâu các cụ ạ, Mỗi người chỉ phụ trách thiết kế một chi tiết nhỏ như con ốc hoặc cái bu-lông thôi. Nói chung là không có j là to tát đâu ạ các bác đừng thấy ô TGĐ Akio Chiba kia nói vậy mà sớm tự hào?trích nguyên văn "Tổng giám đốc NTV Akio Chiba cho biết trung bình để hoàn thiện một chiếc ôtô cần có khoảng 30.000 chi tiết, bộ phận… do một nhóm khoảng 2.000 kỹ sư thiết kế cùng làm.Ông cũng “bật mí” ít ai biết phần lớn chi tiết, linh kiện lắp ráp cho xe Teana (khá thịnh hành ở Việt Nam) và Cube đang bán ở nhiều thị trường trên thế giới do các kỹ sư người Việt ở NTV thiết kế, thực hiện. Đó là chưa kể hàng trăm chi tiết dùng cho các hãng xe khác của Nissan cũng do các kỹ sư NTV thiết kế. “Số chuyên gia người Nhật sắp tới sẽ giảm và thay thế bằng kỹ thuật viên người Việt”, ông Akio Chiba cho hay."các bác nghĩ sao về việc này
việt nam chỉ chế tạo ra nhiều tiến sĩ và phá tiến sĩ thôi . Còn động cơ oto thì đến mùa quýt cụ ah
Cụ nói rất thực tế.Vấn đề về Vốn và Công nghệ luôn là trăn trở muôn thủa ở VN.NN hỗ trợ vốn để mua dây chuyền thì lại thậm thụt mua dây chuyền kiểu treo đầu dê bán thịt chó.Mà để đầu tư hẳn hoi thì các công ty của VN chưa đủ tầm để đầu tư vài trăm triệu đô cho một cái dây chuyền trong khi chưa biết đầu ra thế nào.Haizza. Nghĩ đến bọn kỹ sư Tây mà thèm, lúc học nó đã được học tử tế, ra trường lại được áp dụng kiến thức vào hãng nào lại được người có kinh nghiệm dậy thêm cho đến khi làm được việc bảo làm sao chúng nó hơn mình. Đất nước này nó thế, kêu làm gì, muốn hơn chúng nó thì chỉ có cử thanh niên đi học thôi. Mà sau thời Liên Xô cung cấp học bổng còn mấy chú đi nước ngoài học kỹ thuật đâu, dân mình giờ đi du học chủ yếu là học kinh tế này nọ, cùng lắm là học IT ( nghe nói dân Mỹ cũng thế => ta có điểm chung với Mỹ, zui nhỉ). Thời này em chưa thấy có ai dám bỏ tiền túi ra cho con đi học điện, cơ khí ở nước ngoài. Em thấy lạ là các bác NN có vẻ ít quan tâm đến việc này. Theo em việc sản xuất toàn bộ một cái động cơ oto tốt ở Việt Nam là quá khó, nếu có làm thì cũng chỉ có thể làm ở mức độ thiết kế lắp ráp rồi mua linh kiện hoặc đặt hàng về lắp thôi, thế là khá lắm rồi mà nếu làm được như thế thì công nghiệp Việt Nam làm được khối thứ chứ không riêng gì oto, không lẽ vì để sản xuất cái động cơ oto ta phải nghiên cứu để chế tạo từ từ đầu từng linh kiện như cái kim phun, bugi, thiết bị điều khiển, thiết bị điện đi kèm, dây curoa, vv, khi cần chế tạo chi tiêt khó chẳng lẽ đi mua cả cái máy gia công đắt tiền về trong khi đi đặt hàng chế tạo rẻ hơn. Các hãng lớn sản xuất oto 50-70 năm còn phải mua linh kiện từ nhà cung cấp chuyên nghiệp nữa là. Toyota sản xuất hàng triệu xe một năm mà vẫn mua linh kiện của Denso đấy thôi.
Không phải vấn đề là rẻ hơn hay không cụ ạ.Lạc quan chứ bạn, nhu cầu á? đơn giản thôi, quan trọng là giá nhập thép, giá nhập dây chuyền, giá nhập ECU, động cơ và hộp số nội, kết quả là rẻ hơn BYD FO - là sản phẩm của người Việt mà giá 100 milion thì tớ vay ngân hàng múc liền, xe dành cho Ô Pu-tin kệ, tôi là một thường dân cần 1 xe do nội lực VN cộng với kết tinh khoa học nhân loại ( chính sách ưu tiên cho hàng Việt nữa ) tránh mưa gió và xe máy ẩu, thế thôi.
cụ nói chuẩn đấy tài nguyên đất nước vào tay con cháu nhà các ông hết rồi . các ông chỉ lo tính toán làm thế nào thu được nhiều loại thuế thôi . nói chung là ăn hại của dânKhông có xe như Kia thì cũng được con như Đông Phong mà chạy.
Nhưng mà các cụ nhà mình đầu tư ở chỗ khác.
Bán nước lấy tiền nhanh hơn.
thôi bỏ mẹ rồi.chả có nhẽ sau này e cũng đói quá mà bỏ nghề sao bác ?? lầm đường lạc lối mất rồiNgày xưa em cũng làm cơ khí otô, rồi đói quá bỏ nghề. Có hàng ngàn, hàng vạn người như thế lấy đâu ra mà phát triển được.
Nói thế là yêu tiền ghét Thầy đó Bác, dù sao họ cũng là n~ người đầu to mắt cận đc đào tạo hẳn hoi ( Tiến sĩ hệ tại chức ít thôi ). Ca dao rằng: muốn con hay chữ phải yêu lấy Thầy mà!việt nam chỉ chế tạo ra nhiều tiến sĩ và phá tiến sĩ thôi . Còn động cơ oto thì đến mùa quýt cụ ah
chưa lắp đâu bác ạ ,nó nhập linh kiện rời về để được ưu đãi thuế nhưng nó vẫn dùng người của nó lắp tại VN mình ,em đã được xem ở đai u rồi.cũng chỉ là lắp ráp , nếu sx cũng làm được với loại đơn giản , nhưng e là giá thành đắt hơn nhập về ạ
Đồng ý với ý kiến nàychưa lắp đâu bác ạ ,nó nhập linh kiện rời về để được ưu đãi thuế nhưng nó vẫn dùng người của nó lắp tại VN mình ,em đã được xem ở đai u rồi.