E thắc mắc cái này... Việt Nam đã sản xuất được động cơ ô tô chưa?

hieu_giant

Xe hơi
Biển số
OF-81917
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
155
Động cơ
415,468 Mã lực
Nơi ở
24h/7ngày trên xe
nguyên lý cơ bản thì có rồi nhưng công nghệ sản xuất thì phải chờ mấy ông ngoại quốc chuyển giao đã...:(:(.. trong khi chờ thì nhập về sài trước...cho sướng
 

thangbeo

Xe hơi
Biển số
OF-81860
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
120
Động cơ
415,070 Mã lực
e khoái cái công nông mà giớ các chú GT cấm bà nó rồi, bỏ mất 1 ngành doanh nghiệp đang fat' triển>:/
 

aniaudi

Xe đạp
Biển số
OF-76254
Ngày cấp bằng
25/10/10
Số km
25
Động cơ
421,250 Mã lực
Nơi ở
ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP VIỆT-HUNG
trích nguyên văn "Tổng giám đốc NTV Akio Chiba cho biết trung bình để hoàn thiện một chiếc ôtô cần có khoảng 30.000 chi tiết, bộ phận… do một nhóm khoảng 2.000 kỹ sư thiết kế cùng làm.Ông cũng “bật mí” ít ai biết phần lớn chi tiết, linh kiện lắp ráp cho xe Teana (khá thịnh hành ở Việt Nam) và Cube đang bán ở nhiều thị trường trên thế giới do các kỹ sư người Việt ở NTV thiết kế, thực hiện. Đó là chưa kể hàng trăm chi tiết dùng cho các hãng xe khác của Nissan cũng do các kỹ sư NTV thiết kế. “Số chuyên gia người Nhật sắp tới sẽ giảm và thay thế bằng kỹ thuật viên người Việt”, ông Akio Chiba cho hay."các bác nghĩ sao về việc này:-bd
 

hoanglan_83

Xe tải
Biển số
OF-62936
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
211
Động cơ
441,170 Mã lực
trích nguyên văn "Tổng giám đốc NTV Akio Chiba cho biết trung bình để hoàn thiện một chiếc ôtô cần có khoảng 30.000 chi tiết, bộ phận… do một nhóm khoảng 2.000 kỹ sư thiết kế cùng làm.Ông cũng “bật mí” ít ai biết phần lớn chi tiết, linh kiện lắp ráp cho xe Teana (khá thịnh hành ở Việt Nam) và Cube đang bán ở nhiều thị trường trên thế giới do các kỹ sư người Việt ở NTV thiết kế, thực hiện. Đó là chưa kể hàng trăm chi tiết dùng cho các hãng xe khác của Nissan cũng do các kỹ sư NTV thiết kế. “Số chuyên gia người Nhật sắp tới sẽ giảm và thay thế bằng kỹ thuật viên người Việt”, ông Akio Chiba cho hay."các bác nghĩ sao về việc này:-bd
Nếu chuyện này là thật cũng chẳng sao.. Việc thiết kế các chi tiết máy không quá khó, quan trọng là khi phối hợp chũng vào nhau để thành động cơ thôi!
Em cứ nghĩ VD như thiết kế 1 ngôi nhà cũng vậy bao nhiêu anh Cad men ngồi vẽ nhưng có phải anh nào cũng được ký vào ô chủ trì đâu??? Bọn Tây nhận tổng thầu Công trình bên ta cũng toàn thuê lại thàu phụ VN thôi: vừa rẻ vừa chịu khóx-(
 

Thạch Đá

Xe hơi
Biển số
OF-70215
Ngày cấp bằng
8/8/10
Số km
144
Động cơ
430,070 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Nghệ an
Hoa Mai, Chiến Thắng, Vinaxuki, Sông Công, đều sản xuất được cả các Bác ạ, quan trọng là ko để các liên doanh Thực dân nó bóp chết mình- thao túng Nhà nước thông qua chính sách mà.

Mua trọn gói dây chuyền sx xe niva1600 - 2 cầu việt dã, mua động cơ phun xăng điện tử 1.2-1.5 và ECU của DAEWO lắp 1 cái xe madein VIETNAM disign CCCP coi mồ!!!!!!!!!!!!! đọ ngang ngửa vs HONDA CRV cho coi!
 

Thạch Đá

Xe hơi
Biển số
OF-70215
Ngày cấp bằng
8/8/10
Số km
144
Động cơ
430,070 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Nghệ an
Dân Đồng bào Mông họ có tự hào về kỹ nghệ nhiệt luyện ( dao Mẹo & nòng súng ) như sau: họ sờ cái Ba-đờ-sốc xe Uaz của cán bộ lên công tác và gật gù bảo nhau: tao có thép là sẽ làm ra được mà!! Ôi tin thần tự chủ dân tộc của họ thật kính phục.

Về chuyện lưu thông trên đường họ nói: Anh ko ra đường cản trước mặt tui thì mần răng mà tui đâm vô Anh! có nghĩa là : Lê-nin đi cắt tóc còn phải xếp hàng chơ!!
 

hoanglan_83

Xe tải
Biển số
OF-62936
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
211
Động cơ
441,170 Mã lực
Hoa Mai, Chiến Thắng, Vinaxuki, Sông Công, đều sản xuất được cả các Bác ạ, quan trọng là ko để các liên doanh Thực dân nó bóp chết mình- thao túng Nhà nước thông qua chính sách mà.

Mua trọn gói dây chuyền sx xe niva1600 - 2 cầu việt dã, mua động cơ phun xăng điện tử 1.2-1.5 và ECU của DAEWO lắp 1 cái xe madein VIETNAM disign CCCP coi mồ!!!!!!!!!!!!! đọ ngang ngửa vs HONDA CRV cho coi!

HiHi cụ lạc quan thật đấy, thế cụ có biết con Niva mà Putin đi lại lắp động cơ Iveco của Ý không?? làm ra cái xe không khó ̣ke cả động cơ nhưng làm để đáp ứng được nhu cầu thị trường thì chẳng dễ chút nào cả...
 

Thạch Đá

Xe hơi
Biển số
OF-70215
Ngày cấp bằng
8/8/10
Số km
144
Động cơ
430,070 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Nghệ an
HiHi cụ lạc quan thật đấy, thế cụ có biết con Niva mà Putin đi lại lắp động cơ Iveco của Ý không?? làm ra cái xe không khó ̣ke cả động cơ nhưng làm để đáp ứng được nhu cầu thị trường thì chẳng dễ chút nào cả...
Lạc quan chứ bạn, nhu cầu á? đơn giản thôi, quan trọng là giá nhập thép, giá nhập dây chuyền, giá nhập ECU, động cơ và hộp số nội, kết quả là rẻ hơn BYD FO - là sản phẩm của người Việt mà giá 100 milion thì tớ vay ngân hàng múc liền, xe dành cho Ô Pu-tin kệ, tôi là một thường dân cần 1 xe do nội lực VN cộng với kết tinh khoa học nhân loại ( chính sách ưu tiên cho hàng Việt nữa ) tránh mưa gió và xe máy ẩu, thế thôi.
 

fiatcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35914
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,367
Động cơ
483,790 Mã lực
các bác cho e hỏi.
hiện nay Vn của ta đã sản xuất động cơ nào cho riêng nền otô vn chưa.@};-
việt nam chỉ chế tạo ra nhiều tiến sĩ và phá tiến sĩ thôi . Còn động cơ oto thì đến mùa quýt cụ ah
 

Thạch Đá

Xe hơi
Biển số
OF-70215
Ngày cấp bằng
8/8/10
Số km
144
Động cơ
430,070 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Nghệ an
việt nam chỉ chế tạo ra nhiều tiến sĩ và phá tiến sĩ thôi . Còn động cơ oto thì đến mùa quýt cụ ah
À, nôm na ý của Bác mà chí sĩ yêu nước Phan Bội Châu từ đầu thế kỷ trước đã than rằng:
Than ôi bách Việt giang san
Văn minh đã sẵn khôn ngoan có thừa
Cụ đi Nhật học cách làm kinh tế của người Nhật về áp dụng mà sự nghiệp chửa xong, giừ ko ai giống Cụ nữa Bác ạ. :D
 
Chỉnh sửa cuối:

turbin_engine

Xe tăng
Biển số
OF-64778
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
1,383
Động cơ
448,175 Mã lực
Nơi ở
Chợ.
trích nguyên văn "Tổng giám đốc NTV Akio Chiba cho biết trung bình để hoàn thiện một chiếc ôtô cần có khoảng 30.000 chi tiết, bộ phận… do một nhóm khoảng 2.000 kỹ sư thiết kế cùng làm.Ông cũng “bật mí” ít ai biết phần lớn chi tiết, linh kiện lắp ráp cho xe Teana (khá thịnh hành ở Việt Nam) và Cube đang bán ở nhiều thị trường trên thế giới do các kỹ sư người Việt ở NTV thiết kế, thực hiện. Đó là chưa kể hàng trăm chi tiết dùng cho các hãng xe khác của Nissan cũng do các kỹ sư NTV thiết kế. “Số chuyên gia người Nhật sắp tới sẽ giảm và thay thế bằng kỹ thuật viên người Việt”, ông Akio Chiba cho hay."các bác nghĩ sao về việc này:-bd
Cái vụ Nissan này thì e cũng biết chút ít các cụ ạ. Nó tuyển các Kĩ sư hoặc cử nhân CĐ mới ra trường của ta, sau đó đào tạo miễn phí về Tiếng Nhật, Auto CAD, và cái phần mềm vẽ gì đó của bọn nó. Sau thời gian đào tạo nếu đồng chí nào đáp ứng được yêu cầu của nó thì được nhận vào làm. Công việc chẳng có j ghê gớm đâu các cụ ạ, Mỗi người chỉ phụ trách thiết kế một chi tiết nhỏ như con ốc hoặc cái bu-lông thôi. Nói chung là không có j là to tát đâu ạ các bác đừng thấy ô TGĐ Akio Chiba kia nói vậy mà sớm tự hào?

Mấy thằng bạn e sau một thời gian làm việc như vậy cho Nissan thì bỏ gần hết, vì cv nhàm chán và lương thì cũng chỉ ~5tr, không sống được.




việt nam chỉ chế tạo ra nhiều tiến sĩ và phá tiến sĩ thôi . Còn động cơ oto thì đến mùa quýt cụ ah

Câu nói này của cụ quá chuẩn ạ, nhưng e cũng xin đc thêm là cả phá giáo sư nữa ạ...=))
 
Chỉnh sửa cuối:

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,991
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Haizza. Nghĩ đến bọn kỹ sư Tây mà thèm, lúc học nó đã được học tử tế, ra trường lại được áp dụng kiến thức vào hãng nào lại được người có kinh nghiệm dậy thêm cho đến khi làm được việc bảo làm sao chúng nó hơn mình. Đất nước này nó thế, kêu làm gì, muốn hơn chúng nó thì chỉ có cử thanh niên đi học thôi. Mà sau thời Liên Xô cung cấp học bổng còn mấy chú đi nước ngoài học kỹ thuật đâu, dân mình giờ đi du học chủ yếu là học kinh tế này nọ, cùng lắm là học IT ( nghe nói dân Mỹ cũng thế => ta có điểm chung với Mỹ, zui nhỉ). Thời này em chưa thấy có ai dám bỏ tiền túi ra cho con đi học điện, cơ khí ở nước ngoài. Em thấy lạ là các bác NN có vẻ ít quan tâm đến việc này. Theo em việc sản xuất toàn bộ một cái động cơ oto tốt ở Việt Nam là quá khó, nếu có làm thì cũng chỉ có thể làm ở mức độ thiết kế lắp ráp rồi mua linh kiện hoặc đặt hàng về lắp thôi, thế là khá lắm rồi mà nếu làm được như thế thì công nghiệp Việt Nam làm được khối thứ chứ không riêng gì oto, không lẽ vì để sản xuất cái động cơ oto ta phải nghiên cứu để chế tạo từ từ đầu từng linh kiện như cái kim phun, bugi, thiết bị điều khiển, thiết bị điện đi kèm, dây curoa, vv, khi cần chế tạo chi tiêt khó chẳng lẽ đi mua cả cái máy gia công đắt tiền về trong khi đi đặt hàng chế tạo rẻ hơn. Các hãng lớn sản xuất oto 50-70 năm còn phải mua linh kiện từ nhà cung cấp chuyên nghiệp nữa là. Toyota sản xuất hàng triệu xe một năm mà vẫn mua linh kiện của Denso đấy thôi.
Cụ nói rất thực tế.Vấn đề về Vốn và Công nghệ luôn là trăn trở muôn thủa ở VN.NN hỗ trợ vốn để mua dây chuyền thì lại thậm thụt mua dây chuyền kiểu treo đầu dê bán thịt chó.Mà để đầu tư hẳn hoi thì các công ty của VN chưa đủ tầm để đầu tư vài trăm triệu đô cho một cái dây chuyền trong khi chưa biết đầu ra thế nào.
Có lẽ chúng ta không nên mơ đến việc sản xuất được cả động cơ ô tô,vì công nghệ luôn thay đổi,cải tiến liên tục.Nên an phận với việc gia công các chi tiết thì hợp lý hơn.
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,540
Động cơ
566,291 Mã lực
Lạc quan chứ bạn, nhu cầu á? đơn giản thôi, quan trọng là giá nhập thép, giá nhập dây chuyền, giá nhập ECU, động cơ và hộp số nội, kết quả là rẻ hơn BYD FO - là sản phẩm của người Việt mà giá 100 milion thì tớ vay ngân hàng múc liền, xe dành cho Ô Pu-tin kệ, tôi là một thường dân cần 1 xe do nội lực VN cộng với kết tinh khoa học nhân loại ( chính sách ưu tiên cho hàng Việt nữa ) tránh mưa gió và xe máy ẩu, thế thôi.
Không phải vấn đề là rẻ hơn hay không cụ ạ.
Vấn đề là có làm được hay không và có muốn làm hay không.
Giờ chính sách bắt xe nhập thuế 300%, xe siêu sang thuế 800%, còn xe trong nước 100% thì miễn thuế, khuyến khích sản xuất cho đáp ứng nhu cầu nội đã, thì chắc chắn là sẽ làm được, làm tốt là khác.
Không có xe như Kia thì cũng được con như Đông Phong mà chạy.
Nhưng mà các cụ nhà mình đầu tư ở chỗ khác.
Bán nước lấy tiền nhanh hơn.
 

fiatcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35914
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,367
Động cơ
483,790 Mã lực
Không có xe như Kia thì cũng được con như Đông Phong mà chạy.
Nhưng mà các cụ nhà mình đầu tư ở chỗ khác.
Bán nước lấy tiền nhanh hơn.
cụ nói chuẩn đấy tài nguyên đất nước vào tay con cháu nhà các ông hết rồi . các ông chỉ lo tính toán làm thế nào thu được nhiều loại thuế thôi . nói chung là ăn hại của dân
 

anthang1010

Xe máy
Biển số
OF-16094
Ngày cấp bằng
8/5/08
Số km
64
Động cơ
511,750 Mã lực
Nơi ở
Ga Tầu-Bến Xe
Ngày xưa em cũng làm cơ khí otô, rồi đói quá bỏ nghề. Có hàng ngàn, hàng vạn người như thế lấy đâu ra mà phát triển được.
thôi bỏ mẹ rồi.chả có nhẽ sau này e cũng đói quá mà bỏ nghề sao bác ?? lầm đường lạc lối mất rồi :((
 

truckservice

Xe đạp
Biển số
OF-57523
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
44
Động cơ
445,840 Mã lực
Các cụ lại bức xúc rồi! Có hại cho sức khỏe lắm.
Chục năm trước cái 2 bánh có tí động cơ là cả 1 gia tài và ao ước của đại đa số chúng ta,hiện giờ thì chỉ còn là mơ ước của một số bà con vùng sâu vùng xa thôi,cái 4 bánh lại là gia tài và mơ ước của đại đa số chúng ta.Nhưng chục năm nữa thì sao? Nhà cháu nghĩ thế giới ngày càng phẳng rồi chẳng mấy nữa đâu, có muốn cũng ko hãm cái sự sung sướng của các cụ lại được.
 

Thạch Đá

Xe hơi
Biển số
OF-70215
Ngày cấp bằng
8/8/10
Số km
144
Động cơ
430,070 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Nghệ an
việt nam chỉ chế tạo ra nhiều tiến sĩ và phá tiến sĩ thôi . Còn động cơ oto thì đến mùa quýt cụ ah
Nói thế là yêu tiền ghét Thầy đó Bác, dù sao họ cũng là n~ người đầu to mắt cận đc đào tạo hẳn hoi ( Tiến sĩ hệ tại chức :D ít thôi ). Ca dao rằng: muốn con hay chữ phải yêu lấy Thầy mà!

Việc phát triển ngành công nghiệp Ô tô nước nhà cần có sự chung tay của 4 nhà: 1/Nhà nước - Chính sách, cơ chế. 2/Nhà Doanh nghiệp - Vốn, hạch toán, nhân sự, thị trường. 3/Nhà khoa học ( Kỹ sư, tiến sĩ ) - Thiết kế mới, bản vẽ mua bản quyền, vật liệu chế tạo, công nghệ SX hàng loạt. 4/Nhà nông - Người tiêu dùng chiếm đa số của đất nước có gạo xuất khẩu này! Mạnh vì gạo mà, các ngài đừng chê gạo nội ko ngon mà mua gạo giả - nilon về ăn cho dẻo là mau tèo đó.

Trong khi chờ Nhà nước loay hoay soi đuốc đêm đông để nghiên cứu chính sách thì các doanh nghiệp SX ô tô tư nhân ( ko có liên doanh ) tự cứu mình trước đã:
1. Các doanh nghiệp tự thỏa thuận với nhau ( tránh đụng hàng ) sản xuất 1 số loại phụ tùng của 1 xe hay 1 số xe đã sử dụng lâu năm đang lưu hành trong nước mà độ bền đã được kiểm chứng theo thời gian như: Con Bọ, D500, niva1600, lada, volga, N360, N600 ... vv..thậm chí uaz, com - măng - ca ...
Các phụ tùng đó có thể là: trụ lái, láp, phanh dầu, xilanh phanh ...vv, là n~ thứ mài mòn nhiều theo thời gian chủ xe có nhu cầu thay thế.
2. Mua bản thiết kế chính hãng của nhà sản xuất ra chiếc xe đó ( giờ chắc rẻ thôi mà ) , ký hiệu chủng loại vật liệu Thép, Nhôm, Đồng ...vv, thuê kỹ sư, tiến sĩ phụ trách khâu thiết kế - chế tạo và giám sát - kiểm định chất lượng sản phẩm.
Làm được như vậy là hồi phục làm mới rất nhiều xe cổ nhưng còn rất bền, tiết kiệm đc $ nhập siêu xe xa xỉ ( phương tiện che mưa thôi mà ), còn hơn chasis xe mới của Hàn Xẻng & của Anh Đào bây giờ rất nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

NguyenChiVan

Xe tăng
Biển số
OF-31357
Ngày cấp bằng
14/3/09
Số km
1,094
Động cơ
489,425 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi khói bụi nhiều hơn không khí
cũng chỉ là lắp ráp , nếu sx cũng làm được với loại đơn giản , nhưng e là giá thành đắt hơn nhập về ạ
chưa lắp đâu bác ạ ,nó nhập linh kiện rời về để được ưu đãi thuế nhưng nó vẫn dùng người của nó lắp tại VN mình ,em đã được xem ở đai u rồi.
 

tvu3

Xe tải
Biển số
OF-87202
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
238
Động cơ
410,500 Mã lực
chưa lắp đâu bác ạ ,nó nhập linh kiện rời về để được ưu đãi thuế nhưng nó vẫn dùng người của nó lắp tại VN mình ,em đã được xem ở đai u rồi.
Đồng ý với ý kiến này
 

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,637
Động cơ
597,359 Mã lực
@ All: Các bác bàn tán thoải mái, nhưng cố gắng kìm chế, tránh những lời lẽ nhạy cảm nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top