[Thảo luận] E muốn thử phát, và kết quả LV với xxx Thanh Ba

mopmi

Xe tăng
Biển số
OF-207656
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
1,568
Động cơ
333,080 Mã lực
E xin tóm tắt kết quả làm việc với Ca Thanh ba.
Sau gần 5 tiếng làm việc với CA Thanh ba, 22h đêm qua 12/9,đoàn e 3 người đã về đến HN an toàn.
Thưa các cụ, theo ngày hẹn của bb, 14h10 ngày 12/9, tiếp e tại phòng xử lý VPHC về GT là thiếu uý BÙI Văn Minh. Sau khi nghe trình bày của e là muốn gặp ĐT đội CSGT để nghe ĐT giải trình về 3 kiến nghi của mình như trong đơn. Anh Minh cầm đơn chạy lên tầng trên của ngôi nhà và 10p sau, anh Minh trở xuống và thong báo với e là ĐT đi vắng. Nghe vậy, e có đề nghị gặp ĐP đội GT thì anh Minh cũng cho biết là đp cũng đi vắng. KO gặp đc lãnh đạo của đội, e liền lấy ĐT để quay cảnh lấy bằng chứng là a Minh đã nhận đơn. Phát hiện e ghi hình, a minh có yêu cầu e tắt máy vì ở đây là khu vực cấm. E tắt máy quay và chuyển sang chế độ ghi âm thì a Minh cũng ko cho ghi âm, nhưng e vẫn mở máy ghi âm và thanh minh với a minh, là tôi chỉ ghi âm làm bằng chứng là tôi có gửi đơn lên đội Gt, tôi ko sai. A Minh liền lấy ĐT gọi cho ai dó (đoán là LĐ CA huyện). một lát sau xuất hiện 1 người đàn ông khoảng 45 tuổi, ăn mặc thường phục xông vào kéo tay e và nói yêu cầu e lên làm việc. và e nói, A là ai? A ko có quyền kéo tôi và tôi ko đi. Khoảng 5p sau, có 2 anh mặc quần áo an ninh đến yêu cầu e lên phong để làm việc với lý do, e đã vi phạm trong khu vực cấm. Giải thích ko đc, 3 người của đoàn e đều lên phòng an ninh Ca huyện. Tại buổi làm việc, e cảm thấy như mình là một tên tội phạm đặc biệt nguy hiểm vì, ngoài 4 người mặc cảnh phục an ninh, còn có đội gì đó có cái tên tổng hợp, 2 người của đài truyền thanh huyện, với đầy đủ cmera hiện đại, trưởng phó CA thị trấn rồi người bán hàng ở cổng với nhiệm vụ là làm chứng, cùng các a trong đội CSGT như anh Tùng là người lập bb xe của e, anh Minh, người XLVP, Và đặc biệt gần cuối buổi làm việc có a Ma Văn Lâm là đội phó GT. Khi làm việc các a yêu cầu 3 người của đoàn e bỏ hết Đt lên bàn để các anh dùng máy tính để kiểm tra. Sau khi KT, ko phát hiện đc Fai nào có nội dung ghi hình hoặc chụp ảnh trong khu vực cấm, mà chỉ có 3 cuộc ghi âm khi làm việc vói đội GT. Suốt buổi làm việc, các anh luôn luôn gán ghép cho e là vi phạm trong khu vực cấm, nhưng e bảo là e ko sai, vì e ghi âm chỉ để làm bằng chứng là mình có gửi đơn thế thôi. Đến khoảng 5h hoặc 5h30 chiều thì anh Tuấn đội tổng hợp gì đó, có vỗ vai e và bảo: Thôi bảo các anh ấy thong cảm, bỏ qua lỗi, lần sau ko tái phạm để còn làm việc với đội GT. Nghe nói cũng có lý, nên e cũng nhất trí, vì mình cương lên chỉ tổ mất thời gian, nên e đã viết tường trình về việc ghi âm và hưa lần sau ko tái phạm. Sau khi nghe và ký bb làm việc, các anh giao trả ĐT(ko quyên xoá phần ghi âm) các a còn có câu dặn dò: Các chú KT xem còn có quyên gì ko.
Lúc này là 6h20 chiều, sau 4 tiếng làm việc, cơ thể e vô cùng mệt mỏi. Đáp lại các a bên đội GT, mặc dù trời đã tối, nhưng các a vẫn sẵn sang làm việc với e về nội dung e yêu cầu giải trình. Về KN 1, anh Tùng giải thích, e kiến nghi làn đường là ko đúng. Vì tại nơi e bị lập bb là phần đường của 2 chiều đường đi ngược chiều nhau ko gọi là làn đường, xe chuyển hướng vẫn phải có tín hiệu v.v, KL là e vẫn sai. Về kiến nghị 2 thì a Lâm ĐP có nói, đây là mẫu bb từ trên đưa xuống, các a ấy chỉ là người thực hiện. Lúc này trời cũng đã bắt đầu tối, a Lâm có bảo với e, thôi ae mình cũng là người lớn tuổi, việc vi phạm lại ko cố ý, và nói với e, Thôi bây giờ a viết cái đơn, nội dung là mình có tuổi, lỗi ko cố ý đề nghi xử lý lỗi nhắc nhở và nhận gt để về. Nghe đội phó nói vậy, e cũng có suy nghĩ: nếu mình ko viết đơn đề nghi xử lý lỗi nhắc nhở, mà lại đi nhận QĐ sau đó đi nộp phạt kho bạc, rồi lại đơn khiếu nại gửi đi và phải đi lại ko biết bao nhiêu lần với khoảng cách 100km? và theo đến cùng thì mình cũng ko chắc là có đc cái lợi gì ko. Suy nghĩ như vậy nên e QĐ viết cái đơn đề nghi xử lý lỗi nhắc nhở và nhận lại GPLX. (việc này có thể sẽ có nhiều cụ ném đá và e xin nhận ạ)
Trong lúc viết đơn và nhạn lại giấy tờ, sau đó bắt tay nhau tạm biệt, e quyên béng đi mất, đơn KN của mình còn kiến nghị 3, các a ấy vẫn chưa trả lời. Lúc này, đoàn e ra về là 18h45p.
Có một điều lý thú, trong suốt buổi chiều làm việc, Thiếu uý Minh, người làm ở phòng XLVP có nói hở ra là anh cũng đã theo dõi trên mạng đoạn video tình huống xe tôi chạy qua đoạn bị lập bb. Trong bài viết này, nếu a Minh, có đọc thì cho tôi hỏi lại lần nữa (vì buổi làm việc hôm đó, tôi có hỏi nhưng anh ko trả lời): Tại sao lúc anh cầm máy ĐT để ghi hình, người đàn ông mặc thường phục khoảng 45 tuổi, với bộ mặt hằm hằm, kéo tay và lôi tôi lên phòng làm việc là ai? Hắn là lãnh đạo của a hay là một tên côn đồ trá hình?
Qua bài viết này, e đúc rút đc, đối với người dân thấp cổ bé họng, khi bị vi phạm quyền của mình thì ko biết trông cậy vào ai. Ngược lại xxx, đc trao rất nhiều quyền nhưng vẫn có giới hạn. Nhiều lúc các a cũng rất tự do lạm quyền, bởi vì các a ko có lực lượng nào độc lập giám sát các a.
 
Chỉnh sửa cuối:

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,873
Động cơ
628,210 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Chúc mừng cụ đã giải quyết ổn thoả việc trở về nhà an toàn. Qua chuyện này cũng thêm một kinh nghiệm khi đến làm việc với xxx tại trụ sở xxx, các cụ muốn ghi âm ghi hình thì phải bí mật.

Nhớ lại thớt trước đây, có cụ nào đó ở Thanh Xuân ghi hình đội trưởng đội xxx ở Hưng Hoá. Tay đội trưởng xxx mồm có mùi hồng xiêm, nhồm nhoàm nhai kẹo cao su, mặt trang điểm phớt hồng... Sau đó tay đội trưởng xxx bị kỷ luật, cách chức đội tưởng xuống làm tổ phó tổ tuần tra. May mà cụ ấy đã bí mật ghi hình, chứ công khai không những hỏng việc có khi gặp rắc rối như cụ chủ trong đợt vừa rồi.

Nhân tiện, cụ nào cho em hỏi có quy định nào cấm người dân ghi âm ghi hình tại trụ sở CA mà không có biển cấm ghi âm ghi hình không?
 
Chỉnh sửa cuối:

longvu

Xe tăng
Biển số
OF-35
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,994
Động cơ
602,520 Mã lực
Em hỏi ngu ngơ 1 tí:
  1. Người dân có quyền giám sát cán bộ, cơ quan hành chính trong lúc thực thi nhiệm vụ.
  2. Và muốn giám sát có kết quả, có bằng chứng, mà ko cho ghi âm thì làm sao có bằng chứng để quy kết sai phạm, nhũng nhiễu của những cán bộ cơ quan nhà nước.
P/S: Việc cụ chủ thử nghiệm này, theo em là thất bại tràn trề, cụ bị bên xxx đè bẹp ý chí, quyền của người công dân. Cụ còn phải viết đơn tường trình, xin lỗi, ...rất nhiều ...xin để đc nhận giấy tờ xe, theo em là cụ ko có kinh nghiệm cũng như khả năng chiến đấu với cơ quan công quyền, lần sau đừng cố thử nữa.
 

Hoành

Xe tăng
Biển số
OF-136279
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
1,650
Động cơ
387,434 Mã lực
Em hỏi ngu ngơ 1 tí:
  1. Người dân có quyền giám sát cán bộ, cơ quan hành chính trong lúc thực thi nhiệm vụ.
  2. Và muốn giám sát có kết quả, có bằng chứng, mà ko cho ghi âm thì làm sao có bằng chứng để quy kết sai phạm, nhũng nhiễu của những cán bộ cơ quan nhà nước.
P/S: Việc cụ chủ thử nghiệm này, theo em là thất bại tràn trề, cụ bị bên xxx đè bẹp ý chí, quyền của người công dân. Cụ còn phải viết đơn tường trình, xin lỗi, ...rất nhiều ...xin để đc nhận giấy tờ xe, theo em là cụ ko có kinh nghiệm cũng như khả năng chiến đấu với cơ quan công quyền, lần sau đừng cố thử nữa.
Em cũng đánh giá như trên :(
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,111
Động cơ
547,828 Mã lực
Chúc mừng cụ chủ đã nếm cái gọi là "CCVS"!

Ông chú em (giờ làm to lắm) có nói 1 câu: từ cái va chạm nhỏ trở đi, dây dưa CQ, không có thế lực gì thì mệt lắm. Ông ấy đã trực tiếp can thiếp 1 vụ lập BBGT đổi trắng thay đen trắng trợn chỉ vì cái thằng đi ô tô "hịn" gây tai nạn talk gì đó với xxx. Ông ấy đc người nhà nạn nhân cầu cứu, đến hiện trường, xem biên bản đã lập,... chỉ nói nhõn 1 câu với xxx: các cậu về bảo với boss, có anh A trước ở X sau ở Y, bảo là không làm ăn tử tế, vụ này sẽ làm có thằng mất ghế.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,502
Động cơ
357,318 Mã lực
Cụ chủ đi sai nước cờ cho nên kết quả là như vậy.

Em thấy nhiều cụ hoặc là chuột bạch, hoặc là thử phát mà lại đưa ra nơi công cộng như này thì đều không đạt ý nguyện.

Dù gì thì việc "thử phát" cũng đã có kết quả. :D

P/S: Về quy định cấm ghi hình ghi âm có thể đã có ở bảng nội quy đề ở cửa cơ quan. Em nhấn mạnh là nội quy nhé. Cái này không giống như cái biển báo cấm với người tham gia giao thông :D.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,502
Động cơ
357,318 Mã lực
Em xin bổ sung một chút, dù kết quả "thử phát" đã rõ NHƯNG:

Việc kê ghế nhựa ngồi sát xe công vụ ở vị trí chiếm một nửa của 1/2 phần đường xe chạy theo chiều đi của người "vi phạm" (chủ thớt - mopmi) là thực sự không nên chút nào vì lý do an toàn. Sức khỏe tốt, tỉnh táo thì không sao nhưng trời nắng, nóng, ... cảm nắng, trúng gió, ... Rồi xe nào đó chạy với tốc độ cao, xe 2b của chẩu tre ..., xe 2b của người say rượu, ...

Khó nói trước được điều gì. Chẳng may xảy ra điều không hay lại khổ cả đôi bên.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mphuong02

Xe hơi
Biển số
OF-293394
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
158
Động cơ
315,904 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em hỏi ngu ngơ 1 tí:
  1. Người dân có quyền giám sát cán bộ, cơ quan hành chính trong lúc thực thi nhiệm vụ.
  2. Và muốn giám sát có kết quả, có bằng chứng, mà ko cho ghi âm thì làm sao có bằng chứng để quy kết sai phạm, nhũng nhiễu của những cán bộ cơ quan nhà nước.
P/S: Việc cụ chủ thử nghiệm này, theo em là thất bại tràn trề, cụ bị bên xxx đè bẹp ý chí, quyền của người công dân. Cụ còn phải viết đơn tường trình, xin lỗi, ...rất nhiều ...xin để đc nhận giấy tờ xe, theo em là cụ ko có kinh nghiệm cũng như khả năng chiến đấu với cơ quan công quyền, lần sau đừng cố thử nữa.
Cụ nhận xét đúng, cụ chủ thớt chắc nhiều thời gian rảnh rỗi.
 

thetruong443

Xe buýt
Biển số
OF-323969
Ngày cấp bằng
17/6/14
Số km
551
Động cơ
293,159 Mã lực
Chán quá. Công lý chỉ là diễn viên hài
 

2nt

Xe tải
Biển số
OF-317648
Ngày cấp bằng
27/4/14
Số km
334
Động cơ
296,340 Mã lực
Em nghĩ không thể kỳ vọng cuộc "kháng chiến" nào với các bác xxx cũng thành công rực rỡ được. Bác chủ cũng đã rất cố gắng hết sức để phản ánh được sự phản kháng của người dân trước những sự việc nhũng nhiễu. Dù lớn dù nhỏ những nỗ lực này cũng sẽ có những tác động đến bộ máy thực thi pháp luật.
 

longvu

Xe tăng
Biển số
OF-35
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,994
Động cơ
602,520 Mã lực
Đã rất cố gắng nhưng sự phản ứng, cũng như cách phản ứng, lý luận, cách tự bảo vệ bản thânm quyền công dân.....nói chung là...thất bại tràn trề, để cho đối thủ dồn cho từ thất bại này sang thất bại khác (viết tờ trình v/v quay phim, rồi lại viết tiếp tờ trình v/v xin lỗi ko cố ý sai phạm).
Nói chung, bác chủ còn non và xanh lắm. Xin có lời chia buồn rất chân thành với bác.

Em nghĩ không thể kỳ vọng cuộc "kháng chiến" nào với các bác xxx cũng thành công rực rỡ được. Bác chủ cũng đã rất cố gắng hết sức để phản ánh được sự phản kháng của người dân trước những sự việc nhũng nhiễu. Dù lớn dù nhỏ những nỗ lực này cũng sẽ có những tác động đến bộ máy thực thi pháp luật.
 

xienvit

Xe tải
Biển số
OF-74353
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
224
Động cơ
425,640 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào đông em vào
Em hỏi ngu chút là không quay ở phòng xử lý vi phạm đc thật à. Có khuất tất gì mà không công khai được. Làm việc với dân cơ mà.

Nếu quay được mà nó tóm cụ chủ lại như thế là quá láo
 

podr everet

Xe buýt
Biển số
OF-331981
Ngày cấp bằng
20/8/14
Số km
854
Động cơ
290,104 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cũng đành lòng vậy chứ biết nàm thao củ chủ thớt ợ. Dưng mà cũng phải nói cho đỡ cục tức nhẩy?.
 

merrymenvn

Xe hơi
Biển số
OF-79508
Ngày cấp bằng
3/12/10
Số km
115
Động cơ
418,250 Mã lực
Vụ này cũng giúp mọi người rút ra nhiều kinh nghiệm. Vậy gặp trường hợp như này thì chúng ta giải quyết thế nào?
Trường hợp xxx nhận đơn và đưa giấy xác nhận đã nhận đơn hoặc lịch hẹn làm việc thì ok, cứ đúng lịch mà làm. Tuy nhiên thực tế thì độ bẩn của xxx ko phải bàn cãi, họ ko nhận đơn, hoặc nhận xong ỉm đi thì phải làm thế nào? Có thể gửi đơn bằng đường bưu điện, yêu cầu bưu điện xác nhận đơn đã đến nơi chưa? Hay gửi đơn lên cấp cao hơn?

Mời các cụ có kinh nghiệm cho ý kiến.
 

Mr.Nup

Xe hơi
Biển số
OF-2939
Ngày cấp bằng
1/1/07
Số km
100
Động cơ
561,300 Mã lực
Tuổi
49
Thông cảm với cụ chủ thớt về sử tổn hại sức khỏe và tình thần khi làm việc với các anh CQ. Qua việc này tôi tạm thời đúc ra một số kinh nghiệm:

1. Về chiến lược công khai thông tin lên mạng xã hội, forum để lấy ý kiến đóng góp của nhiều người, cụ chủ làm đúng. Tuy nhiên, mặt trái của vấn đề công khai thông tin là chính các xxx cũng sẽ tiếp cận được nội dung, diến tiến và thậm chí là tham gia bình luận trên mạng cùng với cụ chủ luôn hoặc ít nhất là có phương án phòng thủ hữu hiệu với cụ. Thế nên, nếu làm cách này, cần phải xác định rõ ràng về lợi thế pháp lý của mình trước khi làm việc với các anh ấy...
2. Về chiến thuật: cụ có vẻ tin tưởng vào lý luận và nội dung nhận lại được từ trên mạng nên chưa chuẩn bị kỹ cho buổi làm việc với xxx. Cụ đi hơn 100km mà vũ khí của cụ chỉ có lá đơn thôi thì mới chỉ có vũ khí tấn công mà chưa coi trọng phòng thủ cho lắm. Nên khi cụ bị các xxx áp dụng xa luân chiến đến mệt lử rồi thì họ chìa cho một cái đề nghị giải thoát bằng cách viết tường trình. Mất thời gian, mệt mỏi, xa nhà --> ý chí giảm sút nên cụ chủ đã chấp nhận đề nghị này. Ở đây không có chuyện đúng hay sai khi cụ chủ chọn giải pháp thỏa hiệp (các cụ tự chọn giải pháp mà mình cho là đúng nhất hoặc tối ưu nhất trong thời điểm đó) mà có thể nói là xxx đã thắng trong phần chiến thuật và qua đó giành phần thắng chung cuộc (mục tiêu cụ chủ đề ra không thực hiện được chứ không phải là việc có nộp tiền phạt hay không). Kinh nghiệm rút ra ở đây là cụ chủ cần tramg bị thêm một số món vũ khí hay áo giáp bí mật trong phần chiến thuật ví dụ như là: mời một anh phóng viên đi theo để ghi âm, chụp hình hoăc tiến hành ghi bí mật, hoặc số điện thoại "115" để hà hơi, thổi ngạt khi cụ bị xỉu do mệt mỏi chẳng hạn, hay chí ít là số đt bác # mà cụ có thể tìm dễ dàng trên mạng he he ... những cái này không công khai được để tạo yếu tố bất ngờ trong khi làm việc với xxx. Làm thế thì cơ may chiến thắng chắc sẽ tăng thêm đáng kể.

Ngoài ra, một số vấn đề đúc rút khác: do xxx sẽ tiến hành xa luân chiến, tiêu hao thời gian và sức khỏe của ta là nên mang theo lương khô, nước uống, mùng màn để dự phòng chiến đấu lâu dài, qua đêm. Trường hợp nặng hơn, có thể mang và đeo sẵn bỉm (người lớn nhé :D) trong người, đề phòng trường hợp xxx lỡ rượt mình quá xá, mình tè tại chỗ luôn thì cũng có bỉm nó lo cho rồi. Giải tỏa thần kinh xong, sẽ lại chiến được tiếp hi hi

Mấy ý đúc rút như vậy, mời các cụ ném đá tiếp =))
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,568
Động cơ
533,450 Mã lực
Nói chung đọc xong bài của cụ chỉ muốn cái bọn được trả lương bằng tiền thuế của e và các cụ biến khỏi bằng 1 cái gì gì đó kiểu như cam quýt...Nó áp chế cụ làm các cụ mất bình tĩnh, nó bảo không được quay thì sao cụ không bảo nó chỉ cái biển thông báo hay quy định nào? Tất nhiên bọn này toàn đày tớ côn đồ cả
 

nguyen_x

Xe tải
Biển số
OF-178306
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
239
Động cơ
340,842 Mã lực
dù sao cũng chúc mừng cụ vì đã dám nói và làm
tuy ko dc như mình mong muốn nhưng cũng chưa phải tốn xu nào nộp kho bạc
 

sageln

Xe tăng
Biển số
OF-103379
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
1,098
Động cơ
408,290 Mã lực
Lại có chuyện như vậy là sao?ngày xưa hồi còn đi học cô giáo dạy nhà em ****,nhà nước luôn nêu cao tinh thần "Dân giàu,nước mạnh,xã hội công bằng,dân chủ văn minh"cơ mà thế hóa ra giờ nó bỏ tiêu trí đó rồi hay sao các cụ.Dẫu sao cũng mừng cụ chủ thớt và các bạn an toàn trở về,lần sau cụ có muốn thử tí thì phải học bài du kích thôi chứ cụ chơi bài công khai không lại được.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Đã rất cố gắng nhưng sự phản ứng, cũng như cách phản ứng, lý luận, cách tự bảo vệ bản thânm quyền công dân.....nói chung là...thất bại tràn trề, để cho đối thủ dồn cho từ thất bại này sang thất bại khác (viết tờ trình v/v quay phim, rồi lại viết tiếp tờ trình v/v xin lỗi ko cố ý sai phạm).
Nói chung, bác chủ còn non và xanh lắm. Xin có lời chia buồn rất chân thành với bác.
Nhà cháu ko nhất trí với quan điểm của cụ!
Ko phải bất cứ *Cuộc kháng chiến chống bè lũ tham quan ô lại* cũng thành công rực rỡ. *Đã rất cố gắng nhưng sự phản ứng, cũng như cách phản ứng, lý luận, cách tự bảo vệ bản thânm quyền công dân.....nói chung là...thất bại tràn trề, để cho đối thủ dồn cho từ thất bại này sang thất bại khác* Nhưng cụ chủ đã làm dc 1 việc mà Lũ XXX ko hề muốn...Hôm nay cụ chủ còn *Xanh và non* Nhưng vào 1 ngày đẹp trời gặp 1 cụ *Già và chín* Thì xxx ko thể *Ăn ngon ngủ yên dc*.
(Cuộc khởi nghĩa XÔ VIẾT NGHỆ TĨNH trong những năm 1930 có thắng lợi ko thưa cụ longvu)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top