[ATGT] E muốn thử phát, và kết quả LV với xxx Thanh Ba

nguyenkiencuong

Xe tải
Biển số
OF-312948
Ngày cấp bằng
23/3/14
Số km
264
Động cơ
299,300 Mã lực
E xin tóm tắt kết quả làm việc với Ca Thanh ba.
Sau gần 5 tiếng làm việc với CA Thanh ba, 22h đêm qua 12/9,đoàn e 3 người đã về đến HN an toàn.
Thưa các cụ, theo ngày hẹn của bb, 14h10 ngày 12/9, tiếp e tại phòng xử lý VPHC về GT là thiếu uý BÙI Văn Minh. Sau khi nghe trình bày của e là muốn gặp ĐT đội CSGT để nghe ĐT giải trình về 3 kiến nghi của mình như trong đơn. Anh Minh cầm đơn chạy lên tầng trên của ngôi nhà và 10p sau, anh Minh trở xuống và thong báo với e là ĐT đi vắng. Nghe vậy, e có đề nghị gặp ĐP đội GT thì anh Minh cũng cho biết là đp cũng đi vắng. KO gặp đc lãnh đạo của đội, e liền lấy ĐT để quay cảnh lấy bằng chứng là a Minh đã nhận đơn. Phát hiện e ghi hình, a minh có yêu cầu e tắt máy vì ở đây là khu vực cấm. E tắt máy quay và chuyển sang chế độ ghi âm thì a Minh cũng ko cho ghi âm, nhưng e vẫn mở máy ghi âm và thanh minh với a minh, là tôi chỉ ghi âm làm bằng chứng là tôi có gửi đơn lên đội Gt, tôi ko sai. A Minh liền lấy ĐT gọi cho ai dó (đoán là LĐ CA huyện). một lát sau xuất hiện 1 người đàn ông khoảng 45 tuổi, ăn mặc thường phục xông vào kéo tay e và nói yêu cầu e lên làm việc. và e nói, A là ai? A ko có quyền kéo tôi và tôi ko đi. Khoảng 5p sau, có 2 anh mặc quần áo an ninh đến yêu cầu e lên phong để làm việc với lý do, e đã vi phạm trong khu vực cấm. Giải thích ko đc, 3 người của đoàn e đều lên phòng an ninh Ca huyện. Tại buổi làm việc, e cảm thấy như mình là một tên tội phạm đặc biệt nguy hiểm vì, ngoài 4 người mặc cảnh phục an ninh, còn có đội gì đó có cái tên tổng hợp, 2 người của đài truyền thanh huyện, với đầy đủ cmera hiện đại, trưởng phó CA thị trấn rồi người bán hàng ở cổng với nhiệm vụ là làm chứng, cùng các a trong đội CSGT như anh Tùng là người lập bb xe của e, anh Minh, người XLVP, Và đặc biệt gần cuối buổi làm việc có a Ma Văn Lâm là đội phó GT. Khi làm việc các a yêu cầu 3 người của đoàn e bỏ hết Đt lên bàn để các anh dùng máy tính để kiểm tra. Sau khi KT, ko phát hiện đc Fai nào có nội dung ghi hình hoặc chụp ảnh trong khu vực cấm, mà chỉ có 3 cuộc ghi âm khi làm việc vói đội GT. Suốt buổi làm việc, các anh luôn luôn gán ghép cho e là vi phạm trong khu vực cấm, nhưng e bảo là e ko sai, vì e ghi âm chỉ để làm bằng chứng là mình có gửi đơn thế thôi. Đến khoảng 5h hoặc 5h30 chiều thì anh Tuấn đội tổng hợp gì đó, có vỗ vai e và bảo: Thôi bảo các anh ấy thong cảm, bỏ qua lỗi, lần sau ko tái phạm để còn làm việc với đội GT. Nghe nói cũng có lý, nên e cũng nhất trí, vì mình cương lên chỉ tổ mất thời gian, nên e đã viết tường trình về việc ghi âm và hưa lần sau ko tái phạm. Sau khi nghe và ký bb làm việc, các anh giao trả ĐT(ko quyên xoá phần ghi âm) các a còn có câu dặn dò: Các chú KT xem còn có quyên gì ko.
Lúc này là 6h20 chiều, sau 4 tiếng làm việc, cơ thể e vô cùng mệt mỏi. Đáp lại các a bên đội GT, mặc dù trời đã tối, nhưng các a vẫn sẵn sang làm việc với e về nội dung e yêu cầu giải trình. Về KN 1, anh Tùng giải thích, e kiến nghi làn đường là ko đúng. Vì tại nơi e bị lập bb là phần đường của 2 chiều đường đi ngược chiều nhau ko gọi là làn đường, xe chuyển hướng vẫn phải có tín hiệu v.v, KL là e vẫn sai. Về kiến nghị 2 thì a Lâm ĐP có nói, đây là mẫu bb từ trên đưa xuống, các a ấy chỉ là người thực hiện. Lúc này trời cũng đã bắt đầu tối, a Lâm có bảo với e, thôi ae mình cũng là người lớn tuổi, việc vi phạm lại ko cố ý, và nói với e, Thôi bây giờ a viết cái đơn, nội dung là mình có tuổi, lỗi ko cố ý đề nghi xử lý lỗi nhắc nhở và nhận gt để về. Nghe đội phó nói vậy, e cũng có suy nghĩ: nếu mình ko viết đơn đề nghi xử lý lỗi nhắc nhở, mà lại đi nhận QĐ sau đó đi nộp phạt kho bạc, rồi lại đơn khiếu nại gửi đi và phải đi lại ko biết bao nhiêu lần với khoảng cách 100km? và theo đến cùng thì mình cũng ko chắc là có đc cái lợi gì ko. Suy nghĩ như vậy nên e QĐ viết cái đơn đề nghi xử lý lỗi nhắc nhở và nhận lại GPLX. (việc này có thể sẽ có nhiều cụ ném đá và e xin nhận ạ)
Trong lúc viết đơn và nhạn lại giấy tờ, sau đó bắt tay nhau tạm biệt, e quyên béng đi mất, đơn KN của mình còn kiến nghị 3, các a ấy vẫn chưa trả lời. Lúc này, đoàn e ra về là 18h45p.
Có một điều lý thú, trong suốt buổi chiều làm việc, Thiếu uý Minh, người làm ở phòng XLVP có nói hở ra là anh cũng đã theo dõi trên mạng đoạn video tình huống xe tôi chạy qua đoạn bị lập bb. Trong bài viết này, nếu a Minh, có đọc thì cho tôi hỏi lại lần nữa (vì buổi làm việc hôm đó, tôi có hỏi nhưng anh ko trả lời): Tại sao lúc anh cầm máy ĐT để ghi hình, người đàn ông mặc thường phục khoảng 45 tuổi, với bộ mặt hằm hằm, kéo tay và lôi tôi lên phòng làm việc là ai? Hắn là lãnh đạo của a hay là một tên côn đồ trá hình?
Qua bài viết này, e đúc rút đc, đối với người dân thấp cổ bé họng, khi bị vi phạm quyền của mình thì ko biết trông cậy vào ai. Ngược lại xxx, đc trao rất nhiều quyền nhưng vẫn có giới hạn. Nhiều lúc các a cũng rất tự do lạm quyền, bởi vì các a ko có lực lượng nào độc lập giám sát các a.
Thế mới là Vn cụ à. Mình đóng tiền cho họ nhưng vẫn bị hành. K thế k phải là VN
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,408
Động cơ
447,960 Mã lực
Trước hết em rất ủng hộ tinh thần chiền đấu của cụ.

Về khu vực cấm quay phim chụp ảnh, hoặc có các hoạt động khác. Em có search google thì có vài tỉnh ra qui định về khu vực cấm: tụ tập đông người, quay phim, chụp ảnh… thì chủ yếu là các mục tiêu quan trọng dễ xảy ra. Như tỉnh bắc giang, hoặc tuyên quang đều có những qui định cụ thể về khu vực cấm, ví dụ như Tuyên Quang:

NHỮNG QUY ĐỊNH CỤ THỂ
Điều 3. Khu vực cấm, địa điểm cấm
1. Trụ sở Tỉnh uỷ.
2. Trụ sở Hội đồng nhân dân và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.
3. Trụ sở Uỷ ban nhân dân tỉnh.
4. Trụ sở doanh trại quân đội, công trình quốc phòng, khu quân sự trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang; Ban Chỉ huy quân sự các huyện, thành phố.
5. Trụ sở Công an tỉnh, các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh, Công an các huyện, thành phố.
6. Trụ sở Kho bạc Nhà nước tỉnh.
7. Kho tiền Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh.
8. Trụ sở Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh.
9. Trụ sở Huyện ủy, Thành ủy; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.

Trong đó điều 5:
5. Trụ sở Công an tỉnh, các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh, Công an các huyện, thành phố.

Thì rõ ràng là cấm chụp ảnh trong trụ sở công an rồi. Tất nhiên là không chắc Phú Thọ có cấm không nhưng em tin là sẽ có 1 văn bản nào đó về chuyện này. Có thể không có trên internet thôi

Nên khả năng vụ quay phim chụp ảnh là sai thật.

Còn về vụ si nhan của cụ, em cũng cho rằng CSGT bắt lỗi thế là đúng. Trong luật có ghi khi chuyển hướng phải si nhan, cụ chuyển hướng sang phải rõ ràng rồi mà. Mà bật si nhan cũng an toàn hơn cho cụ khi hướng đi rõ ràng, xe đằng sau chủ động để nhường và tránh.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Còn về vụ si nhan của cụ, em cũng cho rằng CSGT bắt lỗi thế là đúng. Trong luật có ghi khi chuyển hướng phải si nhan, cụ chuyển hướng sang phải rõ ràng rồi mà. Mà bật si nhan cũng an toàn hơn cho cụ khi hướng đi rõ ràng, xe đằng sau chủ động để nhường và tránh.
Xin hỏi cụ trong khi luôn đi trong một làn đường (là một phần của phần đường xe chạy được chia theo chiều dọc của đường, có bề rộng đủ cho xe chạy an toàn;) thì có hành vi chuyển hướng hay chuyển làn xẩy ra không?.
Cái vạch giữa đường được ké liên tục như vậy có phải chia theo chiều dọc của đường không ? Cái phần đường mà chủ thớt đang chạy có phải là làn đường không?

Công nhận hành vi của chủ thớt là sai, không an toàn nhưng xử phạt hành chính hành vi này là không đúng vì báo hiệu giao thông không đúng.
 

vucanhtung

Xe tăng
Biển số
OF-112262
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
1,550
Động cơ
403,325 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Thành, Tây Hồ Quận
Cuối cùng cũng chỉ là đi xin và được trả lại Giấy tờ xe và ko phạt tiền vì già cả và lơ ngơ...e thấy buồn khi đọc thớt này, cụ chủ nhát như cáy chẳng qua là trót cãi nhau rồi nên phải theo hầu, lúc nào trong đầu cũng sẵn sàng 1 niềm tin thỏa hiệp, nó bảo xin là mình xin ngay chứ không phải muốn làm cho ra nhẽ đúng sai nên cuối cùng chẳng đạt được thành quả nào. Thử thế này, mất công mất việc, mất ...mặt. Chán
 

trantrongphung

Xe tải
Biển số
OF-328624
Ngày cấp bằng
25/7/14
Số km
290
Động cơ
286,265 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh 1 góc
Cuối cùng cũng chỉ là đi xin và được trả lại Giấy tờ xe và ko phạt tiền vì già cả và lơ ngơ...e thấy buồn khi đọc thớt này, cụ chủ nhát như cáy chẳng qua là trót cãi nhau rồi nên phải theo hầu, lúc nào trong đầu cũng sẵn sàng 1 niềm tin thỏa hiệp, nó bảo xin là mình xin ngay chứ không phải muốn làm cho ra nhẽ đúng sai nên cuối cùng chẳng đạt được thành quả nào. Thử thế này, mất công mất việc, mất ...mặt. Chán
Nếu cụ chủ sẵn sàng theo tới cùng thì liệu cụ ấy sẽ tốn bao nhiêu thời gian, có chắc là đòi lại được cái gì hay lại tiền vẫn mất mà vài hôm lại thêm tội gì thì sao cụ. Hệ thống chính quyền ở VN còn lộng hành lắm cụ ạ.
Tuy nhiên nếu đứng trên phương diện của 1 cuộc đấu tranh đòi công bằng thì đương nhiên nó thất bại :D.
 

vucanhtung

Xe tăng
Biển số
OF-112262
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
1,550
Động cơ
403,325 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Thành, Tây Hồ Quận
Nếu cụ chủ sẵn sàng theo tới cùng thì liệu cụ ấy sẽ tốn bao nhiêu thời gian, có chắc là đòi lại được cái gì hay lại tiền vẫn mất mà vài hôm lại thêm tội gì thì sao cụ. Hệ thống chính quyền ở VN còn lộng hành lắm cụ ạ.
Tuy nhiên nếu đứng trên phương diện của 1 cuộc đấu tranh đòi công bằng thì đương nhiên nó thất bại :D.
Chuẩn rồi, cụ nói đúng ý e :). Thế nên e mới bảo vụ thử này là phí thời gian, mata công sức và mất mặt. Sorry, e nói hơi nặng lời nhưng thật.
 

MôHìnhXe.vn

Xe tăng
Biển số
OF-68886
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
1,013
Động cơ
440,312 Mã lực
Nơi ở
www.MoHinhXe.vn - 145 Phùng Khoang, Hà Nội
Website
www.MoHinhXe.vn
E xin tóm tắt kết quả làm việc với Ca Thanh ba.
Sau gần 5 tiếng làm việc với CA Thanh ba, 22h đêm qua 12/9,đoàn e 3 người đã về đến HN an toàn.
Thưa các cụ, theo ngày hẹn của bb, 14h10 ngày 12/9, tiếp e tại phòng xử lý VPHC về GT là thiếu uý BÙI Văn Minh. Sau khi nghe trình bày của e là muốn gặp ĐT đội CSGT để nghe ĐT giải trình về 3 kiến nghi của mình như trong đơn. Anh Minh cầm đơn chạy lên tầng trên của ngôi nhà và 10p sau, anh Minh trở xuống và thong báo với e là ĐT đi vắng. Nghe vậy, e có đề nghị gặp ĐP đội GT thì anh Minh cũng cho biết là đp cũng đi vắng. KO gặp đc lãnh đạo của đội, e liền lấy ĐT để quay cảnh lấy bằng chứng là a Minh đã nhận đơn. Phát hiện e ghi hình, a minh có yêu cầu e tắt máy vì ở đây là khu vực cấm. E tắt máy quay và chuyển sang chế độ ghi âm thì a Minh cũng ko cho ghi âm, nhưng e vẫn mở máy ghi âm và thanh minh với a minh, là tôi chỉ ghi âm làm bằng chứng là tôi có gửi đơn lên đội Gt, tôi ko sai. A Minh liền lấy ĐT gọi cho ai dó (đoán là LĐ CA huyện). một lát sau xuất hiện 1 người đàn ông khoảng 45 tuổi, ăn mặc thường phục xông vào kéo tay e và nói yêu cầu e lên làm việc. và e nói, A là ai? A ko có quyền kéo tôi và tôi ko đi. Khoảng 5p sau, có 2 anh mặc quần áo an ninh đến yêu cầu e lên phong để làm việc với lý do, e đã vi phạm trong khu vực cấm. Giải thích ko đc, 3 người của đoàn e đều lên phòng an ninh Ca huyện. Tại buổi làm việc, e cảm thấy như mình là một tên tội phạm đặc biệt nguy hiểm vì, ngoài 4 người mặc cảnh phục an ninh, còn có đội gì đó có cái tên tổng hợp, 2 người của đài truyền thanh huyện, với đầy đủ cmera hiện đại, trưởng phó CA thị trấn rồi người bán hàng ở cổng với nhiệm vụ là làm chứng, cùng các a trong đội CSGT như anh Tùng là người lập bb xe của e, anh Minh, người XLVP, Và đặc biệt gần cuối buổi làm việc có a Ma Văn Lâm là đội phó GT. Khi làm việc các a yêu cầu 3 người của đoàn e bỏ hết Đt lên bàn để các anh dùng máy tính để kiểm tra. Sau khi KT, ko phát hiện đc Fai nào có nội dung ghi hình hoặc chụp ảnh trong khu vực cấm, mà chỉ có 3 cuộc ghi âm khi làm việc vói đội GT. Suốt buổi làm việc, các anh luôn luôn gán ghép cho e là vi phạm trong khu vực cấm, nhưng e bảo là e ko sai, vì e ghi âm chỉ để làm bằng chứng là mình có gửi đơn thế thôi. Đến khoảng 5h hoặc 5h30 chiều thì anh Tuấn đội tổng hợp gì đó, có vỗ vai e và bảo: Thôi bảo các anh ấy thong cảm, bỏ qua lỗi, lần sau ko tái phạm để còn làm việc với đội GT. Nghe nói cũng có lý, nên e cũng nhất trí, vì mình cương lên chỉ tổ mất thời gian, nên e đã viết tường trình về việc ghi âm và hưa lần sau ko tái phạm. Sau khi nghe và ký bb làm việc, các anh giao trả ĐT(ko quyên xoá phần ghi âm) các a còn có câu dặn dò: Các chú KT xem còn có quyên gì ko.
Lúc này là 6h20 chiều, sau 4 tiếng làm việc, cơ thể e vô cùng mệt mỏi. Đáp lại các a bên đội GT, mặc dù trời đã tối, nhưng các a vẫn sẵn sang làm việc với e về nội dung e yêu cầu giải trình. Về KN 1, anh Tùng giải thích, e kiến nghi làn đường là ko đúng. Vì tại nơi e bị lập bb là phần đường của 2 chiều đường đi ngược chiều nhau ko gọi là làn đường, xe chuyển hướng vẫn phải có tín hiệu v.v, KL là e vẫn sai. Về kiến nghị 2 thì a Lâm ĐP có nói, đây là mẫu bb từ trên đưa xuống, các a ấy chỉ là người thực hiện. Lúc này trời cũng đã bắt đầu tối, a Lâm có bảo với e, thôi ae mình cũng là người lớn tuổi, việc vi phạm lại ko cố ý, và nói với e, Thôi bây giờ a viết cái đơn, nội dung là mình có tuổi, lỗi ko cố ý đề nghi xử lý lỗi nhắc nhở và nhận gt để về. Nghe đội phó nói vậy, e cũng có suy nghĩ: nếu mình ko viết đơn đề nghi xử lý lỗi nhắc nhở, mà lại đi nhận QĐ sau đó đi nộp phạt kho bạc, rồi lại đơn khiếu nại gửi đi và phải đi lại ko biết bao nhiêu lần với khoảng cách 100km? và theo đến cùng thì mình cũng ko chắc là có đc cái lợi gì ko. Suy nghĩ như vậy nên e QĐ viết cái đơn đề nghi xử lý lỗi nhắc nhở và nhận lại GPLX. (việc này có thể sẽ có nhiều cụ ném đá và e xin nhận ạ)
Trong lúc viết đơn và nhạn lại giấy tờ, sau đó bắt tay nhau tạm biệt, e quyên béng đi mất, đơn KN của mình còn kiến nghị 3, các a ấy vẫn chưa trả lời. Lúc này, đoàn e ra về là 18h45p.
Có một điều lý thú, trong suốt buổi chiều làm việc, Thiếu uý Minh, người làm ở phòng XLVP có nói hở ra là anh cũng đã theo dõi trên mạng đoạn video tình huống xe tôi chạy qua đoạn bị lập bb. Trong bài viết này, nếu a Minh, có đọc thì cho tôi hỏi lại lần nữa (vì buổi làm việc hôm đó, tôi có hỏi nhưng anh ko trả lời): Tại sao lúc anh cầm máy ĐT để ghi hình, người đàn ông mặc thường phục khoảng 45 tuổi, với bộ mặt hằm hằm, kéo tay và lôi tôi lên phòng làm việc là ai? Hắn là lãnh đạo của a hay là một tên côn đồ trá hình?
Qua bài viết này, e đúc rút đc, đối với người dân thấp cổ bé họng, khi bị vi phạm quyền của mình thì ko biết trông cậy vào ai. Ngược lại xxx, đc trao rất nhiều quyền nhưng vẫn có giới hạn. Nhiều lúc các a cũng rất tự do lạm quyền, bởi vì các a ko có lực lượng nào độc lập giám sát các a.
Thế mà cụ còn phải hỏi!
 

astoreviola

Xe tăng
Biển số
OF-106388
Ngày cấp bằng
21/7/11
Số km
1,152
Động cơ
404,680 Mã lực
Nơi ở
nơi đầu sóng ngọn gió
Em hỏi ngu ngơ 1 tí:
  1. Người dân có quyền giám sát cán bộ, cơ quan hành chính trong lúc thực thi nhiệm vụ.
  2. Và muốn giám sát có kết quả, có bằng chứng, mà ko cho ghi âm thì làm sao có bằng chứng để quy kết sai phạm, nhũng nhiễu của những cán bộ cơ quan nhà nước.
P/S: Việc cụ chủ thử nghiệm này, theo em là thất bại tràn trề, cụ bị bên xxx đè bẹp ý chí, quyền của người công dân. Cụ còn phải viết đơn tường trình, xin lỗi, ...rất nhiều ...xin để đc nhận giấy tờ xe, theo em là cụ ko có kinh nghiệm cũng như khả năng chiến đấu với cơ quan công quyền, lần sau đừng cố thử nữa.
Theo cụ thì chiến đấu phải thế nào ạ? Để anh em rút kinh nghiệm những lần sau
 

LuvinwayVN

Đi bộ
Biển số
OF-322949
Ngày cấp bằng
9/6/14
Số km
2
Động cơ
288,720 Mã lực
E xin tóm tắt kết quả làm việc với Ca Thanh ba.
Qua bài viết này, e đúc rút đc, đối với người dân thấp cổ bé họng, khi bị vi phạm quyền của mình thì ko biết trông cậy vào ai. Ngược lại xxx, đc trao rất nhiều quyền nhưng vẫn có giới hạn. Nhiều lúc các a cũng rất tự do lạm quyền, bởi vì các a ko có lực lượng nào độc lập giám sát các a.
Em cũng từng dính 1 vụ với xxx, cãi nhau 1 lúc xxx phường lôi cả sự vào để giải quyết, kết quả cũng không khác cụ là mấy nhưng cái cảm giác như cụ nói thì thật ...thấp quá và bé quá.
haizzzzzzzzzzzzz
 

hung_teri

Xe tải
Biển số
OF-107360
Ngày cấp bằng
1/8/11
Số km
283
Động cơ
395,630 Mã lực
E xin tóm tắt kết quả làm việc với Ca Thanh ba.
Sau gần 5 tiếng làm việc với CA Thanh ba, 22h đêm qua 12/9,đoàn e 3 người đã về đến HN an toàn.
Thưa các cụ, theo ngày hẹn của bb, 14h10 ngày 12/9, tiếp e tại phòng xử lý VPHC về GT là thiếu uý BÙI Văn Minh. Sau khi nghe trình bày của e là muốn gặp ĐT đội CSGT để nghe ĐT giải trình về 3 kiến nghi của mình như trong đơn. Anh Minh cầm đơn chạy lên tầng trên của ngôi nhà và 10p sau, anh Minh trở xuống và thong báo với e là ĐT đi vắng. Nghe vậy, e có đề nghị gặp ĐP đội GT thì anh Minh cũng cho biết là đp cũng đi vắng. KO gặp đc lãnh đạo của đội, e liền lấy ĐT để quay cảnh lấy bằng chứng là a Minh đã nhận đơn. Phát hiện e ghi hình, a minh có yêu cầu e tắt máy vì ở đây là khu vực cấm. E tắt máy quay và chuyển sang chế độ ghi âm thì a Minh cũng ko cho ghi âm, nhưng e vẫn mở máy ghi âm và thanh minh với a minh, là tôi chỉ ghi âm làm bằng chứng là tôi có gửi đơn lên đội Gt, tôi ko sai. A Minh liền lấy ĐT gọi cho ai dó (đoán là LĐ CA huyện). một lát sau xuất hiện 1 người đàn ông khoảng 45 tuổi, ăn mặc thường phục xông vào kéo tay e và nói yêu cầu e lên làm việc. và e nói, A là ai? A ko có quyền kéo tôi và tôi ko đi. Khoảng 5p sau, có 2 anh mặc quần áo an ninh đến yêu cầu e lên phong để làm việc với lý do, e đã vi phạm trong khu vực cấm. Giải thích ko đc, 3 người của đoàn e đều lên phòng an ninh Ca huyện. Tại buổi làm việc, e cảm thấy như mình là một tên tội phạm đặc biệt nguy hiểm vì, ngoài 4 người mặc cảnh phục an ninh, còn có đội gì đó có cái tên tổng hợp, 2 người của đài truyền thanh huyện, với đầy đủ cmera hiện đại, trưởng phó CA thị trấn rồi người bán hàng ở cổng với nhiệm vụ là làm chứng, cùng các a trong đội CSGT như anh Tùng là người lập bb xe của e, anh Minh, người XLVP, Và đặc biệt gần cuối buổi làm việc có a Ma Văn Lâm là đội phó GT. Khi làm việc các a yêu cầu 3 người của đoàn e bỏ hết Đt lên bàn để các anh dùng máy tính để kiểm tra. Sau khi KT, ko phát hiện đc Fai nào có nội dung ghi hình hoặc chụp ảnh trong khu vực cấm, mà chỉ có 3 cuộc ghi âm khi làm việc vói đội GT. Suốt buổi làm việc, các anh luôn luôn gán ghép cho e là vi phạm trong khu vực cấm, nhưng e bảo là e ko sai, vì e ghi âm chỉ để làm bằng chứng là mình có gửi đơn thế thôi. Đến khoảng 5h hoặc 5h30 chiều thì anh Tuấn đội tổng hợp gì đó, có vỗ vai e và bảo: Thôi bảo các anh ấy thong cảm, bỏ qua lỗi, lần sau ko tái phạm để còn làm việc với đội GT. Nghe nói cũng có lý, nên e cũng nhất trí, vì mình cương lên chỉ tổ mất thời gian, nên e đã viết tường trình về việc ghi âm và hưa lần sau ko tái phạm. Sau khi nghe và ký bb làm việc, các anh giao trả ĐT(ko quyên xoá phần ghi âm) các a còn có câu dặn dò: Các chú KT xem còn có quyên gì ko.
Lúc này là 6h20 chiều, sau 4 tiếng làm việc, cơ thể e vô cùng mệt mỏi. Đáp lại các a bên đội GT, mặc dù trời đã tối, nhưng các a vẫn sẵn sang làm việc với e về nội dung e yêu cầu giải trình. Về KN 1, anh Tùng giải thích, e kiến nghi làn đường là ko đúng. Vì tại nơi e bị lập bb là phần đường của 2 chiều đường đi ngược chiều nhau ko gọi là làn đường, xe chuyển hướng vẫn phải có tín hiệu v.v, KL là e vẫn sai. Về kiến nghị 2 thì a Lâm ĐP có nói, đây là mẫu bb từ trên đưa xuống, các a ấy chỉ là người thực hiện. Lúc này trời cũng đã bắt đầu tối, a Lâm có bảo với e, thôi ae mình cũng là người lớn tuổi, việc vi phạm lại ko cố ý, và nói với e, Thôi bây giờ a viết cái đơn, nội dung là mình có tuổi, lỗi ko cố ý đề nghi xử lý lỗi nhắc nhở và nhận gt để về. Nghe đội phó nói vậy, e cũng có suy nghĩ: nếu mình ko viết đơn đề nghi xử lý lỗi nhắc nhở, mà lại đi nhận QĐ sau đó đi nộp phạt kho bạc, rồi lại đơn khiếu nại gửi đi và phải đi lại ko biết bao nhiêu lần với khoảng cách 100km? và theo đến cùng thì mình cũng ko chắc là có đc cái lợi gì ko. Suy nghĩ như vậy nên e QĐ viết cái đơn đề nghi xử lý lỗi nhắc nhở và nhận lại GPLX. (việc này có thể sẽ có nhiều cụ ném đá và e xin nhận ạ)
Trong lúc viết đơn và nhạn lại giấy tờ, sau đó bắt tay nhau tạm biệt, e quyên béng đi mất, đơn KN của mình còn kiến nghị 3, các a ấy vẫn chưa trả lời. Lúc này, đoàn e ra về là 18h45p.
Có một điều lý thú, trong suốt buổi chiều làm việc, Thiếu uý Minh, người làm ở phòng XLVP có nói hở ra là anh cũng đã theo dõi trên mạng đoạn video tình huống xe tôi chạy qua đoạn bị lập bb. Trong bài viết này, nếu a Minh, có đọc thì cho tôi hỏi lại lần nữa (vì buổi làm việc hôm đó, tôi có hỏi nhưng anh ko trả lời): Tại sao lúc anh cầm máy ĐT để ghi hình, người đàn ông mặc thường phục khoảng 45 tuổi, với bộ mặt hằm hằm, kéo tay và lôi tôi lên phòng làm việc là ai? Hắn là lãnh đạo của a hay là một tên côn đồ trá hình?
Qua bài viết này, e đúc rút đc, đối với người dân thấp cổ bé họng, khi bị vi phạm quyền của mình thì ko biết trông cậy vào ai. Ngược lại xxx, đc trao rất nhiều quyền nhưng vẫn có giới hạn. Nhiều lúc các a cũng rất tự do lạm quyền, bởi vì các a ko có lực lượng nào độc lập giám sát các a.
Em thông tin cho các cụ về địa điểm cấm quay phim chụp ảnh nhé:

Để thực hiện Pháp lệnh Bảo vệ bí mật Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ có ban hành Quyết định 160/2004 về việc xác định khu vực cấm, địa điểm cấm quay phim chụp ảnh. Gồm có:


“1. Các công trình phòng thủ biên giới, phòng thủ vùng trời, phòng thủ vùng biển.
2. Các khu vực công nghiệp quốc phòng, công an; các khu quân sự, khu công an, doanh trại quân đội nhân dân, doanh trại công an nhân dân, sân bay quân sự, quân cảng, kho vũ khí của quân đội nhân dân, công an nhân dân.
3. Các kho dự trữ chiến lược quốc gia.
4. Các công trình, mục tiêu đặc biệt quan trọng về chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội.
5. Khu vực biên giới (trừ các thị xã, thị trấn và các điểm du lịch đã được Chính phủ cho phép…)”.


Các khu vực, địa điểm được xác định là khu vực cấm, địa điểm cấm phải cắm biển “khu vực cấm”, “địa điểm cấm” theo mẫu quy định.


Như vậy vẫn còn một điểm các bác cãi được (để trốn tội) đấy là xác định khu vực đấy có cắm biển cấm không, nếu không có biển thì không có tội.

Các cụ quay phim công an làm việc ngoài đường thì được, nhưng vào cơ quan họ quay phim chụp ảnh là ăn đòn đấy.

 
Chỉnh sửa cuối:

MyBe

Xe máy
Biển số
OF-112913
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
72
Động cơ
389,210 Mã lực
Cuối cùng cũng chỉ là đi xin và được trả lại Giấy tờ xe và ko phạt tiền vì già cả và lơ ngơ...e thấy buồn khi đọc thớt này, cụ chủ nhát như cáy chẳng qua là trót cãi nhau rồi nên phải theo hầu, lúc nào trong đầu cũng sẵn sàng 1 niềm tin thỏa hiệp, nó bảo xin là mình xin ngay chứ không phải muốn làm cho ra nhẽ đúng sai nên cuối cùng chẳng đạt được thành quả nào. Thử thế này, mất công mất việc, mất ...mặt. Chán
Thôi cụ ợ! Anh Đông gì trên này kiện cả ra tòa ngay giữa Thổ Đu mà còn bị "ngã ba không phải là ngã ba". Cụ chủ thớt dấn thân vào tận chốn đấy cãi thế đek nào được. Lại còn dính thêm vụ an ninh. Mà không cãi được có khi lại may. Cãi thắng đi về nhẹ thì xe thủng lốp, sước sơn. Nặng có khi lại bị mấy ông dân bản xứ "thấy bức xúc" úp sọt... hoặc vô tình tự va mặt vào dùi cùi, viên đá nào đó. Đắng lòng cho cái xã hội này!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

vtuevt

Xe tải
Biển số
OF-199584
Ngày cấp bằng
25/6/13
Số km
267
Động cơ
326,230 Mã lực
Khà khà, nhiều cụ bức xúc thật đấy, bức xúc cả với cụ chủ, với cả bọn thực thi pháp luật. Theo e thì ta cứ chiến đầu tại chỗ, có các công cụ hỗ trợ bí mật (quay phim, chụp ảnh, ghi âm...) và trên hết tự mình phải nắm chắc luật đã. Chiến như cụ chủ thớt đây may mà không sao chứ không thì cũng chỉ 50/50 - ACE ta lấy đây là bài học để rút kinh nghiệm
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,408
Động cơ
447,960 Mã lực
Xin hỏi cụ trong khi luôn đi trong một làn đường (là một phần của phần đường xe chạy được chia theo chiều dọc của đường, có bề rộng đủ cho xe chạy an toàn;) thì có hành vi chuyển hướng hay chuyển làn xẩy ra không?.
Cái vạch giữa đường được ké liên tục như vậy có phải chia theo chiều dọc của đường không ? Cái phần đường mà chủ thớt đang chạy có phải là làn đường không?

Công nhận hành vi của chủ thớt là sai, không an toàn nhưng xử phạt hành chính hành vi này là không đúng vì báo hiệu giao thông không đúng.
Hnay e mới biết là có cái reply này của cụ.

Trong luật có ghi là: chuyển hướng là phải có tín hiệu. Nhưng luật không định nghĩa thế nào là chuyển hướng. Có vô số các hành động có thể coi là chuyển hướng như: rẽ trái, rẽ phải, quay đầu, và chuyển làn …

Còn trong trường hợp cụ nói, luôn đi trong 1 làn… mà cái làn đấy lại cong theo địa hình thì e cũng k đánh giá được. Nếu coi chuyện hướng di chuyển của xe mà thay đổi (là quay vô lăng) là chuyển hướng thì cứ đến đoạn cua nào cũng phải bật xi nhan ----> thật là quá ghê. Còn nếu coi việc chuyển hướng xe là việc rẽ trái, rẽ phải, quay đầu, chuyển làn … thì k cần phải bật xi nhan nếu làn đường cụ đang di chuyển theo độ cong của tự nhiên. Vấn đề là thế nào là chuyển hướng xe ???

Nhưng e không nói đến đoạn sau, mà e chỉ nói đến đoạn ngã 3, đường rõ ràng chia hai hướng, và hướng đi chính cũng không phải hướng gần thẳng để có thể nói là đi thẳng. Thì Rất nên có tín hiệu.
 

slaz8

Xe ngựa
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
25,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Em hỏi ngu ngơ 1 tí:
  1. Người dân có quyền giám sát cán bộ, cơ quan hành chính trong lúc thực thi nhiệm vụ.
  2. Và muốn giám sát có kết quả, có bằng chứng, mà ko cho ghi âm thì làm sao có bằng chứng để quy kết sai phạm, nhũng nhiễu của những cán bộ cơ quan nhà nước.
P/S: Việc cụ chủ thử nghiệm này, theo em là thất bại tràn trề, cụ bị bên xxx đè bẹp ý chí, quyền của người công dân. Cụ còn phải viết đơn tường trình, xin lỗi, ...rất nhiều ...xin để đc nhận giấy tờ xe, theo em là cụ ko có kinh nghiệm cũng như khả năng chiến đấu với cơ quan công quyền, lần sau đừng cố thử nữa.
Cụ nói hay nhưng em nghĩ cụ chủ đã làm chuột bạch để chúng em được học hỏi thật dáng quy chứ ạ
 

doihoang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334113
Ngày cấp bằng
10/9/14
Số km
46
Động cơ
279,950 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
TP.Yên Bái
Website
shopee.vn
Em thấy một số cụ cho là không có biển cấm thì được làm thoải mái trong văn phòng của một cơ quan nào đó. Em cho không phải như vậy bởi các lý do sau đây:

- không được ăn mặc mất lịch sự (ví dụ cấm mặc quần đùi, áo ba lỗ, ăn mặc hở hang), biển cấm là gì?
- không nói to, quát tháo, biển cấm là gì?
- không nói tục chửi bậy, biển cấm là gì?
- không đem thuốc nổ, chất độc hại, dễ cháy, biển cấm là gì?
- không đem biểu ngữ, băng rôn, cờ quạt, ... vào phòng làm việc, biển cấm là gì?
- không đem vũ khí, công cụ hỗ trợ, ... vào phòng làm việc, biển cấm là gì?
- ...

Nếu cứ căn cứ vào biển cấm thì mỗi một phòng làm việc dù ở bất cứ đâu cũng có hàng loạt biển cấm thì sao đủ chỗ mà treo :D

Do vậy, ngoài quy định của pháp luật, còn có quy định của ngành. Mỗi một ai đó vào một cơ quan nào đó thì phải tuân thủ quy định của pháp luật, quy định của ngành, quy định của cơ quan đó. Tất nhiên là quy định của cơ quan phải xây dựng trên cơ sở quy định của pháp luật.

Chẳng hạn muốn làm việc với bộ phận nào đó thì phải có lịch hẹn. Nếu gặp thủ trưởng đơn vị phải qua bộ phận văn phòng hoặc hành chính chứ không thể xông vào trực tiếp.

Về việc ghi hình để phát sóng chẳng hạn thì cũng phải xin phép chứ không thể tùy tiện được. Đơn cử một việc là không thể cứ đem máy quay vào phòng tài vụ của một cơ quan nào đó để chụp, để quay báo cáo tài chính, báo cáo thuế của cơ quan đó mà không cần phải xin phép ai.

Trở lại việc của cụ chủ thớt (mopmi), đã có nhiều cụ nói là không thành công. Quan điểm mỗi người mỗi khác. Em cho là muốn giành ưu thế trong việc gì đó thì cần đưa cái điểm yếu của người ta lên đầu tiên, tiếp đó là đề nghị hồi đáp bằng văn bản chứ không để nói miệng (tức là trả lời trực tiếp)... Ở OF này đã có nhiều cụ yêu cầu được hồi đáp bằng văn bản rồi. Cái văn bản trả lời của csgt mới là cái lợi thế cho người kiến nghị. Nếu cụ nào chưa đọc thớt về cách thức này thì có thể tham khảo các thớt của cụ blackpaint khi chuột bạch việc sai làn ở phố Huế, hoặc tham khảo cách kiến nghị của một cụ em không nhớ tên khi bị lập biên bản về lỗi quá tốc độ tại Quảng Bình...
cụ cho xin cái đường link để mình tham khảo thêm
 

leanhduc1707

Xe tăng
Biển số
OF-180299
Ngày cấp bằng
9/2/13
Số km
1,802
Động cơ
353,086 Mã lực
Trước hết em rất ủng hộ tinh thần chiền đấu của cụ.

Về khu vực cấm quay phim chụp ảnh, hoặc có các hoạt động khác. Em có search google thì có vài tỉnh ra qui định về khu vực cấm: tụ tập đông người, quay phim, chụp ảnh… thì chủ yếu là các mục tiêu quan trọng dễ xảy ra. Như tỉnh bắc giang, hoặc tuyên quang đều có những qui định cụ thể về khu vực cấm, ví dụ như Tuyên Quang:

NHỮNG QUY ĐỊNH CỤ THỂ
Điều 3. Khu vực cấm, địa điểm cấm
1. Trụ sở Tỉnh uỷ.
2. Trụ sở Hội đồng nhân dân và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.
3. Trụ sở Uỷ ban nhân dân tỉnh.
4. Trụ sở doanh trại quân đội, công trình quốc phòng, khu quân sự trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang; Ban Chỉ huy quân sự các huyện, thành phố.
5. Trụ sở Công an tỉnh, các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh, Công an các huyện, thành phố.
6. Trụ sở Kho bạc Nhà nước tỉnh.
7. Kho tiền Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh.
8. Trụ sở Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh.
9. Trụ sở Huyện ủy, Thành ủy; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.

Trong đó điều 5:
5. Trụ sở Công an tỉnh, các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh, Công an các huyện, thành phố.

Thì rõ ràng là cấm chụp ảnh trong trụ sở công an rồi. Tất nhiên là không chắc Phú Thọ có cấm không nhưng em tin là sẽ có 1 văn bản nào đó về chuyện này. Có thể không có trên internet thôi

Nên khả năng vụ quay phim chụp ảnh là sai thật.

Còn về vụ si nhan của cụ, em cũng cho rằng CSGT bắt lỗi thế là đúng. Trong luật có ghi khi chuyển hướng phải si nhan, cụ chuyển hướng sang phải rõ ràng rồi mà. Mà bật si nhan cũng an toàn hơn cho cụ khi hướng đi rõ ràng, xe đằng sau chủ động để nhường và tránh.
Cụ ơi mục 8 có vẻ kho chính xác. E vẫn ra đấy chụp ảnh mãi mà có thấy ai ý kiến gì đâu
 

huongdao

Xe tải
Biển số
OF-314546
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
357
Động cơ
298,970 Mã lực
Nơi ở
trung văn phường-từ liêm quận-hà nội phố
thôi các cụ ơi, không nên trách cụ chủ làm gì. có trong hoàn cảnh của cụ ấy thì mới hiểu. khó lắm các cụ ợ,nhiều khi không hợp tác với xxx là không yên đâu. xxx nó nhiều chiêu lắm, trong ngành nó gọi là nghiệp vụ đó.xxx nó dc đi học nữa mà, nó lùa mình vào bẫy dễ như ăn cháo. đang dân sự nó chuyển qua hình sự ngay.đây cũng là bài học cho cộng đồng ofer.ta phải cảm ơn cụ chủ mới đúng. và chúc mừng vì cụ chủ ra về lành lặn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top