Theo bác chủ thì em thấy thế này
- Xe AT có động cơ 2.5
- Đang hết tải, rất nặng
- Dốc khá cao
Khó khăn là
- Xe không có phanh đỗ bằng tay mà bố trí phanh đỗ bằng chân do đó việc nhả phanh đỗ mớm ga là không khéo léo bằng việc nhả phanh đỗ bằng tay, dẫn đến lúng túng, có thể giật mình, hoặc thốc ga bánh tải có thể bị mất bám đường.
- Việc phối hợp không tốt là chắc chắn xe sẽ tụt do tải nặng, dốc cao
Các bác đã tư vấn thao tác dùng chân trái điều khiển phanh phối hợp với chân phải điều khiển ga là chuẩn vì đây là trường hợp đặc biêt , ta phải dùng 2 chân điều khiển. Qua dốc rồi thì thôi nhé.
Tuy nhiên, có 1 yếu tố rất đơn giản mà các bác quên mất. Vì điều đó dễ làm bác chủ giật mình có thế dẫn đến xe giật, rú máy mất bám đường.....không êm ái (vì dù sao bác chủ cùng chưa lụa như các tài già).
Điều đơn giản cần chú ý thêm vào qui trình chuẩn đó là; Hãy để số 1 nhé, đảm bảo sẽ
- không mất bám đường
- Không bị giật xe
- Thừa lực để từ từ lôi xe đi không thể trôi đc
Tóm lại là số 1 nhé, êm ái , nhẹ nhàng mà không khô da, e fun tí