em cũng là lái mới, xem ra đi xe côn khó quá, chắc em chỉ dám ngồi xe ga thôi
Em có đứa cháu họ, 2 vợ chồng mỗi người một xe, một xe AT và một xe MT. Hóa ra cô vợ lại chạy MT, còn anh chồng chạy AT.Các cụ thấy thế nào ?em cũng là lái mới, xem ra đi xe côn khó quá, chắc em chỉ dám ngồi xe ga thôi
cụ nói đúng, khi chạy nhiều rồi mới thấy thích cảm giác lái xe số sàn, đặc biệt là những pha tăng tốc để vượt rồi lên sốEm có đứa cháu họ, 2 vợ chồng mỗi người một xe, một xe AT và một xe MT. Hóa ra cô vợ lại chạy MT, còn anh chồng chạy AT.Các cụ thấy thế nào ?
Lúc nghe nó nói em cứ tưởng em nghe nhầm !
Nhưng thực ra, mới chạy MT thì chỉ khó khăn 1, 2 tháng đầu thôi, sau đó nuột rồi là thích ngay. Hồi mới chạy, khi gặp tắc đường, em về tê hết cả đùi trái. NHưng giờ thì cho tắc cả ngày luôn, chỉ sợ hết xăng.
cụ thử giữa dốc xemChắc xe đó ganti nhỏ . Chứ xe nào nhả côn nó chả bò từ từ
Xe trong trường thì để tập thì vòng tua có khi trên 1000v/p.Nhưng xe gia đinh máy xăng có khi chỉ hơn 500V/p.Ngoài ra còn tùy theo xe có mã lực bao nhiêu và nhả côn ntn để xe đi được cũng là 1 vấn đề.Xe yếu,vòng tua máy thấp lại chở nhiều thì nếu không ga vào 1 chút là xe dễ chết máy khi nhả côn.Nên thằng Ford Transit mấy năm trước nó ra và nó có chế độ bù ga khi nhả côn để tránh nhả côn mà ga không đủ gây chết máy.Nhưng những sale ở hãng không nói cái này rõ cho khách nên sau những vụ Toy bị lỗi chân ga nên đương nhiên Ford TS là bị vu cho lỗi tự động tăng tốc đột ngột.Nhất là sau vụ công ty Thiên Trường vin cớ đó đổ lỗi cho TS.Chủ thớt cũng nên dành nhiều thời gian để tìm hiểu giới hạn của cái xe của mình đến đâu để có thể có cách xử lý tình huống cho phù hợptrước đi học lái thì toàn đi bằng côn.nhưng hôm ra lái thử cái xe ở ngoài của ông a thì e thấy cái xe này nhả côn ra nó k đi hay sao ý.ông a bảo phải ga vào mới đi đc chứ.k như cái xe mình học.tại e đi đg đông hay lên dốc thì toàn đi bằng côn mà.nếu đi phải những cái xe như thế thì đi như nào những lúc lên dốc hay đg đông?và cách đi nào là chuẩn.rà côn và phanh khi đg đông như e có đúng k?hay là đi phải thêm cả ga nữa.có nhiều xe e đi rất ít chết máy nhưng có xe nhả côn ra tý k thêm ga là chết máy ngay...
Nếu có tiền thì tội gì mà Matiz bác. Cái xe nó là phương tiện đi lại thôi, nhưng nó cũng là tính mạng của mình. Có tiền tội gì đánh đổi tính mạngmới lái cứ làm con matiz cho lành cụ a
Bác chạy AT máy dầu turbo, li hợp kép chuyển sang manual nó bốc còn hơn MT ấy chứcụ nói đúng, khi chạy nhiều rồi mới thấy thích cảm giác lái xe số sàn, đặc biệt là những pha tăng tốc để vượt rồi lên số
Khi cụ phanh?HuyKien nói:cứ phải côn ra ga vào..cụ này nói chuẩn trong mọi tình huống của xe MT
Cụ thay 2 bộ rồi (hiện đang chạy bộ thứ 3) thì quả thật là vô đốiTừ khi em lấy B2, thay 2 bộ côn roài. Mới chạy xe có 3 vạn đấy.
Hóa ra chạy xe ở Việt Nam khó hơn ở...bển.