E hỏi 1 chút về vấn đề kiểm tra hành chính của XXX

thanchet_aoden

Xe tải
Biển số
OF-55748
Ngày cấp bằng
24/1/10
Số km
436
Động cơ
451,072 Mã lực
E đọc nhiều bài trong này của các bác viết về việc tranh cãi với XXX thì e có một số thắc mắc ntn.E thì mới đi 2B thôi nhưng cũng sắp lấy bằng B2 rồi.

Hầu hết các bác khi tranh luận đều không chịu đưa giấy tờ và nói là nếu kiểm tra hành chính thì phải theo chuyên đề.Cái chính ở đây là nếu mà k theo chuyên đề thì XXX có quyền kiểm tra hành chính với xe đang lưu thông trên đường không, hay là nếu xe mình k có lỗi thì nhất quyết không trình giấy tờ??

Cái thứ 2 là thấy một số bác bảo theo nghị định mới fạt fải có bằng chứng kèm theo có đúng k ạ??

Cái thứ 3 là cái chuyên đề nó ntn nhỉ, e nông dân quá chưa được nhìn nó bao giờ, các bác giúp e giải đáp mấy thắc mắc này nhé.:D
 
Biển số
OF-69550
Ngày cấp bằng
31/7/10
Số km
295
Động cơ
430,490 Mã lực
Em cũng muốn hỏi như cụ chủ thớt ạ.
 

ikar

Xe máy
Biển số
OF-77866
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
58
Động cơ
419,570 Mã lực
Ai nắm được cụ thể chỉ bảo anh em với, anh em mình chủ yếu thiếu hiểu biết pháp luật nên hay bị xxx chèn ép!
 

kieninlove

Xe tăng
Biển số
OF-5186
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
1,255
Động cơ
556,290 Mã lực
Cụ nào làm trong ngành giải thích rõ với !!!
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,281
Động cơ
468,253 Mã lực
Thế này nhé:
1. Kiểm tra không theo chuyên đề: (Tức không có chỉ đạo): Thì chỉ khi người được giao thẩm quyền (Công an, Thanh tra GTVT, dân phòng .... chẳng hạn) đang làm nhiệm vụ quan sát thấy có hành vi vi phạm Luật GT, qui tắc GT .... để ngăn chặn hành vi vi phạm có quyền ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra (Có qui trình qui định đó). Việc đầu tiên sau khi dừng phương tiện giao thông phải chào theo điều lệnh, thông báo lỗi hay hành vi... và yêu cầu xuất trình giấy tờ để kiểm tra. Như vậy theo qui trình đó các cụ, các bác phải yêu cầu người dừng phương tiện chứng minh được lỗi rồi mới cho kiểm tra giấy tờ. Việc này đôi lúc gặp khó khăn như không có bằng chứng, (Chỉ có các lỗi được ghi bằng hình ảnh là bằng chứng 100% thôi còn đa số xxx bắt lỗi bằng mồm), người tham gia giao thông non về luật không hiểu hay huyết áp cao thấy xxx dọa thế là đưa giấy tờ hoặc không tự mình chứng minh là mình không vi phạm thế là mất xiền.
2. Kiểm tra theo chuyên đề: Tức là có quyết định của người có thẩm quyền, căn cứ vào tình hình thực trạng lúc đó. Ví như: Qua kiểm tra các xe vi phạm Luật GT thấy xuất hiện rất nhiều bằng lái xe, biển số xe không phải do cơ quan có thẩm quyền cấp, lắp còi xe không đúng qui định .v.v. và v.v. Giám đốc công an Thành phố chỉ đạo (Trong thời gian từ ngày .... đến ngày ....) tổng kiểm tra các loại xe 2 bánh trên địa bàn Hà Nội, tập trung xử lý các trường hợp (nêu ở trên) và có thể thêm xử nghiêm các lỗi xe 2 bánh chuyển hướng bất ngờ trước đầu xe 4 bánh, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, v.v.v.vv.
Chiểu theo đó, các lực lượng chức năng được giao quyền có quyền kiểm tra các xe đang lưu thôgn trên đường (Không cần thấy có hành vi vi phạm). các cụ, các bác hiểu chưa?
E chỉ là công dan bình thường nhưng chịu khó nghien cứu và trao đổi hiểu được như thế, có gì khôgn phải các bác cho viên đá nhỏ nhỏ thôi nhé!
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,281
Động cơ
468,253 Mã lực
ko quay phim chụp ảnh đc thì là ko có bằng chứng hết :))
có những lỗi mà không cần phai bằng chứng mà chỉ cần có người làm chứng (cái này chắc cũng có qui định nhưng là MẬT nên chúng ta không biết. Cụ không thấy 1 số thớt viết: Vượt đèn đỏ thì chỉ càn người làm chứng mà người làm chứng là mấy ông xe ôm ăn lương của xxx hả?
 

ying_jun

Xe tăng
Biển số
OF-5397
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
1,649
Động cơ
560,170 Mã lực
Nơi ở
44 Yết Kiêu, Hà Nội
Em đi trên đg HCM, bị dừng xe em cũng ko biết lỗi gì, xuống xe và hỏi "E bị lỗi j mà dừng xe", xxx áo vàng bảo chúng tôi được quyền ktra hành chính.
Em cũng lấy giấy tờ rồi đưa, xong đưa người khác giải thích:
- đưa quyển nghị định 36Cp... bubloaabcđlk;
- Phạt....
 

DuongNV

Xe buýt
Biển số
OF-32452
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
995
Động cơ
488,590 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Nội
Thế này nhé:
1. Kiểm tra không theo chuyên đề: (Tức không có chỉ đạo): Thì chỉ khi người được giao thẩm quyền (Công an, Thanh tra GTVT, dân phòng .... chẳng hạn) đang làm nhiệm vụ quan sát thấy có hành vi vi phạm Luật GT, qui tắc GT .... để ngăn chặn hành vi vi phạm có quyền ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra (Có qui trình qui định đó). Việc đầu tiên sau khi dừng phương tiện giao thông phải chào theo điều lệnh, thông báo lỗi hay hành vi... và yêu cầu xuất trình giấy tờ để kiểm tra. Như vậy theo qui trình đó các cụ, các bác phải yêu cầu người dừng phương tiện chứng minh được lỗi rồi mới cho kiểm tra giấy tờ. Việc này đôi lúc gặp khó khăn như không có bằng chứng, (Chỉ có các lỗi được ghi bằng hình ảnh là bằng chứng 100% thôi còn đa số xxx bắt lỗi bằng mồm), người tham gia giao thông non về luật không hiểu hay huyết áp cao thấy xxx dọa thế là đưa giấy tờ hoặc không tự mình chứng minh là mình không vi phạm thế là mất xiền.
2. Kiểm tra theo chuyên đề: Tức là có quyết định của người có thẩm quyền, căn cứ vào tình hình thực trạng lúc đó. Ví như: Qua kiểm tra các xe vi phạm Luật GT thấy xuất hiện rất nhiều bằng lái xe, biển số xe không phải do cơ quan có thẩm quyền cấp, lắp còi xe không đúng qui định .v.v. và v.v. Giám đốc công an Thành phố chỉ đạo (Trong thời gian từ ngày .... đến ngày ....) tổng kiểm tra các loại xe 2 bánh trên địa bàn Hà Nội, tập trung xử lý các trường hợp (nêu ở trên) và có thể thêm xử nghiêm các lỗi xe 2 bánh chuyển hướng bất ngờ trước đầu xe 4 bánh, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, v.v.v.vv.
Chiểu theo đó, các lực lượng chức năng được giao quyền có quyền kiểm tra các xe đang lưu thôgn trên đường (Không cần thấy có hành vi vi phạm). các cụ, các bác hiểu chưa?
E chỉ là công dan bình thường nhưng chịu khó nghien cứu và trao đổi hiểu được như thế, có gì khôgn phải các bác cho viên đá nhỏ nhỏ thôi nhé!
Cụ này nói chuẩn đấy ạ!
 

thanchet_aoden

Xe tải
Biển số
OF-55748
Ngày cấp bằng
24/1/10
Số km
436
Động cơ
451,072 Mã lực
Thanks kụ Dongkijote nhé.Đã vodka kụb-)
 

A_ZIZOU

Xe tải
Biển số
OF-245
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
287
Động cơ
583,640 Mã lực
cụ đông ki sốt ơi, cụ lấy tài liệu này ở đâu đấy ợ,
em đọc nhiều bài về vấn đề này rồi những vẫn chưa vỡ, lé, nếu có cái văn bản theo đúng ý cụ thì ngon, thấy nhiều cụ cứ bảo theo Số: 27/2009/TT-BCA(C11)
nhưng em mở ra đọc thì nó thê này ạ
"2. Quyền hạn

a) Được dừng các phương tiện giao thông đường bộ (sau đây viết gọn là phương tiện); kiểm soát phương tiện, giấy tờ của phương tiện, giấy tờ của người điều khiển phương tiện, giấy tờ tùy thân của người trên phương tiện đang kiểm soát, việc thực hiện các quy định về vận tải.

b) Xử lý các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và an ninh, trật tự, an toàn xã hội theo quy định của pháp luật.

c) Tạm giữ giấy phép lái xe, giấy chứng nhận đăng ký xe và giấy tờ khác có liên quan đến phương tiện, người điều khiển phương tiện hoặc những người trên phương tiện khi có hành vi vi phạm pháp luật, giấy tờ liên quan đến hoạt động vận tải; được áp dụng các biện pháp chặn và bảo đảm cho việc xử lý vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính.

d) Được yêu cầu cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân phối hợp, hỗ trợ giải quyết tai nạn lao động; ùn tắc, cản trở giao thông hoặc trường hợp khác gây mất trật tự, an toàn giao thông.

đ) Huy động phương tiện giao thông, phương tiện thông tin liên lạc, người điều khiển phương tiện đó theo quy định của pháp luật.

e) Tạm thời đình chỉ đi lại ở một số đoạn đường nhất định, phân lại luồng, phân lại tuyến và nơi tạm dừng xe, đỗ xe khi có ách tắc giao thông hoặc có yêu cầu cần thiết khác về bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội."



thế là thế nào cụ nhỉ
Thế này nhé:
1. Kiểm tra không theo chuyên đề: (Tức không có chỉ đạo): Thì chỉ khi người được giao thẩm quyền (Công an, Thanh tra GTVT, dân phòng .... chẳng hạn) đang làm nhiệm vụ quan sát thấy có hành vi vi phạm Luật GT, qui tắc GT .... để ngăn chặn hành vi vi phạm có quyền ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra (Có qui trình qui định đó). Việc đầu tiên sau khi dừng phương tiện giao thông phải chào theo điều lệnh, thông báo lỗi hay hành vi... và yêu cầu xuất trình giấy tờ để kiểm tra. Như vậy theo qui trình đó các cụ, các bác phải yêu cầu người dừng phương tiện chứng minh được lỗi rồi mới cho kiểm tra giấy tờ. Việc này đôi lúc gặp khó khăn như không có bằng chứng, (Chỉ có các lỗi được ghi bằng hình ảnh là bằng chứng 100% thôi còn đa số xxx bắt lỗi bằng mồm), người tham gia giao thông non về luật không hiểu hay huyết áp cao thấy xxx dọa thế là đưa giấy tờ hoặc không tự mình chứng minh là mình không vi phạm thế là mất xiền.
2. Kiểm tra theo chuyên đề: Tức là có quyết định của người có thẩm quyền, căn cứ vào tình hình thực trạng lúc đó. Ví như: Qua kiểm tra các xe vi phạm Luật GT thấy xuất hiện rất nhiều bằng lái xe, biển số xe không phải do cơ quan có thẩm quyền cấp, lắp còi xe không đúng qui định .v.v. và v.v. Giám đốc công an Thành phố chỉ đạo (Trong thời gian từ ngày .... đến ngày ....) tổng kiểm tra các loại xe 2 bánh trên địa bàn Hà Nội, tập trung xử lý các trường hợp (nêu ở trên) và có thể thêm xử nghiêm các lỗi xe 2 bánh chuyển hướng bất ngờ trước đầu xe 4 bánh, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, v.v.v.vv.
Chiểu theo đó, các lực lượng chức năng được giao quyền có quyền kiểm tra các xe đang lưu thôgn trên đường (Không cần thấy có hành vi vi phạm). các cụ, các bác hiểu chưa?
E chỉ là công dan bình thường nhưng chịu khó nghien cứu và trao đổi hiểu được như thế, có gì khôgn phải các bác cho viên đá nhỏ nhỏ thôi nhé!
 

becksc3

Xe đạp
Biển số
OF-57383
Ngày cấp bằng
22/2/10
Số km
11
Động cơ
445,610 Mã lực
dongkijote nói:
Thế này nhé:
1. Kiểm tra không theo chuyên đề: (Tức không có chỉ đạo): Thì chỉ khi người được giao thẩm quyền (Công an, Thanh tra GTVT, dân phòng .... chẳng hạn) đang làm nhiệm vụ quan sát thấy có hành vi vi phạm Luật GT, qui tắc GT .... để ngăn chặn hành vi vi phạm có quyền ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra (Có qui trình qui định đó). Việc đầu tiên sau khi dừng phương tiện giao thông phải chào theo điều lệnh, thông báo lỗi hay hành vi... và yêu cầu xuất trình giấy tờ để kiểm tra. Như vậy theo qui trình đó các cụ, các bác phải yêu cầu người dừng phương tiện chứng minh được lỗi rồi mới cho kiểm tra giấy tờ. Việc này đôi lúc gặp khó khăn như không có bằng chứng, (Chỉ có các lỗi được ghi bằng hình ảnh là bằng chứng 100% thôi còn đa số xxx bắt lỗi bằng mồm), người tham gia giao thông non về luật không hiểu hay huyết áp cao thấy xxx dọa thế là đưa giấy tờ hoặc không tự mình chứng minh là mình không vi phạm thế là mất xiền.
2. Kiểm tra theo chuyên đề: Tức là có quyết định của người có thẩm quyền, căn cứ vào tình hình thực trạng lúc đó. Ví như: Qua kiểm tra các xe vi phạm Luật GT thấy xuất hiện rất nhiều bằng lái xe, biển số xe không phải do cơ quan có thẩm quyền cấp, lắp còi xe không đúng qui định .v.v. và v.v. Giám đốc công an Thành phố chỉ đạo (Trong thời gian từ ngày .... đến ngày ....) tổng kiểm tra các loại xe 2 bánh trên địa bàn Hà Nội, tập trung xử lý các trường hợp (nêu ở trên) và có thể thêm xử nghiêm các lỗi xe 2 bánh chuyển hướng bất ngờ trước đầu xe 4 bánh, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, v.v.v.vv.
Chiểu theo đó, các lực lượng chức năng được giao quyền có quyền kiểm tra các xe đang lưu thôgn trên đường (Không cần thấy có hành vi vi phạm). các cụ, các bác hiểu chưa?
E chỉ là công dan bình thường nhưng chịu khó nghien cứu và trao đổi hiểu được như thế, có gì khôgn phải các bác cho viên đá nhỏ nhỏ thôi nhé!
E cũng muốn biết thông tin này ở TT nào hả bác??
 
Biển số
OF-22098
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
1,160
Động cơ
507,026 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô
Cháu không nhớ đường dẫn tài liệu, nhưng chắc chắn:

1.Cảnh sát có thể phạt mà không cần đưa bằng chứng (hình ảnh, video). Chính phủ cho phép cảnh sát được phạt khi phát hiện lỗi bằng mắt thường

Thực ra chỉ vài năm gần đây máy ghi hình, camera mới phổ biến ở Việt Nam và phổ biến trong hoạt động kiểm soát của cơ quan công quyền, càng không thể lắp thiết bị ở mọi hang cùng ngõ hẻm được, vì thế yêu cầu đưa ra bằng chứng ở mọi nơi bị bắt là không hợp lý. Cụ chỉ có thể yêu cầu khi biết chắc chỗ đó có lắp đặt thiết bị (hoặc các lỗi mà chỉ thiết bị mới phát hiện được như bắn tốc độ, đo nồng độ cồn)

Cụ có thể cãi, cụ có thể kiện, họ vẫn lập biên bản và cụ có thể không ký, sau đó họ vẫn giữ bằng lái hoặc giấy tờ về đội giải quyết. Sau đó nữa về đội họ thề với sếp của họ là cụ vi phạm, cụ thề với sếp của họ là cụ không, sếp của họ sẽ tin nhân viên và cụ sẽ bị phạt, nếu cần nữa họ sẽ tòi ra 1 chú làm chứng

2.Cảnh sát có thể dừng xe của cụ để kiểm tra mà không cần chuyên đề, hay nói cách khác là chẳng cần gì cả, chỉ cần hôm đó, họ nhận nhiệm vụ làm việc tại tuyến đó, và họ chỉ cần giải thích là họ nghi ngờ cụ phạm lỗi gì đó, thí dụ tờ gián đăng kiểm trông như là hàng giả, biển số xe giống biển làm giả, yêu cầu cho kiểm tra hành chính, nếu giấy tờ đủ, ok chào cụ, cảm ơn cụ đã hợp tác và mời cụ đi một cách lịch lãm nhã nhặn
 
Chỉnh sửa cuối:

billyeuxe

Xe hơi
Biển số
OF-147837
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
178
Động cơ
361,030 Mã lực
Nơi ở
công dân toàn cầu
em cũng thắc mắc như bác chủ thớt. các bác cho em chút kinh nghiệm nha,để rồi sau này có khi còn dùng nếu xxx thổi vào.
E đọc nhiều bài trong này của các bác viết về việc tranh cãi với XXX thì e có một số thắc mắc ntn.E thì mới đi 2B thôi nhưng cũng sắp lấy bằng B2 rồi.

Hầu hết các bác khi tranh luận đều không chịu đưa giấy tờ và nói là nếu kiểm tra hành chính thì phải theo chuyên đề.Cái chính ở đây là nếu mà k theo chuyên đề thì XXX có quyền kiểm tra hành chính với xe đang lưu thông trên đường không, hay là nếu xe mình k có lỗi thì nhất quyết không trình giấy tờ??

Cái thứ 2 là thấy một số bác bảo theo nghị định mới fạt fải có bằng chứng kèm theo có đúng k ạ??

Cái thứ 3 là cái chuyên đề nó ntn nhỉ, e nông dân quá chưa được nhìn nó bao giờ, các bác giúp e giải đáp mấy thắc mắc này nhé.:D
 

cracking

Xe buýt
Biển số
OF-295190
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
527
Động cơ
318,350 Mã lực
Cháu không nhớ đường dẫn tài liệu, nhưng chắc chắn:

1.Cảnh sát có thể phạt mà không cần đưa bằng chứng (hình ảnh, video). Chính phủ cho phép cảnh sát được phạt khi phát hiện lỗi bằng mắt thường

Thực ra chỉ vài năm gần đây máy ghi hình, camera mới phổ biến ở Việt Nam và phổ biến trong hoạt động kiểm soát của cơ quan công quyền, càng không thể lắp thiết bị ở mọi hang cùng ngõ hẻm được, vì thế yêu cầu đưa ra bằng chứng ở mọi nơi bị bắt là không hợp lý. Cụ chỉ có thể yêu cầu khi biết chắc chỗ đó có lắp đặt thiết bị (hoặc các lỗi mà chỉ thiết bị mới phát hiện được như bắn tốc độ, đo nồng độ cồn)

Cụ có thể cãi, cụ có thể kiện, họ vẫn lập biên bản và cụ có thể không ký, sau đó họ vẫn giữ bằng lái hoặc giấy tờ về đội giải quyết. Sau đó nữa về đội họ thề với sếp của họ là cụ vi phạm, cụ thề với sếp của họ là cụ không, sếp của họ sẽ tin nhân viên và cụ sẽ bị phạt, nếu cần nữa họ sẽ tòi ra 1 chú làm chứng

2.Cảnh sát có thể dừng xe của cụ để kiểm tra mà không cần chuyên đề, hay nói cách khác là chẳng cần gì cả, chỉ cần hôm đó, họ nhận nhiệm vụ làm việc tại tuyến đó, và họ chỉ cần giải thích là họ nghi ngờ cụ phạm lỗi gì đó, thí dụ tờ gián đăng kiểm trông như là hàng giả, biển số xe giống biển làm giả, yêu cầu cho kiểm tra hành chính, nếu giấy tờ đủ, ok chào cụ, cảm ơn cụ đã hợp tác và mời cụ đi một cách lịch lãm nhã nhặn
Cụ là xxx ngầm ở đây ah? Nếu cụ ko trích dẫn, xin đừng chắc chắn như thế.
1. Vậy bây giờ tôi là cảnh sát, tôi ra đường tóm bừa 1 xe, tôi áp lỗi nặng vào, ko cãi được ah? Cứ cảnh sát phạt là đúng ah? Người làm chứng cụ nghĩ tìm dễ vậy ah? Và cứ có người làm chứng là chắc chắn người tham gia giao thông vi phạm ah? Đâu thể như thế. Con người khi đã ăn tiền, nhận hối lộ, có thể nói thế này, làm thế nọ, mặc dù nó ko đúng sự thật. Vậy nên mới sinh ra cái camera, nó mới công tâm, vì chẳng ai thay đổi được hình ảnh đã ghi trong đó.

Cái lỗi bằng mắt thường mà cụ nói, nó là ko gương, ko bật đèn, ko xi nhan...v..v.. Mà khi nhìn phát là thấy, người lái xe cũng biết rõ, tóm vào ko cãi được, thì mới bị phạt ngay. Còn nếu lỗi mà chỉ xxx mới thấy, cánh lái xe giật mình ko hiểu sao mình đi đúng mà lại bị xxx kết luận như thế, vậy thì...cụ vẫn cho xxx lập biên bản ah?

Không thể đổ cho lí do ko có camera chỗ đó, mà phạt người ta được. Vậy thì xxx cứ đứng chỗ ko có camera mà phạt đi, rồi họ phạt láo, thì bao giờ cho hết hả cụ (vì cụ nói xxx đã phạt là sẽ ko thể cãi được mà). Chốt cho cụ 1 câu là cái camera sinh ra là để chứng minh người tham gia GT vi phạm và xxx ko phạt láo.

2. Cảnh sát cứ trong ca làm việc là được dừng xe bất cứ xe nào hả cụ? Mời cụ đọc lại thông tư 65 bộ công an, điều 14. Nếu dừng xe vô tội vạ như thế, rất mất thời gian cho người dân đi lại. Đang đi bình thường, đùng cái vào hỏi giấy tờ, như thế có bị điên ko? Luật bắt buộc người tham gia giao thông phải mang đầy đủ giấy tờ (do đó số người mang đủ xác suất rất cao), vậy nên dừng xe chỉ để kiểm tra giấy tờ nó gần như ko mang lại kết quả gì cả. Mà có khi trong khi kiểm tra giấy tờ, bọn vi phạm luật lại vèo qua, và ko bắt được, như thế mới là đáng trách.

Chính vì thế mới phải có chuyên đề (khi địa bàn đang gặp vấn đề gì đó, như kiểu có bọn chuyên buôn ma túy, gái ko sạch, bọn đi xe lắp còi ko đúng quy định), khi đó cảnh sát nhìn mặt nghi nghi mới được dừng xe (khi này chỉ cần bắt được 1 thằng thôi, là có khi lại lần ra nhiều thằng khác), thế nên việc dừng xe theo trực giác mới được ưu tiên.

Tóm lại ý, cái điều cụ chắc chắn, một người bình thường mà suy luận cũng đã thấy có vấn đề rồi. Chứ chưa cần phải dùng luật lá gì. Mong cụ đọc lại chứ đừng nên comment ko đúng như vậy, nhiều cụ khác chưa biết vào đọc lại hiểu sai.
 

cracking

Xe buýt
Biển số
OF-295190
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
527
Động cơ
318,350 Mã lực
nhân tiện cụ nào cho hỏi cái văn bản kiểm tra hành chính theo chuyên đề nhìn nó như nào, up lên cho mọi người cùng biết với...
 

mopmi

Xe tăng
Biển số
OF-207656
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
1,594
Động cơ
333,080 Mã lực
Cháu không nhớ đường dẫn tài liệu, nhưng chắc chắn:

1.Cảnh sát có thể phạt mà không cần đưa bằng chứng (hình ảnh, video). Chính phủ cho phép cảnh sát được phạt khi phát hiện lỗi bằng mắt thường

Thực ra chỉ vài năm gần đây máy ghi hình, camera mới phổ biến ở Việt Nam và phổ biến trong hoạt động kiểm soát của cơ quan công quyền, càng không thể lắp thiết bị ở mọi hang cùng ngõ hẻm được, vì thế yêu cầu đưa ra bằng chứng ở mọi nơi bị bắt là không hợp lý. Cụ chỉ có thể yêu cầu khi biết chắc chỗ đó có lắp đặt thiết bị (hoặc các lỗi mà chỉ thiết bị mới phát hiện được như bắn tốc độ, đo nồng độ cồn)

Cụ có thể cãi, cụ có thể kiện, họ vẫn lập biên bản và cụ có thể không ký, sau đó họ vẫn giữ bằng lái hoặc giấy tờ về đội giải quyết. Sau đó nữa về đội họ thề với sếp của họ là cụ vi phạm, cụ thề với sếp của họ là cụ không, sếp của họ sẽ tin nhân viên và cụ sẽ bị phạt, nếu cần nữa họ sẽ tòi ra 1 chú làm chứng

2.Cảnh sát có thể dừng xe của cụ để kiểm tra mà không cần chuyên đề, hay nói cách khác là chẳng cần gì cả, chỉ cần hôm đó, họ nhận nhiệm vụ làm việc tại tuyến đó, và họ chỉ cần giải thích là họ nghi ngờ cụ phạm lỗi gì đó, thí dụ tờ gián đăng kiểm trông như là hàng giả, biển số xe giống biển làm giả, yêu cầu cho kiểm tra hành chính, nếu giấy tờ đủ, ok chào cụ, cảm ơn cụ đã hợp tác và mời cụ đi một cách lịch lãm nhã nhặn
Một tư vấn sai nghiêm trọng:" Họ vẫn cứ lập BB và cụ có thể ko ký"
 

Lx.

Xe máy
Biển số
OF-306284
Ngày cấp bằng
27/1/14
Số km
66
Động cơ
302,560 Mã lực
Nơi ở
Buôn Mê Thuật
Cụ là xxx ngầm ở đây ah? Nếu cụ ko trích dẫn, xin đừng chắc chắn như thế.
1. Vậy bây giờ tôi là cảnh sát, tôi ra đường tóm bừa 1 xe, tôi áp lỗi nặng vào, ko cãi được ah? Cứ cảnh sát phạt là đúng ah? Người làm chứng cụ nghĩ tìm dễ vậy ah? Và cứ có người làm chứng là chắc chắn người tham gia giao thông vi phạm ah? Đâu thể như thế. Con người khi đã ăn tiền, nhận hối lộ, có thể nói thế này, làm thế nọ, mặc dù nó ko đúng sự thật. Vậy nên mới sinh ra cái camera, nó mới công tâm, vì chẳng ai thay đổi được hình ảnh đã ghi trong đó.

Cái lỗi bằng mắt thường mà cụ nói, nó là ko gương, ko bật đèn, ko xi nhan...v..v.. Mà khi nhìn phát là thấy, người lái xe cũng biết rõ, tóm vào ko cãi được, thì mới bị phạt ngay. Còn nếu lỗi mà chỉ xxx mới thấy, cánh lái xe giật mình ko hiểu sao mình đi đúng mà lại bị xxx kết luận như thế, vậy thì...cụ vẫn cho xxx lập biên bản ah?

Không thể đổ cho lí do ko có camera chỗ đó, mà phạt người ta được. Vậy thì xxx cứ đứng chỗ ko có camera mà phạt đi, rồi họ phạt láo, thì bao giờ cho hết hả cụ (vì cụ nói xxx đã phạt là sẽ ko thể cãi được mà). Chốt cho cụ 1 câu là cái camera sinh ra là để chứng minh người tham gia GT vi phạm và xxx ko phạt láo.

2. Cảnh sát cứ trong ca làm việc là được dừng xe bất cứ xe nào hả cụ? Mời cụ đọc lại thông tư 65 bộ công an, điều 14. Nếu dừng xe vô tội vạ như thế, rất mất thời gian cho người dân đi lại. Đang đi bình thường, đùng cái vào hỏi giấy tờ, như thế có bị điên ko? Luật bắt buộc người tham gia giao thông phải mang đầy đủ giấy tờ (do đó số người mang đủ xác suất rất cao), vậy nên dừng xe chỉ để kiểm tra giấy tờ nó gần như ko mang lại kết quả gì cả. Mà có khi trong khi kiểm tra giấy tờ, bọn vi phạm luật lại vèo qua, và ko bắt được, như thế mới là đáng trách.

Chính vì thế mới phải có chuyên đề (khi địa bàn đang gặp vấn đề gì đó, như kiểu có bọn chuyên buôn ma túy, gái ko sạch, bọn đi xe lắp còi ko đúng quy định), khi đó cảnh sát nhìn mặt nghi nghi mới được dừng xe (khi này chỉ cần bắt được 1 thằng thôi, là có khi lại lần ra nhiều thằng khác), thế nên việc dừng xe theo trực giác mới được ưu tiên.

Tóm lại ý, cái điều cụ chắc chắn, một người bình thường mà suy luận cũng đã thấy có vấn đề rồi. Chứ chưa cần phải dùng luật lá gì. Mong cụ đọc lại chứ đừng nên comment ko đúng như vậy, nhiều cụ khác chưa biết vào đọc lại hiểu sai.
Theo em thì đúng là xxx có thể phạt mà ko cần bằng chứng. nhưng mà họ cũng biết rằng cái j cũng có giới hạn và tức nước thì vỡ bờ. nên mặc dù có quền nhưng cũng ko ai dám đứng mà phạt mỏi tay khi nào thì thôi cả đâu cụ.
em nghĩ là thế :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top