@ Bác GAT và 1 số các bác khác ủng_hộ_quan_điểm_dẫn_đoàn_được_quyền_đập_phá_phương_tiện_lưu_thông_trên_đường:
1_ Trường hợp bác chủ thread có thể mắc lỗi không nhường đường cho đoàn xe ưu tiên trong điều kiện giao thông thuận tiện cho việc nhường đường. Cái này chắc là đúng thôi, vì có bác billnantes đi ngay sau nhìn rõ tình huống rồi.
2_ Việc các CSGT dùng phương tiện hỗ trợ đập vào xe bác chủ thread là SAI - hoàn toàn trái với luật pháp.
Em xin nhắc lại một lần nữa là: Trong mọi trường hợp, theo luật, việc các chiến sĩ thuộc PC67 khi đang thi hành nhiệm vụ DÙNG CÔNG CỤ HỖ TRỢ ĐẬP/ ĐẠP ...vào các phương tiện đang cùng lưu thông để dẹp đường là SAI HOÀN TOÀN.
Cũng theo quy định; xe dẫn sẽ ra tín hiệu; cảnh báo trên loa để YÊU CẦU các phương tiện nhanh chóng dẹp đường cho đoàn xe ưu tiên. Nếu có tình huống chống đối thì đoàn dẫn sẽ cử đại diện ở lại điểm sự cố; phối hợp với các lực lượng địa phương xử lý. Xử lý ở đây được hiểu như: xử lý tại chỗ - hoặc xử phạt theo luật định - HOÀN TOÀN KHÔNG PHẢI phá phách phương tiện lưu thông vì đó là tài sản công dân; chỉ XỬ LÝ NGƯỜI ĐIỀU KHIỂN PHƯƠNG TIỆN thôi.
Em nói rõ ràng ra như vậy để khi tham gia giao thông; các bác - những người ngồi sau vô lăng hiểu được QUYỀN - TRÁCH NHIỆM - và NGHĨA VỤ khi lưu thông trên đường.
Còn trên thực tế; do có nhiều bất cập nên hiện nay mới xảy ra tình trạng phá hoại tài sản công dân như đã nêu trên.
Yêu cầu đầu tiên là tốc độ hành trình của đoàn dẫn phải được đảm bảo. Nhưng:
+Về phía người tham gia giao thông => ý thức cực kém; không chịu nhường đường.
+Về phía cảnh sát giao thông dẫn đoàn; không thể có đông_và đủ cán bộ chiến sĩ để xử lý từng trường hợp...như luật quy định được.
Bác nào trích dẫn cái ảnh đội bảo vệ tiếp cận của Mỹ thì cũng vui lòng hiểu cho là: các đoàn/ theo phân cấp khác nhau sẽ có các chế độ bảo vệ và dẫn khác nhau. Nhiều khi không hẳn vì lý do an ninh; mà còn có lý do ngoại giao nên chúng ta phải chấp nhận một số hình thức bảo vệ tiếp cận từ đoàn nguyên thủ các nước khác.