Thực tế thì dân ta đã đóng nhiều rồi đấy chứ, nếu không đầu tư cho mấy cái Vina*** và được quản lý chặt chẽ thì số tiền ấy thừa sức làm cho hệ thống đường giao thông nước ta ngang tầm quốc tế.
Bao nhiêu lần sửa đường, bấy nhiêu lần dân ta vẫn phải đi trên những con đường đầy ổ voi, rạn nứt với nguy hiểm luôn rình rập do chất lượng đường sá. Bắt dân đóng tiền để phải đi những con đường như vậy, nếu xảy ra tai nạn mà lỗi do đường sá xấu gây nên thì Hội đồng Quản lý Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương chịu những trách nhiệm gì? Có đền bù cho dân không? Có xử lý kỷ luật các bên liên quan (Thành viên Hội đồng Quản lý Quỹ, đơn vị thi công, ...) hay không? Xử lý thế nào? Chế tài, mức độ xử lý ra làm sao? Hay là chỉ như những câu xin lỗi, xin nhận khuyết điểm,...
Đừng ép dân tin vào lời hứa nữa chứ các cụ nhỉ!