[Thảo luận] "Đường xấu càng phải đóng phí!?"

bong07

Xe container
Biển số
OF-85465
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
6,821
Động cơ
477,887 Mã lực
Thế này thì dân biết kêu ai?
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,395
Động cơ
479,782 Mã lực
Thích nhất câu cuối:
Đường xấu làm xe hỏng - Không đền bù...

Giả sử nếu người dân lưu thông trên những tuyến đường có hiện tượng sụt lún, nhiều ổ gà hoặc kém chất lượng điều, khiển phương tiện theo đúng quy định giao thông nhưng chẳng may xảy ra tai nạn, gây thương vong. Vậy khi đó Hội đồng Quản lý quỹ sẽ xử lý như thế nào, khi ấy người dân có được bồi thường?
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường: Phí bảo trì đường bộ là đóng góp của người dân nhằm để nâng cấp các tuyến đường. Còn các việc phát sinh lún sụt, ổ gà ngành quản lý đường bộ phải tiến hành kịp thời để sửa chữa những hư hỏng đó để không xảy ra mất an toàn vì những nguyên nhân trên. Bộ GTVT tin tưởng rằng với trách nhiệm và nguồn vốn bổ sung chúng ta sẽ có được những tuyến đường tốt hơn và giảm thiểu được tai nạn giao thông xảy ra.


Hỏi một đằng trả lời một nẻo...
 
Chỉnh sửa cuối:

Akuachi

Xe máy
Biển số
OF-155284
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
59
Động cơ
353,590 Mã lực
Nhà em vừa đọc thấy QUAN này hình như .... có vấn đề, đang định hỏi các cụ thì cụ lại hỏi em. Em xin trả lời, em nghĩ:
1. QUAN chỉ chuyên phọt ra những câu làm lòng dân tan nát như những con đường thu phí "đang chờ lún" vậy. Nhìn mặt biết liền. Giận.
2. QUAN này là Phó chủ tịch Hội đồng quản lý quỹ Bảo trì đường bộ, quản lý những đồng tiền công sức các cụ phải móc ví ra nộp đới (Anh # Chủ tịch). Buồn.
3. Quỹ do QUAN này quản lý sau này hàng năm "phân bổ cho các địa phương". Cụ nào muốn phân bổ nhiều ít, tiền mới tiền cũ, seri đẹp ... cứ ới em nhéa. Lạy QUAN.
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
NÓi đúng còn giề, nhân dân và nhà nước cùng làm, dân đóng phí để đường tốt hơn, đường xấu thì lại càng phải đóng phí cho nó k xấu, thắc mắc giề.
 

romantic_kt1

Xe tăng
Biển số
OF-160244
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
1,498
Động cơ
364,380 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Thực tế thì dân ta đã đóng nhiều rồi đấy chứ, nếu không đầu tư cho mấy cái Vina*** và được quản lý chặt chẽ thì số tiền ấy thừa sức làm cho hệ thống đường giao thông nước ta ngang tầm quốc tế.
Bao nhiêu lần sửa đường, bấy nhiêu lần dân ta vẫn phải đi trên những con đường đầy ổ voi, rạn nứt với nguy hiểm luôn rình rập do chất lượng đường sá. Bắt dân đóng tiền để phải đi những con đường như vậy, nếu xảy ra tai nạn mà lỗi do đường sá xấu gây nên thì Hội đồng Quản lý Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương chịu những trách nhiệm gì? Có đền bù cho dân không? Có xử lý kỷ luật các bên liên quan (Thành viên Hội đồng Quản lý Quỹ, đơn vị thi công, ...) hay không? Xử lý thế nào? Chế tài, mức độ xử lý ra làm sao? Hay là chỉ như những câu xin lỗi, xin nhận khuyết điểm,...
Đừng ép dân tin vào lời hứa nữa chứ các cụ nhỉ!
 

redhair

Xe tải
Biển số
OF-96854
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
364
Động cơ
403,458 Mã lực
Các bác cứ hay thắc mắc, đây là 2 lĩnh vực khác nhau nhé
 

Becgie

Xe điện
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
4,969
Động cơ
484,830 Mã lực
Đóng phí để đường đẹp thì OKe, không thắc mắc. Còn đóng xong mà đường vẫn xấu thì kêu ai, lại đóng tiếp, đóng mãi cho đến khi nó "Đẹp". Chắc đến mấy thế hệ sau đóng tiếp cũng không vừa ý các bác nhà ta.
 

bố_songhye

Xe buýt
Biển số
OF-117324
Ngày cấp bằng
19/10/11
Số km
755
Động cơ
392,741 Mã lực
Bàn làm cái éo gì! Miệng quan chôn trẻ. Chúng nó hốc lắm thì nhiều bệnh thôi.
 

Akuachi

Xe máy
Biển số
OF-155284
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
59
Động cơ
353,590 Mã lực
NÓi đúng còn giề, nhân dân và nhà nước cùng làm, dân đóng phí để đường tốt hơn, đường xấu thì lại càng phải đóng phí cho nó k xấu, thắc mắc giề.
Phí là khoản tiền mà tổ chức, cá nhân phải trả khi được một tổ chức, cá nhân khác cung cấp dịch vụ. Vấn đề ở đây là dịch vụ QUAN này đưa ra quá tồi, nhưng mà QUAN lại muốn thu trước, người ta hỏi khi thu phí rồi dịch vụ kém dẫn đến tai nạn.v.v...???. thì QUAN lại trả lời ...sang nhà hàng xóm.
 

duongoto

Xe tải
Biển số
OF-90985
Ngày cấp bằng
6/4/11
Số km
470
Động cơ
409,409 Mã lực
Phí của dân ta nộp đến công trình còn 30% là nhiều. Tiền thu của dân về đến BTC còn 90%, từ BTC đi lòng vòng qua các vụ, các ban rồi về đến các ban QLDA còn 70%. Duyệt hồ sơ dự án đấu thầu A..B..C..D đến NT còn 50%. Từ NT đến công trình còn 30%. Vậy thử hỏi các cụ đường sẽ tốt được lên bao nhiêu hay lại chỉ thấy nhà các XXX to đẹp lên bấy nhiêu. Chưa kể chẳng ai kiểm soát được tổng số tiền thu được có về đến BTC hay đi đâu nữa thì chịu. Chính vì nhập chung vốn này vào với ngân sách lên mới dễ thất thoát. Có khi nó lại bay sang ngân hàng của nước nào đấy mà các anh Vina... đang nợ do CP bảo lãnh cũng nên các cụ nhể. E thấy cần phải công khai nguồn thu chi của cái phí này do một ban nào đấy quản lý chứ không thì dân nộp nhưng dân ko biết dân chả được kiểm tra đâu
 

gafquef

Xe tăng
Biển số
OF-123033
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
1,507
Động cơ
395,400 Mã lực
Nơi ở
MÃ Pí Lèng
Còn những con C.hó này làm quan thì còn nhiều loại phí phải đóng.
 

kentdju

Xe điện
Biển số
OF-165853
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
3,878
Động cơ
539,682 Mã lực
Nhà em vừa đọc thấy QUAN này hình như .... có vấn đề, đang định hỏi các cụ thì cụ lại hỏi em. Em xin trả lời, em nghĩ:
1. QUAN chỉ chuyên phọt ra những câu làm lòng dân tan nát như những con đường thu phí "đang chờ lún" vậy. Nhìn mặt biết liền. Giận.
2. QUAN này là Phó chủ tịch Hội đồng quản lý quỹ Bảo trì đường bộ, quản lý những đồng tiền công sức các cụ phải móc ví ra nộp đới (Anh # Chủ tịch). Buồn.
3. Quỹ do QUAN này quản lý sau này hàng năm "phân bổ cho các địa phương". Cụ nào muốn phân bổ nhiều ít, tiền mới tiền cũ, seri đẹp ... cứ ới em nhéa. Lạy QUAN.
Thanks cụ đã trả lời giùm em.
 

caionghin$

Xe tăng
Biển số
OF-21747
Ngày cấp bằng
29/9/08
Số km
1,718
Động cơ
513,280 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi vừa hôn vừa móc, người ta gọi là Hóc Môn :P
Website
www.tannhatminh.net
Đến là chán cái CĐo này, e có lần chở mấy thằng TQ đi chơi, đến những chỗ thu phí nó hỏi 1 câu mà e ko biết trả lời sao cả, nó hỏi: Sao đường xấu thế này mà vẫn phải mua vé, bên tao cho không còn chả muốn đi.
 

Sói xám

Xe hơi
Biển số
OF-165916
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
199
Động cơ
348,390 Mã lực
Phí đường bộ thu để bảo trì đường bộ. Khi mình đóng vào không biết đường sá thế nào các cụ nhể. Hay thu phí là người này và làm đường lại là người khác.
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Hỏi đến trách nhiệm của các ông thì toàn thấy "chúng tôi tin tưởng...". Tộ cha cái tập đoàn hút mấu dân.
 

Cù Vân

Xe máy
Biển số
OF-168842
Ngày cấp bằng
28/11/12
Số km
91
Động cơ
345,480 Mã lực
Phí của dân ta nộp đến công trình còn 30% là nhiều. Tiền thu của dân về đến BTC còn 90%, từ BTC đi lòng vòng qua các vụ, các ban rồi về đến các ban QLDA còn 70%. Duyệt hồ sơ dự án đấu thầu A..B..C..D đến NT còn 50%. Từ NT đến công trình còn 30%. Vậy thử hỏi các cụ đường sẽ tốt được lên bao nhiêu hay lại chỉ thấy nhà các XXX to đẹp lên bấy nhiêu. Chưa kể chẳng ai kiểm soát được tổng số tiền thu được có về đến BTC hay đi đâu nữa thì chịu. Chính vì nhập chung vốn này vào với ngân sách lên mới dễ thất thoát. Có khi nó lại bay sang ngân hàng của nước nào đấy mà các anh Vina... đang nợ do CP bảo lãnh cũng nên các cụ nhể. E thấy cần phải công khai nguồn thu chi của cái phí này do một ban nào đấy quản lý chứ không thì dân nộp nhưng dân ko biết dân chả được kiểm tra đâu

Nhiều năm trước có chương trình xóa đói giảm nghèo gọi là chương trình 135, sau được gọi là 5...3...1 cụ nhóa, công khai làm giề...
 

747

Xe tăng
Biển số
OF-35325
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
1,396
Động cơ
487,513 Mã lực
Nơi ở
Ở trển
Em ko hiểu là tiền thuế bà con đóng góp để làm gì nhỉ. Vì bgio minh sử dụng cái gì thì đều phải đóng phí cho cái đó???
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top