Vấn đề là các dự án cao tốc ngoài Bắc toàn BOT hết, chứ có phải đầu tư công đâu. Còn trong đấy, dự án làm BOT thì không anh nào làm. Do chi phí cao, mà lưu lượng xe ít.
Dự án ngoài này, toàn vay thương mại, ODA, nếu ngân sách có hỗ trợ cũng chỉ tượng trưng. Nhưng đa phần các nhà đầu tư tranh nhau làm.
Quan điểm của mình nên đầu tư vào khu vực đem lại nhiều lợi ích nhất, khi đấy mới kích thích kinh tế phát triển và có điều kiện đầu tư ngược lại vùng khó khăn hơn. Nếu cứ dải mành mành thì cùng kéo nhau đi chậm thôi.
P/s: Bộ GTVT thì đưa dự án vành đai 4 của HN vào đầu tư giai đoạn 2026-2030; còn HN lại xác định phải làm giai đoạn 2021-2025. Để xem anh nào đúng,