Làm đường trên cao cũng tốt nếu đường xuống kiểu hoa thị không bị chặn đèn xanh đỏ thì ngon.Làm đường trên cao lại chỉ dc có 2 làn oto và 1 làn khẩn cấp, kết cục là vẫn sẽ tắc cục bộ ở các nút giao lên xuống như vd3 sau vài năm thôi
Làm đường trên cao cũng tốt nếu đường xuống kiểu hoa thị không bị chặn đèn xanh đỏ thì ngon.Làm đường trên cao lại chỉ dc có 2 làn oto và 1 làn khẩn cấp, kết cục là vẫn sẽ tắc cục bộ ở các nút giao lên xuống như vd3 sau vài năm thôi
1 còn chưa xong, đẻ ra dự án cho em út kếm tý thôi.Vành đai 3 Hà nội tắc triền miên. Em nghe nói Hà nội còn có vành đai 4. Không hiểu nó đi qua những đâu mà mãi chưa thấy xây dựng các cụ nhỉ?
Em đoán là hơn 20 điểm với đường lớn dạng quốc lộ, cao tốc hướng tâm. Còn tỉnh lộ, đường huyện và không biết bao nhiêu đường xã, thôn và dân sinh khác. Theo em nên làm đường trên cao luôn là hợp lý.Tuyến đường này nhiều điểm giao cắt cần phải làm cầu vượt (hơn 20 điểm) nên điều chỉnh thành đường trên cao luôn. Đây là giải pháp hợp lý dù có tốn thêm kinh phí nhưng hiệu quả mang lại là rất lớn
Thấy ở đâu cụ. Theo em 600k cả bê tông dưới là cùng.Em thấy lát đá vỉa hè đang có giá khoảng 10 triệu/m2 kìa. Cứ thế này thì đường vành đai còn chờ nhé.
Thấy bế tắc cho dân HN
Công nhận bọn nó khốn nạn thật, vỉa hè đang đẹp mà năm nào cũng đào làm lại, đường vừa xong thì lại cắt nham nhở.Em thấy lát đá vỉa hè đang có giá khoảng 10 triệu/m2 kìa. Cứ thế này thì đường vành đai còn chờ nhé.
Thấy bế tắc cho dân HN
Phần đường cao tốc thì cho lên cầu cạn thôi cụ. Ở dưới đất sẽ có đường bộ 2 bên. Đường này rộng 120m, hành lang dành cho cầu cạn cao tốc chỉ khoảng 30m, còn lại là phần dành cho giao thông đường bộ trên mặt đất và đường sắt vành đai. Đại khái thì cũng như đại lộ Thăng Long (rộng 140m), có đường gom và hè/lề hai bên, nhưng 6 làn cao tốc ở giữa thì cho lên cầu cạn luôn. Khoảng trên 20 nút giao lớn thì quy mô nó như nút Hòa Lạc hay nút giữa vành đai 3 và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (nút liên thông hoàn chỉnh). Như vậy nó không chia cắt mạnh các khu vực 2 bên.Làm đường trên cao vừa đắt hơn, bảo trì bảo dưỡng cũng khó hơn. Chưa kể kết nối giao thông của dân khó hơn đường bằng.
Làm đường bằng, đoạn nào giao cắt thì làm trên cao, chứ sao phải làm trên cao hết làm gì.
cụ có sai về số liệu không? nguồn cụ lấy ở đâu thế?Vành đai 3 thiết kế có 15k xe / ngày mà bây giờ 120k xe/ ngày thì ai cũng biết là quá tải rồi!
Xin mời cụ google câu “lưu lượng thiết kế xe đường vành đai 3 hà nội”cụ có sai về số liệu không? nguồn cụ lấy ở đâu thế?
Theo cụ giữa năng lực thông hành thiết kế của 1 làn và năng lực thông thành khai thác max lệch nhau mấy lần?
Vâng!Xin mời cụ google câu “lưu lượng thiết kế xe đường vành đai 3 hà nội”
Đọc comment của cụ em khẳng định cụ ko phải là kỹ sư xây dựng càng ko bao giờ là kỹ sư giao thông. Cái ví dụ cụ đưa ra nó khập khiễng làm và chả có tác dụng gì. Dừng với cụ ở đây!Vâng!
Số liệu đó được báo chí thống kê và suy đoán ... nó sai về bản chất cụ ah.
ví dụ thô thiển thế này: Khi cụ thiết kế cái nhà 2 tầng, nhưng vì gia đình đông người cụ nâng lên 16 tầng liệu căn nhà đó có sập không ah?
giữa năng lực thông hành thiết kế cho vành đai 3 ở tốc độ 80km/h, năng lực tối đa về xe thông qua thì tụt xuống còn 60km/h. ứng tốc độ này thì số xe thông qua là max. khi ùn tắc thì xe đông, nhưng tốc độ chậm lại và tính theo thời gian lượng xe thông qua lại tụt xuống.
nên cái con số gấp >4 lần đã là ngớ ngẩn, chứ đừng nói lên tới trên 8 lần. Cái ông duyệt thiết kế và chấp thuận đầu tư vành đai 3 họ không ngu tới mức ngớ ngẩn như thế đâu ah.
chưa làm xong các lối xuống, đã lên là đi tuốt đến cầu luôn :v
Vâng cụ!Đọc comment của cụ em khẳng định cụ ko phải là kỹ sư xây dựng càng ko bao giờ là kỹ sư giao thông. Cái ví dụ cụ đưa ra nó khập khiễng làm và chả có tác dụng gì. Dừng với cụ ở đây!
E đọc thấy ở đây cụ ơi. Lát 5100m2 hết có 50 tỷ, chia ra là khoảng 10tr/m2 lát gạch vỉa hè. Bác nào có cãi là mới chỉ đề xuất thì em cũng chịuThấy ở đâu cụ. Theo em 600k cả bê tông dưới là cùng.
Xã hội hoá nó hơi bay về giá. Với cái đó có thể liên quan hạ tầng cần dịch chuyển như cáp điện cáp v thông và nước...E đọc thấy ở đây cụ ơi. Lát 5100m2 hết có 50 tỷ, chia ra là khoảng 10tr/m2 lát gạch vỉa hè. Bác nào có cãi là mới chỉ đề xuất thì em cũng chịu
Đề xuất 50 tỷ đồng lát đá vỉa hè quanh Hồ Con Rùa
Quận 3 đề xuất lát đá granite cho hơn 5.100 m2 vỉa hè xung quanh Hồ Con Rùa với tổng mức đầu tư khoảng 50 tỷ đồng từ nguồn xã hội hoá.vnexpress.net
Vũng tàu còn lắp 89 ccamera giám sát hết 80 tỷ đồng. Tính ra cũng gần 1 tỷ/cáiCông nhận bọn nó khốn nạn thật, vỉa hè đang đẹp mà năm nào cũng đào làm lại, đường vừa xong thì lại cắt nham nhở.
Sao nó không ăn cái gì nó to to chút, tư duy tủn mủn cứ đào lên, chặt cây, làm vỉa hè năm này qua năm khác.
Thật là khốn nạn quá đi
Chuẩn rồi. Những chỗ nút giao thì làm nhiều tầng ko giao cắt. Làm trên cao toàn tuyến cực đắt, đơn giá rẻ cũng cỡ 1000 tỷ/km trên cao, trong khi làm bằng dưới đất thì 100 tỷ/km đường. Chưa tính bảo trì đường trên cao đắt và tuổi thọ ngắn, vài chục năm (70-90 năm).Làm đường trên cao vừa đắt hơn, bảo trì bảo dưỡng cũng khó hơn. Chưa kể kết nối giao thông của dân khó hơn đường bằng.
Làm đường bằng, đoạn nào giao cắt thì làm trên cao, chứ sao phải làm trên cao hết làm gì.