[Funland] Đường vành đai 4 Hà Nội: Quy hoạch, Tiến độ thực hiện và các vấn đề liên quan

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,341
Động cơ
633,508 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Làm đường trên cao lại chỉ dc có 2 làn oto và 1 làn khẩn cấp, kết cục là vẫn sẽ tắc cục bộ ở các nút giao lên xuống như vd3 sau vài năm thôi :))
Làm đường trên cao cũng tốt nếu đường xuống kiểu hoa thị không bị chặn đèn xanh đỏ thì ngon.
 

longlt

Xe tải
Biển số
OF-390801
Ngày cấp bằng
6/11/15
Số km
404
Động cơ
241,391 Mã lực
Vành đai 3 Hà nội tắc triền miên. Em nghe nói Hà nội còn có vành đai 4. Không hiểu nó đi qua những đâu mà mãi chưa thấy xây dựng các cụ nhỉ?
1 còn chưa xong, đẻ ra dự án cho em út kếm tý thôi.
 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
524
Động cơ
272,224 Mã lực
Tuyến đường này nhiều điểm giao cắt cần phải làm cầu vượt (hơn 20 điểm) nên điều chỉnh thành đường trên cao luôn. Đây là giải pháp hợp lý dù có tốn thêm kinh phí nhưng hiệu quả mang lại là rất lớn :D
Em đoán là hơn 20 điểm với đường lớn dạng quốc lộ, cao tốc hướng tâm. Còn tỉnh lộ, đường huyện và không biết bao nhiêu đường xã, thôn và dân sinh khác. Theo em nên làm đường trên cao luôn là hợp lý.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,681
Động cơ
316,374 Mã lực
Làm đường trên cao vừa đắt hơn, bảo trì bảo dưỡng cũng khó hơn. Chưa kể kết nối giao thông của dân khó hơn đường bằng.
Làm đường bằng, đoạn nào giao cắt thì làm trên cao, chứ sao phải làm trên cao hết làm gì.
 

nhadepxinh

Xe hơi
Biển số
OF-733664
Ngày cấp bằng
23/6/20
Số km
163
Động cơ
69,599 Mã lực
Tuổi
54
Toàn những kế hoạch cho mấy trăm năm sau. Bao giờ xong đường vành đai 3?
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,497
Động cơ
472,955 Mã lực
Em thấy lát đá vỉa hè đang có giá khoảng 10 triệu/m2 kìa. Cứ thế này thì đường vành đai còn chờ nhé.
Thấy bế tắc cho dân HN
Thấy ở đâu cụ. Theo em 600k cả bê tông dưới là cùng.
 

Mây 2015

Xe hơi
Biển số
OF-356105
Ngày cấp bằng
2/3/15
Số km
110
Động cơ
263,210 Mã lực
Đu dây cụ nhé
 

Hoàng Linh 88

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-559244
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
898
Động cơ
160,650 Mã lực
Em thấy lát đá vỉa hè đang có giá khoảng 10 triệu/m2 kìa. Cứ thế này thì đường vành đai còn chờ nhé.
Thấy bế tắc cho dân HN
Công nhận bọn nó khốn nạn thật, vỉa hè đang đẹp mà năm nào cũng đào làm lại, đường vừa xong thì lại cắt nham nhở.
Sao nó không ăn cái gì nó to to chút, tư duy tủn mủn cứ đào lên, chặt cây, làm vỉa hè năm này qua năm khác.
Thật là khốn nạn quá đi
 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
524
Động cơ
272,224 Mã lực
Làm đường trên cao vừa đắt hơn, bảo trì bảo dưỡng cũng khó hơn. Chưa kể kết nối giao thông của dân khó hơn đường bằng.
Làm đường bằng, đoạn nào giao cắt thì làm trên cao, chứ sao phải làm trên cao hết làm gì.
Phần đường cao tốc thì cho lên cầu cạn thôi cụ. Ở dưới đất sẽ có đường bộ 2 bên. Đường này rộng 120m, hành lang dành cho cầu cạn cao tốc chỉ khoảng 30m, còn lại là phần dành cho giao thông đường bộ trên mặt đất và đường sắt vành đai. Đại khái thì cũng như đại lộ Thăng Long (rộng 140m), có đường gom và hè/lề hai bên, nhưng 6 làn cao tốc ở giữa thì cho lên cầu cạn luôn. Khoảng trên 20 nút giao lớn thì quy mô nó như nút Hòa Lạc hay nút giữa vành đai 3 và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (nút liên thông hoàn chỉnh). Như vậy nó không chia cắt mạnh các khu vực 2 bên.

Các cụ đi Đại lộ Thăng Long thì thấy rất nhiều hầm chui dân sinh, vừa thấp, vừa chật, khó thoát nước và bị che khuất tầm nhìn rất nguy hiểm. Chỉ các tỉnh lộ mới làm cầu vượt trực thông qua. Rồi rất nhiều cầu, cống tại giao cắt giữa đường và sông, kênh mương lớn nữa. Chắc vì thế người ta mới đề xuất làm cầu cạn toàn tuyến. Vốn dự kiến thêm 30k tỷ nữa, tức khoảng 1,3 tỷ đô, nhưng xét tổng thể chưa hẳn đã đắt hơn đi trên mặt đất nếu tính thêm chi phí để giải quyết vấn đề chia cắt các khu vực đường đi cắt qua.

Em xin nói thêm là đường vành đai 4 trước hết là đường cao tốc đối ngoại của Hà Nội. Nó khác với vành đai 2,5 và 3,5 có chức năng là đường vành đai trong đô thị. Hiện giờ đường vành đai 3 quá tải do một nguyên nhân quan trọng là nó đang là đường chung cho vận tải liên tỉnh, liên vùng và giao thông đô thị. Một nguyên nhân khác là đường vành đai 3 kết nối với giao thông đô thị rất yếu, do các nút giao thông giữa nó và các tuyến hướng tâm trọng yếu có diện tích rất nhỏ. Thực tế đến giờ chỉ có nút giao với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và vành đai 3 là đảm bảo khả năng thông hành qua nút từ tất cả các hướng. Vậy nên việc đầu tư ngay đường vành đai 4 theo em cũng là có lý.
 

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,318
Động cơ
364,671 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
em thích thiết kế theo kiểu cao tốc Hoà Lạc
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
2,890
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Vành đai 3 thiết kế có 15k xe / ngày mà bây giờ 120k xe/ ngày thì ai cũng biết là quá tải rồi!
cụ có sai về số liệu không? nguồn cụ lấy ở đâu thế?
Theo cụ giữa năng lực thông hành thiết kế của 1 làn và năng lực thông thành khai thác max lệch nhau mấy lần?
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,531
Động cơ
80,754 Mã lực
cụ có sai về số liệu không? nguồn cụ lấy ở đâu thế?
Theo cụ giữa năng lực thông hành thiết kế của 1 làn và năng lực thông thành khai thác max lệch nhau mấy lần?
Xin mời cụ google câu “lưu lượng thiết kế xe đường vành đai 3 hà nội”
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
2,890
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Xin mời cụ google câu “lưu lượng thiết kế xe đường vành đai 3 hà nội”
Vâng!
Số liệu đó được báo chí thống kê và suy đoán ... nó sai về bản chất cụ ah.
ví dụ thô thiển thế này: Khi cụ thiết kế cái nhà 2 tầng, nhưng vì gia đình đông người cụ nâng lên 16 tầng liệu căn nhà đó có sập không ah?
giữa năng lực thông hành thiết kế cho vành đai 3 ở tốc độ 80km/h, năng lực tối đa về xe thông qua thì tụt xuống còn 60km/h. ứng tốc độ này thì số xe thông qua là max. khi ùn tắc thì xe đông, nhưng tốc độ chậm lại và tính theo thời gian lượng xe thông qua lại tụt xuống.
nên cái con số gấp >4 lần đã là ngớ ngẩn, chứ đừng nói lên tới trên 8 lần. Cái ông duyệt thiết kế và chấp thuận đầu tư vành đai 3 họ không ngu tới mức ngớ ngẩn như thế đâu ah.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,531
Động cơ
80,754 Mã lực
Vâng!
Số liệu đó được báo chí thống kê và suy đoán ... nó sai về bản chất cụ ah.
ví dụ thô thiển thế này: Khi cụ thiết kế cái nhà 2 tầng, nhưng vì gia đình đông người cụ nâng lên 16 tầng liệu căn nhà đó có sập không ah?
giữa năng lực thông hành thiết kế cho vành đai 3 ở tốc độ 80km/h, năng lực tối đa về xe thông qua thì tụt xuống còn 60km/h. ứng tốc độ này thì số xe thông qua là max. khi ùn tắc thì xe đông, nhưng tốc độ chậm lại và tính theo thời gian lượng xe thông qua lại tụt xuống.
nên cái con số gấp >4 lần đã là ngớ ngẩn, chứ đừng nói lên tới trên 8 lần. Cái ông duyệt thiết kế và chấp thuận đầu tư vành đai 3 họ không ngu tới mức ngớ ngẩn như thế đâu ah.
Đọc comment của cụ em khẳng định cụ ko phải là kỹ sư xây dựng càng ko bao giờ là kỹ sư giao thông. Cái ví dụ cụ đưa ra nó khập khiễng làm và chả có tác dụng gì. Dừng với cụ ở đây!
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
2,890
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Đọc comment của cụ em khẳng định cụ ko phải là kỹ sư xây dựng càng ko bao giờ là kỹ sư giao thông. Cái ví dụ cụ đưa ra nó khập khiễng làm và chả có tác dụng gì. Dừng với cụ ở đây!
Vâng cụ!
 

Ong_ơi

Xe hơi
Biển số
OF-696026
Ngày cấp bằng
25/8/19
Số km
115
Động cơ
99,780 Mã lực
Thấy ở đâu cụ. Theo em 600k cả bê tông dưới là cùng.
E đọc thấy ở đây cụ ơi. Lát 5100m2 hết có 50 tỷ, chia ra là khoảng 10tr/m2 lát gạch vỉa hè. Bác nào có cãi là mới chỉ đề xuất thì em cũng chịu
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,497
Động cơ
472,955 Mã lực
E đọc thấy ở đây cụ ơi. Lát 5100m2 hết có 50 tỷ, chia ra là khoảng 10tr/m2 lát gạch vỉa hè. Bác nào có cãi là mới chỉ đề xuất thì em cũng chịu
Xã hội hoá nó hơi bay về giá. Với cái đó có thể liên quan hạ tầng cần dịch chuyển như cáp điện cáp v thông và nước...
 

Ong_ơi

Xe hơi
Biển số
OF-696026
Ngày cấp bằng
25/8/19
Số km
115
Động cơ
99,780 Mã lực
Công nhận bọn nó khốn nạn thật, vỉa hè đang đẹp mà năm nào cũng đào làm lại, đường vừa xong thì lại cắt nham nhở.
Sao nó không ăn cái gì nó to to chút, tư duy tủn mủn cứ đào lên, chặt cây, làm vỉa hè năm này qua năm khác.
Thật là khốn nạn quá đi
Vũng tàu còn lắp 89 ccamera giám sát hết 80 tỷ đồng. Tính ra cũng gần 1 tỷ/cái
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,082
Động cơ
382,287 Mã lực
Làm đường trên cao vừa đắt hơn, bảo trì bảo dưỡng cũng khó hơn. Chưa kể kết nối giao thông của dân khó hơn đường bằng.
Làm đường bằng, đoạn nào giao cắt thì làm trên cao, chứ sao phải làm trên cao hết làm gì.
Chuẩn rồi. Những chỗ nút giao thì làm nhiều tầng ko giao cắt. Làm trên cao toàn tuyến cực đắt, đơn giá rẻ cũng cỡ 1000 tỷ/km trên cao, trong khi làm bằng dưới đất thì 100 tỷ/km đường. Chưa tính bảo trì đường trên cao đắt và tuổi thọ ngắn, vài chục năm (70-90 năm).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top