Chỗ đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến cầu Mai Động mãi chưa xong mà các cụ khen nhanh, em ngày nào cũng bị tắc chỗ này. Dạo này nhìn nhân công hẻo quá.
Đoạn Cầu Vĩnh Tuy - Cầu Mai động là mặt bằng sạch. Làm từ tết 2019 đến giờ chưa xong. Nên chỗ cầu Mai động vẵn ùn tắc ạ.Không có MB thì làm kiểu gì hả cụ? ăn 1 đống đơn từ ngay
Em dân kdoanh nên rõ, chả ai muốn làm chậm hết, vốn đọng đó , lãi vay, lãi trái phiếu chết 1 chỗ
Mà ở VN chỉ có Vin Sun mới thích làm càng nhanh càng tốt, triết lý của họ rồi, xong thu tiền luôn để làm cái khác
Chứ vì cái MB chậm mà đổ tội ông Vin thì oan quá
Đáng ra Tp nên xì tiền để Vin nó thu GPMB luôn; như ở Cát Hải ấy, thu nhanh kinh, bạn bè e có đứa dc 20 tỷ tiền đền ấy
Đoạn Cầu Vĩnh Tuy - Cầu Mai động là mặt bằng sạch. Làm từ tết 2019 đến giờ chưa xong. Nên chỗ cầu Mai động vẵn ùn tắc ạ.
Chỗ đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến cầu Mai Động mãi chưa xong mà các cụ khen nhanh, em ngày nào cũng bị tắc chỗ này. Dạo này nhìn nhân công hẻo quá.
Làm đường thì thành phố phải giao mặt bằng mới làm đc, có chủ đầu tư nào còn ứng tiền GPMB cho thành phố mượn ko???
Dự án này mà 2021-2022 hoàn thành đã là quá thành công rồi, GPMB cả nghìn hộ dân.
Xem dự án Đê La Thành - Voi Phục xem 10 năm nữa có xong đc ko?
Bây giờ, mặt bằng có rồi đấy.
Ta cùng hóng xem anh Bán hết nhà trước hay đường Khánh thành trước nha
Đường trên cao Trường Chinh - Time City nhanh mà cụ. Em thấy bảo 1/5 sẽ khánh thành. Mà chưa biết năm nào. Em mạnh dạn cho cái deadline 2025 sẽ thông.
Ơ, nhà em kìa! Thôi chết, đi làm mà quên đóng cửa sổ rồi
Cái đoạn ngã tư Sở tới ngã tư Vọng đc bao nhiêu % rồi CC? Nút cuống ngã tư Vọng cháu thấy thảm nhựa đường mặt đường xuống rồi. Lan can cũng lắp thanh chắn rồi, hình như họ sẽ lắp tấm hạn chế tiếng ồn cho các nhà dọc đường phải ko nhỉ?
Chả biết nhanh hay chậm thế nào, chứ thấy ít công nhân thi công quá, tưởng công trình trọng điểm của TP thì phải hàng nghìn công nhân làm ngày đêm 3 ca liên tục chứ nhỉ?
Hy vọng từ giờ đến cuối năm thông đường cho người dân bớt khổ.
Xưa em hay vào cái nhà thương trường Thuốc cạnh cái Hố mẻ.
Dòm ra đường Tàu bay em thấy cái công trường nhà Vin trùm chăn bất động cả năm giời.
Phải chăng với thiên hạ, cái tiến độ 1 năm giời ấy là Nhanh ???
Em góp ý với cụ thế này nhé. Đây là công trình trọng điểm thi công nên số lượng công nhân em nghĩ phải hơn 1000 người đấy. Cụ nói ít người làm là không đúng đâu. 1000 người nhưng họ làm mỗi người 1 ngày, cụ yên tâm dần sẽ lên đến 5,7000 người chứ không phải chỉ có 1000 đâu.
Vướng 2 đầu thì nhiều công nhân ở đoạn giữa để làm cái gì đâu, vì làm xong cũng chẳng có đường lên nên cứ túc tắc thôi.
Chỉ có nhà nước này mới lâu thôi, chứ tư nhân tiêu đồng tiền của họ chả nhanh thì phá sản à.
Tư nhân làm nó khác làm nhanh thu tiền nhanh..còn làm đường có thu tiền phí đâu, mà loại này giá đền bù có quy định làm sai đi tù ngay cụ ơi. Chả ai dại...
Chắc phải 2022 mới thông toàn tuyến cụ nhỉ?
E mới đi qua đoạn này cách đây 3-4 hôm thấy nó xong hết bên dưới rồi còn gì nữa cụ. Nó dỡ hết rào bên đường dưới rồi, có ảnh hưởng gì nữa đâu. Chỉ còn làm bên trên cầu thôi. Mà trên đấy chắc nó cũng chả cần nhanh vì đoạn cầu Mai Động đến NT Vọng đã làm đc đâu mà lo.Chỗ đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến cầu Mai Động mãi chưa xong mà các cụ khen nhanh, em ngày nào cũng bị tắc chỗ này. Dạo này nhìn nhân công hẻo quá.
Dỡ đâu ạ, còn quây toàn bộ đoạn dưới chân cầu mà cụ. Chỉ mở 3 đoan để xe quay sang thôi.E mới đi qua đoạn này cách đây 3-4 hôm thấy nó xong hết bên dưới rồi còn gì nữa cụ. Nó dỡ hết rào bên đường dưới rồi, có ảnh hưởng gì nữa đâu. Chỉ còn làm bên trên cầu thôi. Mà trên đấy chắc nó cũng chả cần nhanh vì đoạn cầu Mai Động đến NT Vọng đã làm đc đâu mà lo.
Sao nó không dứt điểm đoạn VT-MĐ đi. Sau đó đắp chiếu MMTB cũng chả sao. Đường thoáng dân đi đỡ khổ đoạn nào tốt đoạn đó.Chưa đến "thời hạn giao hàng" thì cụ có tập chung mọi nguồn lực làm cho nó xong đi rồi để đấy không ? Hay là cũng phân kỳ ra để sử dụng vốn hiệu quả nhất ?
Dự án được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT). Thời hạn hoàn thành 48 tháng kể từ ngày bàn giao mặt bằng.
Về lý; đến nay mặt bằng chưa được bàn giao đẩy đủ; nên thời hạn bàn giao cả tuyến là 48 tháng nữa (tất nhiên ít nhất là kể từ ngày đoạn Minh Khai và đầu Trường Chinh được như đoạn Mai Động; hoặc đoạn Đại La hiện tại)
Thực ra cả tuyến Minh Khai thì còn... đỡ lo về việc gpmb nhé
Cái đoạn đầu Trường Chinh ấy, mới là gớm, chưa biết đến bao giờ.
Rồi cái ngôi nhà " di sản đài tiêng nói" nữa, ấy mới là vấn đề khó nói trong chuyện "khi nào thì có mặt bằng để thi công..."
Tập chung làm dứt điểm đoạn đó ạ ?Sao nó không dứt điểm đoạn VT-MĐ đi. Sau đó đắp chiếu MMTB cũng chả sao. Đường thoáng dân đi đỡ khổ đoạn nào tốt đoạn đó.
Vâng, tôi hiểu ý cụ mà.Tập chung làm dứt điểm đoạn đó ạ ?
1. Nghĩa là phải quẳng tiền vào đó; để hoàn thiện thì tính cả tiền chục tỷ chứ không ít ạ. Tự nhiên quẳng tiền vào đấy mà làm gì ?
2. Phía trên chưa xong; còn cột điện, lan can... còn thi công đầy việc trên đó, tháo rào, thì bên trên lại phải tăng cường công tác an toàn, rơi cái gì xuống người đi đường là bỏ mệ.
3. Phá rào phía dưới; rồi thì lại di chuyển thiết bị: không mất công mất xèng sao ? Rồi hoàn trả mặt đường.... nghĩa là phải bỏ thêm tiền ra.
Vấn đề là chưa đến hạn giao thì ta phải tính toán phân kỳ chi phí một cách hợp lý.
Kiểu như xây nhà chìa khóa trao tay thì lúc đang xây tầng trên, bô' ông nào dọn dẹp, hoàn thiện tầng dưới cho gọn gàng đấy. Chả ông thợ điện nước nào triển khai công việc lắp đặt của cả 4 tầng 1 lúc nếu chủ nhà không ép rằng đã đến tiến độ giao nhà rồi. Đơn giản vì thêm nhân công là thêm chi phí (mặc dù có ông lý luận rằng thuê 10 thằng làm trong một ngày cho xong cũng giống là thuê 1 thằng làm trong 10 ngày thì xong)
Sau này nó vượt tiếp trên cái cầu vượt Ngã Tư Sở hiện giờ nữa cụ ạCác cụ thông thái cho e hỏi tí, cái đường này chỗ ngã tư sở thấy có 1 đường lên và 1 đường xuống, liệu sau này có làm thêm gì không hay là chốt thế ah?
xuống rồi lại vượt lên ah cụ?Sau này nó vượt tiếp trên cái cầu vượt Ngã Tư Sở hiện giờ nữa cụ ạ
cầu vĩnh tuy gđ 2 chưa xong thì muôn đời tắc.Làm đường đó để cứu Timecity và đặc biệt là vin gia lâm lại chả nhanh, còn cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 nữa, chưa thoát tắc đường đâu. Đoạn Đại La Minh Khai chưa nhúc nhích gì v3ef gpmb thì cũng còn lâu mới xong.
Vâng, e hóng đường này với nút giao cổ linh cao tốc Hn HP để e đỡ phải lên vđ3 trên cao ạXong đường này đi đến Cầu Vĩnh Tuy nhanh phải biết
Chắc sẽ đưa vào dùng trước thôi, e thấy hoàn thiện hết cả đường lên xuống rồiLiệu có cho chạy trước đoạn Vọng-Sở không cụ ơi? Em mong ngóng từng ngày.
Làm đường thì thành phố phải giao mặt bằng mới làm đc, có chủ đầu tư nào còn ứng tiền GPMB cho thành phố mượn ko???
Dự án này mà 2021-2022 hoàn thành đã là quá thành công rồi, GPMB cả nghìn hộ dân.
Xem dự án Đê La Thành - Voi Phục xem 10 năm nữa có xong đc ko?
Bây giờ, mặt bằng có rồi đấy.
Ta cùng hóng xem anh Bán hết nhà trước hay đường Khánh thành trước nha
trường chinh thì sắp xong, còn đại la với minh khai chắc hết 2020 là gpmb xong
Không có MB thì làm kiểu gì hả cụ? ăn 1 đống đơn từ ngay
Em dân kdoanh nên rõ, chả ai muốn làm chậm hết, vốn đọng đó , lãi vay, lãi trái phiếu chết 1 chỗ
Mà ở VN chỉ có Vin Sun mới thích làm càng nhanh càng tốt, triết lý của họ rồi, xong thu tiền luôn để làm cái khác
Chứ vì cái MB chậm mà đổ tội ông Vin thì oan quá
Đáng ra Tp nên xì tiền để Vin nó thu GPMB luôn; như ở Cát Hải ấy, thu nhanh kinh, bạn bè e có đứa dc 20 tỷ tiền đền ấy
Dự kiến mở chạy đoạn này trước đó cụ. Đoạn giữa còn đợi gpmb khá lâu. Đoạn chân cầu vĩnh tuy ngắn thì đơn giản hơn
Đoạn giữa cũng nhiều nhà đập phá rồi chứ ạ. Em cũng không hiểu sao gpmb chậm thế
Chắc phải 2022 mới thông toàn tuyến cụ nhỉ?
Vâng, tôi hiểu ý cụ mà.
Tại có ý kiến bảo làm nhanh nên tôi chỉ ra thực tế vậy thôi.
Cụ trình bày logic mí lại thông lệ làm gì, ofer có quan tâm đâuTập chung làm dứt điểm đoạn đó ạ ?
1. Nghĩa là phải quẳng tiền vào đó; để hoàn thiện thì tính cả tiền chục tỷ chứ không ít ạ. Tự nhiên quẳng tiền vào đấy mà làm gì ?
2. Phía trên chưa xong; còn cột điện, lan can... còn thi công đầy việc trên đó, tháo rào, thì bên trên lại phải tăng cường công tác an toàn, rơi cái gì xuống người đi đường là bỏ mệ.
3. Phá rào phía dưới; rồi thì lại di chuyển thiết bị: không mất công mất xèng sao ? Rồi hoàn trả mặt đường.... nghĩa là phải bỏ thêm tiền ra.
Vấn đề là chưa đến hạn giao thì ta phải tính toán phân kỳ chi phí một cách hợp lý.
Kiểu như xây nhà chìa khóa trao tay thì lúc đang xây tầng trên, bô' ông nào dọn dẹp, hoàn thiện tầng dưới cho gọn gàng đấy. Chả ông thợ điện nước nào triển khai công việc lắp đặt của cả 4 tầng 1 lúc nếu chủ nhà không ép rằng đã đến tiến độ giao nhà rồi. Đơn giản vì thêm nhân công là thêm chi phí (mặc dù có ông lý luận rằng thuê 10 thằng làm trong một ngày cho xong cũng giống là thuê 1 thằng làm trong 10 ngày thì xong)
Vụ di sản này lên báo đánh trống hò reo nhưng mãi không chốt phương án cuối cùng là gì? Thế lên báo để làm gì nhỉ?Tuyến nầy, đến thời điểm hiện nay nhá; tiền núi chắc gì gpmb xong.
Dân thì đôi khi thêm tiền là ok, hoặc hợp tình hợp lý mà không đi thì cưỡng chế dăm nhà nhá; chuyện vặt.
Các vấn đề của tuyến nầy không biết khi nào thì xong thì lại ở những ông chả liên quan gì đến tiền bạc ý.
Cái biệt thự "di sản" ấy ,mới là khó gpmb cơ; thậm chí 10 năm nữa khéo chưa xong - nêu cứ "dân túy" như hiện nay; đụng vào là "các nhà Hà Nội học dựng đứng lên ngay)
(từ "di sản" do dăm ông bảo tồn, lich sử, nhà "Hà Nội học".... đặt cho sau khi một loạt nhà xung quanh bị đập thì cái biệt thự này lộ ra, các ổng mới "giật mình" bẩu nó là di sản đới- Còn từ nhiều năm, nhiều đợt trước đó; Hà Nội cũng như TW cả vài chục lần xem xét xếp loại di sản thì chả ông nào nhắc đến nó; Tuyến đường VD2 này vạch ra từ vài chục năm trước; công khai này nọ khắp nơi thì cũng chẳng có ông cho' nào bẩu ô à ờ nó vi phạm di sản)