[Funland] Đường trên cao Vin làm nhanh thật

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,994
Động cơ
48,465 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Chỗ đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến cầu Mai Động mãi chưa xong mà các cụ khen nhanh, em ngày nào cũng bị tắc chỗ này. Dạo này nhìn nhân công hẻo quá.
 

Xe_Fun

Xe tải
Biển số
OF-731749
Ngày cấp bằng
6/6/20
Số km
261
Động cơ
72,067 Mã lực
Các cụ thông thái cho e hỏi tí, cái đường này chỗ ngã tư sở thấy có 1 đường lên và 1 đường xuống, liệu sau này có làm thêm gì không hay là chốt thế ah?
 

Au79 Dragon

Xe điện
Biển số
OF-445989
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
4,268
Động cơ
252,001 Mã lực
Kệ cụ nó, ăn được miếng nào của nó đâu mà phải pr.>:)
 

ngulamphaothu

Xe tải
Biển số
OF-492863
Ngày cấp bằng
28/2/17
Số km
214
Động cơ
191,453 Mã lực
Không có MB thì làm kiểu gì hả cụ? ăn 1 đống đơn từ ngay
Em dân kdoanh nên rõ, chả ai muốn làm chậm hết, vốn đọng đó , lãi vay, lãi trái phiếu chết 1 chỗ
Mà ở VN chỉ có Vin Sun mới thích làm càng nhanh càng tốt, triết lý của họ rồi, xong thu tiền luôn để làm cái khác
Chứ vì cái MB chậm mà đổ tội ông Vin thì oan quá
Đáng ra Tp nên xì tiền để Vin nó thu GPMB luôn; như ở Cát Hải ấy, thu nhanh kinh, bạn bè e có đứa dc 20 tỷ tiền đền ấy
Đoạn Cầu Vĩnh Tuy - Cầu Mai động là mặt bằng sạch. Làm từ tết 2019 đến giờ chưa xong. Nên chỗ cầu Mai động vẵn ùn tắc ạ.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Đoạn Cầu Vĩnh Tuy - Cầu Mai động là mặt bằng sạch. Làm từ tết 2019 đến giờ chưa xong. Nên chỗ cầu Mai động vẵn ùn tắc ạ.
Chỗ đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến cầu Mai Động mãi chưa xong mà các cụ khen nhanh, em ngày nào cũng bị tắc chỗ này. Dạo này nhìn nhân công hẻo quá.

Chưa đến "thời hạn giao hàng" thì cụ có tập chung mọi nguồn lực làm cho nó xong đi rồi để đấy không ? Hay là cũng phân kỳ ra để sử dụng vốn hiệu quả nhất ?


Dự án được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT). Thời hạn hoàn thành 48 tháng kể từ ngày bàn giao mặt bằng.

Về lý; đến nay mặt bằng chưa được bàn giao đẩy đủ; nên thời hạn bàn giao cả tuyến là 48 tháng nữa (tất nhiên ít nhất là kể từ ngày đoạn Minh Khai và đầu Trường Chinh được như đoạn Mai Động; hoặc đoạn Đại La hiện tại)

Thực ra cả tuyến Minh Khai thì còn... đỡ lo về việc gpmb nhé

Cái đoạn đầu Trường Chinh ấy, mới là gớm, chưa biết đến bao giờ.

Rồi cái ngôi nhà " di sản đài tiêng nói" nữa, ấy mới là vấn đề khó nói trong chuyện "khi nào thì có mặt bằng để thi công..."


Làm đường thì thành phố phải giao mặt bằng mới làm đc, có chủ đầu tư nào còn ứng tiền GPMB cho thành phố mượn ko???
Dự án này mà 2021-2022 hoàn thành đã là quá thành công rồi, GPMB cả nghìn hộ dân.
Xem dự án Đê La Thành - Voi Phục xem 10 năm nữa có xong đc ko?
Bây giờ, mặt bằng có rồi đấy.
Ta cùng hóng xem anh Bán hết nhà trước hay đường Khánh thành trước nha :D
Đường trên cao Trường Chinh - Time City nhanh mà cụ. Em thấy bảo 1/5 sẽ khánh thành. Mà chưa biết năm nào. Em mạnh dạn cho cái deadline 2025 sẽ thông.
Ơ, nhà em kìa! Thôi chết, đi làm mà quên đóng cửa sổ rồi :))


Cái đoạn ngã tư Sở tới ngã tư Vọng đc bao nhiêu % rồi CC? Nút cuống ngã tư Vọng cháu thấy thảm nhựa đường mặt đường xuống rồi. Lan can cũng lắp thanh chắn rồi, hình như họ sẽ lắp tấm hạn chế tiếng ồn cho các nhà dọc đường phải ko nhỉ?
Chả biết nhanh hay chậm thế nào, chứ thấy ít công nhân thi công quá, tưởng công trình trọng điểm của TP thì phải hàng nghìn công nhân làm ngày đêm 3 ca liên tục chứ nhỉ?
Hy vọng từ giờ đến cuối năm thông đường cho người dân bớt khổ.
Xưa em hay vào cái nhà thương trường Thuốc cạnh cái Hố mẻ.
Dòm ra đường Tàu bay em thấy cái công trường nhà Vin trùm chăn bất động cả năm giời.
Phải chăng với thiên hạ, cái tiến độ 1 năm giời ấy là Nhanh ???
Em góp ý với cụ thế này nhé. Đây là công trình trọng điểm thi công nên số lượng công nhân em nghĩ phải hơn 1000 người đấy. Cụ nói ít người làm là không đúng đâu. 1000 người nhưng họ làm mỗi người 1 ngày, cụ yên tâm dần sẽ lên đến 5,7000 người chứ không phải chỉ có 1000 đâu.
Vướng 2 đầu thì nhiều công nhân ở đoạn giữa để làm cái gì đâu, vì làm xong cũng chẳng có đường lên nên cứ túc tắc thôi.
Chỉ có nhà nước này mới lâu thôi, chứ tư nhân tiêu đồng tiền của họ chả nhanh thì phá sản à.
Tư nhân làm nó khác làm nhanh thu tiền nhanh..còn làm đường có thu tiền phí đâu, mà loại này giá đền bù có quy định làm sai đi tù ngay cụ ơi. Chả ai dại...
Chắc phải 2022 mới thông toàn tuyến cụ nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

8828

Xe buýt
Biển số
OF-90858
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
593
Động cơ
412,298 Mã lực
Nơi ở
Freedom
Chỗ đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến cầu Mai Động mãi chưa xong mà các cụ khen nhanh, em ngày nào cũng bị tắc chỗ này. Dạo này nhìn nhân công hẻo quá.
E mới đi qua đoạn này cách đây 3-4 hôm thấy nó xong hết bên dưới rồi còn gì nữa cụ. Nó dỡ hết rào bên đường dưới rồi, có ảnh hưởng gì nữa đâu. Chỉ còn làm bên trên cầu thôi. Mà trên đấy chắc nó cũng chả cần nhanh vì đoạn cầu Mai Động đến NT Vọng đã làm đc đâu mà lo.
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,994
Động cơ
48,465 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
E mới đi qua đoạn này cách đây 3-4 hôm thấy nó xong hết bên dưới rồi còn gì nữa cụ. Nó dỡ hết rào bên đường dưới rồi, có ảnh hưởng gì nữa đâu. Chỉ còn làm bên trên cầu thôi. Mà trên đấy chắc nó cũng chả cần nhanh vì đoạn cầu Mai Động đến NT Vọng đã làm đc đâu mà lo.
Dỡ đâu ạ, còn quây toàn bộ đoạn dưới chân cầu mà cụ. Chỉ mở 3 đoan để xe quay sang thôi.
 

ngulamphaothu

Xe tải
Biển số
OF-492863
Ngày cấp bằng
28/2/17
Số km
214
Động cơ
191,453 Mã lực
Chưa đến "thời hạn giao hàng" thì cụ có tập chung mọi nguồn lực làm cho nó xong đi rồi để đấy không ? Hay là cũng phân kỳ ra để sử dụng vốn hiệu quả nhất ?


Dự án được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT). Thời hạn hoàn thành 48 tháng kể từ ngày bàn giao mặt bằng.

Về lý; đến nay mặt bằng chưa được bàn giao đẩy đủ; nên thời hạn bàn giao cả tuyến là 48 tháng nữa (tất nhiên ít nhất là kể từ ngày đoạn Minh Khai và đầu Trường Chinh được như đoạn Mai Động; hoặc đoạn Đại La hiện tại)

Thực ra cả tuyến Minh Khai thì còn... đỡ lo về việc gpmb nhé

Cái đoạn đầu Trường Chinh ấy, mới là gớm, chưa biết đến bao giờ.

Rồi cái ngôi nhà " di sản đài tiêng nói" nữa, ấy mới là vấn đề khó nói trong chuyện "khi nào thì có mặt bằng để thi công..."
Sao nó không dứt điểm đoạn VT-MĐ đi. Sau đó đắp chiếu MMTB cũng chả sao. Đường thoáng dân đi đỡ khổ đoạn nào tốt đoạn đó.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Sao nó không dứt điểm đoạn VT-MĐ đi. Sau đó đắp chiếu MMTB cũng chả sao. Đường thoáng dân đi đỡ khổ đoạn nào tốt đoạn đó.
Tập chung làm dứt điểm đoạn đó ạ ?

1. Nghĩa là phải quẳng tiền vào đó; để hoàn thiện thì tính cả tiền chục tỷ chứ không ít ạ. Tự nhiên quẳng tiền vào đấy mà làm gì ?

2. Phía trên chưa xong; còn cột điện, lan can... còn thi công đầy việc trên đó, tháo rào, thì bên trên lại phải tăng cường công tác an toàn, rơi cái gì xuống người đi đường là bỏ mệ.

3. Phá rào phía dưới; rồi thì lại di chuyển thiết bị: không mất công mất xèng sao ? Rồi hoàn trả mặt đường.... nghĩa là phải bỏ thêm tiền ra.

Vấn đề là chưa đến hạn giao thì ta phải tính toán phân kỳ chi phí một cách hợp lý.

Kiểu như xây nhà chìa khóa trao tay thì lúc đang xây tầng trên, bô' ông nào dọn dẹp, hoàn thiện tầng dưới cho gọn gàng đấy. Chả ông thợ điện nước nào triển khai công việc lắp đặt của cả 4 tầng 1 lúc nếu chủ nhà không ép rằng đã đến tiến độ giao nhà rồi. Đơn giản vì thêm nhân công là thêm chi phí (mặc dù có ông lý luận rằng thuê 10 thằng làm trong một ngày cho xong cũng giống là thuê 1 thằng làm trong 10 ngày thì xong)
 

Hainam1987

Xe hơi
Biển số
OF-423148
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
100
Động cơ
219,233 Mã lực
Xong đường này đi đến Cầu Vĩnh Tuy nhanh phải biết
 

ngulamphaothu

Xe tải
Biển số
OF-492863
Ngày cấp bằng
28/2/17
Số km
214
Động cơ
191,453 Mã lực
Tập chung làm dứt điểm đoạn đó ạ ?

1. Nghĩa là phải quẳng tiền vào đó; để hoàn thiện thì tính cả tiền chục tỷ chứ không ít ạ. Tự nhiên quẳng tiền vào đấy mà làm gì ?

2. Phía trên chưa xong; còn cột điện, lan can... còn thi công đầy việc trên đó, tháo rào, thì bên trên lại phải tăng cường công tác an toàn, rơi cái gì xuống người đi đường là bỏ mệ.

3. Phá rào phía dưới; rồi thì lại di chuyển thiết bị: không mất công mất xèng sao ? Rồi hoàn trả mặt đường.... nghĩa là phải bỏ thêm tiền ra.

Vấn đề là chưa đến hạn giao thì ta phải tính toán phân kỳ chi phí một cách hợp lý.

Kiểu như xây nhà chìa khóa trao tay thì lúc đang xây tầng trên, bô' ông nào dọn dẹp, hoàn thiện tầng dưới cho gọn gàng đấy. Chả ông thợ điện nước nào triển khai công việc lắp đặt của cả 4 tầng 1 lúc nếu chủ nhà không ép rằng đã đến tiến độ giao nhà rồi. Đơn giản vì thêm nhân công là thêm chi phí (mặc dù có ông lý luận rằng thuê 10 thằng làm trong một ngày cho xong cũng giống là thuê 1 thằng làm trong 10 ngày thì xong)
Vâng, tôi hiểu ý cụ mà.
Tại có ý kiến bảo làm nhanh nên tôi chỉ ra thực tế vậy thôi.
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,606
Động cơ
474,597 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Các cụ thông thái cho e hỏi tí, cái đường này chỗ ngã tư sở thấy có 1 đường lên và 1 đường xuống, liệu sau này có làm thêm gì không hay là chốt thế ah?
Sau này nó vượt tiếp trên cái cầu vượt Ngã Tư Sở hiện giờ nữa cụ ạ
 

newmtc

Xe tăng
Biển số
OF-194599
Ngày cấp bằng
18/5/13
Số km
1,844
Động cơ
345,208 Mã lực
Làm đường đó để cứu Timecity và đặc biệt là vin gia lâm lại chả nhanh, còn cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 nữa, chưa thoát tắc đường đâu. Đoạn Đại La Minh Khai chưa nhúc nhích gì v3ef gpmb thì cũng còn lâu mới xong.
cầu vĩnh tuy gđ 2 chưa xong thì muôn đời tắc.
 

sondh21563

Xe máy
Biển số
OF-71809
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
54
Động cơ
427,229 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hình ảnh đoạn cầu vượt Ngã Tư Sở mời các cụ thưởng lãm
20200623_182544.jpg
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Tuyến nầy, đến thời điểm hiện nay nhá; tiền núi chắc gì gpmb xong.

Dân thì đôi khi thêm tiền là ok, hoặc hợp tình hợp lý mà không đi thì cưỡng chế dăm nhà nhá; chuyện vặt.

Các vấn đề của tuyến nầy không biết khi nào thì xong thì lại ở những ông chả liên quan gì đến tiền bạc ý.

Cái biệt thự "di sản" ấy ,mới là khó gpmb cơ; thậm chí 10 năm nữa khéo chưa xong - nêu cứ "dân túy" như hiện nay; đụng vào là "các nhà Hà Nội học dựng đứng lên ngay)
(từ "di sản" do dăm ông bảo tồn, lich sử, nhà "Hà Nội học".... đặt cho sau khi một loạt nhà xung quanh bị đập thì cái biệt thự này lộ ra, các ổng mới "giật mình" bẩu nó là di sản đới- Còn từ nhiều năm, nhiều đợt trước đó; Hà Nội cũng như TW cả vài chục lần xem xét xếp loại di sản thì chả ông nào nhắc đến nó; Tuyến đường VD2 này vạch ra từ vài chục năm trước; công khai này nọ khắp nơi thì cũng chẳng có ông cho' nào bẩu ô à ờ nó vi phạm di sản)

Làm đường thì thành phố phải giao mặt bằng mới làm đc, có chủ đầu tư nào còn ứng tiền GPMB cho thành phố mượn ko???
Dự án này mà 2021-2022 hoàn thành đã là quá thành công rồi, GPMB cả nghìn hộ dân.
Xem dự án Đê La Thành - Voi Phục xem 10 năm nữa có xong đc ko?
Bây giờ, mặt bằng có rồi đấy.
Ta cùng hóng xem anh Bán hết nhà trước hay đường Khánh thành trước nha :D
trường chinh thì sắp xong, còn đại la với minh khai chắc hết 2020 là gpmb xong
Không có MB thì làm kiểu gì hả cụ? ăn 1 đống đơn từ ngay
Em dân kdoanh nên rõ, chả ai muốn làm chậm hết, vốn đọng đó , lãi vay, lãi trái phiếu chết 1 chỗ
Mà ở VN chỉ có Vin Sun mới thích làm càng nhanh càng tốt, triết lý của họ rồi, xong thu tiền luôn để làm cái khác
Chứ vì cái MB chậm mà đổ tội ông Vin thì oan quá
Đáng ra Tp nên xì tiền để Vin nó thu GPMB luôn; như ở Cát Hải ấy, thu nhanh kinh, bạn bè e có đứa dc 20 tỷ tiền đền ấy
Dự kiến mở chạy đoạn này trước đó cụ. Đoạn giữa còn đợi gpmb khá lâu. Đoạn chân cầu vĩnh tuy ngắn thì đơn giản hơn
Đoạn giữa cũng nhiều nhà đập phá rồi chứ ạ. Em cũng không hiểu sao gpmb chậm thế
Chắc phải 2022 mới thông toàn tuyến cụ nhỉ?
Vâng, tôi hiểu ý cụ mà.
Tại có ý kiến bảo làm nhanh nên tôi chỉ ra thực tế vậy thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Tập chung làm dứt điểm đoạn đó ạ ?

1. Nghĩa là phải quẳng tiền vào đó; để hoàn thiện thì tính cả tiền chục tỷ chứ không ít ạ. Tự nhiên quẳng tiền vào đấy mà làm gì ?

2. Phía trên chưa xong; còn cột điện, lan can... còn thi công đầy việc trên đó, tháo rào, thì bên trên lại phải tăng cường công tác an toàn, rơi cái gì xuống người đi đường là bỏ mệ.

3. Phá rào phía dưới; rồi thì lại di chuyển thiết bị: không mất công mất xèng sao ? Rồi hoàn trả mặt đường.... nghĩa là phải bỏ thêm tiền ra.

Vấn đề là chưa đến hạn giao thì ta phải tính toán phân kỳ chi phí một cách hợp lý.

Kiểu như xây nhà chìa khóa trao tay thì lúc đang xây tầng trên, bô' ông nào dọn dẹp, hoàn thiện tầng dưới cho gọn gàng đấy. Chả ông thợ điện nước nào triển khai công việc lắp đặt của cả 4 tầng 1 lúc nếu chủ nhà không ép rằng đã đến tiến độ giao nhà rồi. Đơn giản vì thêm nhân công là thêm chi phí (mặc dù có ông lý luận rằng thuê 10 thằng làm trong một ngày cho xong cũng giống là thuê 1 thằng làm trong 10 ngày thì xong)
Cụ trình bày logic mí lại thông lệ làm gì, ofer có quan tâm đâu \:D/
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Tuyến nầy, đến thời điểm hiện nay nhá; tiền núi chắc gì gpmb xong.

Dân thì đôi khi thêm tiền là ok, hoặc hợp tình hợp lý mà không đi thì cưỡng chế dăm nhà nhá; chuyện vặt.

Các vấn đề của tuyến nầy không biết khi nào thì xong thì lại ở những ông chả liên quan gì đến tiền bạc ý.

Cái biệt thự "di sản" ấy ,mới là khó gpmb cơ; thậm chí 10 năm nữa khéo chưa xong - nêu cứ "dân túy" như hiện nay; đụng vào là "các nhà Hà Nội học dựng đứng lên ngay)
(từ "di sản" do dăm ông bảo tồn, lich sử, nhà "Hà Nội học".... đặt cho sau khi một loạt nhà xung quanh bị đập thì cái biệt thự này lộ ra, các ổng mới "giật mình" bẩu nó là di sản đới- Còn từ nhiều năm, nhiều đợt trước đó; Hà Nội cũng như TW cả vài chục lần xem xét xếp loại di sản thì chả ông nào nhắc đến nó; Tuyến đường VD2 này vạch ra từ vài chục năm trước; công khai này nọ khắp nơi thì cũng chẳng có ông cho' nào bẩu ô à ờ nó vi phạm di sản)
Vụ di sản này lên báo đánh trống hò reo nhưng mãi không chốt phương án cuối cùng là gì? Thế lên báo để làm gì nhỉ? :-o
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top