[Funland] Đường trên cao Vin làm nhanh thật

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Thế anh ấy chi tiền chạy quảng cáo để làm gì, không đấu thầu online để cư dân mạng chấm thầu à.
??? Cụ mấy tuổi mà vào of chơi vậy, bé tuổi thì bi bô thê này được, còn đã lớn thì ngẫn mất rồi :-bd
 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
613
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
0) GPMB: trách nhiệm của TP, tiến hành chậm, vì GPMB là việc phức tạp, tốn thời gian trong xác định nguồn gốc đất và xác định giá đền bù.
1) Tiến độ thi công cầu cạn: nhanh, đáng khen. Ngang ngửa tiến độ thi công cầu cạn Mai Dịch - Thăng Long của liên doanh Việt-Nhật và Nhật-Nhật.
2) Chất lượng: chờ thời gian sẽ trả lời.
3) Giá thành: Giá thành XD là ngang giá thị trường. Cỡ khoảng 1,000 tỷ/km cầu cạn.
Tuy nhiên việc định giá đất của TP không chính xác, nên giá có thể là cao vì TP trả Vin bằng đất công.

Định giá đúng giá trị của 500 héc ta đất là việc vượt tầm chuyên môn của công chức nhà nước, và không có luật nào hướng dẫn cách định giá sát với thị trường.
Em thấy cụ nói cũng hợp lý, chỉ có là hình như đường này mỗi bên có 2 làn và không có làn dừng khẩn cấp thì như vậy có an toàn khi sử dụng không?
 

Nhà Quê 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-107843
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
4,726
Động cơ
444,371 Mã lực
Nhiều cụ hài hước phết, định giá sát thị trường là thị trường nào? Nó là nhà tạo lập thị trường đấy! Cái sài đồng mà ko có nó thì bây giờ vẫn là cái ruộng cho dăm ba cụ xí trên giấy và chờ.... đường tới giá lên để cắt lỗ.
 

Xin_chao

Xe buýt
Biển số
OF-678854
Ngày cấp bằng
27/6/19
Số km
795
Động cơ
110,541 Mã lực
Em cũng méo ưa gì thằng Vin cả. Chất lượng em chưa biết nhưng cái nhanh thì em thấy quá ok. Giá chắc cũng không đắt hơn khựa nên quả này em ủn cho Vóc để em đi tán gái cho đỡ hao xăng.
Thăng khựa nó đắt là 1 phần do lâu quá bị trượt giá, lâu có nhiều nguyên nhân, 1 phần do VN giải phóng MB chậm, và 1 phần do bọn công ty này của khựa là loại công ty ở huyện, bọn to đi oánh mỹ nhật châu âu hết rồi, chư theo e hiểu giá thành của khựa chỉ bằng 1/2 hoăc 2/3 của tây thôi, thằng vin nó còn chạy cả chính sách, ủn đít cả bọn chính quyền để giải phóng MB, chạy dự án
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,017
Động cơ
258,070 Mã lực
Công bằng thừa nhận Vin quản lý tốt, tiến độ nhanh hơn bất kỳ công trình nào do nhà nước làm chủ đầu tư tại thời điểm này

Nhiều cụ sẽ phản ứng lại, nếu quy trình lựa chọn chủ đầu tư công khai minh bạch, nhiều tư nhân khác tiến độ thi công còn nhanh hơn Vin, em không phản đối, nhưng… Chúng ta phải thực tế, Vin đang có tiềm lực và quan hệ đủ mạnh, giúp Vin dễ dàng vượt qua khoảng trễ mà các tư nhân khác khó thực hiện được

Khoảng trễ gì vậy? Đó là chi phí bôi trơn, tư nhân tài chính chưa đủ mạnh sẽ chi khoản này theo tiến độ giải ngân, còn Vin đủ sức chịu rủi ro để đập 1 phát từ đầu... Chia chác abc...xyz, thực chất công trình nhà nước đều thế cả, động lực chính mà :))

Nhưng trong cuộc chơi này, Vin khôn hoặc may mắn, hoặc cả hai, ôm cục tiền trước (lấy đất kinh doanh đổi hạ tầng) còn phần giải phóng mặt bằng đất hạ tầng chính quyền ôm ;)) Biến cái yếu điểm của nhà nước thành điểm mạnh của mình. Giải phóng mb càng chậm thì tiền Vin càng được quay vòng nhiều lần, tha hồ thu lợi nhuận và lãi suất

Hiện tại em ủng hộ giao toàn bộ tuyến vành đai 2 cho Vin đầu tư, ít nhất sự liên kết các dự án của Vin dọc con đường này là nhu cầu gần nhất và là động lực lớn nhất so với giao cho bất kỳ nhà đầu tư nào khác khi đặt tiêu chí tiến độ lên hàng đầu. Về chất lượng xây dựng, mặc dù công nghệ của Tây Tàu nhưng Vin quản lý và điều phối vẫn nhịp nhàng… vote cho 1 phiếu
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
Để dễ so sánh, chúng ta lấy cầu cạn Mai Dịch - Thăng Long (cầu cạn VĐ 3) cũng đang thi công đồng thời với cầu cạn VĐ2, có 2 gói thầu của liên danh Việt-Nhật (Sumitomo Mitsui - Cienco 4) và Nhật-Nhật (Tokyu - Taisei) thực hiện. Tổng mức đầu tư là 5343 tỷ, xây dựng 4,73 km cầu cạn và 600m đường dẫn; tổng cộng khoảng 5,36km. Cầu cạn có 4 làn xe, tốc độ thiết kế là 100km/h. Tính ra là khoảng 1000 tỷ/km cầu cạn. Đây là giá thị trường tham chiếu mà tôi đã nhắc đến trong comment trước.

Tuy nhiên nếu soi kỹ, thì cầu cạn VĐ3 rộng 24m (TB), nên tính ra m2 xây dựng cầu cạn thì sẽ là 41,6 triệu/m2 cầu cạn. Mức giá 30T/m2 của cụ là khả thi nhưng ở HN thì phải cỡ 40T/m2, vì HN làm cái gì cũng đắt ...

Cầu cạn VĐ 2 chỉ rộng 19m nên đơn giá thị trường có lẽ ở mức 760-800 tỷ cho 1km cầu cạn (tính theo đơn giá khoảng 40T/m2). Cầu cạn VĐ 2 dài 5km nên giá thị trường có lẽ ở mức 3800-4000 tỷ.
Tổng dự án đường VĐ 2 là 9400 tỷ, trong đó bồi thường GPMB là 4200 tỷ. Như vậy phần xây dựng chỉ có 5200 tỷ, bao gồm cả mở rộng đường dưới mặt đất và XD cầu cạn trên cao. Nếu như xây dựng mở rộng đường dưới mặt đất hết 1000 tỷ, thì phần đầu tư cho cầu cạn là 4200 tỷ. Như vậy đơn giá của VIN chỉ cao hơn khoảng 5%-10% so với đơn giá của các nhà thầu quốc tế.

Đơn giá XD của VIN không phải là vấn đề đáng chú ý. Vấn đề lớn đáng chú ý là việc định giá 500 héc ta đất đối ứng, đổi lấy 9400 tỷ có sát giá thị trường hay không? Nếu tính trung bình thì đơn giá đất đối ứng là 1,9 T/m2, có lẽ giá đất đã tính theo bảng giá đất của TP.
Giá đất đối ứng đó có thể chỉ bằng 1/3, 1/4 giá thị trường.

Như vậy phần định giá tài sản công có thể thiếu chính xác, không bám sát giá thị trường, sẽ gây ra thất thoát tài sản công nghiêm trọng.
1. Tác giả bài này chưa từng lập dự toán XD cầu tại HN.
2. Tác giả chưa từng tham gia dự án vay JBIC, nay là JICA để biết điều khoản STEP của Nhật nó làm tăng tiền nhiều như thế nào.
3. Nên tham khảo suất đầu tư của BXD trước khi post bài. Suất đầu tư tại HN thậm chí còn thấp hơn của BXD.
 

Loss1982

Xe buýt
Biển số
OF-652607
Ngày cấp bằng
15/5/19
Số km
843
Động cơ
114,538 Mã lực
Đoạn Vĩnh tuy cầu mai động làm mãi chưa xong trụ nào, quá rùa bò. Đoạn cầu mai động đến ngã 4 vọng mới gpmb đc đôi nhà. Tiến độ này đến mùa quýt 2030. Vành đai 2 làm thế này thì ở vin city đi lại thế nào đc nhỉ
 

Michael J

Xe điện
Biển số
OF-461498
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
4,008
Động cơ
238,264 Mã lực
Đoạn Vĩnh tuy cầu mai động làm mãi chưa xong trụ nào, quá rùa bò. Đoạn cầu mai động đến ngã 4 vọng mới gpmb đc đôi nhà. Tiến độ này đến mùa quýt 2030. Vành đai 2 làm thế này thì ở vin city đi lại thế nào đc nhỉ
Đi máy bay cụ ơi, hoặc chờ sau 22h thì về cho bớt tắc.
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,275
Động cơ
476,514 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Đoạn Vĩnh tuy cầu mai động làm mãi chưa xong trụ nào, quá rùa bò. Đoạn cầu mai động đến ngã 4 vọng mới gpmb đc đôi nhà. Tiến độ này đến mùa quýt 2030. Vành đai 2 làm thế này thì ở vin city đi lại thế nào đc nhỉ
Hờ hờ.
Thế mà ở đây có 1 số kẻ cứ hoắng lên khen NHANH.
Vãi =))=))=))=))=))=))=))
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,275
Động cơ
476,514 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Chắc Vin hết xiền trả nhà thầu rồi nên đang bị giãn tiến độ.
Không có tiền mặt thì trả bằng Hàng BĐS nhoé.
Nhà thầu làm cho Vin được nhận thay vì tiền là sàn hoặc cổ phiếu là chuyện bình thường nha \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
 

Loss1982

Xe buýt
Biển số
OF-652607
Ngày cấp bằng
15/5/19
Số km
843
Động cơ
114,538 Mã lực
Không có tiền mặt thì trả bằng Hàng BĐS nhoé.
Nhà thầu làm cho Vin được nhận thay vì tiền là sàn hoặc cổ phiếu là chuyện bình thường nha \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
E chưa nghe thấy nhà thầu vin đc trả bằng hàng bảo giờ, hiện chỉ có flc của a quýt còi làm vậy thôi
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,929
Động cơ
876,594 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Ko thích tay này 1 tý nào.
Không nằm trong " 94 người Việt ủng hộ "

Nhưng thà những tay này làm còn hơn bọn Tàu làm.

Anh Vin làm cái gì chả tốt. Đây này anh Vova đã chuẩn bị hồ sơ đấu thầu qua mạng, xí phần cao tốc bắc nam rồi đây.
Hồ sơ đã đầy đủ các phần:
1. năng lực-ủng hộ của 94 triệu người Việt(chắc nó chừa mình ra)
2. Vốn-Lòng yêu nước, tự hào dân tộc-anh hùng
3. Không quên xì đểu đối thủ- kiên quyết không có tầu.
Quả là mẫu mực trong đấu thầu online.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
6,753
Động cơ
629,475 Mã lực
Ko bận tâm về tiền thì sẽ làm nhanh thôi.
 

quochung89

Xe buýt
Biển số
OF-74950
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
560
Động cơ
431,034 Mã lực
Nơi ở
Bắc Giang
đường này để nối vin riverside-time city- royal city-d'capital-vin Liễu Giai - Sky lake - Tân Hoàng Minh trên Võ Chí Công theo 1 trục xương cá. em thấy các dự án ở mình, khâu lâu nhất, tốn kém nhất vẫn là giải phóng mặt bằng, có mặt bằng, giấy phép rồi là làm đa số nhanh thôi. mà hình như ô vin này xây đường này ô được thêm mấy mảnh nữa bên Long Biên thì phải
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
865
Động cơ
373,164 Mã lực
Sắp đập mấy căn đầu Mai Động, trước tòa nhà Việt Hàn rồi.
Có mấy căn sập xệ ở ngay góc ngã tư đẹp lung linh, làm xấu hết cảnh quan và vướng hết đường,
 

Loss1982

Xe buýt
Biển số
OF-652607
Ngày cấp bằng
15/5/19
Số km
843
Động cơ
114,538 Mã lực
Sắp đập mấy căn đầu Mai Động, trước tòa nhà Việt Hàn rồi.
Có mấy căn sập xệ ở ngay góc ngã tư đẹp lung linh, làm xấu hết cảnh quan và vướng hết đường,
Bây giờ mới sắp đập đầu cầu Mai Động thì đến khi nào mới giải phóng mặt bằng xong đoạn Minh Khai. Đại La cũng chưa làm gì. Tiến độ đường trên cao từ vọng đến ngã 4 sở ngày càng chậm, dù đã có mặt bằng sạch từ lâu. Đoạn Vĩnh Tuy Mai động chưa lên được trụ nào. Vậy mà suốt ngày bảo Vin làm nhanh lắm , 2021 sẽ xong toàn tuyến :)))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top