??? Cụ mấy tuổi mà vào of chơi vậy, bé tuổi thì bi bô thê này được, còn đã lớn thì ngẫn mất rồiThế anh ấy chi tiền chạy quảng cáo để làm gì, không đấu thầu online để cư dân mạng chấm thầu à.
??? Cụ mấy tuổi mà vào of chơi vậy, bé tuổi thì bi bô thê này được, còn đã lớn thì ngẫn mất rồiThế anh ấy chi tiền chạy quảng cáo để làm gì, không đấu thầu online để cư dân mạng chấm thầu à.
Em thấy cụ nói cũng hợp lý, chỉ có là hình như đường này mỗi bên có 2 làn và không có làn dừng khẩn cấp thì như vậy có an toàn khi sử dụng không?0) GPMB: trách nhiệm của TP, tiến hành chậm, vì GPMB là việc phức tạp, tốn thời gian trong xác định nguồn gốc đất và xác định giá đền bù.
1) Tiến độ thi công cầu cạn: nhanh, đáng khen. Ngang ngửa tiến độ thi công cầu cạn Mai Dịch - Thăng Long của liên doanh Việt-Nhật và Nhật-Nhật.
2) Chất lượng: chờ thời gian sẽ trả lời.
3) Giá thành: Giá thành XD là ngang giá thị trường. Cỡ khoảng 1,000 tỷ/km cầu cạn.
Tuy nhiên việc định giá đất của TP không chính xác, nên giá có thể là cao vì TP trả Vin bằng đất công.
Định giá đúng giá trị của 500 héc ta đất là việc vượt tầm chuyên môn của công chức nhà nước, và không có luật nào hướng dẫn cách định giá sát với thị trường.
Thăng khựa nó đắt là 1 phần do lâu quá bị trượt giá, lâu có nhiều nguyên nhân, 1 phần do VN giải phóng MB chậm, và 1 phần do bọn công ty này của khựa là loại công ty ở huyện, bọn to đi oánh mỹ nhật châu âu hết rồi, chư theo e hiểu giá thành của khựa chỉ bằng 1/2 hoăc 2/3 của tây thôi, thằng vin nó còn chạy cả chính sách, ủn đít cả bọn chính quyền để giải phóng MB, chạy dự ánEm cũng méo ưa gì thằng Vin cả. Chất lượng em chưa biết nhưng cái nhanh thì em thấy quá ok. Giá chắc cũng không đắt hơn khựa nên quả này em ủn cho Vóc để em đi tán gái cho đỡ hao xăng.
1. Tác giả bài này chưa từng lập dự toán XD cầu tại HN.Để dễ so sánh, chúng ta lấy cầu cạn Mai Dịch - Thăng Long (cầu cạn VĐ 3) cũng đang thi công đồng thời với cầu cạn VĐ2, có 2 gói thầu của liên danh Việt-Nhật (Sumitomo Mitsui - Cienco 4) và Nhật-Nhật (Tokyu - Taisei) thực hiện. Tổng mức đầu tư là 5343 tỷ, xây dựng 4,73 km cầu cạn và 600m đường dẫn; tổng cộng khoảng 5,36km. Cầu cạn có 4 làn xe, tốc độ thiết kế là 100km/h. Tính ra là khoảng 1000 tỷ/km cầu cạn. Đây là giá thị trường tham chiếu mà tôi đã nhắc đến trong comment trước.
Tuy nhiên nếu soi kỹ, thì cầu cạn VĐ3 rộng 24m (TB), nên tính ra m2 xây dựng cầu cạn thì sẽ là 41,6 triệu/m2 cầu cạn. Mức giá 30T/m2 của cụ là khả thi nhưng ở HN thì phải cỡ 40T/m2, vì HN làm cái gì cũng đắt ...
Cầu cạn VĐ 2 chỉ rộng 19m nên đơn giá thị trường có lẽ ở mức 760-800 tỷ cho 1km cầu cạn (tính theo đơn giá khoảng 40T/m2). Cầu cạn VĐ 2 dài 5km nên giá thị trường có lẽ ở mức 3800-4000 tỷ.
Tổng dự án đường VĐ 2 là 9400 tỷ, trong đó bồi thường GPMB là 4200 tỷ. Như vậy phần xây dựng chỉ có 5200 tỷ, bao gồm cả mở rộng đường dưới mặt đất và XD cầu cạn trên cao. Nếu như xây dựng mở rộng đường dưới mặt đất hết 1000 tỷ, thì phần đầu tư cho cầu cạn là 4200 tỷ. Như vậy đơn giá của VIN chỉ cao hơn khoảng 5%-10% so với đơn giá của các nhà thầu quốc tế.
Đơn giá XD của VIN không phải là vấn đề đáng chú ý. Vấn đề lớn đáng chú ý là việc định giá 500 héc ta đất đối ứng, đổi lấy 9400 tỷ có sát giá thị trường hay không? Nếu tính trung bình thì đơn giá đất đối ứng là 1,9 T/m2, có lẽ giá đất đã tính theo bảng giá đất của TP.
Giá đất đối ứng đó có thể chỉ bằng 1/3, 1/4 giá thị trường.
Như vậy phần định giá tài sản công có thể thiếu chính xác, không bám sát giá thị trường, sẽ gây ra thất thoát tài sản công nghiêm trọng.
Đi máy bay cụ ơi, hoặc chờ sau 22h thì về cho bớt tắc.Đoạn Vĩnh tuy cầu mai động làm mãi chưa xong trụ nào, quá rùa bò. Đoạn cầu mai động đến ngã 4 vọng mới gpmb đc đôi nhà. Tiến độ này đến mùa quýt 2030. Vành đai 2 làm thế này thì ở vin city đi lại thế nào đc nhỉ
Ơ mới mở hãng bay, thảo nào!Đi máy bay cụ ơi, hoặc chờ sau 22h thì về cho bớt tắc.
Hờ hờ.Đoạn Vĩnh tuy cầu mai động làm mãi chưa xong trụ nào, quá rùa bò. Đoạn cầu mai động đến ngã 4 vọng mới gpmb đc đôi nhà. Tiến độ này đến mùa quýt 2030. Vành đai 2 làm thế này thì ở vin city đi lại thế nào đc nhỉ
Không có tiền mặt thì trả bằng Hàng BĐS nhoé.Chắc Vin hết xiền trả nhà thầu rồi nên đang bị giãn tiến độ.
E chưa nghe thấy nhà thầu vin đc trả bằng hàng bảo giờ, hiện chỉ có flc của a quýt còi làm vậy thôiKhông có tiền mặt thì trả bằng Hàng BĐS nhoé.
Nhà thầu làm cho Vin được nhận thay vì tiền là sàn hoặc cổ phiếu là chuyện bình thường nha
Anh Vin làm cái gì chả tốt. Đây này anh Vova đã chuẩn bị hồ sơ đấu thầu qua mạng, xí phần cao tốc bắc nam rồi đây.
Hồ sơ đã đầy đủ các phần:
1. năng lực-ủng hộ của 94 triệu người Việt(chắc nó chừa mình ra)
2. Vốn-Lòng yêu nước, tự hào dân tộc-anh hùng
3. Không quên xì đểu đối thủ- kiên quyết không có tầu.
Quả là mẫu mực trong đấu thầu online.
Cụ đi hỏi anh Thành "thép" Delta nhá nháE chưa nghe thấy nhà thầu vin đc trả bằng hàng bảo giờ, hiện chỉ có flc của a quýt còi làm vậy thôi
Delta , delta M, delta V, Thái Minh, Foundtech, Long Giang, Hoà bình, CTDs, Ecoba ...e cũng nghe nhưng không thấy có chuyện này đâu bácCụ đi hỏi anh Thành "thép" Delta nhá nhá
Hỏi anh Thành đi nhaDelta , delta M, delta V, Thái Minh, Foundtech, Long Giang, Hoà bình, CTDs, Ecoba ...e cũng nghe nhưng không thấy có chuyện này đâu bác
Bây giờ mới sắp đập đầu cầu Mai Động thì đến khi nào mới giải phóng mặt bằng xong đoạn Minh Khai. Đại La cũng chưa làm gì. Tiến độ đường trên cao từ vọng đến ngã 4 sở ngày càng chậm, dù đã có mặt bằng sạch từ lâu. Đoạn Vĩnh Tuy Mai động chưa lên được trụ nào. Vậy mà suốt ngày bảo Vin làm nhanh lắm , 2021 sẽ xong toàn tuyến )Sắp đập mấy căn đầu Mai Động, trước tòa nhà Việt Hàn rồi.
Có mấy căn sập xệ ở ngay góc ngã tư đẹp lung linh, làm xấu hết cảnh quan và vướng hết đường,