[Funland] Đường trên cao Vin làm nhanh thật

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,275
Động cơ
476,514 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Dự án BT đổi đất lấy hạ tầng này không liên quan đến TimeCity và Royal City, có chăng là gián tiếp kết nối 2 khu vực đô thị mà Vin Group đang phát
triển là TimeCity + Vin Long Biên kết nối với Royal + Khu vực quanh đó. Tiến độ thì ai cũng phải ngỡ ngàng, nếu cụ không có điều kiện về VN hoặc ra HN nhìn thấy công trình thì có thể xem link sau: https://www.tienphong.vn/nhip-song-thu-do/duong-vanh-dai-2-tren-cao-dinh-hinh-thang-tap-tren-duong-cong-mem-mai-ha-noi-1421511.tpo

Em không làm gì liên quan đến lợi ích từ Vin, không ở nhà Vin, chỉ là quan điểm khách quan đối với công việc cụ thể thớt này. Em tôn trọng sự khác biệt của cụ về quan điểm tiêu cực đối với Vin và ngôn từ đối với members trên otofun, xin phép từ post này không bao giờ trả lời cụ. Chào Chào !
Adieu nhá.
Đây cũng chán chả muốn dòm mặt vị ngoài đời nữa cơ :F
 

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
726
Động cơ
156,923 Mã lực
Tuổi
34
Anh Vin làm cái gì chả tốt. Đây này anh Vova đã chuẩn bị hồ sơ đấu thầu qua mạng, xí phần cao tốc bắc nam rồi đây.
Hồ sơ đã đầy đủ các phần:
1. năng lực-ủng hộ của 94 triệu người Việt(chắc nó chừa mình ra)
2. Vốn-Lòng yêu nước, tự hào dân tộc-anh hùng
3. Không quên xì đểu đối thủ- kiên quyết không có tầu.
Quả là mẫu mực trong đấu thầu online.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,311 Mã lực
...
3) Giá thành: Giá thành XD là ngang giá thị trường. Cỡ khoảng 1,000 tỷ/km cầu cạn.
....
Sai rồi.
Giá XD cầu tính theo m2.
Đối với cầu BTCT dạng này chỉ ~30 triệu/m2.
Nhân với chiều rộng (19m) và chiều dài (1000m) thì chỉ khoảng 570 tỷ/1km thôi.
 

cuminhhung

Xe máy
Biển số
OF-490033
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
57
Động cơ
190,570 Mã lực
Tuổi
39
Vừa tự cứu lấy chính mình thì phải khác chứ
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,356
Động cơ
633,576 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Vin có cái Time ở đó nên cố sống cố chết làm nhanh và còn sang Gia Lâm nữa.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,106
Động cơ
458,555 Mã lực
Đo đi xem Vin làm được mấy mét đường rồi hãy to mồm nha.
City với cả Royal bán xong, ăn đủ, mọc thành cây rồi nha \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
Citi với Royal thì liên quan gì đến đường này hả cụ phét?
Dự án BT đổi đất lấy hạ tầng này không liên quan đến TimeCity và Royal City, có chăng là gián tiếp kết nối 2 khu vực đô thị mà Vin Group đang phát triển là TimeCity + Vin Long Biên kết nối với Royal + Khu vực quanh đó. Tiến độ thì ai cũng phải ngỡ ngàng, nếu cụ không có điều kiện về VN hoặc ra HN nhìn thấy công trình thì có thể xem link sau: https://www.tienphong.vn/nhip-song-thu-do/duong-vanh-dai-2-tren-cao-dinh-hinh-thang-tap-tren-duong-cong-mem-mai-ha-noi-1421511.tpo

Em không làm gì liên quan đến lợi ích từ Vin, không ở nhà Vin, chỉ là quan điểm khách quan đối với công việc cụ thể thớt này. Em tôn trọng sự khác biệt của cụ về quan điểm tiêu cực đối với Vin và ngôn từ đối với members trên otofun, xin phép từ post này không bao giờ trả lời cụ. Chào Chào !
Cái này thông tin đầy trên mạng mà các cụ

http://vneconomy.vn/dia-oc/ha-noi-duyet-duong-tren-cao-vingroup-duoc-hai-du-an-lon-2013082708143542.htm

UBND thành phố cho phép nhà đầu tư được tạo điều kiện khai thác quỹ đất 96 ha tại khu Sài Đồng A, quận Long Biên và nghiên cứu lập quy hoạch, thực hiện dự án khu đô thị mới trên khu đất gồm cả ô đất ký hiệu A4, một phần khu đất ký hiệu A8 với quy mô khoảng 130 ha thuộc đồ án quy hoạch phân khu S1 để thực hiện dự án khác nhằm thu hồi vốn đầu tư công trình BT theo quy định hiện hành của nhà nước và của thành phố.

Vào tháng 12/2010, Công ty Cổ phần Vincom nay là tập đoàn Vingroup đã có văn bản gửi TTCP và UBND thành phố Hà Nội đề xuất được làm chủ đầu tư dự án đường trên cao nói trên theo hình thức BT.

---

Câu hỏi đặt ra là các miếng đất được đổi lấy con đường đã được bán hết chưa?

Và đường thì xong chưa, vậy thôi ạ.
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,606
Động cơ
474,639 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Đây là trụ đường sắt NHổn - Ga HN (đứng chụp trên cầu vượt Mai Dịch hướng về Xuân Thủy) chứ có phải đường bộ trên cao Mai Dịch - cầu Thăng Long đâu.
Vâng e cũng đoán thế, cơ mà cụ kia lấy hình dẫn chứng đường vành đai nên e cứ hỏi lại cho chắc :D
 

taddy66

Xe máy
Biển số
OF-677798
Ngày cấp bằng
26/6/19
Số km
75
Động cơ
105,250 Mã lực
Tuổi
34
Vin có vẻ ổn nhỉ. Muốn thử làm việc trong Vin xem thế nào
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,095
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Liên quan đến GPMB trục này cũng nhiều phức tạp phết. Em lấy vd: người có đất bị GPMB đồng ý phương án đền bù rồi nhưng tự dưng ở đâu lòi ra 01 ông khởi kiện chia thừa kế và không đồng ý phương án đền bù. Vậy các Cụ xử lý thế nào?
 

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
2,494
Động cơ
563,508 Mã lực
Với năng lực và tiền khủng Vin đã vượt qua được khá nhiều vướng mắc của "cơ chế". Nhưng hai tháng nay em thấy Vin chưa vượt qua được vướng mắc của ông "đường sắt" bằng chứng là nút Giải phóng/Trường chinh đã rất sẵn sàng để các phương tiện rẽ phải từ Giải phóng vào, nhưng cũng giống như nút Pháp vân/Linh đàm trước đây, chắn tàu vẫn chưa thèm mở :D

Có lẽ các cụ đs chưa lo được đủ 36 anh chị em gác ghi để chia 3 ca hò dô ta đẩy chắn tàu.

Từ đây, em khá lo ngại cho quả Vin Smart City khi nó ôm trọn một đoạn đường sắt khá dài với 4,5 cái hầm chui đường sắt trong quy hoạch công bố.



 

newmtc

Xe tăng
Biển số
OF-194599
Ngày cấp bằng
18/5/13
Số km
1,844
Động cơ
345,208 Mã lực
Mấy ông thi công cũng rất vô trách nhiệm,
Nhưng trách các ông thi công 1 thì phải trách ai có quyền phê duyệt phương án thi công.

Khi họ chắn ngã tư Trường Chinh - Tôn Thất Tùng, thì mặt bằng cả phía bên kia đường (bên phải từ ngã Tư sở đi) đã được giải phóng hoàn toàn từ trước mấy năm rồi (vì chủ yếu đất của các CQ). Đáng lẽ họ phải thi công làm phần bên đó rồi mới chắn đường sẽ không tạo ra nút cổ chai từ đoạn họ dẫn luồng từ Tôn Thất Tùng đi sang vào Trường Chinh mới đến ngã tư để rẽ. Đoạn này ứ làm cho trong các giờ cao điểm tắc đến tận Ngã Tư Sở.

Đến bây giờ 2B vẫn tìm cách đi lên phần đất đã được giải phóng, nhưng gồ ghề và chỉ từng đoạn ngắn vì nhiều chỗ là các bờ tường dù thấp, nhưng không thể vượt qua!
đoạn này có mặt bằng rồi mà bôi ra làm như mứt !
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,108
Động cơ
382,682 Mã lực
Sai rồi.
Giá XD cầu tính theo m2.
Đối với cầu BTCT dạng này chỉ ~30 triệu/m2.
Nhân với chiều rộng (19m) và chiều dài (1000m) thì chỉ khoảng 570 tỷ/1km thôi.
Để dễ so sánh, chúng ta lấy cầu cạn Mai Dịch - Thăng Long (cầu cạn VĐ 3) cũng đang thi công đồng thời với cầu cạn VĐ2, có 2 gói thầu của liên danh Việt-Nhật (Sumitomo Mitsui - Cienco 4) và Nhật-Nhật (Tokyu - Taisei) thực hiện. Tổng mức đầu tư là 5343 tỷ, xây dựng 4,73 km cầu cạn và 600m đường dẫn; tổng cộng khoảng 5,36km. Cầu cạn có 4 làn xe, tốc độ thiết kế là 100km/h. Tính ra là khoảng 1000 tỷ/km cầu cạn. Đây là giá thị trường tham chiếu mà tôi đã nhắc đến trong comment trước.

Tuy nhiên nếu soi kỹ, thì cầu cạn VĐ3 rộng 24m (TB), nên tính ra m2 xây dựng cầu cạn thì sẽ là 41,6 triệu/m2 cầu cạn. Mức giá 30T/m2 của cụ là khả thi nhưng ở HN thì phải cỡ 40T/m2, vì HN làm cái gì cũng đắt ...

Cầu cạn VĐ 2 chỉ rộng 19m nên đơn giá thị trường có lẽ ở mức 760-800 tỷ cho 1km cầu cạn (tính theo đơn giá khoảng 40T/m2). Cầu cạn VĐ 2 dài 5km nên giá thị trường có lẽ ở mức 3800-4000 tỷ.
Tổng dự án đường VĐ 2 là 9400 tỷ, trong đó bồi thường GPMB là 4200 tỷ. Như vậy phần xây dựng chỉ có 5200 tỷ, bao gồm cả mở rộng đường dưới mặt đất và XD cầu cạn trên cao. Nếu như xây dựng mở rộng đường dưới mặt đất hết 1000 tỷ, thì phần đầu tư cho cầu cạn là 4200 tỷ. Như vậy đơn giá của VIN chỉ cao hơn khoảng 5%-10% so với đơn giá của các nhà thầu quốc tế.

Đơn giá XD của VIN không phải là vấn đề đáng chú ý. Vấn đề lớn đáng chú ý là việc định giá 500 héc ta đất đối ứng, đổi lấy 9400 tỷ có sát giá thị trường hay không? Nếu tính trung bình thì đơn giá đất đối ứng là 1,9 T/m2, có lẽ giá đất đã tính theo bảng giá đất của TP.
Giá đất đối ứng đó có thể chỉ bằng 1/3, 1/4 giá thị trường.

Như vậy phần định giá tài sản công có thể thiếu chính xác, không bám sát giá thị trường, sẽ gây ra thất thoát tài sản công nghiêm trọng.
 

sonthuy42

Xe tải
Biển số
OF-148794
Ngày cấp bằng
11/7/12
Số km
214
Động cơ
360,526 Mã lực
không làm nhanh cơ chế nó thay đổi thì bỏ mẹ
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,078
Động cơ
588,813 Mã lực
Làm xong mới nhanh, chưa xong thì chưa nhanh.
 
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,123
Động cơ
188,001 Mã lực
Tuổi
43
Em ủng hộ anh V còn hơn ủng hộ bọn Tàu,... anh cứ làm cho đế chế của anh vĩ đại lên. Vài năm sau mấy lão đại già chết mịa nó hết, quan tham đi tù với về hưu hết, thể chế mới sáng sủa hơn lập tức biến anh thành Hòa thân thời mạt. Cho anh nghỉ mát, thu lại cho quốc khố một mớ,....
Hực, em giật mình, em ngủ mơ ạ ... :))
 

matran241091

Xe tăng
Biển số
OF-57194
Ngày cấp bằng
19/2/10
Số km
1,973
Động cơ
466,063 Mã lực
Thần thánh hóa DN tư nhân hay chê bai quá đều ko nên.

Người Việt có 1 tính cách thú vị: dễ bị thần tượng và không quen lật đi lật lại vấn đề, nhìn 1 sự việc hay 1 đối tượng ở nhiều chiều.

Nhìn ra được quan hệ lợi ích và chi phí, đấy chính là thể hiện tinh thần làm chủ của công dân: các anh có "nghĩa vụ" phải xây cho chúng tôi đường, vì chính các anh kiếm tiền từ con đường ấy.

Các anh "giải phóng" ùn tắc tuyến đường ấy, vì chính các anh cắm mấy chục nghìn căn hộ vào 2 đầu con đường ấy.

Các anh hứa xây xong vào năm 2016, nhưng dù đã bán sạch nhà 2 đầu đường (để làm vốn xây đường) mà 2019 vẫn còn chưa xong.

Và tổng vốn cũng tăng > gấp đôi (từ 4500 tỷ lên 9400 tỷ). Đồng nghĩa là nhà nước, đại diện cho các công dân, phải trả gấp đôi số đất "đền" cho việc chủ ĐT "ứng tiền".

Còn so sánh với 1 tuyến đường do ngoại bang đầu tư, cũng nên biết rõ hơn mô hình huy động khác nhau giữa 2 bên. Đường sắt hay đường gì mà làm bằng vốn vay, thì bên cho vay càng làm lâu, càng hưởng lợi (vừa ăn lãi nhiều, vừa hưởng cả tiền đền cho nhà thầu bị chậm tiến độ). Bên đi vay mà ko "tỉnh đòn" thì dễ bị dụ vào bẫy mật ngọt.

Minh bạch thông tin, là 1 cách để không "mờ mắt" trước ai cả.
không giải phóng mặt bằng xây bằng niềm yin hả
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,106
Động cơ
458,555 Mã lực
không giải phóng mặt bằng xây bằng niềm yin hả
Giống như cái hồ bên sờ kai phêch, dễ nhât là đổ tại cho ai đó ko có tên. Tiền bán nhà cứ thu trước đã.

Lưu ý BT khac với BOT là thông thường chủ Đầu tư phải xây trước cái công trình hạ tầng đổi lấy đât rồi mới được đât.

Hãy nhìn cái bùng binh Nguyễn văn Linh, LongBiên hay cái trường y tế công cộng đầu GV.

Công trình BT xong lâu rồi nhà mới băt đầu xây và bán.

Đây nhà đât bán sạch rồi. Đường còn chưa thấy đâu.

http://m.reatimes.vn/can-canh-nut-giao-thong-gan-3000-ty-dong-doi-475-ha-dat-o-ha-noi-7318.html
 
Chỉnh sửa cuối:

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,677
Động cơ
361,513 Mã lực
Em ủng hộ anh V còn hơn ủng hộ bọn Tàu,... anh cứ làm cho đế chế của anh vĩ đại lên. Vài năm sau mấy lão đại già chết mịa nó hết, quan tham đi tù với về hưu hết, thể chế mới sáng sủa hơn lập tức biến anh thành Hòa thân thời mạt. Cho anh nghỉ mát, thu lại cho quốc khố một mớ,....
Hực, em giật mình, em ngủ mơ ạ ... :))
Haha, cụ mơ giống em thế
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top