[Funland] Đường tránh Cai Lậy: Ăn cầu?

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
Lại chém theo lều báo!
Hỏi CĐT xem thiết kế 2 cây cầu thiếu đâu? Nếu có thì kế hoạch thi công như thế nào? Bảng tiến độ ra sao?
Giải ngân chưa?
Quyết toán chưa?

Nếu có đủ hết thì hãy bảo nó ăn bớt, trưng bằng chứng ra và cho nó vô tù...không nó vả cho lệch m.õm ra!
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,727
Động cơ
434,776 Mã lực

Dự án to uỵch, có điều chỉnh không phải đợi bên có chức năng, trong khi ngó nghiêng hóa ra có cái miếu "ông già Bến Tranh" từ trào nguy các cụ ạ, ông này bị bùm tại gia vì có ý kiến hăng quá.
Ông Tám Duyên
 
Chỉnh sửa cuối:

Phuluclo

Xe tăng
Biển số
OF-399795
Ngày cấp bằng
6/1/16
Số km
1,189
Động cơ
241,633 Mã lực
Tuổi
50
Mệ cái bòn kền kền, bọn auto . Dự án có sự sai khác so với quyết định ban phê duyệt đầu là chuyện bình thường. Còn việc " ăn" hay không thì cần có kết luận của cơ quan có thẩm quyền.
 

at2009

Xe điện
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
2,073
Động cơ
478,221 Mã lực
Em cũng nói đơn giản (em không phải dân thiết kế) nhưng dễ vẽ 1 cây cầu thế à?
Đúng là không dễ, để ra được thiết kế phải khảo sát địa hình, địa chất, nghiên cứu so sánh các phương án và lựa chọn,... Em không phủ nhận 1 thực tế là chất lượng đồ án thiết kế nhiều khi rất lởm khởm khi triển khai bước sau mới thấy nhiều bất cập nên phải điều chỉnh. Tuy nhiên mỗi giai đoạn thiết kế nó yêu cầu mức độ chi tiết khác nhau, chính vì thế luật nó mới phải chia ra nhiều bước như vậy và việc "ăn" được cả 1 cái cầu là điều không thể ạ
 

Hai cang

Xe tăng
Biển số
OF-23539
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
1,039
Động cơ
490,805 Mã lực
Báo chí nhảm nhí. Chỉ khẳng định được việc "ăn" 2 cây cầu này nếu trong quyết toán của dự án có khối lượng của 2 cây cầu. Nếu không quyết toán thì không có chuyện ăn. Nhiều năm nay E không nghe được báo chí.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,662
Động cơ
1,808,639 Mã lực
ừ, cứ chửi chết cụ nó đi, ko sao
tuy nhiên công bằng mà nói, với công trình thiết kế vài 3 bước thì việc thay đổi thiết kế cầu thành cống hay ngược lại ko có gì là lạ. Quan trọng là cái hoàn công nó vẫn vẽ là cầu và xơi là cầu thì đúng là ăn khống thật. còn thay đổi thiết kế thì nó vẫn là đúng, chả sao, chưa chắc cống đã rẻ hơn mấy cái cầu chó nhảy đó đâu
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,686
Động cơ
344,277 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Giờ mà muốn chứng minh 7=5 thì phải có lượng vàng bằng đúng cân nặng giáo sư Ngô Bảo Châu mới đuợc.
 

Phuluclo

Xe tăng
Biển số
OF-399795
Ngày cấp bằng
6/1/16
Số km
1,189
Động cơ
241,633 Mã lực
Tuổi
50
Đúng là không dễ, để ra được thiết kế phải khảo sát địa hình, địa chất, nghiên cứu so sánh các phương án và lựa chọn,... Em không phủ nhận 1 thực tế là chất lượng đồ án thiết kế nhiều khi rất lởm khởm khi triển khai bước sau mới thấy nhiều bất cập nên phải điều chỉnh. Tuy nhiên mỗi giai đoạn thiết kế nó yêu cầu mức độ chi tiết khác nhau, chính vì thế luật nó mới phải chia ra nhiều bước như vậy và việc "ăn" được cả 1 cái cầu là điều không thể ạ
Cụ là dân tk à?
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,851
Động cơ
393,331 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Mà bàn cái này làm gì nhỉ, nó dùng tiền ngân sách thì còn truy chuyện bớt xén, chứ đường BOT là tiền nhà nó, nó điều chỉnh tăng giảm gì thì cũng của nó chứ k lẽ nó tự ăn của mình? Nhầm đối tượng
 

2005

Xe điện
Biển số
OF-448736
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,848
Động cơ
228,915 Mã lực
Mà bàn cái này làm gì nhỉ, nó dùng tiền ngân sách thì còn truy chuyện bớt xén, chứ đường BOT là tiền nhà nó, nó điều chỉnh tăng giảm gì thì cũng của nó chứ k lẽ nó tự ăn của mình? Nhầm đối tượng
Nó đang dùng tiền túi cụ, chứ ngân sách có khi kệ cụ nó vì khuất mắt trông coi.
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,291
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
BOT biến tướng lớn nhất là gì?

Ta vẫn nói rằng phải để thị trường quyết định, BOT phải xây đường khác, tốt đẹp hơn song song với đương cũ, ai có tiền thích đi nhanh thì đi, ai không có tiền thì cứ đường cũ mà đi. Được thế thì còn gì bằng.

Như dân Đại Ngu ta có truyền thống du kích, nếu mở 2 đường như thế thì kiểu méo gì nó cũng đi đường cũ chỗ có trạm, và tìm đường leo lên đường mới khi đã qua trạm. Hoặc bọn xe khách cò quay sẽ không bao giờ cho dân biết thế nào là cao tốc, nó cứ đưỡng cũ nó chạy, BOT thất thu, dân không được hưởng dịch vụ tốt, đường cũ vẫn tắc...

Vậy nên doanh nghiệp nghĩ ra tuyệt chiêu: Bao giờ BOT xây đường mới thì cũng đồng thới nâng cấp tráng men đường cũ, để đặt trạm ở chỗ đi chung, hoặc đặt trạm cả 2 đường, điển hình như QL 5 A-B... Đường cũ tráng men tĩ những cngx thu gần bằng đường mới để lùa xe sang đường mới, tự nhiên cái nền đường được xây đắp nên bằng tiền thuế bao đời nay nó cũng lấy khai thác thu phí luôn....

Cho nên dân gian, quan tham, doanh nghiệp thủ đoạn, nó cấu thành nên cái mớ bòng bong BOT ngày nay. Chả tại ai một mình hết cả
Sao lại "kiểu méo gì..." bằng cớ đâu?
Làm thế nào để tài xế nó không ăn gian vào đường BOT là việc của chủ đầu tư.
Đường BOT có phí thì tất nhiên là không bao giờ xe cộ cũng đông như trảy hội được.
Muốn người ta đi nhiều thì phải giảm phí và kéo dài thời hạn thu.
Đằng này lại chưa quyết toán hoặc quyết toán đểu, nâng giá trị để đặt phí ngất trời, làm BOT ở chỗ không cần làm, tay không bắt giặc rồi quay ra ăn vạ nhà nước đòi bù lỗ.
Tệ nhất là đặt trạm thu phí ở đường quốc lộ, đưòng của dân để cướp tiền. Ai mà chịu được.
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,378
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
BOT biến tướng lớn nhất là gì?

Ta vẫn nói rằng phải để thị trường quyết định, BOT phải xây đường khác, tốt đẹp hơn song song với đương cũ, ai có tiền thích đi nhanh thì đi, ai không có tiền thì cứ đường cũ mà đi. Được thế thì còn gì bằng.

Như dân Đại Ngu ta có truyền thống du kích, nếu mở 2 đường như thế thì kiểu méo gì nó cũng đi đường cũ chỗ có trạm, và tìm đường leo lên đường mới khi đã qua trạm. Hoặc bọn xe khách cò quay sẽ không bao giờ cho dân biết thế nào là cao tốc, nó cứ đưỡng cũ nó chạy, BOT thất thu, dân không được hưởng dịch vụ tốt, đường cũ vẫn tắc...

Vậy nên doanh nghiệp nghĩ ra tuyệt chiêu: Bao giờ BOT xây đường mới thì cũng đồng thới nâng cấp tráng men đường cũ, để đặt trạm ở chỗ đi chung, hoặc đặt trạm cả 2 đường, điển hình như QL 5 A-B... Đường cũ tráng men tĩ những cngx thu gần bằng đường mới để lùa xe sang đường mới, tự nhiên cái nền đường được xây đắp nên bằng tiền thuế bao đời nay nó cũng lấy khai thác thu phí luôn....

Cho nên dân gian, quan tham, doanh nghiệp thủ đoạn, nó cấu thành nên cái mớ bòng bong BOT ngày nay. Chả tại ai một mình hết cả
Cụ nói rất rất chuẩn. Em không còn lời nào để bình nữa!
 

UniDung

Xe buýt
Biển số
OF-373524
Ngày cấp bằng
13/7/15
Số km
795
Động cơ
254,060 Mã lực
Rồi thì lại, thiếu nhõn 2 cái chứ mấy :)
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,064
Động cơ
375,010 Mã lực
Đã bao h được như thế này chưa? :))
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,851
Động cơ
393,331 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Nó đang dùng tiền túi cụ, chứ ngân sách có khi kệ cụ nó vì khuất mắt trông coi.
À, ý cụ là nó tính cả 2 cái cầu ảo này vào tổng giá trị đầu tư để thu phí ấy hả. Cái này em k biết, đã bảo phải xem hồ sơ hoàn công mà, nếu trong đó có cầu mà ngoài thật k có thì đi tù tốt đẹp, còn nếu k có thì nhạt thôi. "Ăn cầu" như tên thớt chỉ đúng khi nói về cầu ngân sách
 

2005

Xe điện
Biển số
OF-448736
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,848
Động cơ
228,915 Mã lực
À, ý cụ là nó tính cả 2 cái cầu ảo này vào tổng giá trị đầu tư để thu phí ấy hả. Cái này em k biết, đã bảo phải xem hồ sơ hoàn công mà, nếu trong đó có cầu mà ngoài thật k có thì đi tù tốt đẹp, còn nếu k có thì nhạt thôi. "Ăn cầu" như tên thớt chỉ đúng khi nói về cầu ngân sách
Thực ra chẳng biết được. Đâu phải tự nhiên nó thiết kế, vẽ ra được 1 cái cầu. Nói chung có lừa lọc, gian dối ở đây chắc kết quả cũng chẳng tốt đẹp gì cho chúng nó đâu.
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,301
Động cơ
508,997 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
2 cầu = thêm vài năm thu phí , ngon quá đê
 

at2009

Xe điện
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
2,073
Động cơ
478,221 Mã lực
Thực ra chẳng biết được. Đâu phải tự nhiên nó thiết kế, vẽ ra được 1 cái cầu. Nói chung có lừa lọc, gian dối ở đây chắc kết quả cũng chẳng tốt đẹp gì cho chúng nó đâu.
Cung cấp cho cụ 1 thông tin em hóng hớt được là 2 cầu này thiết kế ban đầu là cầu bản sau đổi thành cống hộp và đương nhiên là phải quyết toán theo chi phí cống hộp nên ở đây không có chuyện ăn mất cây cầu được ợ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top