Nói chung là chính quyền kém. Nguyên tắc là đường thuộc Nhà nước quản lý thì hạ tầng xong được phần nào cứ cho liên ngành vào kiểm tra đủ điều kiện đi lại thì bắt phải thông xe cho dân đi. Nếu tiếp tục viện lý do thì cưỡng chế thông tuyến, tiền ngân sách ứng trước rồi treo nợ vào đầu nó xem nó có sợ không. Còn nếu cù nhầy thì rút mẹ cái giấy phép, đất nạc thế hô cái là VIN SUN FLC vào nó làm cáp treo cho dân đi cũng được.
Làm gì có kiểu ngăn sông cấm chợ lợi ích cục bộ như vậy. Thế năm sau nó phá sản thì lại theo lậy nó để nó làm cho cái đường song hẵng phá sản ah? Ngay từ đầu QĐ đầu tư không rõ ràng dẫn đến những hệ lụy. Nếu bắt các CĐT phải hoàn thành toàn bộ hạ tầng, đặc biệt là triển khai toàn bộ các tuyến đường kết nối như cam kết ban đầu trước khi xây dựng các sản phẩm thương mại thì câu chuyện nó không như thế này. Bên phía thằng Kosmo đang xây chung cư nhà phố cũng thế, nguyên tuyến kết nối NGĐ ra Xuân La khoảng 50m nó cũng để nguyên đó chờ, nếu bắt triển khai cái tuyến này ngay thì chỉ vài tháng đã giải quyết bao nhiêu kẹt xe cho Xuân Đỉnh.
Các bố cán bộ cần thay đổi tư duy quản lý chứ xương thì đổ dân gặm còn thịt thì bán mẹ nó hết thế ai chơi.
Hơn nữa cái vụ hạ tầng thiếu đồng bộ, nhất là cống thoát nước giữa NGĐ và THT cũng bất cập. Vừa họp xong mà thấy toàn nêu vấn đề, chẳng có giải pháp dứt khoát hay thời hạn hoàn thành.
Cháu nghĩ cư dân NGĐ nên làm mạnh tay hơn nữa, chứ cứ để tình trạng này trông như thằng nhà giàu liệt giường.