Em up lại cái ảnh chụp từ Google cho các cụ dễ hình dung
Em xin giải thích thêm cho các cụ chưa biết hoặc mới chỉ biết 1 phần để các cụ có cái nhìn khách quan hơn trong việc này:
Tây Hồ Tây là dự án đổi đất lấy hạ tầng, chủ đầu tư THT (con của Daewoo) bỏ tiền ra để GPMB (thông qua thành phố), tiến hành xây dựng hạ tầng, bàn giao lại 1 phần cho thành phố (toàn bộ các đường lớn, rộng hơn 40m và khoảng > 20% diện tích đất sạch để thành phố xây dựng các cơ quan hành chính), phần còn lại thuộc sở hữu của Dawoo (có thể xây dựng biệt thự, cao tầng … để bán hoặc bán cả lô đất cho các CĐT thứ cấp khác) – phần đất này cũng sẽ phải trả tiền sử dụng đất cho TP.
Con đường mà các cụ đang nói tới ở đây là đường rộng 60m, nằm giữa 2 khu đô thị: Tây Hồ Tây và Ngoại Giao Đoàn, chạy từ Phạm Văn Đồng (chỗ công viên Hòa Bình) thông ra Võ Chí Công, chia làm 2 đoạn:
+ Đoạn 1: khoảng hơn 1km, được chia làm 2, mỗi dự án làm 1 nửa.
+ Đoạn 2: hơn 300m còn lại đầu giáp với Võ Chí Công – hoàn toàn nằm trong phạm vi dự án Tây Hồ Tây (chỗ em khoanh mầu xanh). Đoạn này chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng. Sau nhiều nỗ lực của CĐT và thành phố thì đến T4, 2017 mới chỉ giải phóng được 1 phần. Ngay sau đó, CĐT và nhà thầu đã tiến hành làm đường thông ra Võ Chí Công (phần bôi vàng). Dọc 2 bên đường “tạm” này là phần đất chưa GPMB, chưa thể thi công. Đồng thời, các công trình ngầm kèm theo: cấp nước, thoát nước mưa, nước thải, cấp điện, viễn thông … cũng chưa thể thi công được. Vì vậy, CĐT THT nói là con đường này chưa hoàn thành, vẫn trong quá trình thi công là hoàn toàn chính xác.
Thêm 1 lý do nữa, ngay cả khi phần đất dọc 2 bên hoàn thành GPMB, và toàn bộ đường và các tiện ích ngầm đi kèm được thi công xong thì cũng cần thời gian để kết nối với đường bên ngoài, sau đó là nghiệm thu, bàn giao cho thành phố, sau đó mới có thể tiến hành thông xe. Mà cụ nào làm trong ngành xây dựng, giao thông thì thừa hiểu thủ tục bàn giao nó lằng nhằng và mất thời gian như thế nào. Thế nên các cụ bên Ngoại Giao Đoàn cứ xác định là tiếp tục chờ đợi thôi.