[Funland] Đường thông ra Võ Chí Công bị star lake chặn không cho cư dân Ngoại giao đoàn sử dụng

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,814
Động cơ
417,186 Mã lực
Bình tĩnh thôi cụ ơi. Chứ làm như thế thì còn nhà đầu tư nào dám vào đâu tư ở HN nữa. Cụ không thấy có cụ gì đang kiện đòi VN cả củ to USD kia ak. Giờ không như ngày xưa đâu. Minh sai trước thì mình phải nhịn, chứ làm quá cái sai của mình lên, nó kiện cho thì cũng mệt. Chứ em cũng trông chờ cái đường cả năm nay rồi, mà đến giờ đã được đi lần nào đâu.
Đất vàng như thế mà để nó nhây chục năm nay làm hỏng bộ mặt đô thị chứ mong muốn gì cái kiểu đầu tư này. Lỗi này là do chính quyền quá dễ dãi.

Cứ đúng nguyên tắc mà làm, đường đủ điều kiện phục vụ giao thông thì phải bàn giao và kết nối. Dân NGĐ đi toàn đường đất, ngóc ngách sình lầy khổ lắm rồi thế mới là vì dân chứ không phải vì cái quy trình nào hết.
 

Mr.N

Xe máy
Biển số
OF-128305
Ngày cấp bằng
23/1/12
Số km
79
Động cơ
376,090 Mã lực
Hạ tầng tụi Hàn làm quá mượt. Hình như cốt đường của NGĐ và THT hiện cũng đang vênh nhau đúng không cụ?
Vâng cụ. Hình như là vênh cũng tương đối nhiều.

Không phải bọn HQ nó nhây đâu mà là HN mình không giao được đất cho họ. Mà cụ biết cái kiểu GPMB ở mình thì nó lâu như thế nào. Làm cho bao nhiêu người khổ.
http://vietnamnet.vn/vn/bat-dong-san/10-nam-de-giai-phong-mat-bang-dat-vang-tay-ho-tay-339281.html
Giờ chỉ mong có cụ CT hay bí thở của HN chuyển về khu NGD hay THT sống thì em vs cụ may ra mới có đường để đi.
 
Biển số
OF-450123
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
29
Động cơ
207,430 Mã lực
Tuổi
39
Vâng cụ. Hình như là vênh cũng tương đối nhiều.

Không phải bọn HQ nó nhây đâu mà là HN mình không giao được đất cho họ. Mà cụ biết cái kiểu GPMB ở mình thì nó lâu như thế nào. Làm cho bao nhiêu người khổ.
http://vietnamnet.vn/vn/bat-dong-san/10-nam-de-giai-phong-mat-bang-dat-vang-tay-ho-tay-339281.html
Giờ chỉ mong có cụ CT hay bí thở của HN chuyển về khu NGD hay THT sống thì em vs cụ may ra mới có đường để đi.
bài báo do bọn CĐT thuê viết mang tính chất quảng cáo. 10 năm chúng nó thay hết cả ban giám đốc, chủ tịch hội đồng quản trị chắc vài lần, ở đấy mà đồng bộ các cụ ah. nhưng ở VN ta 10 năm chắc đủ để 1 ông từ cán bộ sinh đẻ kế hoạch lên đến CT quận huyện TP....Túm lại dân chỉ cần đường đi. Chính quyền nên vào cuộc...CĐT muốn bán nhà nhanh thì cũng nên mở đường sớm...
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,814
Động cơ
417,186 Mã lực
bài báo do bọn CĐT thuê viết mang tính chất quảng cáo. 10 năm chúng nó thay hết cả ban giám đốc, chủ tịch hội đồng quản trị chắc vài lần, ở đấy mà đồng bộ các cụ ah. nhưng ở VN ta 10 năm chắc đủ để 1 ông từ cán bộ sinh đẻ kế hoạch lên đến CT quận huyện TP....Túm lại dân chỉ cần đường đi. Chính quyền nên vào cuộc...CĐT muốn bán nhà nhanh thì cũng nên mở đường sớm...
Từ 2006 qua 2008 khủng hoảng tài chính thì móc đâu ra 2 tỉ rưỡi đô mà đầu tư. Hơn nữa bản thân Daewoo cũng liêu siêu tại mẫu quốc mãi đến năm 2012 mới được ngân hàng Hàn quốc cho vay để khởi công. Cù nhày mượn cớ GPMB để dãn tiến độ chứ ngó sang 1 loạt dự án có Daewoo tham gia hay tụi Hàn Xẻng làm đô thị đều thấy sợi dây lầy lội nó dài lắm.

Tuy vậy riêng khoản hạ tầng, quy hoạch, mật độ và tiện ích thì không thể chê được.

Nếu giao cho Sing thì 2016 đã hoàn thành cơ bản.
 

Mr.N

Xe máy
Biển số
OF-128305
Ngày cấp bằng
23/1/12
Số km
79
Động cơ
376,090 Mã lực
Từ 2006 qua 2008 khủng hoảng tài chính thì móc đâu ra 2 tỉ rưỡi đô mà đầu tư. Hơn nữa bản thân Daewoo cũng liêu siêu tại mẫu quốc mãi đến năm 2012 mới được ngân hàng Hàn quốc cho vay để khởi công. Cù nhày mượn cớ GPMB để dãn tiến độ chứ ngó sang 1 loạt dự án có Daewoo tham gia hay tụi Hàn Xẻng làm đô thị đều thấy sợi dây lầy lội nó dài lắm.

Tuy vậy riêng khoản hạ tầng, quy hoạch, mật độ và tiện ích thì không thể chê được.

Nếu giao cho Sing thì 2016 đã hoàn thành cơ bản.
Bài trên thì đúng là PR, nhưng ý của em là 10 năm mà không bàn giao xong đất cho ng ta thì đúng là cũng có trách nhiệm của mình. Trước khi mua em cũng có nghiên cứu về quá trình thực hiện của dự án này, nên thấy vậy.
 

Hunter<3

Xe tăng
Biển số
OF-417201
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
1,311
Động cơ
231,114 Mã lực
Nơi ở
Phía Đông của Hà Lan
Em up lại cái ảnh chụp từ Google cho các cụ dễ hình dung





Em xin giải thích thêm cho các cụ chưa biết hoặc mới chỉ biết 1 phần để các cụ có cái nhìn khách quan hơn trong việc này:

Tây Hồ Tây là dự án đổi đất lấy hạ tầng, chủ đầu tư THT (con của Daewoo) bỏ tiền ra để GPMB (thông qua thành phố), tiến hành xây dựng hạ tầng, bàn giao lại 1 phần cho thành phố (toàn bộ các đường lớn, rộng hơn 40m và khoảng > 20% diện tích đất sạch để thành phố xây dựng các cơ quan hành chính), phần còn lại thuộc sở hữu của Dawoo (có thể xây dựng biệt thự, cao tầng … để bán hoặc bán cả lô đất cho các CĐT thứ cấp khác) – phần đất này cũng sẽ phải trả tiền sử dụng đất cho TP.

Con đường mà các cụ đang nói tới ở đây là đường rộng 60m, nằm giữa 2 khu đô thị: Tây Hồ Tây và Ngoại Giao Đoàn, chạy từ Phạm Văn Đồng (chỗ công viên Hòa Bình) thông ra Võ Chí Công, chia làm 2 đoạn:

+ Đoạn 1: khoảng hơn 1km, được chia làm 2, mỗi dự án làm 1 nửa.

+ Đoạn 2: hơn 300m còn lại đầu giáp với Võ Chí Công – hoàn toàn nằm trong phạm vi dự án Tây Hồ Tây (chỗ em khoanh mầu xanh). Đoạn này chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng. Sau nhiều nỗ lực của CĐT và thành phố thì đến T4, 2017 mới chỉ giải phóng được 1 phần. Ngay sau đó, CĐT và nhà thầu đã tiến hành làm đường thông ra Võ Chí Công (phần bôi vàng). Dọc 2 bên đường “tạm” này là phần đất chưa GPMB, chưa thể thi công. Đồng thời, các công trình ngầm kèm theo: cấp nước, thoát nước mưa, nước thải, cấp điện, viễn thông … cũng chưa thể thi công được. Vì vậy, CĐT THT nói là con đường này chưa hoàn thành, vẫn trong quá trình thi công là hoàn toàn chính xác.

Thêm 1 lý do nữa, ngay cả khi phần đất dọc 2 bên hoàn thành GPMB, và toàn bộ đường và các tiện ích ngầm đi kèm được thi công xong thì cũng cần thời gian để kết nối với đường bên ngoài, sau đó là nghiệm thu, bàn giao cho thành phố, sau đó mới có thể tiến hành thông xe. Mà cụ nào làm trong ngành xây dựng, giao thông thì thừa hiểu thủ tục bàn giao nó lằng nhằng và mất thời gian như thế nào. Thế nên các cụ bên Ngoại Giao Đoàn cứ xác định là tiếp tục chờ đợi thôi.
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,158
Động cơ
519,274 Mã lực
Em up lại cái ảnh chụp từ Google cho các cụ dễ hình dung





Em xin giải thích thêm cho các cụ chưa biết hoặc mới chỉ biết 1 phần để các cụ có cái nhìn khách quan hơn trong việc này:

Tây Hồ Tây là dự án đổi đất lấy hạ tầng, chủ đầu tư THT (con của Daewoo) bỏ tiền ra để GPMB (thông qua thành phố), tiến hành xây dựng hạ tầng, bàn giao lại 1 phần cho thành phố (toàn bộ các đường lớn, rộng hơn 40m và khoảng > 20% diện tích đất sạch để thành phố xây dựng các cơ quan hành chính), phần còn lại thuộc sở hữu của Dawoo (có thể xây dựng biệt thự, cao tầng … để bán hoặc bán cả lô đất cho các CĐT thứ cấp khác) – phần đất này cũng sẽ phải trả tiền sử dụng đất cho TP.

Con đường mà các cụ đang nói tới ở đây là đường rộng 60m, nằm giữa 2 khu đô thị: Tây Hồ Tây và Ngoại Giao Đoàn, chạy từ Phạm Văn Đồng (chỗ công viên Hòa Bình) thông ra Võ Chí Công, chia làm 2 đoạn:

+ Đoạn 1: khoảng hơn 1km, được chia làm 2, mỗi dự án làm 1 nửa.

+ Đoạn 2: hơn 300m còn lại đầu giáp với Võ Chí Công – hoàn toàn nằm trong phạm vi dự án Tây Hồ Tây (chỗ em khoanh mầu xanh). Đoạn này chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng. Sau nhiều nỗ lực của CĐT và thành phố thì đến T4, 2017 mới chỉ giải phóng được 1 phần. Ngay sau đó, CĐT và nhà thầu đã tiến hành làm đường thông ra Võ Chí Công (phần bôi vàng). Dọc 2 bên đường “tạm” này là phần đất chưa GPMB, chưa thể thi công. Đồng thời, các công trình ngầm kèm theo: cấp nước, thoát nước mưa, nước thải, cấp điện, viễn thông … cũng chưa thể thi công được. Vì vậy, CĐT THT nói là con đường này chưa hoàn thành, vẫn trong quá trình thi công là hoàn toàn chính xác.

Thêm 1 lý do nữa, ngay cả khi phần đất dọc 2 bên hoàn thành GPMB, và toàn bộ đường và các tiện ích ngầm đi kèm được thi công xong thì cũng cần thời gian để kết nối với đường bên ngoài, sau đó là nghiệm thu, bàn giao cho thành phố, sau đó mới có thể tiến hành thông xe. Mà cụ nào làm trong ngành xây dựng, giao thông thì thừa hiểu thủ tục bàn giao nó lằng nhằng và mất thời gian như thế nào. Thế nên các cụ bên Ngoại Giao Đoàn cứ xác định là tiếp tục chờ đợi thôi.
Còn đoạn thông ra Hoàng Quốc Việt thì sao cụ nhỉ, em thấy chỉ vướng đất của ký túc xá Học viện quốc phòng mà đã giải phóng mặt bằng xong cũng lâu rồi, không hiểu sao chủ đầu tư THT vẫn chưa thi công để thông đường ra Hoàng Quốc Việt?
 

vanhoa263

Xe máy
Biển số
OF-90622
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
67
Động cơ
405,750 Mã lực
Em vừa đi qua Võ Chí Công thấy đoạn màu xanh đã thông ra đến đường Võ Chí Công nhưng chỉ thi công 1 làn đường (đường nhỏ). Sát đường Võ Chí Công có barier bằng inox. Như vậy là sắp thông rồi đúng không bác Hunter<3?
 

vanhoa263

Xe máy
Biển số
OF-90622
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
67
Động cơ
405,750 Mã lực
cụ xem lại bản tin thời sự 19h tối nay đó cụ! đường thông ra Võ chí công hiàn thành rồi mà phía Tây Hồ Tây ngăn ko cho cư dân Ngoại giao đoàn sử dụng trong khi kinh phí làm đường từ NSNN và theo quy định các khu đô thị liền kề phải khớp nối về hạ tầng giao thông với nhau để tận dụng và sử dụng tốt hơn cơ sở hạ tầng được đầu tư
Hôm nay em đi qua và thấy là đã có đường ra Võ Chí Công nhưng có Barier chắn và chưa đưa vào sử dụng. Em cũng quan tâm bên Ngoại Giao Đoàn mà thấy đi lại khó khăn quá!!! Cu con nhà em học ở Giảng Võ mà đi Phạm Văn Đồng thì bó tay, xa quá! Các bác cập nhật ttin giúp!!!
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,814
Động cơ
417,186 Mã lực
Em vừa đi qua Võ Chí Công thấy đoạn màu xanh đã thông ra đến đường Võ Chí Công nhưng chỉ thi công 1 làn đường (đường nhỏ). Sát đường Võ Chí Công có barier bằng inox. Như vậy là sắp thông rồi đúng không bác Hunter<3?
Hiện trạng đó đã tồn tại từ cuối tháng 7 cụ nhé. Chỉ còn 1 đoạn nhỏ vỉa hè nhưng THT họ viện cớ GPMB họ ko làm nốt, theo cháu dự vậy.

Còn nói như cụ Hunter thì mấy món điện nước cáp ngầm nó chỉ ảnh hưởng đến quy trình nghiem thu bàn giao chính thức chứ chẳng ảnh hưởng gì việc kết nối tạm cho dân đi. Nếu họ thik nâng quan điểm gây khó dễ thì thiếu gì lý do.
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,814
Động cơ
417,186 Mã lực
Bài trên thì đúng là PR, nhưng ý của em là 10 năm mà không bàn giao xong đất cho ng ta thì đúng là cũng có trách nhiệm của mình. Trước khi mua em cũng có nghiên cứu về quá trình thực hiện của dự án này, nên thấy vậy.
Nếu 200ha giữa thủ đô mà 10 năm sạch bách thì đã ko phải Hà Lội rồi cụ. Đó là thực trạng mà rõ ràng ko thể tránh khỏi.
 

Hunter<3

Xe tăng
Biển số
OF-417201
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
1,311
Động cơ
231,114 Mã lực
Nơi ở
Phía Đông của Hà Lan
Em vừa đi qua Võ Chí Công thấy đoạn màu xanh đã thông ra đến đường Võ Chí Công nhưng chỉ thi công 1 làn đường (đường nhỏ). Sát đường Võ Chí Công có barier bằng inox. Như vậy là sắp thông rồi đúng không bác Hunter<3?
Dạ, như còm trước của em: đường thiết kế rộng 60m (phần tô mầu xanh), nhưng Thành phố chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng, mới chỉ bàn giao được 1 phần nhỏ và bên THT đã triển khai thi công đường (vừa để làm đường tạm thông ra Võ Chí Công, đồng thời cũng là tránh tái lấn chiếm mặt bằng) - phần tô vàng, rộng chưa được 20m. Phần này đã thảm Asphalt, xe cộ có thể lưu thông được. Nhưng chính xác thì đoạn đường đó chưa hoàn thành, vẫn được tính là trong quá trình thi công nên CĐT THT hoàn toàn có quyền đóng đường, chưa cho phép người dân bên ngoài lưu thông (ngay cả cán bộ công nhân viên của nhà thầu cũng chưa được phép sử dụng, chỉ 1 vài xe của CĐT THT và của khách hàng có đăng ký trước là được ra vào Dự án theo đường này).

Việc đóng hay mở lối vào phía Võ Chí Công (chỗ barier Inox) không chỉ do THT quyết mà còn phụ thuộc vào các cơ quan quản lý: sở giao thông, sở xây dựng... vì còn nhiều việc liên quan đến các đơn vị này:
- Bóc bỏ phần gạch lát vỉa hè
- Chặt bỏ hoặc di dời cây xanh (nếu có)
- Di dời cột điện, đèn chiếu sáng
- Di dời cáp điện, cáp viễn thông ngầm đang nằm dưới vỉa hè
- Làm mới kết cấu móng, mặt đường tại vị trí vỉa hè cũ
- Lắp đặt hệ thống biển báo, đèn tín hiệu, vạch kẻ đường trên đường này và cả trên đường Võ Chí Công (vì lúc này sẽ có 1 ngã ba mới) ...

Mỗi hạng mục công việc lại liên quan đến 1 đơn vị quản lý khác nhau, nên thủ tục không thể nhanh gọn được. Vì thế việc mở thông đường, chủ đầu tư THT nếu muốn cũng không thể hoàn thành trong 1 sớm 1 chiều được.
 

Hunter<3

Xe tăng
Biển số
OF-417201
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
1,311
Động cơ
231,114 Mã lực
Nơi ở
Phía Đông của Hà Lan
Hiện trạng đó đã tồn tại từ cuối tháng 7 cụ nhé. Chỉ còn 1 đoạn nhỏ vỉa hè nhưng THT họ viện cớ GPMB họ ko làm nốt, theo cháu dự vậy.

Còn nói như cụ Hunter thì mấy món điện nước cáp ngầm nó chỉ ảnh hưởng đến quy trình nghiem thu bàn giao chính thức chứ chẳng ảnh hưởng gì việc kết nối tạm cho dân đi. Nếu họ thik nâng quan điểm gây khó dễ thì thiếu gì lý do.
Em không rõ "1 đoạn nhỏ vỉa hè" cụ nói là đoạn nào? Chắc ý cụ là đoạn vỉa hè đường Võ Chí Công? Cái này thì không phải là vướng GPMB mà lý do thì như còm trước em vừa trả lời cụ vanhoa263.

Còn chỗ mà THT "viện cớ GPMB" là phần đất dọc 2 bên của phần đường đã hoàn thành. Vì theo thiết kế, đường này rộng 60m, nhưng TP mới chỉ GPMB và bàn giao được tầm 20m bề rộng, còn lại 2 bên đường (1 bên tầm 15m và bên kia tầm 25m) chưa GPMB và chưa được bàn giao.

Nếu là đường cũ, sẽ phải chấp nhận việc hoàn thành đến đâu, mở thông đường đến đấy cho xe cộ lưu thông. Nhưng đây là đường mới hoàn toàn, không chỉ THT mà bất cứ Chủ đầu tư nào cũng sẽ không chấp nhận việc mở thông phần đường này để đến khi nhận được bàn giao phần đất 2 bên đường, lại phải dựng hàng rào thi công trong điều kiện chật hẹp, không đủ mặt bằng, không có đường riêng để vận chuyển tập kết máy móc, thiết bị, vật liệu, phải lo phân luồng, đảm bảo giao thông...
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,814
Động cơ
417,186 Mã lực
Dạ, như còm trước của em: đường thiết kế rộng 60m (phần tô mầu xanh), nhưng Thành phố chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng, mới chỉ bàn giao được 1 phần nhỏ và bên THT đã triển khai thi công đường (vừa để làm đường tạm thông ra Võ Chí Công, đồng thời cũng là tránh tái lấn chiếm mặt bằng) - phần tô vàng, rộng chưa được 20m. Phần này đã thảm Asphalt, xe cộ có thể lưu thông được. Nhưng chính xác thì đoạn đường đó chưa hoàn thành, vẫn được tính là trong quá trình thi công nên CĐT THT hoàn toàn có quyền đóng đường, chưa cho phép người dân bên ngoài lưu thông (ngay cả cán bộ công nhân viên của nhà thầu cũng chưa được phép sử dụng, chỉ 1 vài xe của CĐT THT và của khách hàng có đăng ký trước là được ra vào Dự án theo đường này).

Việc đóng hay mở lối vào phía Võ Chí Công (chỗ barier Inox) không chỉ do THT quyết mà còn phụ thuộc vào các cơ quan quản lý: sở giao thông, sở xây dựng... vì còn nhiều việc liên quan đến các đơn vị này:
- Bóc bỏ phần gạch lát vỉa hè
- Chặt bỏ hoặc di dời cây xanh (nếu có)
- Di dời cột điện, đèn chiếu sáng
- Di dời cáp điện, cáp viễn thông ngầm đang nằm dưới vỉa hè
- Làm mới kết cấu móng, mặt đường tại vị trí vỉa hè cũ
- Lắp đặt hệ thống biển báo, đèn tín hiệu, vạch kẻ đường trên đường này và cả trên đường Võ Chí Công (vì lúc này sẽ có 1 ngã ba mới) ...

Mỗi hạng mục công việc lại liên quan đến 1 đơn vị quản lý khác nhau, nên thủ tục không thể nhanh gọn được. Vì thế việc mở thông đường, chủ đầu tư THT nếu muốn cũng không thể hoàn thành trong 1 sớm 1 chiều được.
Cụ viết nhiều quy trình quá, theo cháu vấn đề là ở cái tư tưởng nó có thông chưa chứ ko phải ở mấy cái đống gạch vỉa hè với vài cái hàng rào tôn.
 

escape1279

Xe buýt
Biển số
OF-46888
Ngày cấp bằng
18/9/09
Số km
625
Động cơ
464,144 Mã lực
Sáng nay bên Truyền hình Hà Nội mới qua ghi nhận tình hình và làm chương trình, có lịch phát sóng em sẽ thông tin các cụ theo dõi.
 

Mr.N

Xe máy
Biển số
OF-128305
Ngày cấp bằng
23/1/12
Số km
79
Động cơ
376,090 Mã lực
Em không rõ "1 đoạn nhỏ vỉa hè" cụ nói là đoạn nào? Chắc ý cụ là đoạn vỉa hè đường Võ Chí Công? Cái này thì không phải là vướng GPMB mà lý do thì như còm trước em vừa trả lời cụ vanhoa263.

Còn chỗ mà THT "viện cớ GPMB" là phần đất dọc 2 bên của phần đường đã hoàn thành. Vì theo thiết kế, đường này rộng 60m, nhưng TP mới chỉ GPMB và bàn giao được tầm 20m bề rộng, còn lại 2 bên đường (1 bên tầm 15m và bên kia tầm 25m) chưa GPMB và chưa được bàn giao.

Nếu là đường cũ, sẽ phải chấp nhận việc hoàn thành đến đâu, mở thông đường đến đấy cho xe cộ lưu thông. Nhưng đây là đường mới hoàn toàn, không chỉ THT mà bất cứ Chủ đầu tư nào cũng sẽ không chấp nhận việc mở thông phần đường này để đến khi nhận được bàn giao phần đất 2 bên đường, lại phải dựng hàng rào thi công trong điều kiện chật hẹp, không đủ mặt bằng, không có đường riêng để vận chuyển tập kết máy móc, thiết bị, vật liệu, phải lo phân luồng, đảm bảo giao thông...
Em là em hy vọng thông cả cái đường 60m và NVH kéo dài. Chứ cái đường được có 2 làn, thông xong các xe trên trục PVĐ chuyển sang đi đường này thì các cụ cứ xem xem có đi được không. Em dự là sẽ thành 1 điểm ùn tắc và đường sẽ xuống cấp rất nhanh khi mà 2 đường 2 bên lưu lượng giao thông lớn, còn cái đường ở giữa thì bé tí. Em nghĩ các cụ bên NGD nên kiến nghị bắt THT phải hoàn thiện cả cái đường 60m (HN phải bàn giao đất cho THT trong 1 thời điểm xác định nào đấy) thông ra VCC sau đó thông xe toàn tuyến và đường thông ra Xuân La thì sẽ hợp lý hơn.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,138
Động cơ
509,314 Mã lực
Hạ tầng tụi Hàn làm quá mượt. Hình như cốt đường của NGĐ và THT hiện cũng đang vênh nhau đúng không cụ?
Tưởng chỉ trẻ con mới cuồng Ộp pa, ofer cũng cuồng.

Cái thằng daewoo này phá sản lên xuống, mua đi bán lại dự án bao nhiêu lần (qua cổ phần cty tht). Có tiền éo đâu.
Giờ ciputra với ngđ lên, đất lên giá thì mới làm được đấy, vì bán thu tiền nhanh, giá cao
 

Giang con

Xe hơi
Biển số
OF-412640
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
140
Động cơ
224,430 Mã lực
Tuổi
37
Em theo dõi thấy cư dân ở đây đang phản đối ghê lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top