- Biển số
- OF-52200
- Ngày cấp bằng
- 5/12/09
- Số km
- 4,573
- Động cơ
- 480,211 Mã lực
Đoạn Ụ Cụ nói đúng rồi đó.Lâu quá rồi nên em cũng không nhớ chính xác
Đoạn Ụ Cụ nói đúng rồi đó.Lâu quá rồi nên em cũng không nhớ chính xác
Khu vực này chính là sân bay Bạch Mai trước đây. Tên đường Trường Chinh trước đây là đường Tàu Bay bắt nguồn từ đóTrước em ở Lê Trọng Tấn, thời ấy Trần Điền bây giờ là cái ngõ - bọn em hay vào đấy ăn cơm bụi, thì dân ở đấy gọi Lê Trọng Tấn là đường sân bay. Giờ em mới nghe tên đường tàu bay.
Đường dẫn vào sân bay Bạch Mai nên gọi là đường Tàu Bay . Hồi xưa đường bé tíCái tên Đường Tàu Bay có phải xuất phát là do đường này trước dẫn vào sân bay Bạch Mai ko các cụ? Hay do đường này trước trồng rau tầu bay
Mấy hôm nữa có OFer lại làm bài: đường hoa đùi.Hồi bé em cứ thích đi qua đường Tàu bay , ở đây được nhìn thấy máy bay. Những chiếc máy bay để ngoài sân nhìn mới thích làm sao ! Rồi vó bữa được đi thăm quan viện bảo tàng ! Ôi thích thật là thích , được sờ trực tiếp vào mây bay , khẩu pháo ! Xưa không có điện thoại chứ không phải chụp thật nhiều ảnh à nha !
Hôm nay bao nhiêu ký ức tuổi thơ ùa về , em lại đi qua quãng đường này nhưng nó khác biệt nhiều năm nay ! Đi ở trên cao ngang các ngôi nhà 2 -3 tầng ! Tiếng lốp xe kêu sồn sột , chao đảo hệt như cảm giác máy bay sắp sửa cất cánh !! Ngoảnh đi ngoảnh lại thấy mình đã già !!
"Kỷ niệm ngày xưa,vẫn còn đâu đóHồi bé em cứ thích đi qua đường Tàu bay , ở đây được nhìn thấy máy bay. Những chiếc máy bay để ngoài sân nhìn mới thích làm sao ! Rồi vó bữa được đi thăm quan viện bảo tàng ! Ôi thích thật là thích , được sờ trực tiếp vào mây bay , khẩu pháo ! Xưa không có điện thoại chứ không phải chụp thật nhiều ảnh à nha !
Hôm nay bao nhiêu ký ức tuổi thơ ùa về , em lại đi qua quãng đường này nhưng nó khác biệt nhiều năm nay ! Đi ở trên cao ngang các ngôi nhà 2 -3 tầng ! Tiếng lốp xe kêu sồn sột , chao đảo hệt như cảm giác máy bay sắp sửa cất cánh !! Ngoảnh đi ngoảnh lại thấy mình đã già !!
Tầm 2000 người có điều kiện ít người mua nhà trong đó với Định Công. Khu đó còn ao chuôm, xa cách lắm.192 hay 136 gì đấy em không nhớ rõ, vào ngõ tầm 40m có quán cơm bụi bên tay phải (từ LTT đi vào), bọn em ăn cơm ở đấy mấy năm. Ngõ ấy thời ấy bé tí, có chỗ bê tông chưa có trời mưa còn bẩn bỏ cha. Ngoài LTT thì kiểu đường nửa bê tông nửa đường nhựa, thời ấy LTT vắng người lắm, trong lành mát mẻ, ra Trường Chinh chỗ đầu cây xăng ấy là đông ngay.
Em ở đấy thời năm 2000 - 200x.
Trần Điền giờ là ngõ 228 LTT cụ ah. Ngõ 192 ở dịch lên phía trên. Nhà vợ e ngày trc ở trong KĐT Định Công nên đi vào đây suốt. Khoảng 10 năm trc suốt ngày tắc, giờ thì cũng tg đối đẹp rồi.192 hay 136 gì đấy em không nhớ rõ, vào ngõ tầm 40m có quán cơm bụi bên tay phải (từ LTT đi vào), bọn em ăn cơm ở đấy mấy năm. Ngõ ấy thời ấy bé tí, có chỗ bê tông chưa có trời mưa còn bẩn bỏ cha. Ngoài LTT thì kiểu đường nửa bê tông nửa đường nhựa, thời ấy LTT vắng người lắm, trong lành mát mẻ, ra Trường Chinh chỗ đầu cây xăng ấy là đông ngay.
Em ở đấy thời năm 2000 - 200x.
Bãi đá gần Ngã tư Vọng ,đối diện Viện Thú y ạ.Đường Tàu bay sau đổi thàng Đường chiến thắng B52 và cuối cùng là Trường Chinh. Hồi xưa cuối đường có bãi đá, mùa hè đạp xe qua em hay ngồi nghỉ chơi ở bãi đá này. Nhoáng một cái giờ đã về hưu đc 5 năm.
Trần điền ngõ dưới cụ ạ. Ngõ 192 trc là ngõ 12, đến ngõ 13 là kịch vào trong nữa là khu quân sự rồi. Trc thì BTL PK riêng và KQ riêng. Bên PK đi đừing sát mương chảy từ trường thủy lợi qua vào còn sân KQ đi lối cây xăng giờ là Artrmis vào.Xưa LTT như có cái đường băng thật cụ ạ ! Ngõ 192 LTT giò thành Trần Điền đúng không cụ nhỉ ?
Thế chắc xe cụ S500Em đi đường trên cao này thường xuyên kể từ khi thông xe, em toàn phóng 80km/h, êm ru, chả thấy chao đảo gì cả....hay là cụ già thật rồi !?
Bãi đá như giờ là cái hồ sen Phương Liệt ấy ạBãi đá gần Ngã tư Vọng ,đối diện Viện Thú y ạ.
E thì ở trong SG hay chở con đi uống cafe ngắm máy bay ở đường Quang Trung Gò VấpHồi bé em cứ thích đi qua đường Tàu bay , ở đây được nhìn thấy máy bay. Những chiếc máy bay để ngoài sân nhìn mới thích làm sao ! Rồi vó bữa được đi thăm quan viện bảo tàng ! Ôi thích thật là thích , được sờ trực tiếp vào mây bay , khẩu pháo ! Xưa không có điện thoại chứ không phải chụp thật nhiều ảnh à nha !
Hôm nay bao nhiêu ký ức tuổi thơ ùa về , em lại đi qua quãng đường này nhưng nó khác biệt nhiều năm nay ! Đi ở trên cao ngang các ngôi nhà 2 -3 tầng ! Tiếng lốp xe kêu sồn sột , chao đảo hệt như cảm giác máy bay sắp sửa cất cánh !! Ngoảnh đi ngoảnh lại thấy mình đã già !!
Đường tàu chạy song song phía bên ngoài sân bay thôi.Đến trước cửa Nhà hàng tiệc cưới Trống Đồng bây giờ có cái ụ bê tông chặn đường ray lai.
Cái ụ này để xe tăng ,pháo...lên xuống.
Ko phải cái ụ bê tông, mà nó là cái lô cốt các cụ ah. Sau này đập bỏ dần dần để làm đường.Đoạn Ụ Cụ nói đúng rồi đó.
Hồ Phương Liệt ngày xưa rộng lắm,bọn em bơi suốt sau giờ học.HTX nuôi cá ở hồ còn được lên báo vì có thành tích Sau này cứ lấp dần nên bé tý như bây giờ. Đường Giải Phóng và đường tàu được nắn thẳng nên lấy một phần lớn hồ.. Bãi đá ngay phía ngoài cạnh đường tầu vào sân bay.Bọn em nhẩy tầu từ bãi than của phố Vọng đến bãi đá thì xuống..Khu vực bãi đá bây giờ là trường Tiểu học Phương Liệt,.Bãi đá như giờ là cái hồ sen Phương Liệt ấy ạ
Có cả lô cốt của thời Pháp nhưng cái ụ bê tông là để chặn lại kết thúc đường tầu và để xe pháo lên xuống.Ko phải cái ụ bê tông, mà nó là cái lô cốt các cụ ah. Sau này đập bỏ dần dần để làm đường.
Đường này nối "ngã tư Vọng và ngã tư khổ"Trước đấy, có thời gian đường này có tên "Chiến thắng B52", sau đó mới đổi là "Trường Chinh"
Đường Chiến thắng B52, hồi nhỏ mỗi lần mẹ đi họp là em được vào xem máy bayĐường Trường Chinh đấy cụ. Ngày xưa còn có cả đường tàu hình như chạy vào sân bay Bạch Mai.