- Biển số
- OF-158871
- Ngày cấp bằng
- 1/10/12
- Số km
- 2,106
- Động cơ
- 366,485 Mã lực
Ngày nào em cũng phải ngóng mấy cái trụ đến phát chán
Em cũng như cụ sợ nhất là đi qua mấy cái dàn giáo, bao nhiêu vụ rồi chứ có ít gì đâu.Đang từ một con đường rợp bóng cây xanh, nay trở thành con đường đau khổ lởm chởm bê tông.
Chỗ đấy là ga thôi bác, depot nó ở dưới tít tận Hà Đông. Nhìn cái cung cách thi công kiểu này chắc 2016 cũng chưa xong như các cụ lớn nói. Tôi dự là 2017 mới xong với điều kiện là không đội thêm vốn nữa.Chắc xong hội làng mới thi công toàn tuyến trở lại, e thì ngày nào cũng chui qua cái giàn giáo deport ở ngã tư Hoàng Cầu - Đê La Thành mà thấy run, đường thì như con chạch, người thì như kiến. Mà cái chỗ đó nó dừng phải dăm tháng rồi, phơi nắng phơi mưa han gỉ hết sắt thép rồi lại đổ bê tông vào thì sập nhanh lắm, ặc ặc làm như con củ c ặc.
Cái vụ deport chắc e nhầm, nó chỉ là bến cóc thôiChỗ đấy là ga thôi bác, depot nó ở dưới tít tận Hà Đông. Nhìn cái cung cách thi công kiểu này chắc 2016 cũng chưa xong như các cụ lớn nói. Tôi dự là 2017 mới xong với điều kiện là không đội thêm vốn nữa.
Nhiều bác cứ lo hàng Tàu, chứ Tàu nó hàng top về công nghệ đường sắt đấy. Còn về quy mô mạng lưới và khối lượng chuyên chở thì đường sắt Tàu nó hạng nhất thế giới. Không phải tự nhiên mà tàu nó có hẳn riêng một bộ đường sắt đâu. Hơn nữa tuyến này cũng không có gì quá đặc biệt về công nghệ, tốc độ thiết kế tối đa có 80km/h, tốc độ lữ hành có 35km/h. Tất nhiên là cũng tùy thằng nào làm tổng thầu mà nghe nói thằng thầu cái này không phải là hàng đỉnh bên nó.
Ăn cắp công nghệ của mấy thằng Nhật, Pháp không dễ đâu bác. Nước mình có định kiến kinh khủng với anh Tàu về chuyện nó làm hàng nhái, nước khác, nhất là các nước sở hữu công nghệ kỹ thuật cao nó càng dè chừng anh Tàu về chuyện ăn cắp công nghệ. Theo hiểu biết của em thì về đường sắt nó cũng tự nghiên cứu phát triển ghê lắm và bây giờ công nghệ đường sắt của nó cũng vào hàng top đấy bác ạ.Cái vụ deport chắc e nhầm, nó chỉ là bến cóc thôi
Còn việc cái bộ đường sắt của tàu bựa thì là do mạng lưới nó nhiều, đất rộng người đông, chú trọng phát triển, ăn cắp shinkansen của Nhật, TGV của Pháp và các công nghệ tiên tiến khác của Đức, Mẽo. Bản thân trong nước nó cũng tai nạn bỏ mẹ, khối thằng nhập kho mọt gông đó thôi vì làm ăn bố láo ăn cắp.
Riêng cái dự án Cát Linh - Hà đông thì đúng là bé, bé nên càng có cớ đưa công nghệ lạc hậu, nhà thầu chộp giật vào để hút máu chúng ta, như a # nói là ko đuổi được vì nó là hiệp định giữa 2 cp theo các điều khoản cung cấp oda, thế mới chết chứ
Em biết là sẽ có, nhưng mà không biết đến bao giờ. Thấy các công trường vẫn im lìm. Sắt thép bê tông vẫn treo trên đầu người đi đường. Không biết sập đổ lúc nào.Mới vay thêm dc 280 triệu rồi cụ ơi, yên tâm là sẽ có tàu chạy
các cụ cứ lo, sập đổ sao dc, trước giờ bị mấy vụ do giàn giáo với do cẩu chứ do kết cấu đâu cụ.Em biết là sẽ có, nhưng mà không biết đến bao giờ. Thấy các công trường vẫn im lìm. Sắt thép bê tông vẫn treo trên đầu người đi đường. Không biết sập đổ lúc nào.
em cũng nghĩ là TQ trung ương thì chuẩn và công nghệ cũng ra gì đấy chứ không lởm khởm, chẳng qua hàng tàu biên giới sang nhiều nên sp kém chất lượng bị đánh đồng, chứ xem các thớt về TQ nó giỏi lắm ấy chứ.Ăn cắp công nghệ của mấy thằng Nhật, Pháp không dễ đâu bác. Nước mình có định kiến kinh khủng với anh Tàu về chuyện nó làm hàng nhái, nước khác, nhất là các nước sở hữu công nghệ kỹ thuật cao nó càng dè chừng anh Tàu về chuyện ăn cắp công nghệ. Theo hiểu biết của em thì về đường sắt nó cũng tự nghiên cứu phát triển ghê lắm và bây giờ công nghệ đường sắt của nó cũng vào hàng top đấy bác ạ.
Vấn đề ở đây theo em là mình kiểm soát chất lượng nó ntn mà về vấn đề này em thấy mình còn bựa hơn Tàu nhiều.
Về tai nạn đường sắt, gần đây nó có vụ tai nạn đường sắt cao tốc, nhân đấy Tàu nó khui ra nhiều thứ, bộ trưởng đường sắt lãnh án từ cho hoãn thi hành án hay năm thì phải. Nhưng trên tổng thể, tỷ lệ tai nạn đường sắt của Tàu nó vào loại thấp trên thế giới.
Còn về chuyện hút máu thì theo hiểu biết của em thằng nào nó cũng hút máu mình hết, lãi suất cho vay ODA có thể rất thấp, nhưng nó hút máu bằng bán công nghệ, thiết bị, nhân công của nó với giá cao. Riêng khoản hút máu trong các dự án ODA em thấy kinh ông Nhật nhất. Cũng may là dân mình cũng thông minh, chỉ cần qua một vài dự án ODA là học được kha khá về công nghệ, cung cách quản lý và tổ chức thi công, vì thế cũng gỡ gạc lại được tương đối.