[Funland] Đường sắt trên cao HN, bao giờ mới xong?

xetho77

Xe điện
Biển số
OF-158871
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
2,106
Động cơ
366,485 Mã lực
Ngày nào em cũng phải ngóng mấy cái trụ đến phát chán
 

mevu

Xe tải
Biển số
OF-365606
Ngày cấp bằng
5/5/15
Số km
387
Động cơ
258,780 Mã lực
Nghĩ đến cảnh có cái tàu chạy trên cao mà em run lắm ạ
 

crawfish

Xe máy
Biển số
OF-368250
Ngày cấp bằng
27/5/15
Số km
91
Động cơ
254,280 Mã lực
Đang từ một con đường rợp bóng cây xanh, nay trở thành con đường đau khổ lởm chởm bê tông.
Em cũng như cụ sợ nhất là đi qua mấy cái dàn giáo, bao nhiêu vụ rồi chứ có ít gì đâu.
 

Longfordever

Xe buýt
Biển số
OF-199456
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
912
Động cơ
465,496 Mã lực
Chắc xong hội làng mới thi công toàn tuyến trở lại, e thì ngày nào cũng chui qua cái giàn giáo deport ở ngã tư Hoàng Cầu - Đê La Thành mà thấy run, đường thì như con chạch, người thì như kiến. Mà cái chỗ đó nó dừng phải dăm tháng rồi, phơi nắng phơi mưa han gỉ hết sắt thép rồi lại đổ bê tông vào thì sập nhanh lắm, ặc ặc làm như con củ c ặc.
 

Nguyệt Moon

Xe hơi
Biển số
OF-372709
Ngày cấp bằng
6/7/15
Số km
130
Động cơ
250,430 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Các cụ đi qua đoạn đường này phải hết sức cẩn thận nhé.
 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
595
Động cơ
271,738 Mã lực
Chắc xong hội làng mới thi công toàn tuyến trở lại, e thì ngày nào cũng chui qua cái giàn giáo deport ở ngã tư Hoàng Cầu - Đê La Thành mà thấy run, đường thì như con chạch, người thì như kiến. Mà cái chỗ đó nó dừng phải dăm tháng rồi, phơi nắng phơi mưa han gỉ hết sắt thép rồi lại đổ bê tông vào thì sập nhanh lắm, ặc ặc làm như con củ c ặc.
Chỗ đấy là ga thôi bác, depot nó ở dưới tít tận Hà Đông. Nhìn cái cung cách thi công kiểu này chắc 2016 cũng chưa xong như các cụ lớn nói. Tôi dự là 2017 mới xong với điều kiện là không đội thêm vốn nữa.

Nhiều bác cứ lo hàng Tàu, chứ Tàu nó hàng top về công nghệ đường sắt đấy. Còn về quy mô mạng lưới và khối lượng chuyên chở thì đường sắt Tàu nó hạng nhất thế giới. Không phải tự nhiên mà tàu nó có hẳn riêng một bộ đường sắt đâu. Hơn nữa tuyến này cũng không có gì quá đặc biệt về công nghệ, tốc độ thiết kế tối đa có 80km/h, tốc độ lữ hành có 35km/h. Tất nhiên là cũng tùy thằng nào làm tổng thầu mà nghe nói thằng thầu cái này không phải là hàng đỉnh bên nó.
 

Mouser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-200226
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
1,728
Động cơ
338,650 Mã lực
Website
www.facebook.com
Dự kiến năm 2017 sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác. Tháng 8/2015, Công ty Đường Sắt trên cao sẽ được thành lập với số vốn cực khủng và hiện tại đang thuê tư vấn về tổ chức hoạt động, nhân sự, khai thác ...
 

Longfordever

Xe buýt
Biển số
OF-199456
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
912
Động cơ
465,496 Mã lực
Chỗ đấy là ga thôi bác, depot nó ở dưới tít tận Hà Đông. Nhìn cái cung cách thi công kiểu này chắc 2016 cũng chưa xong như các cụ lớn nói. Tôi dự là 2017 mới xong với điều kiện là không đội thêm vốn nữa.

Nhiều bác cứ lo hàng Tàu, chứ Tàu nó hàng top về công nghệ đường sắt đấy. Còn về quy mô mạng lưới và khối lượng chuyên chở thì đường sắt Tàu nó hạng nhất thế giới. Không phải tự nhiên mà tàu nó có hẳn riêng một bộ đường sắt đâu. Hơn nữa tuyến này cũng không có gì quá đặc biệt về công nghệ, tốc độ thiết kế tối đa có 80km/h, tốc độ lữ hành có 35km/h. Tất nhiên là cũng tùy thằng nào làm tổng thầu mà nghe nói thằng thầu cái này không phải là hàng đỉnh bên nó.
Cái vụ deport chắc e nhầm, nó chỉ là bến cóc thôi:D
Còn việc cái bộ đường sắt của tàu bựa thì là do mạng lưới nó nhiều, đất rộng người đông, chú trọng phát triển, ăn cắp shinkansen của Nhật, TGV của Pháp và các công nghệ tiên tiến khác của Đức, Mẽo. Bản thân trong nước nó cũng tai nạn bỏ mẹ, khối thằng nhập kho mọt gông đó thôi vì làm ăn bố láo ăn cắp.
Riêng cái dự án Cát Linh - Hà đông thì đúng là bé, bé nên càng có cớ đưa công nghệ lạc hậu, nhà thầu chộp giật vào để hút máu chúng ta, như a # nói là ko đuổi được vì nó là hiệp định giữa 2 cp theo các điều khoản cung cấp oda, thế mới chết chứ
 

InewPhone

Xe đạp
Biển số
OF-373247
Ngày cấp bằng
10/7/15
Số km
32
Động cơ
249,320 Mã lực
Làm kinh tế thì cứ theo hợp đồng kinh tế mà làm . Khi trúng thầu và thi công dự án , nhà thầu phải có ngân hàng bảo lãnh . Chậm tiến độ thì bị phạt , quá quá thì tống cổ thay nhà thầu khác .
 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
595
Động cơ
271,738 Mã lực
Cái vụ deport chắc e nhầm, nó chỉ là bến cóc thôi:D
Còn việc cái bộ đường sắt của tàu bựa thì là do mạng lưới nó nhiều, đất rộng người đông, chú trọng phát triển, ăn cắp shinkansen của Nhật, TGV của Pháp và các công nghệ tiên tiến khác của Đức, Mẽo. Bản thân trong nước nó cũng tai nạn bỏ mẹ, khối thằng nhập kho mọt gông đó thôi vì làm ăn bố láo ăn cắp.
Riêng cái dự án Cát Linh - Hà đông thì đúng là bé, bé nên càng có cớ đưa công nghệ lạc hậu, nhà thầu chộp giật vào để hút máu chúng ta, như a # nói là ko đuổi được vì nó là hiệp định giữa 2 cp theo các điều khoản cung cấp oda, thế mới chết chứ
Ăn cắp công nghệ của mấy thằng Nhật, Pháp không dễ đâu bác. Nước mình có định kiến kinh khủng với anh Tàu về chuyện nó làm hàng nhái, nước khác, nhất là các nước sở hữu công nghệ kỹ thuật cao nó càng dè chừng anh Tàu về chuyện ăn cắp công nghệ. Theo hiểu biết của em thì về đường sắt nó cũng tự nghiên cứu phát triển ghê lắm và bây giờ công nghệ đường sắt của nó cũng vào hàng top đấy bác ạ.

Vấn đề ở đây theo em là mình kiểm soát chất lượng nó ntn mà về vấn đề này em thấy mình còn bựa hơn Tàu nhiều.

Về tai nạn đường sắt, gần đây nó có vụ tai nạn đường sắt cao tốc, nhân đấy Tàu nó khui ra nhiều thứ, bộ trưởng đường sắt lãnh án từ cho hoãn thi hành án hay năm thì phải. Nhưng trên tổng thể, tỷ lệ tai nạn đường sắt của Tàu nó vào loại thấp trên thế giới.

Còn về chuyện hút máu thì theo hiểu biết của em thằng nào nó cũng hút máu mình hết, lãi suất cho vay ODA có thể rất thấp, nhưng nó hút máu bằng bán công nghệ, thiết bị, nhân công của nó với giá cao. Riêng khoản hút máu trong các dự án ODA em thấy kinh ông Nhật nhất. Cũng may là dân mình cũng thông minh, chỉ cần qua một vài dự án ODA là học được kha khá về công nghệ, cung cách quản lý và tổ chức thi công, vì thế cũng gỡ gạc lại được tương đối.
 

xangphanhot

Xe máy
Biển số
OF-54818
Ngày cấp bằng
12/1/10
Số km
58
Động cơ
449,970 Mã lực
bao giờ xong thì sẽ xong cụ ạ, cụ cứ bình tĩnh, giục nó quá nó làm ẩu đi có vấn đề gì thì quang tèo
 

long.spc

Xe container
Biển số
OF-369251
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
8,213
Động cơ
313,421 Mã lực
Nơi ở
Lang bạt
Mới vay thêm dc 280 triệu rồi cụ ơi, yên tâm là sẽ có tàu chạy
 

kbanglai

Xe tải
Biển số
OF-369664
Ngày cấp bằng
8/6/15
Số km
368
Động cơ
254,893 Mã lực
Cái này bảo đến năm 2020 mới xong cơ mà cụ. Nhưng xong thì chẳng biết có ai đi ko:(
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,575
Động cơ
588,471 Mã lực
Mới vay thêm dc 280 triệu rồi cụ ơi, yên tâm là sẽ có tàu chạy
Em biết là sẽ có, nhưng mà không biết đến bao giờ. Thấy các công trường vẫn im lìm. Sắt thép bê tông vẫn treo trên đầu người đi đường. Không biết sập đổ lúc nào.
 

hung789

Xe tải
Biển số
OF-335992
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
216
Động cơ
279,831 Mã lực
Cụ hỏi em,em biết hỏi ai ?
 

long.spc

Xe container
Biển số
OF-369251
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
8,213
Động cơ
313,421 Mã lực
Nơi ở
Lang bạt
Em biết là sẽ có, nhưng mà không biết đến bao giờ. Thấy các công trường vẫn im lìm. Sắt thép bê tông vẫn treo trên đầu người đi đường. Không biết sập đổ lúc nào.
các cụ cứ lo, sập đổ sao dc, trước giờ bị mấy vụ do giàn giáo với do cẩu chứ do kết cấu đâu cụ.
ngày xưa xây cầu Cần Thơ do Nhật xây cũng rơi, sập, vỡ chết cả chục người có sao đâu.
 

Gatnuoc9

Xe máy
Biển số
OF-367251
Ngày cấp bằng
18/5/15
Số km
56
Động cơ
254,800 Mã lực
Ăn cắp công nghệ của mấy thằng Nhật, Pháp không dễ đâu bác. Nước mình có định kiến kinh khủng với anh Tàu về chuyện nó làm hàng nhái, nước khác, nhất là các nước sở hữu công nghệ kỹ thuật cao nó càng dè chừng anh Tàu về chuyện ăn cắp công nghệ. Theo hiểu biết của em thì về đường sắt nó cũng tự nghiên cứu phát triển ghê lắm và bây giờ công nghệ đường sắt của nó cũng vào hàng top đấy bác ạ.

Vấn đề ở đây theo em là mình kiểm soát chất lượng nó ntn mà về vấn đề này em thấy mình còn bựa hơn Tàu nhiều.

Về tai nạn đường sắt, gần đây nó có vụ tai nạn đường sắt cao tốc, nhân đấy Tàu nó khui ra nhiều thứ, bộ trưởng đường sắt lãnh án từ cho hoãn thi hành án hay năm thì phải. Nhưng trên tổng thể, tỷ lệ tai nạn đường sắt của Tàu nó vào loại thấp trên thế giới.

Còn về chuyện hút máu thì theo hiểu biết của em thằng nào nó cũng hút máu mình hết, lãi suất cho vay ODA có thể rất thấp, nhưng nó hút máu bằng bán công nghệ, thiết bị, nhân công của nó với giá cao. Riêng khoản hút máu trong các dự án ODA em thấy kinh ông Nhật nhất. Cũng may là dân mình cũng thông minh, chỉ cần qua một vài dự án ODA là học được kha khá về công nghệ, cung cách quản lý và tổ chức thi công, vì thế cũng gỡ gạc lại được tương đối.
em cũng nghĩ là TQ trung ương thì chuẩn và công nghệ cũng ra gì đấy chứ không lởm khởm, chẳng qua hàng tàu biên giới sang nhiều nên sp kém chất lượng bị đánh đồng, chứ xem các thớt về TQ nó giỏi lắm ấy chứ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top