[Funland] Đường sắt thế giới

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
15,248
Động cơ
322,599 Mã lực
Tuổi
49
Tìm hiểu về cái đầu máy này hay phết. Nó được đặt hàng ở Thuỵ Sĩ, làm riêng cho đoạn TC-ĐL để chạy qua những nơi có độ dốc 12%, và có thể nói là độc nhất trên TG, giờ em mới hiểu tại sao bọn Thuỵ sĩ nó biết mình có đầu máy này mà tới mua lại.

Phải công nhận, Pháp đã để lại những thứ rất giá trị. Cái nhà ga ĐL cũng là một trong những biểu tượng về kiến trúc của Đông Dương thời đó.
Đường của mình độ dốc cao hơn đường bên Thuỵ Sĩ, dài hơn nên đầu máy đường ray cũng đặc biệt hơn.
Em đọc thì như thế, kiểu mình mà còn là Thuỵ Sĩ gọi bằng Cụ.:))
Còn biết để mua lại thì quá bình thường luôn Cụ, chỉ có 2 nơi có mà.
Giá cực kỳ hời nữa chứ, vô một khúc.
Đợt dẫn mấy đứa nhóc ra ga đi xe lửa Trại Mát, chạy bằng máy dầu.
Bọn trẻ con háo hức kinh.
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,994
Động cơ
450,581 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hồi 2002 đc đi xuyên việt bằng tàu hỏa thì lại có smartphone và facebook để lưu lại như bây giờ
Toàn up yahoo
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,279
Động cơ
284,694 Mã lực
Tuổi
51
Thớt này làm em nhớ lại một chuyện cũ. Lúc mỏ bô xít Gia Rai Tân Cơ sắp hoạt động, bên tập đoàn than khoáng sản đề nghị đường sắt chở giúp mỗi năm 1 triệu tấn hàng.

Ông đường sắt thản nhiên từ chối với lý do ko đủ năng lực. Thế là bên mỏ è cổ ra chở bằng xe tải, vừa đắt vừa mau hỏng đường.

Chuyện này do một bác giám đốc nhà máy bao bì bên tập đoàn than khoáng sản kể cho em, kèm theo thái độ bi quan ngán ngẩm.
 

iSurvive

Xe tăng
Biển số
OF-361053
Ngày cấp bằng
1/4/15
Số km
1,177
Động cơ
267,491 Mã lực
Cụ có cái nhìn hẹp hòi quá nhỉ? Không muốn đón thì cụ chủ động ra bến xe luôn, ai bắt cụ đâu???

Mà cụ chắc chưa đi xe kiểu này bao giờ nên không biết cách thức đưa đón của nó rồi.
Em đi ông này một lần rồi ạ. Nên em sẽ chuyển sang thuê xe riêng tự lái.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,273
Động cơ
122,804 Mã lực
Có một tuyến đường sắt độc nhất vô nhị trên TG, nếu biết giữ gìn và có hiểu biết, có cái nhìn xa thì hốt bạc.
Tiếc là....
Ở Đà Lạt đúng không cụ.
Tuyến đường sắt Phan Rang Tháp Chàm đó Cụ, trong đó có mấy chụm km đường sắt răng cưa.
Ông em thời xưa làm cho ngành hoả xa, nên được nghe kể nhiều.
Nhà em cũng gần ga nên hồi nhỏ hay nhảy tàu đi chơi.
Nghe kể mà thấy tiếc, bán giá sắt vụn mà giờ muốn khôi phục phải mua lại với giá chục ngàn tỉ.
Tìm hiểu về cái đầu máy này hay phết. Nó được đặt hàng ở Thuỵ Sĩ, làm riêng cho đoạn TC-ĐL để chạy qua những nơi có độ dốc 12%, và có thể nói là độc nhất trên TG, giờ em mới hiểu tại sao bọn Thuỵ sĩ nó biết mình có đầu máy này mà tới mua lại.

Phải công nhận, Pháp đã để lại những thứ rất giá trị. Cái nhà ga ĐL cũng là một trong những biểu tượng về kiến trúc của Đông Dương thời đó.
Bớt thủ dâm đi, kinh tế đất nước sau chiến tranh quệt quệ, ăn ko đủ, để duy trì được cái tuyến đường sắt đó thì hàng năm phải bù lỗ bằng tiền mua lương thực, thực phẩm cho cả tỉnh. Mà máy móc để không chạy thì nó cũng hỏng.
Còn giữ để phát triển du lịch ư, chém. Dân trong nước ăn còn ko đủ lấy đâu tiền mà đi du lịch, khách quốc tế thì đang lãnh cái án cấm cận nên nó cũng có sang đâu.
Đừng phán xét nhìn nhận lịch sử bằng con mắt của người đương thời. Nó dễ lắm. Nói gì thì nói thời điểm đấy, các “cán bộ” có làm gì thì họ cũng hết lòng vì đất nước, còn trình độ tầm nhìn thì đương nhiên sau bao năm sống trong rừng dưới làm bom đạn thì ko trách họ đc
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,876
Động cơ
205,883 Mã lực
Bớt thủ dâm đi, kinh tế đất nước sau chiến tranh quệt quệ, ăn ko đủ, để duy trì được cái tuyến đường sắt đó thì hàng năm phải bù lỗ bằng tiền mua lương thực, thực phẩm cho cả tỉnh. Mà máy móc để không chạy thì nó cũng hỏng.
Còn giữ để phát triển du lịch ư, chém. Dân trong nước ăn còn ko đủ lấy đâu tiền mà đi du lịch, khách quốc tế thì đang lãnh cái án cấm cận nên nó cũng có sang đâu.
Đừng phán xét nhìn nhận lịch sử bằng con mắt của người đương thời. Nó dễ lắm. Nói gì thì nói thời điểm đấy, các “cán bộ” có làm gì thì họ cũng hết lòng vì đất nước, còn trình độ tầm nhìn thì đương nhiên sau bao năm sống trong rừng dưới làm bom đạn thì ko trách họ đc
Tìm lý do thì dễ lắm cụ ạ, tất nhiên sao có thể trách họ được.
 

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
15,248
Động cơ
322,599 Mã lực
Tuổi
49
Bớt thủ dâm đi, kinh tế đất nước sau chiến tranh quệt quệ, ăn ko đủ, để duy trì được cái tuyến đường sắt đó thì hàng năm phải bù lỗ bằng tiền mua lương thực, thực phẩm cho cả tỉnh. Mà máy móc để không chạy thì nó cũng hỏng.
Còn giữ để phát triển du lịch ư, chém. Dân trong nước ăn còn ko đủ lấy đâu tiền mà đi du lịch, khách quốc tế thì đang lãnh cái án cấm cận nên nó cũng có sang đâu.
Đừng phán xét nhìn nhận lịch sử bằng con mắt của người đương thời. Nó dễ lắm. Nói gì thì nói thời điểm đấy, các “cán bộ” có làm gì thì họ cũng hết lòng vì đất nước, còn trình độ tầm nhìn thì đương nhiên sau bao năm sống trong rừng dưới làm bom đạn thì ko trách họ đc
Cụ nói hết dùm em rồi đấy.:))
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,472
Động cơ
728,071 Mã lực
Vé tàu Tết Hà Nội về Hà Tĩnh 700k, đắt ngang máy bay về Vinh.
Rất ưu việt.
P/s: Vé xe giường nằm 200k đưa đón tận nhà trong vòng bán kính 15km.
Có tàu Hà Tĩnh rồi à bác? Vinh thôi chứ??

Tôi có thời gian rất phải đi Vinh.
Đi tàu sướng nhất: Lên tàu, làm 1 nháy, hôm sau tới Vinh rồi.
Giá thì chả nhớ, độ 400K/chiều thì phải.

Còn vé xe của bác, bác phải lấy dịp Tết, khi đó cũng không có giá 200K đâu.
 

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,363
Động cơ
698,049 Mã lực
Tuổi
36
Tuyến đường sắt đầu tiên được xây dựng ở Ý là Naples-Portici, dài 7km, khởi công ngày 3 tháng 10, 1839. Một năm sau đó, tuyến Milano-Monza được khởi công. Hệ thống đường
sắt là một trong những phần quan trọng trong cơ sở hạ tầng của Ý với tổng chiều dài 16,723km kết nối với 2 tuyến đường sắt cao tốc 300km/h, Turin tới Salerno qua Milan, Bologna, Florence, Rome và Naples, tuyến thứ 2 đang xây dựng từ Turin tới Venice qua Milan.

Tháng 11/2018, tuyến đường sắt cao tốc chở hàng đầu tiên trên thế giới được vận hành tại Ý, giữa Caserta và Bologna, vận tốc trung bình 180km/h.

Một số hình ảnh đường sắt nội đô, ga tàu trung tâm Milan nơi có thể "nhảy" tàu đi bất cứ thành phố nào. Ảnh em chụp năm 2017.







































Hình như Ý cũng có ý muốn đầu tư xây tàu điện ngầm ở ta ( trước em có đọc bài báo nói vậy, cũng lâu lâu ).
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,764
Động cơ
351,344 Mã lực
Bọn đấy giãy chết nhá. Mình éo chơi. Đến tay chơi như Mẽo còn bị đánh đuổi cho chạy toé khói thì cái bọn Phớp hợi là cái đinh nhá. Kết quả của việc em hay nói là Nu hay bảo thủ và Bảo thủ thì rất Nu.

Tìm hiểu về cái đầu máy này hay phết. Nó được đặt hàng ở Thuỵ Sĩ, làm riêng cho đoạn TC-ĐL để chạy qua những nơi có độ dốc 12%, và có thể nói là độc nhất trên TG, giờ em mới hiểu tại sao bọn Thuỵ sĩ nó biết mình có đầu máy này mà tới mua lại.

Phải công nhận, Pháp đã để lại những thứ rất giá trị. Cái nhà ga ĐL cũng là một trong những biểu tượng về kiến trúc của Đông Dương thời đó.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,687
Động cơ
434,776 Mã lực
Tìm hiểu về cái đầu máy này hay phết. Nó được đặt hàng ở Thuỵ Sĩ, làm riêng cho đoạn TC-ĐL để chạy qua những nơi có độ dốc 12%, và có thể nói là độc nhất trên TG, giờ em mới hiểu tại sao bọn Thuỵ sĩ nó biết mình có đầu máy này mà tới mua lại.

Phải công nhận, Pháp đã để lại những thứ rất giá trị. Cái nhà ga ĐL cũng là một trong những biểu tượng về kiến trúc của Đông Dương thời đó.
Cái gì đã mất rồi lấy lại cũng dở hơi, cái tàu đấy có khi đổi bằng dăm quả núi xay thành đá dăm cũng nên. Đã bán như cho rồi bây giờ lại định làm dăm quả núi nữa ra đi chăng?
Trong khi ngày xưa tàu xịn khỏe thế là để khiêng những ông toàn cỡ toàn quyền, đại tá lên đấy chơi và bàn vĩ mô.
Bây giờ có làm khéo chỉ để mấy ông toàn quần [vợt], đại tớ lên chơi và hỏi... đỉ mô ;))
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
7,029
Động cơ
464,260 Mã lực
Có tàu Hà Tĩnh rồi à bác? Vinh thôi chứ??

Tôi có thời gian rất phải đi Vinh.
Đi tàu sướng nhất: Lên tàu, làm 1 nháy, hôm sau tới Vinh rồi.
Giá thì chả nhớ, độ 400K/chiều thì phải.

Còn vé xe của bác, bác phải lấy dịp Tết, khi đó cũng không có giá 200K đâu.
1. Nhà xe Văn Minh chạy 4 mùa không tăng giá vé, đâu như 215k thì phải.
2. Hà Tĩnh có một số ga tàu dừng, tuy nhiên thủ phủ là TP thì lại không có ga tàu.
 

Rong rêu

Xe điện
Biển số
OF-538503
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
3,876
Động cơ
205,883 Mã lực
Cái gì đã mất rồi lấy lại cũng dở hơi, cái tàu đấy có khi đổi bằng dăm quả núi xay thành đá dăm cũng nên. Đã bán như cho rồi bây giờ lại định làm dăm quả núi nữa ra đi chăng?
Trong khi ngày xưa tàu xịn khỏe thế là để khiêng những ông toàn cỡ toàn quyền, đại tá lên đấy chơi và bàn vĩ mô.
Bây giờ có làm khéo chỉ để mấy ông toàn quần [vợt], đại tớ lên chơi và hỏi... đỉ mô ;))
17 ngàn 200 tỷ, chỉ cần các anh gật là chúng êm làm lại như cũ luôn.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,083
Động cơ
1,245,749 Mã lực
Lão hiểu nhầm lão kia rồi. Ý lão ta nói cái đường sắt răng cưa kia.Giờ mà còn thì làm du lịch tốt :))
Sao tôi lại không hiểu cái đường sắt răng cưa? Có cá mất là con cá to, giờ là năm 2019 ngồi phán ông cha cách đây mấy chục năm là không có tầm nhìn?
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
57,764
Động cơ
1,190,581 Mã lực
Em xin phép cụ chủ thớt cho post những hình ảnh tàu của THẾ GIỚI và của TA từ xưa đến nay, đủ thể loại, tai nạn, quá tải….


Đầu máy xe lửa hơi nước Big Boy X4006, trọng lượng khoảng 400 tấn (nặng nhất thế giới) do hãng American Locomotive Company chế tạo thời kỳ 1941-1944, số lượng tất cả các model là 25 chiếc




 
Thông tin thớt
Đang tải
Top