[CCCĐ] Đường sang nước lạ

Đoành!

Xe tải
Biển số
OF-355276
Ngày cấp bằng
25/2/15
Số km
227
Động cơ
-428,106 Mã lực
Sang trung quốc nhiều cảnh đẹp . Thanks cụ chủ
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Cám ơn các bác em xin tiếp


Lên xe ngủ gà ngủ vịt, loáng một cái đã thấy tới Nam Ninh. Nam Ninh là một thành phố trẻ và là thủ phủ của tỉnh Quảng Tây với dân số khoảng 8 triệu người.

Nói là trẻ nhưng cũng không hẳn. Vì thành cổ Tấn Hưng của họ có từ thế kỷ thứ 4. Trẻ ở đây là trẻ so với chính quyền CS. Trước đây thời TH dân quốc thì thủ phủ của Quảng Tây là TP Quế Lâm. Muốn xây dựng thành phố mới để xoá sạch dấu vết của CQ cũ nên khi Vạn lý trường chinh thành công, nước CH ND Trung Hoa được thành lập, những người CS chuyển thủ phủ về Nam Ninh và thành lập khu tự trị dân tộc Choang.

Nói về chuyện xây dựng thành phố, không riêng gì Nam Ninh mà người TQ thường áp dụng Ngũ hành vào quy hoạch kiến trúc đô thị

Theo họ Trung tâm thuộc hành thổ. Thổ chủ về quyền lực nên cơ quan đầu não chính trị bao giờ cũng ở trung tâm. Phía bắc thuộc hành thuỷ. Thuỷ chủ về tri thức nên các trường ĐH bao giờ cũng đặt tại phía bắc thành phố. Phía tây thuộc hành kim, kim chủ về tiền bạc nên các ngân hàng, cầm đồ, cho vay nặng lãi.... :)) đều nằm ở phía tây. Mộc chủ về sức khoẻ nằm phía đông nên các bệnh viện đặt ở đó. Bác nào sang đây ăn chơi hết tiền thì sang phía tây vay tiền rồi quay về phía đông bán thận trả nợ nhé :)) Còn hoả thì chủ về công nghệ nằm ở phía nam. Nên các nhà máy, các khu nghiên cứu chế tạo xe máy, ô tô Tàu đều nằm phía đó

Với cái cách quy hoạch đó kể cả bỏ qua thuật phong thuỷ em thấy nó cũng khá hay. Chứ như Hanoi mình, sểnh khu đất nào ra là nhét linh tinh tạp phế lù vào như một nồi lẩu thập cẩm.






Những toà nhà mới hiện đại vẫn đang tiếp tục được xây lên



 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Ấy thế nhưng bên cạnh đó vẫn còn những khu cũ mà trông giống khu tập thể Kim Liên, Trung Tự nhà mình lắm các bác à. Cũng cơi nới chuồng cọp, cũng phơi phóng underwear lung tung, làm cho cơn gió thổi qua nó bay đúng vào đầu em. Lúc này vk em đang đi bên cạnh, em sợ quá liền nhé vội vào túi quần. Nhưng vk em nó thấy em giấu giấu cái gì và vẻ mặt có vẻ gian gian nó thọc tay vào túi em lôi ra thấy cái underwear mầu đỏ. Nó hỏi "Mua cho con nào? hay của con nào? ....." Làm em tình ngay lý gian không biết trả lời sao nữa cứ đứng gãi đầu gãi tai ấp úng làm gấu nó lại càng nghi. Cho ăn 2 cái vả làm mấy hôm nay toàn ăn cháo. Đấy, cái tác hại của chị em phơi đồ lung tung làm thằng đàn ông như tôi phải mang cái oan to bổ chảng như thế. Nếu có chị em nàop đọc bài này thì xin các bà, các chị đừng phơi đồ lung tung nữa. Chứ không có ngày đàn ông chúng tôi chết mà không nhắm nổi mắt.






 
Chỉnh sửa cuối:

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Do trước cửa ga Nam Ninh họ không cho đỗ ô tô nên bọn em phải xuống đi bộ một đoạn. Lúc này em Ny - HDV mới nói với bọn em: "Do người Duy Ngô Nhĩ khủng bố nhiều quá, nên trên các chuyến tầu bây giờ họ cấm mang dao lên"
Thôi bcm em rồi, số là quen kiểu đi phượt nên đi đâu em cũng mang theo 1 con dao Victorinox mua ở Thuỵ Sĩ cách đây 10 năm. Và con dao này giá trị vật chất thì chẳng có mấy. Nhưng nó là vật kỷ niệm, vật phòng thân và chính nó đã cứu em bao nhiêu lần. Nên không thể bỏ đi được.
Em hỏi Ny "Ở đây có tủ gửi đồ không? anh gửi rồi lúc quay về lấy?" Ny nói "Không có". Em đưa con dao ra cho Ny xem và nói "Anh không thể bỏ con dao này đi được. EM có cách nào không? Hay hối lộ bọn an ninh cho anh đi..."
Ny nói "Thôi anh nhét tạm vào đế giầy, hy vọng họ không bắt cởi giầy ra"
Em đành nhét con dao vào đế giầy. Nhưng con dao dầu đến hơn 2cm là em lại như thằng thọt ấy các bác à. Đi tập tà tập tễnh rồi cũng tới cửa kiểm tra an ninh. Anh anh ninh nhìn thằng tàn tật như em cũng ái ngại mà cho qua chẳng kiểm tra conme gì cả. Chắc anh ấy nghĩ thằng bình thường còn dell ăn ai thì thằng thọt này khủng bố thế dell nào được. Thế là em thoát






Cửa an ninh vào ga


 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Qua cửa an ninh bọn em vào tới sân ga. Ngửa cổ lên thấy 3 chữ này. Với trình độ tiếng Trung tương đương người Thổ em dịch là Ga Nam Ninh đúng không các bác?




Ngó xung quanh toàn thấy chữ tàu. Em tiện mồm chém gió với đoàn dòng chữ này là " Vì nhân dân phục vụ" và bên trong đó là đồn công an






Còn dòng chữ này dell biết là cái gì nhưng em chém là "Lối vào cho khách đi tàu". Làm cả đoàn tưởng em biết tiếng Trung làm mấy người đành nhờ em hỏi hộ cái toilet ở đâu. Em bảo yên tâm. Thấy một em nhân viên nhà ga xinh xinh em vẫy lại hỏi: "Excuse me! Where's the toilet, please?" Em nhân viên nhà ga mặt như ngỗng ỉa, ngây ra dek hiểu gì. Bực mình em liền chỉ vào cái khoá quần của em rồi đưa tay làm dấu hiệu phun nước. Lúc này em nó chuyển từ bộ mặt bị down sang đỏ bừng cả mặt vì ngượng và chỉ cho em. Quay lại em nói với người trong đoàn chỗ đó làm mọi người tưởng em giỏi tiếng Trung lắm



 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Cầm cái vé tầu này lên em dịch là Tàu K748. Khởi hành lúc 17h20' ngày 21/8/2018. Khởi hàng từ Nam Ninh đi Trương Gia Giới. Giá vé 221 tệ. Ấy nhưng cái quan trong nhất là số toa, số phòng, số giường thì em dek biết. Phải hỏi HDV cho chắc :))


 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Bước vào bên trong ga, theo thói quen em ngước mắt lên nhìn cái bảng giờ tầu. Và em thấy mình thật may mắn khi đi tour vì cái bảng giờ tầu toàn viết tiếng Trung cả. Tuyệt đối em không hiểu nổi một chữ nào. Như thế này mà đi backpacking thì chết.





Ngó xung quanh cũng toàn chữ loằng ngoằng


 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Ấy thế nhưng có cái rất buồn cười là cái chẳng mấy quan trọng thì họ lại chú thích rất rõ ràng. Thay vì chỉ cần mỗi hình vẽ thì tất cả công dân thế giới đều hiểu thì họ lại ghi cả tiếng Tàu, tiếng Anh ở bên dưới rất đầy đủ. Mà em thấy bọn Tàu khựa này dại boconme. Cứ để mỗi chữ tiếng Trung ở đây thôi. Thằng nào nghiện thuốc lá như em không biết móc thuốc ra hút thì cứ đến mà phạt. Kiểu gì chẳng xây được nhà lầu, mua được xe hơi phải không các bác? :))
Nói vui vậy thôi, nhưng có lẽ dòng chữ này là dòng chữ tiếng Anh duy nhất em thấy trong ga



 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Đoàn em theo HDV vào phòng chờ. Trong phòng chờ này khá đông và ồn ào. MK người ở đâu ra lắm thế không biết? Nếu ai hỏi em đặc sản gì của TQ thì em trả lời ngay là người. Người quá đông các bác ạ. Không chỉ ở trong ga mà bất cứ nơi công cộng nào cũng thế. Mà người TQ thường ăn lắm nói to hay khạc nhổ bừa bãi..... Nói thế thôi chứ về tật xấu thì dân VN mình đâu có kém TQ phải không các bác?


 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Đến khoảng 17h cửa mở, bọn em đấy vali lên tàu. Trong ga khá sạch sẽ và cái hay là họ xây đường cao bằng sàn tàu nên đẩy vali lên khá dễ. Chứ không như ở VN mình. Sàn tàu cao, bê đồ lên xuống đến khổ. Chưa kể có khi trượt chân ngã vỡ mặt.

Em thấy cũng lạ, cái này rất đơn giản. Hầu như nước nào họ cũng làm thế. Chỉ cần xây cái đường đi cao bằng sàn tàu là giải quyết được rất nhiều vấn đề và cũng rất thuận tiện cho những người tàn tật ngồi xe lăn. Thế nhưng tại sao ngành Đường sắt VN mình không làm???

À mà thôi, cái ngành DSVN chắc các bác cũng biết, có lẽ đó là cái ngành trì trệ nhất trong các ngành ở VN. Các bác thử nhìn mà xem, cái hệ thống đường sắt từ khi Pháp để lại có thay đổi được gì đâu? nguyễn y vân. Không mở thêm được 1km nào, trái lại còn phá mất tuyến đường sắt đẹp nhất là Tháp Chàm - Đà Lạt. Tuyết đường sắt mà người Pháp phải mất tới 30 năm mới xây được mà ngừoi Việt chỉ phá trong vài năm. Để rồi cái đầu tầu thì bán với giá sắt vụn cho Thuỵ sĩ. Còn cái ga Đà Lạt bây giờ chỉ để các em tuổi teen và mấy bà TMK đến chụp ảnh sống ảo.

Ngày xưa hồi học phổ thông em nhớ ông Chế Lan Viên có làm một bài thơ về đoàn tàu đi lên tây bắc. Đến nay ông tèo cũng khá lâu rồi mà nào có thấy tàu đâu. Thế mà bài thơ đó ông ấy chém gió như thật. Bố khỉ!









 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,045
Động cơ
648,144 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Sang tàu thì rõ là nhiều thứ hay ho, ở TGG còn được nhiều người khen, vậy cụ cho 500ae mãn nhãn đê :D
 

Menhim1601

Xe container
Biển số
OF-432001
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,803
Động cơ
278,661 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Nhím
Không có gì để nói trên đoạn đường này, nên em xin phép các bác giới thiệu về thằng cu HDV của bọn em một tý. Thằng cu này tên Doanh nick name "Ranh con" nhưng nó to cao (>1.8m) đẹp trai chưa vợ. Nên nhiều chị em thích lắm. Nhưng chị em thích nó nhất ở chỗ chu đáo. Trong vali đi tour của nó bao giờ cũng có từ BVS phụ nữ, thuốc tránh thai cho đến BSC phục vụ cho đoàn.
Ấy các bác đừng tưởng em nói đùa. Khi "sự cố" xảy ra ở nước ngoài nếu không có kịp thời thì các bác giải quyết ntn? có phải chỗ nào nó cũng bán mấy thứ đó sẵn như ở VN đâu. Hơn nữa khi đi tour mệt, nên khách hàng nữ (nhất là những bà TMK) thì chuyện RLKN rất dễ xảy ra
Ngoài ra cu này ăn nói khá có duyên, chém gió thành thần. Đến thằng thánh chém như em nhiều lúc còn ngồi há hốc mồm ra nghe nó chém
Nói chung đây là một HDV tốt, mặc dù em cũng chẳng có mấy kinh nghiệm đi tour nhưng cảm thấy như thế









Hihi, anh HDV này em bít nè. Năm nào đội Bkav cũng đi du lịch của bên này, năm nào em cũng gặp lun. Công nhận là cực cực kỳ chu đáo và duyên ạ
 

Menhim1601

Xe container
Biển số
OF-432001
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,803
Động cơ
278,661 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Nhím
Gần đây có phong trào của các cháu teen đi Trương Gia Giới, Phượng hoàng cổ trấn về chụp ảnh ảo vãi. Làm cái thằng hồi teen như em cũng xốn xang. Mà xét về độ máu thì tuy già nhưng chắc gì em đã thua bọn trẻ. Thế là quyết tâm phải sang đó xem nó ra răng? Cũng may nhà vừa bán được lứa lợn, thế là thằng nông dân như em giắt tiền vào lưng và quyết tâm sang bên đó xem nó như thế nào về còn chém gió với bà con. Và quan trọng là phải chụp cái ảnh check in sống ảo cái.

Nói thì dễ, nhưng làm mới khó. Tuy là quốc gia láng giềng, anh em môi hở răng lạnh, núi liền núi, sông liền sông.... nhưng sang TQ không hề dễ các bác à. Cái rào cản đầu tiên là ngôn ngữ.
Không giống như các quốc gia khác, ít nhiều vẫn có người nói được tiếng Anh. Thì TQ đến 90% dân chúng không nói được bất kỳ một ngoại ngữ nào. Nhất là vùng núi như em định đi thì tỷ lệ có lẽ đến 99%. Và khi em sang có lẽ như thế thật.
Ngoài tiếng nói ra thì chữ viết của họ loằng ngoằng rắc rối bcm. Nhìn vào như nhìn bức vách, nên có google một vấn đề gì chắc chắc không thể làm được. Chưa kể chính phủ bên đó còn cấm google, facebook.... hoạt động trên đất nước họ nữa. Nên đi kiểu backpacking như mọi khi em đi thì khác gì đâm đầu vào núi. Loay hoay một hồi rồi em cũng quyết định đi tour
Cứ thấy tên cụ là em phải vào đọc, càng nhiều chữ càng đọc :))
Mấy chị em nhà e cũng đang mún đi 1 chuyến để sống ảo, đọc đoạn đầu của cụ là xác định đc chỗ đặt tour lun rùi ạ
 

Matiz 1.0

Xe điện
Biển số
OF-83101
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
3,076
Động cơ
436,557 Mã lực
Bài hay và hóm...hóng thêm ảnh của cụ!
 

vietau2012

Xe điện
Biển số
OF-146474
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
3,151
Động cơ
392,674 Mã lực
Nơi ở
303-A12 KTTVPCP, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội
Đến khoảng 17h cửa mở, bọn em đấy vali lên tàu. Trong ga khá sạch sẽ và cái hay là họ xây đường cao bằng sàn tàu nên đẩy vali lên khá dễ. Chứ không như ở VN mình. Sàn tàu cao, bê đồ lên xuống đến khổ. Chưa kể có khi trượt chân ngã vỡ mặt.

Em thấy cũng lạ, cái này rất đơn giản. Hầu như nước nào họ cũng làm thế. Chỉ cần xây cái đường đi cao bằng sàn tàu là giải quyết được rất nhiều vấn đề và cũng rất thuận tiện cho những người tàn tật ngồi xe lăn. Thế nhưng tại sao ngành Đường sắt VN mình không làm???

À mà thôi, cái ngành DSVN chắc các bác cũng biết, có lẽ đó là cái ngành trì trệ nhất trong các ngành ở VN. Các bác thử nhìn mà xem, cái hệ thống đường sắt từ khi Pháp để lại có thay đổi được gì đâu? nguyễn y vân. Không mở thêm được 1km nào, trái lại còn phá mất tuyến đường sắt đẹp nhất là Tháp Chàm - Đà Lạt. Tuyết đường sắt mà người Pháp phải mất tới 30 năm mới xây được mà ngừoi Việt chỉ phá trong vài năm. Để rồi cái đầu tầu thì bán với giá sắt vụn cho Thuỵ sĩ. Còn cái ga Đà Lạt bây giờ chỉ để các em tuổi teen và mấy bà TMK đến chụp ảnh sống ảo.

Ngày xưa hồi học phổ thông em nhớ ông Chế Lan Viên có làm một bài thơ về đoàn tàu đi lên tây bắc. Đến nay ông tèo cũng khá lâu rồi mà nào có thấy tàu đâu. Thế mà bài thơ đó ông ấy chém gió như thật. Bố khỉ!









Em đính chính hộ DSVN, cụ cập nhật nhé: Sàn nhà ga đã nâng lên cho bằng sàn tàu :)





Có cầu vượt cho khách đi qua các đoàn tàu phía sau :


(Nguồn: [CCCĐ] Xuyên Việt bằng tàu hỏa !)
 

gafquef

Xe tăng
Biển số
OF-123033
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
1,981
Động cơ
395,365 Mã lực
Nơi ở
MÃ Pí Lèng
Hay quá, có lão trẻ rì viu đây rồi, em ngó tour này từ đầu hè đến h mà đang ngại đi 1 mình, tìm thêm được đối tác đi cùng thì hay quá. :D
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Em đính chính hộ DSVN, cụ cập nhật nhé: Sàn nhà ga đã nâng lên cho bằng sàn tàu :)





Có cầu vượt cho khách đi qua các đoàn tàu phía sau :


(Nguồn: [CCCĐ] Xuyên Việt bằng tàu hỏa !)

Cám ơn cụ, lâu em không đi tàu. Nhờ cụ cho biết thông tin.

Hay quá, có lão trẻ rì viu đây rồi, em ngó tour này từ đầu hè đến h mà đang ngại đi 1 mình, tìm thêm được đối tác đi cùng thì hay quá. :D

Mời lão sang bên TQ kiếm đối tác nhé :))
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,550
Động cơ
4,664 Mã lực
Kể luôn đoạn trả thù dân tộc đi cụ Tùng (Y)
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Lên tàu, em khá ngạc nhiên khi các khoang tầu mở. Có nghĩa là không có phân cách giữa các khoang và lối đi. Nó khá thoáng, nhưng em nhìn như cái trại tập trung của Đức Quốc Xã ấy các bác à.






 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Chăn ga gối đệm thì khá sạch sẽ, em không ngửi thấy mùi gì và quan trọng đắp xong không bị ngứa






 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top