[ATGT] Đường rất rộng nhưng vẫn TẮC!!! Vì sao???

hành_khất_đêm

Xe điện
Biển số
OF-43878
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
3,867
Động cơ
496,926 Mã lực
Nơi ở
Mảnh đất lắm người nhiều ma

ngocanhpdc

Xe tăng
Biển số
OF-84844
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
1,437
Động cơ
424,210 Mã lực
Phân làn không khoa học, cảnh sát thì chỉ tranh thủ phạt ở những chỗ dễ phạt (chỗ này đông quá không ăn thua) không còn thời gian phân làn hay làm các nhiệm vụ tương tự để vãn hồi trật tự giao thông.
Mời các cụ xem một bức ảnh khác, cũng Việt mình, nhưng tình hình phải nói là đáng học tập (cho tất cả các cụ, mợ, 2b và 4b và cả các lực lượng xxx)

Nhìn ảnh này em còn bít cụ ngồi Taxi Vinasun nữa cơ! :))
 

tuanduong

Xe máy
Biển số
OF-93877
Ngày cấp bằng
4/5/11
Số km
65
Động cơ
402,620 Mã lực
Nơi ở
CB-HN
Đường tắc vì:
- Ý thức GT người dân kém, 2B chạy loạn cào cào !
- Quá nhiều hãng ta xi, mà chủ yếu là đi rề rề Câu giờ !
- Các bố mới mua bằng xong mua xe, chạy 5km/h trong phố (trường hợp này em rất hay gặp) :77:
Cái xanh xanh em đồng ý với cụ, cái đỏ đỏ em thấy chưa đúng lắm phải thêm là 2B,4B(có thể trừ các cụ OF) chứ bác nhìn lại cái ảnh của bác chủ thớt xem 4B chạy kiểu gì ạ, có được như cái ảnh cụ anhtho post lên không? Còn cái ý cuối cụ cũng nên thông cảm chứ kể cả không mua bằng học cẩn thận mấy thì mới lái ra đường HN lúc ùn tắc không chạy 5km/h mới là lạ. Ai nên khôn mà chẳng dại đôi lần cụ ơi.
Tất cả là ý thức hết thôi nhiều khi gặp tắc đường em lắc đầu, thở dài và góp ý còn bị chửi chẳng biết phải làm thế nào nữa. Có 1 số cụ cho rằng do dân nhập cư về HN đông, nhưng các cụ chắc cũng thừa biết dân nhập cư ở SG cũng đông không kém đâu ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

dasaev

Xe buýt
Biển số
OF-12712
Ngày cấp bằng
16/1/08
Số km
905
Động cơ
517,282 Mã lực
Cái xanh xanh em đồng ý với cụ, cái đỏ đỏ em thấy chưa đúng lắm phải thêm là 2B,4B(có thể trừ các cụ OF) chứ bác nhìn lại cái ảnh của bác chủ thớt xem 4B chạy kiểu gì ạ, có được như cái ảnh cụ anhtho post lên không? Còn cái ý cuối cụ cũng nên thông cảm chứ kể cả không mua bằng học cẩn thận mấy thì mới lái ra đường HN lúc ùn tắc không chạy 5km/h mới là lạ. Ai nên khôn mà chẳng dại đôi lần cụ ơi.
Tất cả là ý thức hết thôi nhiều khi gặp tắc đường em lắc đầu, thở dài và góp ý còn bị chửi chẳng biết phải làm thế nào nữa. Có 1 số cụ cho rằng do dân nhập cư về HN đông, nhưng các cụ chắc cũng thừa biết dân nhập cư ở SG cũng đông không kém đâu ạ.
Nhà em thì chạy cả 2B và 4B (một số bác thành viên OF cũng đã từng ngồi xe nhà em lái), tất nhiên với điều kiện của HN thì chủ yếu là 2B thôi. Trên diễn đàn này nhà em thấy một số thành viên có cái nhìn chưa khách quan, thường là dồn lỗi cho 2B trong khi đó ít khi nhìn nhận mình (4B) đã chuẩn chưa?, thấy ai phê bình 4B là nhảy lên kêu rằng ghen ăn, tức ở hoặc k có 4B nên chả biết gì,... điển hình như tấm hình mà bác chủ topic post quá rõ, rất đặc trưng cho lối lái xe ở HN thế mà có bác chỉ phê bình 2 B. Lạ thật
 

fan

Xe máy
Biển số
OF-36410
Ngày cấp bằng
30/5/09
Số km
67
Động cơ
473,060 Mã lực
Trong SG có 3 lý do cho 4B: 1/ Nếu không như vậy thì "móc xỉa" (xxx phạt), 2/ 2B nó ghét nó phang cho gãy gọng, móp... thì hết nói, thằng bạn e bị rồi, móp xe còn phải bỏ chạy. 3/ Vô TT Q.1 coi chừng bị chộp ảnh. Tuy nhiên vẫn có khi thường là taxi phá lệ.
 

K59

Xe tải
Biển số
OF-54331
Ngày cấp bằng
5/1/10
Số km
360
Động cơ
453,887 Mã lực
Rất đồng ý với nhiều cụ trên diễn đàn là tại ý thức của người tham gia giao thông. Nhưng quan trọng và cốt lõi nhất vẫn là tầm nhìn và quyết tâm của lãnh đạo. Giao thông Hà Nội hiện nay cần có giải pháp đồng bộ kết hợp phát triển phần cứng và phần mềm.

Ngoài ra lãnh đạo không làm gương cho dân thì ai nghe. Giờ cao điểm buổi sáng và buổi chiều thiếu gì đồng chí ngồi trong xe 4B biển 80B dán kính đen để lái xe đi vượt phải, lách trong lấn ngoài (em đang nhắc đến những xe không có tín hiệu và đèn ưu tiên nhé) mà không nhắc nhở. Những hình ảnh phản cảm ấy diễn ra thường xuyên trên đường và hình như người dân cũng đã quá quen với chuyện đấy. Thôi thì mạnh ai người ấy lấn, sức ai người ấy chen. Một xã hội cạnh tranh công bằng !!!!
 

huhasg

Xe đạp
Biển số
OF-83225
Ngày cấp bằng
19/1/11
Số km
41
Động cơ
412,900 Mã lực
Vì ở HN nhiều Sếp quá nên thực hiện không được. Cứ chuyển hết các Sếp vào SG thì lúc này SG lại giống HN bây giờ thôi
 

oto4rent389

Xe buýt
Biển số
OF-16407
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
609
Động cơ
515,550 Mã lực
Nơi ở
Lang thang....
Website
www.xetulai.com
Vừa cách đây mấy ngày tắc đường ở khu nhà em, phố Lương Dình Của-Phương Mai. Em cách nhà 100m fai gọi cho ông nội ra để bế F1 về. Một hàng dài xe ô tô từ ngã tư LDDC-PM tới gần trương Đống Đa, nhưng xe 2B vẫn cứ nhao lên đi vào làn ngược lại, tới chỗ ngã tư ách lại không đi nổi, người đứng chờ cố chen lấn, người quay đầu... và dòng xe 2B vẫn típ tục bon chen, em xuống xe vẫy 2B không đi vào nhưng mỏi miệng mỏi tay không giải quyết được gì (thấy thông cảm cho xxxx lúc tắc đường quá). Quá nản luôn. Hôm đó có bác BMW đỗ chờ tắc đường ko biết sao hết sạch điện nữa.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong SG có 3 lý do cho 4B: 1/ Nếu không như vậy thì "móc xỉa" (xxx phạt), 2/ 2B nó ghét nó phang cho gãy gọng, móp... thì hết nói, thằng bạn e bị rồi, móp xe còn phải bỏ chạy. 3/ Vô TT Q.1 coi chừng bị chộp ảnh. Tuy nhiên vẫn có khi thường là taxi phá lệ.
Trong tp HCM, 4b mà đi sai làn, hoặc lấn làn 1 chiều để rẽ sớm là dễ bị 2b chửi lắm, họ đi quen thế rồi nên mấy anh đi láo là nhiều lúc bị chửi te tua. Hồi 96-97, em mới vào trong đó, chạy 2b bị mấy phát, thứ nhất là đi vào làn ô tô, ăn phạt mà chẳng biết tại sao bị phạt, bị tới lần thứ 2 bị phạt thì hết bệnh luôn. Lại có lần rẽ tắt bùng binh, tối đó trời mưa gió em mới liều thế, đúng lúc gặp bác xich lô, tí đâm, ăn chửi liên hồi. Ở trong đó, chuyện đi tắt bùng binh hầu như không có.
Chính vì vậy em khá dị ứng với các cụ đi 4b cứ hay đi vào làn 2b và nhất là các cụ rẽ tắt bùng binh ở HN.
 

Lebinno

Xe hơi
Biển số
OF-71435
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
180
Động cơ
428,790 Mã lực
Rất đồng ý với nhiều cụ trên diễn đàn là tại ý thức của người tham gia giao thông. Nhưng quan trọng và cốt lõi nhất vẫn là tầm nhìn và quyết tâm của lãnh đạo. Giao thông Hà Nội hiện nay cần có giải pháp đồng bộ kết hợp phát triển phần cứng và phần mềm.

Ngoài ra lãnh đạo không làm gương cho dân thì ai nghe. Giờ cao điểm buổi sáng và buổi chiều thiếu gì đồng chí ngồi trong xe 4B biển 80B dán kính đen để lái xe đi vượt phải, lách trong lấn ngoài (em đang nhắc đến những xe không có tín hiệu và đèn ưu tiên nhé) mà không nhắc nhở. Những hình ảnh phản cảm ấy diễn ra thường xuyên trên đường và hình như người dân cũng đã quá quen với chuyện đấy. Thôi thì mạnh ai người ấy lấn, sức ai người ấy chen. Một xã hội cạnh tranh công bằng !!!!
cụ nói chí phải, cần phải có sự thay đổi chứ từ trên xuống dưới, từ lớn đến bé. Như hiện tại thì không thể làm gì được đâu.
 

uuiza

Xe tải
Biển số
OF-56678
Ngày cấp bằng
7/2/10
Số km
329
Động cơ
461,246 Mã lực
có nhiều cụ nói chuyện buồn cười bỏ xừ :)) cứ hễ có topic về tắc đường là y như rằng có ý kiến đổ lỗi ngay cho 2b. e nói thẳng ra là tắc đường 1 phần do 2b đi láo, nhg cũng nên xem lại là toàn các bác 4b đi hàng 2 hàng 3 thậm chí là hàng 4 ạ, vậy thử hỏi do ai. lấy ví dụ đơn giản, các cụ cứ ra cái đường láng hạ tầm 4-5h chiều là biết ngày, 4b toàn đi hàng 4 thì bố thằng nào đi nữa. cái nữa là tỉ lệ mù chữ của dân hà nội và sống trong hà nội này hơi bị cao, e cực kì ức chế mỗi khi tới cái đèn xanh đèn đỏ nào có biển " đèn đỏ được phép rẽ phải " và mấy bố toàn đỗ chình ình ở đấy, CSGT nhìn thấy cũng chẳng ý kiến ý cò, vậy thì tắc đường vì lí do gì, do cái con ý thức hết ạ. Thêm 1 chuyện nữa, ko fai cụ Ofer nào cũng đi đúng luật đâu ạ, nếu gọi là khắt khe vì e đã có mấy lần nhìn thấy xe ofer tạt từ làn xe máy sang oto rồi từ oto tạt sang xe máy :)), xin đừng lấy lí do là đi vội phải thế :))
 

training

Xe tăng
Biển số
OF-14607
Ngày cấp bằng
8/4/08
Số km
1,302
Động cơ
526,290 Mã lực
em là dân HN giờ đang sống ở SG, công nhận giao thông SG rất tuân theo luật lệ. Hở cái là bị xxx đi xe chuyên dụng vịn ngay, bất kể giờ nào 24/24 luôn. SG ko có chuyện đầu xanh đầu đỏ ko MBH lượn vè vè, hầu như ko có đi tắt đi ngược chiều............
Ý thức là 1 phần nhưng 1 phần chính là do xxx làm rất chặt (em cũng bị vịn mấy lần vì tội vội đi sai làn).
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,093
Động cơ
548,480 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Một nền văn hóa giao thông tiên tiến và đậm đà bản sắc dân toọc.
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,302
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
Em thường xuyên đi qua bùng binh này :D vào giờ tan tầm, kinh nghiệm thương đau của em là cứ đi vòng xa tí nhưng không tắc. VD: đi từ Trần Duy Hưng thì rẽ phải Phạm Hùng rồi rẽ trái quay lại, rẽ phải vào ĐL TL là ngon ;)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top