[Thảo luận] Đường rất rộng nhưng vẫn TẮC!!! Vì sao???

me_ accord

Xe buýt
Biển số
OF-21127
Ngày cấp bằng
14/9/08
Số km
604
Động cơ
504,140 Mã lực
Vì thế xxx hà nội hay ngồi nắp capo chứ xì ghềnh thì không
 

at2011

Xe tải
Biển số
OF-81837
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
381
Động cơ
417,057 Mã lực
2b thấy đường trống ào ào rẽ phải để lượn qua, đi tắt đón đầu. Còn ông xe khách kia chắc phát hiện ra nhầm đường nên quay lại. Bó tay toàn tập.

Các bác đừng chửi ông Vũ Tuyên vội, vì ông ấy nói đúng đấy. Muốn phát triển giao thông thì phải triệt tiêu xe máy, tập trung phát triển giao thông công cộng và tạo điều kiện để xe con giảm giá. Nên giúp ông ấy cách làm thì hơn
Nó chỉ đề xuất tập trung vào dẹp xe máy để lấy chỗ cho xe con đi thôi, đâu có phát triển phương tiện công cộng.
 

nguyenphan80

Xe tăng
Biển số
OF-60086
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
1,180
Động cơ
453,323 Mã lực
Nơi ở
Trên rừng dưới biển .
Từ bé em lang thang cùng ngoại ở chợ , các cụ nói chả sai . Dân Hà Nội mình là người kẻ chợ , đúng hoàn toàn , chụp giật , ích kỷ . Ngẫm đúng quá , nhiều người tỉnh khác họ vào họ cười , họ cũng lây bệnh này theo . Nản so với Đà nẵng , Sài gòn , họ văn minh hơn dân Hà Nội mình . Cái này em đã cảm nhận và thấy xấu hổ .
 

NguyenChiVan

Xe tăng
Biển số
OF-31357
Ngày cấp bằng
14/3/09
Số km
1,030
Động cơ
489,425 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi khói bụi nhiều hơn không khí
người sài gòn chước 75 không được đào tạo dưới mái trường xã hội chủ nghĩa mà.
 

at2011

Xe tải
Biển số
OF-81837
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
381
Động cơ
417,057 Mã lực
2 bức hình: giao thông HN - SG. Thật khác biệt. Bao giờ ý thức của người tham gia giao thông ở thủ đô được bằng các tỉnh/thành ngoài thu đô.
Cụ đúng là nói nhưng ko suy nghĩ. Ý thức giao thông miền bắc không bằng miền nam nhưng giữa Hà Nội và các tỉnh miền bắc khác thì không như cụ nói đâu.
 

at2011

Xe tải
Biển số
OF-81837
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
381
Động cơ
417,057 Mã lực
có nhiều cụ nói chuyện buồn cười bỏ xừ :)) cứ hễ có topic về tắc đường là y như rằng có ý kiến đổ lỗi ngay cho 2b. e nói thẳng ra là tắc đường 1 phần do 2b đi láo, nhg cũng nên xem lại là toàn các bác 4b đi hàng 2 hàng 3 thậm chí là hàng 4 ạ, vậy thử hỏi do ai. lấy ví dụ đơn giản, các cụ cứ ra cái đường láng hạ tầm 4-5h chiều là biết ngày, 4b toàn đi hàng 4 thì bố thằng nào đi nữa. cái nữa là tỉ lệ mù chữ của dân hà nội và sống trong hà nội này hơi bị cao, e cực kì ức chế mỗi khi tới cái đèn xanh đèn đỏ nào có biển " đèn đỏ được phép rẽ phải " và mấy bố toàn đỗ chình ình ở đấy, CSGT nhìn thấy cũng chẳng ý kiến ý cò, vậy thì tắc đường vì lí do gì, do cái con ý thức hết ạ. Thêm 1 chuyện nữa, ko fai cụ Ofer nào cũng đi đúng luật đâu ạ, nếu gọi là khắt khe vì e đã có mấy lần nhìn thấy xe ofer tạt từ làn xe máy sang oto rồi từ oto tạt sang xe máy :)), xin đừng lấy lí do là đi vội phải thế :))
Muốn giao thông bớt lộn xộn thì phải trừng trị nghiêm những trường hợp như đèn đỏ được phép rẽ phải thì lại đứng lại, đèn xanh rẽ trái thì lại đi thẳng, đi sai làn. Ví dụ như trả lương thật cao cho 1 bộ phận xxx chuyên dùng búa tạ đập vỡ các xe đi sai làn (cả 4b và 2b) :21:
 

Voi con

Xe hơi
Biển số
OF-90694
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
126
Động cơ
406,320 Mã lực
Sao cụ đoán được là SG nhỉ???:-?
Ko phải đoán đâu cụ ơi. Sự thật đấy ợ. Những tay lái ko chuyên (dùng xe nhà để đi lại) đã chạy 2 vạn (20k) km trên đường SG rùi mà ra HN vẫn ko dám cầm lái ợ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ko phải đoán đâu cụ ơi. Sự thật đấy ợ. Những tay lái ko chuyên (dùng xe nhà để đi lại) đã chạy 2 vạn (20k) km trên đường SG rùi mà ra HN vẫn ko dám cầm lái ợ.
Em đây lày, mấy tháng trước, em ở trong đó khoảng 2 tuần, lúc ra HN lấy luôn xe ra đi được tầm vài km đã bị 2 quả tạt đầu tí toi, lúc đấy mới nhớ là mình đã ra HN !
Ở SG, rất ít 2b đi vào làn 4b nên hầu như lái xe không phải canh bên trái.
 
Chỉnh sửa cuối:

longphamhoai

Xe tăng
Biển số
OF-56702
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
1,192
Động cơ
-252,701 Mã lực
Nhưng bác chụp ảnh thì xe kiểu gì nhỉ?
Có ai trả lời câu này của cụ chửa?? êm đoán là xe này đi qua ngã 4 thì chụp ảnh thôi, lúc đầu em cũng chịu không lý giải nổi, nhưng nhìn vạch kẻ phân làn em đoán thôi. Bác chut vào trả lời giúp cái..
 
Biển số
OF-98407
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
100
Động cơ
399,880 Mã lực
Nhìn ảnh ở cụ chủ xe điện anhtho mà xem. Ko cẩn thận sai làn mà mấy chú xxx bắt đc là củ tư, của đồng chia ba, của nhà chia đôi là mất 700k đấy các cụ ạ.
 

vwbeetle2012

Đi bộ
Biển số
OF-106461
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
8
Động cơ
394,070 Mã lực
ảnh hay, chỉ có ở Việt Nam ta!!!
 

valdal_5c

Xe tải
Biển số
OF-83485
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
358
Động cơ
415,818 Mã lực
Trong SG khi đông có thể ùn chứ không tắc. Còn ngoài HN, không đông vẫn tắc.
Xem ảnh bác chủ, thấy người tham gia giao thông cứ "hèn hèn" thế nào ý nhỉ. Sởi lởi trời cho, nhường đường nhau thì mọi người cùng thoát. Ki bo trời diệt, lúc nhúc như một đám gì bám trên một bãi gì thế thì cứ cùng nhau mà tắc thôi.
Tính cách vùng miền cũng thể hiện khá rõ ở văn hóa giao thông nhỉ. :(
 

xekeotay

Xe hơi
Biển số
OF-57606
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
172
Động cơ
446,942 Mã lực
Nơi ở
HN
2b thấy đường trống ào ào rẽ phải để lượn qua, đi tắt đón đầu. Còn ông xe khách kia chắc phát hiện ra nhầm đường nên quay lại. Bó tay toàn tập.

Các bác đừng chửi ông Vũ Tuyên vội, vì ông ấy nói đúng đấy. Muốn phát triển giao thông thì phải triệt tiêu xe máy, tập trung phát triển giao thông công cộng và tạo điều kiện để xe con giảm giá. Nên giúp ông ấy cách làm thì hơn
bàn mù à???? xe ô tô đi cướp hết làn của các phương tiện giao thông khác . Em chúa ghét mấy thằng đi ô tô kiểu xe thô sơ , bạ đâu len đấy như ảnh trên. Bao giờ HN dư SG nhể??? trừ khi ko còn kiểu giao thông theo kiểu đường làng.
 

at2011

Xe tải
Biển số
OF-81837
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
381
Động cơ
417,057 Mã lực
Em đây lày, mấy tháng trước, em ở trong đó khoảng 2 tuần, lúc ra HN lấy luôn xe ra đi được tầm vài km đã bị 2 quả tạt đầu tí toi, lúc đấy mới nhớ là mình đã ra HN !
Ở SG, rất ít 2b đi vào làn 4b nên hầu như lái xe không phải canh bên trái.
Trong SG cũng rất ít 4b đi vào làn 2b.
 

funyfull

Xe hơi
Biển số
OF-104805
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
118
Động cơ
397,080 Mã lực
cụ quan sát chuẩn nhất đấy ạ.

Đây là bùng binh ngay trước cửa Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia, các bác xe máy đi từ Phạm Hùng sang Khuất Duy Tiến, thay vì đứng xếp hàng đợi đi thẳng thì các bác ý rẽ phải xong vòng ngược lại (đi ngược chiều 100% ạ), thế là các xe tiến từ Trần Duy Hưng về Đại Lộ Thăng Long không tiến được nữa. Ở đây còn khuyến mại thêm 1 ông 16 chỗ cũng đi y hệt xe máy ạ, quay đi ngược chiều, thế là các xe đấu đầu vào nhau.

ở chỗ này hầu như ngày nào cũng thế , chỉ khi csgt ra dừng các làn lại thì mới thông :(
Lâu lắm rồi tôi chưa ra Hà Nội. Có lần thử lên "gúc earth" xem cái giao lộ này nghĩ mãi không ra cái "LOGIC" của cụm giao lộ này. Xem ảnh trên, ngâm cứu mãi vẫn không hiểu mục đích của bố trí giao lộ. Tôi "chắp tay vái". Đã tham gia giao thông ở nhiều nước châu Âu, Mỹ cũng đi rồi. ở các giao lộ chằng chịt nhưng vẫn nhận ra ngay cái logic của nó. Chỗ này thì chịu. "không sợ thiếu mà chỉ sợ chia không đều" . đường rộng mà tổ chức kém thì còn lộn xộn hơn đường hẹp. "chỉ có thuyền mới hiểu , biển....lái xe rồi mới biết, giao thông "bí" thì sao".
 

Thich_Thit_Mo

Xe hơi
Biển số
OF-95698
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
111
Động cơ
401,690 Mã lực
lái xe trên đường toàn là Con người mà các cụ, là một loại Con thôi.
Mi.a cái thằng c hó lái con 16 chỗ. em cay nhất thằng này.
 

amylvs

Xe tăng
Biển số
OF-60107
Ngày cấp bằng
27/3/10
Số km
1,301
Động cơ
445,684 Mã lực
Nơi ở
Liptovský Mikuláš, Slovakia
Ở SGN hiện nay, hầu hết các đường chính ở các quận trung tâm đều có con lươn cố định ngăn cách, hoặc là đường 1 chiều, do vậy nếu đi 4B thì khá nhàn, nếu đi đúng làn đường thì hầu như không phải canh bên trái ( trừ ở các ngã 4 cho trộn làn thì sẽ có 2B xuất hiện trước mũi 4B để rẽ trái ), do đó rất thoải mái, tuy vậy giờ cao điểm mà chờ đèn đỏ đúng luật mất nhiều thời gian lắm các cụ ạ.
Em lấy ví dụ : em ở Lê Văn Sỹ, Tân Bình đưa thằng cu đi học ở TĐN chỗ Vincom, Lý Tự Trọng. Lộ trình là LVS - Nguyễn Văn Trỗi - Điện Biên Phủ - Hai Bà Trưng - Lý Tự Trọng - bình thường đi hết 15 phút thì giờ tan tầm phải 60 phút, chờ đèn chết luôn, mà liều lấn làn thì sợ vì bồ câu chạy nhiều lắm, ở ngã 4 nó cũng thổi xe chạy sai làn nữa !
 

PHC

Xe buýt
Biển số
OF-46939
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
842
Động cơ
469,456 Mã lực
Nơi ở
Suỵt!
Mời các bác bình luận nguyên nhân tắc ạ:



Ảnh này của bác chủ thớt chụp hôm trời mưa, đầu ĐL TL có 1 đoạn bị ngập và nếu không nhầm thì hôm đó TV có quay phóng sự xe cộ sợ chết máy, chạy nháo nhào qua chỗ ngập, tạo ra các loại sóng :D
Xe 45 chỗ, xe 16 chỗ và cả mớ xe máy túm tụm xung quanh 2 xe này đều là đám chạy ngược chiều hết, trong đó có cả 1 số xe vừa rẽ từ Phạm Hùng ra cũng lập tức quay đầu chạy hòa vào đám ngược chiều. Nếu như điều kiện giao thông bình thường thì chắc chả thằng xe kềnh nào dám quay đầu như thế này đâu.
Nhưng tựu trung lại vẫn là do cái ý thức thôi. Mọi ùn ứ đều có thể giải quyết nhanh nếu người ta có ý thức, tuần tự mà đi ra, nhưng dân mình thì ai cũng muốn là người đi trước, khổ thế đấy.
 

checnomo

Xe hơi
Biển số
OF-70318
Ngày cấp bằng
10/8/10
Số km
157
Động cơ
430,180 Mã lực
Chắc tắc do độc quyền: trong phố chia ô bàn cờ, tắc chỗ này rẽ ngay đi đường khác => hết tắc. Đại lộ có to mấy mà chỉ có một tuyến duy nhất thì kiểu gì chẳng tắc: tai nạn, quay xe, lấn làn....
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top