Chào các bác.
Tôi ở Phạm Hùng nên ngày nào cũng đi qua đấy, từ trước và sau khi kẻ vạch 1-11 này, lúc đầu thì thấy không quen, nhưng ngẫm ra cũng không phải không có lý. Bởi phân làn là phân làn, nếu ra rồi không vào được cũng nên chấp nhận đi đến hết vạch liền, chứ không thể lập luận vì đường trong rảnh mà tôi cần vào thì tôi vào, nói như thế khác nào bảo là đường ngược chiều đang vắng nên tôi đi (điển hình là ở chỗ quay đầu xe thấy nhiều bác đi tắt). Tôi thấy mình nên quen với việc đi theo làn chứ không nên thấy xe trước dừng là xe sau vội đánh lái tránh sang ngay, được cho mình nhưng nhiều khi làm tắc cả một con đường. Không thể áp dụng cách lái xe máy vào ô tô được.
Hôm nọ tôi vừa đi trên đại lộ Thăng Long, có một chú cứ nhè giữa vạch phân cách mà đi, và còn bò như rùa nữa, như vậy muốn vượt thì mình phải đi sang làm thứ 3, nếu chú đó bị vịn trên đường PH một lần chắc sẽ ý thức về làn đường mình nên đi.
Rồi những lúc vào cua ở các vòng xuyến hoặc chỗ quay đầu, theo thói quen đi ở nước ngoài, thì mình bó cua ở ngoài thì mình luôn chừa một làn bên trái cho những xe cua song song với mình tương tự nếu mình ở làn trái thì mình cũng ôm cua thật gọn cho xe ở làn phải có chỗ cua. Tuy nhiên tôi lại gặp rất nhiều xe khi ở ngoài cứ vào cua là ôm chặt lấy cái vòng tròn cắt cả mặt các xe khác cùng cua. Ở mình chưa có ý thức đường ưu tiên nên ở những vòng xuyến lớn như Big C nên lắp đèn giao thông chứ không thể thấy tây làm vòng xuyến ta cũng làm và để dân tự đi tự nhường, thế nên dù ngã tư rất to nhưng cứ giờ hơi cao điểm là ùn một đống. Nói như thế là vì tính chất giao thông của mỗi nơi một khác, biển báo, vạch đường về mình cũng khác đi một chút cũng được, miến hợp lý.
Tạm dừng dù còn nhiều bức xúc nữa...