Thế nghĩa là em đi 5 chỗ trên Phạm Hùng là chỉ được đi làn trong bên trái hả các cụ?
Xe cụ đi cả 2 làn luôn. Nhưng từ làn ngoài bên trái rẽ vào làn trong bên phải thì được, ngược lại thì mời cụ ký vào biên bản ạhThế nghĩa là em đi 5 chỗ trên Phạm Hùng là chỉ được đi làn trong bên trái hả các cụ?
Thôi thôi bà đúng rồi và cái vạch kia không sai mà là cái ông bắt bà saiTôi cũng đang phân vân về cái vạch này. Cũng vì cái vạch này mà tôi đã có cuộc tranh luận hơi to tiếng với ông CSGT đoạn đường này nhưng kêt thúc là câu " Thôi bà đi đi đau đầu trong khi phải trái chưa đi đến kết luận. Chuyện là thế này"
Sang hôm đấy (tôi không nhớ rõ ngày nữa) tôi phải đưa ông bạn lên sân bay. Trên đường đi tôi đi đúng làn bên trái (xe tôi là xe 5 chỗ) và phía làn đường có vạch đứt (đoạn này có 2 cái vạch đúng như CỤ đưa lên đây ạ) đang đi tôi nghe phía sau coi hụ réo rắt. Tôi xi nhan sang làn giữa nhường đường cho xe ưu tiên. Xe đi qua tôi cũng ý thức được là đi đến chỗ hết vạch liền mới có thể trở về làn dành cho xe 4 chỗ. Tôi đi 200m vẫn không có chỗ vạch đứt đoạn thì thấy bên đường 1 ông CSGT nhảy ra chỉ vào xe tôi ra hiệu báo tôi mắc lỗi. Tôi xi nhan đánh xe vào bên phải đường. Ra khỏi xe tôi hỏi ông ta tối mắc lỗi thế nào? Ông ấy nói Chị đi sai làn đường. Tôi đồng ý với ông ấy và trình bày như trên. Ông ấy nói tôi không biết tôi chỉ biết chị đi sai làn đường. Tôi hỏi uh thì tôi đi sai làn nhưng tôi hỏi anh nếu vào anh điều khiển xe thì anh làm cách nào để sang làn kia mà không chèn vạch? Phải chăng tôi phải cho xe tôi bay lên không để sang làn kia??? Anh nói cho tôi biết cách để lần sau tôi không mắc phải cái lỗi này nữa. Ông ấy bảo tôi lắm mồm. Lúc đấy thực sự tôi nóng mặt tôi nói hơi to. Tôi cho anh nói lại, anh nói thế nào là lắm mồm và ai lắm mồm??? Ai cho anh cái quyền mạt sát dân thế??? Anh quay lại đây để tôi nhìn rõ số hiệu, tên tuổi anh tôi sẽ nói chuyện với Giám đốc của anh xem thế này là sao???? Ông ấy im bặt một lúc rồi nói Thôi bà đi đi đau đầu. Vì đang vội nên tôi đi luôn cho kịp lên sân bay nhưng thực sự tôi cũng rất phân vân cái vạch này không hiểu tôi sai hay cái vạch kia không đúng.
Gửi các cụ!
Em ở miền Nam, tết rồi có về Thủ đô chơi, thuê xe đi cho đỡ buồn. Hôm mùng 6 Tết đang bon bon trên đường Phạm Hùng thì bị xuỵt vào. Đại khái tranh luận 1 hồi thì em biết mình chuyển làn ở chỗ có vạch liền. Hôm nay rảnh rỗi lục lại sách vở ra thì thấy cái vạch này trên đường Phạm Hùng:
Theo như chủ thích thì vạch 1-11 này dùng để phân 2 làn đường ngược chiều nhau, nhưng ở Phạm Hùng lại dùng để phân 2 làn đường cùng chiều, như vậy có phải bên GTCC đã kẻ sai luật không ạ?
Cụ nào rành chỉ bảo cho em với?
Thế Cụ sang làn bên kia rồi thì đi luôn bên đó không về đúng làn của mình? Và về thì Cụ về làn bằng cách nào khi không vạch rời để Cụ sang????Không sai đâu,vạch cho cùng chiều đi nhưng phân làn riêng biệt cho phương tiện đi cùng chiều.Các phương tiện phía vạch đứt rời có thể chuyển sang phía kia ví dụ như ô tô nhưng phía vạch liền không thể chuyển sang bên kia được.Ngoài việc chia 2 làn đường ngược chiều nhau thì kẻ này còn được kẻ ở những đường nhiều làn nữa.Cái này trên trường thày giáo cũng giảng mà
Cụ xem lại trong trường hợp trên đường Phạm Hùng đi ạ. Cái vạch đó không như cụ nói đâu. Ở đây đang nói là trên đường Phạm HÙng còn các chỗ khác như trong giáo trình Cụ học tôi không bàn đến.Vạch 1.11: Hai vạch song song màu trắng, một vạch liên tục và một vạch đứt quãng chiều rộng bằng nhau và bằng 10cm. Hai mép liên tiếp cách nhau 10cm...(Trích dẫn nguyên văn Tr 309-Tài liệu học tập Luật giao thông đường bộ của Nhà xuất bản giao thông vận tải năm 2010. Trong phần đó tuyệt nhiên không đả động một tý nào về phân hai chiều đâu CỤ ợ. Ta phải tự hiểu là nếu đường 1 chiều mà có các vạch này có nghĩa là làn nào mà vạch liền bên phải của xe mình gần hơn vạch đứt thì chỉ có nước là thẳng tiến. Cụ nào mà mà vạch đứt gần bên trái xe hơn thì có thể chuyển làn sang trái. Đối với đường hai chiều thì xe bên vạch đứt có thể lấn sang làn kia trong trường hợp cần và nó như là phân làn động, còn một làn thì tuyệt đối không trong mọi trường hợp. Có Cụ nào hiểu khác không thì chỉ giáo giúp tại hạ với.
Thế sao mợ huongnhanvan không sang lại làn bên trái được nên vẫn đi làn bên phải mà lại bị vịn?Xe cụ đi cả 2 làn luôn. Nhưng từ làn ngoài bên trái rẽ vào làn trong bên phải thì được, ngược lại thì mời cụ ký vào biên bản ạh
Lạy cụ ạ, bây giờ XXX có lắm chiêu vòi vĩnh lắm là sao mà biết được cụ bị phạt bao nhiêu chứ, cụ cứ cho anh em biết cụ thể đi cụ.hô hô hôm trước vừa dính quả chuyển làn ở đây, đen cái là không đem theo giấy tờ (ko bằng lái, ko giấy tờ xe) và ko gọi điện thoại cho người thân (cũng không quen XXX) đố các kụ bị phạt bao nhiêu???
Theo cháu, chỗ này có gì không ổn. Có thể in sai. In "hai làn cùng chiều" thì có lý hơn. Vì nếu xe bên làn vạch đứt sử dụng quyền đè vạch thì hóa ra chạy ngược chiều với làn vạch liền à ? Phạm luật rồi. Nếu đã chót chuyển làn từ vạch đứt sang vạch liền thì không thể quay về làn cũ vì phải đè vạch liền mới về được làn chiều đang chạy.Gửi các cụ!
Em ở miền Nam, tết rồi có về Thủ đô chơi, thuê xe đi cho đỡ buồn. Hôm mùng 6 Tết đang bon bon trên đường Phạm Hùng thì bị xuỵt vào. Đại khái tranh luận 1 hồi thì em biết mình chuyển làn ở chỗ có vạch liền. Hôm nay rảnh rỗi lục lại sách vở ra thì thấy cái vạch này trên đường Phạm Hùng:
Theo như chủ thích thì vạch 1-11 này dùng để phân 2 làn đường ngược chiều nhau, nhưng ở Phạm Hùng lại dùng để phân 2 làn đường cùng chiều, như vậy có phải bên GTCC đã kẻ sai luật không ạ?
Cụ nào rành chỉ bảo cho em với?
Em mà gặp ca này thì em chấp nhận lập biên bản nộp phạt với giữ bằng vô thời hạn luônTôi cũng đang phân vân về cái vạch này. Cũng vì cái vạch này mà tôi đã có cuộc tranh luận hơi to tiếng với ông CSGT đoạn đường này nhưng kêt thúc là câu " Thôi bà đi đi đau đầu trong khi phải trái chưa đi đến kết luận. Chuyện là thế này"
Sang hôm đấy (tôi không nhớ rõ ngày nữa) tôi phải đưa ông bạn lên sân bay. Trên đường đi tôi đi đúng làn bên trái (xe tôi là xe 5 chỗ) và phía làn đường có vạch đứt (đoạn này có 2 cái vạch đúng như CỤ đưa lên đây ạ) đang đi tôi nghe phía sau coi hụ réo rắt. Tôi xi nhan sang làn giữa nhường đường cho xe ưu tiên. Xe đi qua tôi cũng ý thức được là đi đến chỗ hết vạch liền mới có thể trở về làn dành cho xe 4 chỗ. Tôi đi 200m vẫn không có chỗ vạch đứt đoạn thì thấy bên đường 1 ông CSGT nhảy ra chỉ vào xe tôi ra hiệu báo tôi mắc lỗi. Tôi xi nhan đánh xe vào bên phải đường. Ra khỏi xe tôi hỏi ông ta tối mắc lỗi thế nào? Ông ấy nói Chị đi sai làn đường. Tôi đồng ý với ông ấy và trình bày như trên. Ông ấy nói tôi không biết tôi chỉ biết chị đi sai làn đường. Tôi hỏi uh thì tôi đi sai làn nhưng tôi hỏi anh nếu vào anh điều khiển xe thì anh làm cách nào để sang làn kia mà không chèn vạch? Phải chăng tôi phải cho xe tôi bay lên không để sang làn kia??? Anh nói cho tôi biết cách để lần sau tôi không mắc phải cái lỗi này nữa. Ông ấy bảo tôi lắm mồm. Lúc đấy thực sự tôi nóng mặt tôi nói hơi to. Tôi cho anh nói lại, anh nói thế nào là lắm mồm và ai lắm mồm??? Ai cho anh cái quyền mạt sát dân thế??? Anh quay lại đây để tôi nhìn rõ số hiệu, tên tuổi anh tôi sẽ nói chuyện với Giám đốc của anh xem thế này là sao???? Ông ấy im bặt một lúc rồi nói Thôi bà đi đi đau đầu. Vì đang vội nên tôi đi luôn cho kịp lên sân bay nhưng thực sự tôi cũng rất phân vân cái vạch này không hiểu tôi sai hay cái vạch kia không đúng.